Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับ Canon EF-M พร้อมรูรับเเสงกว้างถึง F1.4

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับ Canon EF-M พร้อมรูรับเเสงกว้างถึง F1.4 SIGMA ที่ยังคงรักษาแนวคิดคุณภาพของภาพ รวมทั้งขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และโดดเด่นด้านเทคโนโลยีและการพัฒนาสายการผลิตเลนส์เเละกล้องอย่างชาญฉลาด

ทำให้ SIGMA 56mm F1.4 DC เป็นเลนส์สำหรับผู้ที่ใช้กล้อง Canon Mount EF-M ตัวเลนส์มีน้ำหนักเบา ทนทาน และโดดเด่นในไลน์ Contemporary เลนส์ตัวนี้ให้โบเก้ที่สวย เเละความสว่างที่ให้ผลลัพท์น่าประทับใจ ทั้งยังเป็นเลนส์ช่วงกลางเทเลที่มีขนาดเล็กที่สุด (เล็กที่สุดในประเภทเดียวกันกับเลนส์ขนาดกลางรุ่น F1.4 สำหรับ APS-C สำหรับกล้อง mirrorless)

SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary สำหรับ Canon EF-M พร้อมรูรับเเสงกว้างถึง F1.4

จุดเด่นที่น่าสนใจของเลนส์ SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary

เลนส์ให้ความคมชัดสูง ในระยะ 56mm เหมาะกับการถ่ายภาพคน เเละวิว 

แน่นอนว่าเลนส์ที่ระยะสูงอย่าง 56mm และยังแถม F1.4 มาด้วย สิ่งแรกที่คิดคือเลนส์ตัวนี้เหมาะที่จะเอาไว้ถ่าย ภาพบุคคลอย่างแน่นอน เพราะระยะขนาด 56mm F1.4 ทำให้ถ่ายภาพออกมาได้นุ่มสวยละลายหลังสะใจมากๆ (เหมาะแก่การถ่ายแฟนเป็นอย่างยิ่ง)

© Juzo Iwaki

ประโยชน์ของทางยาวโฟกัสขนาด 56mm คือการเน้นส่วนที่เราให้ความสำคัญและส่วนอื่นๆ เบลอหน่อยๆ นั้นเอง แต่ใช่ว่าจะเหมาะถ่ายแค่งานด้านบุคคลเท่านั้น เพราะใช้ได้ดีไม่ว่าการถ่ายโปรโมตผลิตภัณฑ์ ต่างๆ การถ่ายอาหาร เลนส์ SIGMA 56mm F1.4 ก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะถ้าเราขายรูปเพื่อที่จะขายสินค้า เราคงไม่อยากให้อย่างอื่นในภาพมาเน้นเกินหน้าตาเกินสิ่งที่เราพยายามจะนำเสนอหรอก จริงมั๊ยครับ 

© JUZO IWAKI

แต่เดี๋ยวก่อน หลายคนก็สงสัยว่าถ้ามันจะถ่ายภาพแล้วละลายมากแล้วการถ่ายภาพ ทิวทัศน์จะทำได้อย่างไร การใช้เลนส์ระยะ56mm ถ่ายทิวทัศน์นั้นจะเป็นการถ่ายเพื่อเน้นสิ่งส่วนที่เราสนใจ ตัดส่วนรบกวนอื่นๆ ออกไป หรือการถ่ายทิวทัศน์ที่อยู่ไกลออกไปที่ระยะเลนส์มุมกว้างถ่ายไปไม่ถึงนั่นเอง

© JUZO IWAKI

รูรับแสงกว้างถึง F1.4 ช่วยให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี และทำให้การละลายฉากหลังสวยมาก โบเก้กลม

การถ่ายภาพในที่เเสงน้อย เป็นสถานการณ์ปราบเซียนสำหรับช่างภาพอย่างมาก เพราะปัญหาที่พบคือภาพไม่คม เเละถ้าไม่นิ่งพอ ภาพก็จะเบลอไปเพราะการสั่นไหวของเรานั่นเอง ดังนั้นการที่มี F1.4 ก็จะเป็นการเปิดช่วยให้เเสงเข้ามาในรูรับเเสงมากขึ้น เหมือนการขยายกระบอกไฟฉายให้กว้างขึ้นนั่นเอง ดังนั้นภาพที่ได้จะมีความสว่างมากขึ้น เเละมองเห็นถึงรายละเอียดมากขึ้นด้วย

© JUZO IWAKI

ตัวยึดทองเหลืองผสานความแม่นยำสูงเข้ากับโครงสร้างที่แข็งแรง

ตัวยึดทองเหลืองผสานความแม่นยำสูงเข้ากับโครงสร้างที่แข็งแรง พื้นผิวที่สร้างให้มีความแข็งแรงที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้ SIGMA 56mm F1.4 DC DN เป็นเลนส์ที่มีความทนทานเป็นพิเศษ

Smooth AF เพื่อการถ่ายวีดีโออย่างมืออาชีพ

ด้วยเทคโนโลยีนี้ ทำให้โฟกัสอัตโนมัติราบรื่นและเงียบ เเละเลนส์นี้ยังเข้ากันได้กับ Fast Hybrid AF ของ Sony E-mount ด้วยระบบ Smooth AF จะใช้ฟังก์ชั่นจดจำใบหน้าและกล้องจะโฟกัสที่ใบหน้าหรือดวงตาอย่างต่อเนื่อง ไม่หลุด ถึงแม้ว่าวัตถุจะเคลื่อนไหวในระหว่างการถ่ายทำก็ตาม

© JUZO IWAKI

สามารถใช้งานกับระบบโฟกัสของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งภาพนิ่ง และวิดีโอ

