Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Samyang AF 24mm F2.8 สำหรับ Sony FE ดีไหม ถ้าจะซื้อไว้ถ่ายวิดีโอ กับกล้อง Sony Mirrorless

Samyang AF 24mm F2.8 สำหรับ Sony FE ดีไหม ถ้าจะซื้อไว้ถ่ายวิดีโอ กับกล้อง Sony Mirrorless เลนส์ตัวเก่งระยะ 24mm ที่ให้มุมกว้าง แล้วก็เหมาะกับการถ่ายภาพและวิดีโออย่างมาก ในประเด็นวันนี้เราจะมาคุยเรื่องของจุดเด่นในเลนส์ตัวนี้กันครับ ว่าดีแค่ไหนถ้าหากเราต้องการจะซื้อมาเพื่อใช้กับงานวิดีโอที่มีหลายคนต้องการถ่ายกัน ณ ปัจจุบันนี้

Samyang AF 24mm F2.8 สำหรับ Sony FE ดีไหม ถ้าจะซื้อไว้ถ่ายวิดีโอ กับกล้อง Sony Mirrorless

1. มิติภาพ 24mm สวยงามสำหรับงานวิดีโอ ไม่กว้างเกินไปและไม่แคบเกินไป

อย่างแรกคือเลนส์ตัวนี้ให้มุมมองที่กว้างและไม่แคบจนเกินไป และเหมาะกับการถ่ายวิดีโออย่างมาก โดยเราสามารถเอาไปถ่ายวิดีโอโฆษณา, Vlog ได้ทั้งหมดเลย เช่น ถ้าหากเราต้องการคอนเทนต์ที่มีพิธีกร 2 คน และมีฉากหลังที่เล่าเรื่องได้ว่ากำลังอยู่ที่ไหน มีรายละเอียดเป็นยังไง เลนส์ตัวนี้ช่วยได้แน่นอน

2. รูรับแสง F2.8 ทำให้ได้การละลายฉากหลังที่พอดี ไม่ละลายเยอะหรือน้อยเกินไป

สำหรับคนที่ต้องการละลายฉากหลัง ช่วยให้โฟกัสตัวแบบได้เด่น และยังมีรายละเอียดพื้นหลังที่พอจะเล่าได้ว่าสถานการณ์นั้นอยู่ที่ไหนบ้าง เลนส์ตัวนี้ทำได้อย่างที่บอกทั้งหมดครับ เพราะว่าตัวเลนส์มีรูรับแสง F2.8 ช่วยให้เราละลายฉากหลังได้ดี และเล่าเรื่องราวที่ฉากหลังได้ด้วย

3. ถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยได้ดีมาก

สำหรับการถ่ายวิดีโอในที่แสงน้อยนั้น เลนส์ตัวนี้ทำได้ยอดเยี่ยม ซึ่งรูรับแสงเลนส์ตัวนี้กว้างที่ F2.8 และสามารถที่จะช่วยให้เรารับปริมาณแสงมาได้มาก โดยที่ไม่ต้องใช้ ISO เยอะเกินไป ไม่ว่าเราจะถ่ายวิดีโอในตัวอาคาร หรือช่วงพลบค่ำ เลนส์ตัวนี้ก็เอาอยู่ครับ

4. น้ำหนักเบา เหมาะกับการถ่ายวิดีโอที่เน้นความคล่องตัว และใช้ติดตั้งขึ้น Gimbal ได้ง่าย

สำหรับคนที่ต้องการถ่ายวิดีโอร่วมกับการใช้งาน Gimbal Stabilizer เลนส์ Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE นั้นมีน้ำหนักเบามาก สามารถที่จะช่วยให้กล้องนั้นติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์เสริมอย่างชุดกันสั่นและอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. ใช้งานระบบโฟกัสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในโหมดถ่ายวิดีโอ

สำหรับกล้องที่ใช้งานระบบออโต้โฟกัส เลนส์ Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE สามารถที่จะใช้งานร่วมกันกับโหมดโฟกัสของกล้อง Sony Mirrorless ได้เต็มประสิทธิภาพทั้งโหมดภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงระบบติดตามใบหน้าและดวงตาด้วย ทำให้เราสามารถโฟกัสได้แม่นยำ ไม่ว่าจะถ่ายภาพนิ่ง หรือจะเป็นการถ่ายวิดีโอก็สามารถไว้ในการทำงานของกล้องตัวนี้ได้เลย

สั่งซื้Samyang AF 24mm F2.8 Sony FE ประกันศูนย์ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version