ไม่ต้องกังวลเรื่องโฟกัสแบบ AF-S, AF-C เพราะเลนส์ตัวนี้สามารถทำงานได้อย่างเต็มระบบ ทำงานสัมพันธ์กับกล้องได้ดี

© JUZO IWAKI

ชิ้นเลนส์คุณภาพสูง ลดโอกาสการเกิด Ghost และ Flare

SIGMA ได้คิดเเละแก้ไขปัญหาตั้งแต่ระยะเริ่มแรกในกระบวนการออกแบบเลนส์ คือได้ทำการวัดแสงจ้าและแสงสะท้อนเพื่อสร้างการออกแบบเส้นทางของแสงดังนั้นจึงเกิด Super Multi-Layer Coating ของ SIGMA ขึ้นมา ช่วยลดโอกาสการเกิด Ghost และ Flare เพื่อช่วยให้ช่างภาพ ได้ภาพที่มีความคมชัดสูงแม้จะถ่ายย้อนเเสง ซึ่งเลนส์ SIGMA 56mm F1.4 DC DN สามารถติดฮูดของเลนส์ที่ให้มาด้วย เพื่อป้องกันแสงจากภายนอกซึ่งอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการแสดงผลของกล้องได้

น้ำหนักเบาเพียง 280 กรัม สามารถใช้เป็นเลนส์ติดกล้องได้ Mount กันละอองน้ำ เเละฝุ่น

ด้วยน้ำหนักเพียงแค่ 280 กรัม เรียกได้ว่าเบามาก สามารถพกไปได้ทุกที่เพราะขนาดเล็กและน้ำหนักขเบา ถ้าเทียบก็คือน้ำขวดเล็กขวดหนึ่งได้เลย ทั้งยังเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ไม่เป็นภาระในการเเบกมากนัก จะพกไปเที่ยว ไปทำงานก็สะดวกเลยล่ะ ส่วน Mount ก็ยังกันละอองน้ำ เเละกันฝุ่นอีกด้วย

ผลิตที่ประเทศญี่ปุ่น ใส่ใจในคุณภาพ พิถีพิถันในทุกสายการผลิต

SIGMA มีความพิถีพิถันและความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจในคุณภาพของเลนส์ SIGMA 56mm F1.4 ได้อย่างสบายใจ

มีศูนย์ให้บริการในประเทศไทย พร้อมบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

ถ้ามีปัญหาในการใช้งาน หรือเลนส์เกิดชำรุดเสียหาย สามารถติดต่อศูนย์ให้บริการในประเทศไทย เพราะมีพร้อมบริการทั้งก่อนและหลังการขาย รวมทั้งบริการด้านการดูเเลรักษา ทำความสะอาดอีกด้วย เเต่ถ้าผลิตภันฑ์ของ SIGMA ได้รับความเสียหายเกินความสามารถของศูนย์ในประเทศไทย SIGMA ประเทศไทยจึงจะทำการส่งไปยังโรงงานที่ญี่ปุ่น เพื่อทำการซ่อมเเซม

ประสิทธิภาพในด้านการใช้งานจริงทุกด้านของเลนส์ SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary

ด้านการถ่ายภาพนิ่ง

เลนส์ระยะ 56mm ถือว่าเป็นระยะที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพบุคคลมากๆ เพราะระยะ 56mm F1.4 ที่ให้การละลายหลังนุ่มละมุนและได้โบเก้ที่กลมสวยแล้วนั้น การที่ถ่ายให้นางแบบหรือสิ่งที่เราสนใจให้เด่นขึ้นจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพอีกด้วย สามารถพกเป็นเลนส์ติดกล้องได้เลยสำหรับใครที่เป็นสายถ่ายบุคคล แต่อาจจะต้องถอยห่างสักนิดนึงถ้าหากอยากได้ภาพเต็มด้วย แต่ก็ไม่ต้องถอยออกมากนัก สำหรับระยะที่ถอยออกมาเพิ่มความลำบากนิดหน่อย แต่รับรองว่าจะได้รูปที่สวยไม่ผิดหวังแน่นอน

ด้านการถ่ายวีดิโอ

Smooth AF เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การถ่ายวีดีโอเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพราะไม่ว่าตัวเเบบจะมีการเคลื่อนไหวตลอดการบันทึกวีดีโอ AF tracking จะทำการจับโฟกัสที่หน้าหรือที่ตาไม่ให้หลุดโฟกัสกันเลย เเละที่ F1.4 ทำให้สามารถถ่ายวีดิโอในที่ๆ ที่มีแสงน้อยได้เป็นอย่างดี

© JUZO IWAKI

Sigma 56mm F1.4 DC DN Contemporary เหมาะสำหรับใคร

เลนส์ SIGMA 56mm F1.4 DC DN Contemporary เหมาะสำหรับผู้ที่มีกล้อง Canon Mount EF-M ต้องการเลนส์ที่ใช้งานง่าย ราคาสามารถจับต้องได้ โบเก้สวย ได้ F1.4 น้ำหนักเบาไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์บ่อย ๆ ใช้งานได้ครอบคลุมทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอ ใช้ได้ทั้งถ่ายเที่ยว หรือถ่ายงานที่จริงจัง ใช้ความละเอียดสูง ถ่ายภาพบุคคล โปรโมตผลิตภัณฑ์ ถ่ายภาพอาหาร สัตว์เลี้ยง หรืองานอีเว้นท์ต่าง ๆ เลนส์ตัวนี้ก็ทำงานได้คล่องตัวระดับหนึ่งเลยทีเดียวครับ

ภาพตัวอย่างจาก Sigma 56mm F1.4 DC DN Contemporary


Exit mobile version