Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA fp รีวิว จาก Timur Civan ผู้เป็น Director of Photography – ความประทับใจหลังจากการได้ลองใช้งาน

SIGMA fp รีวิว โดย Timur Civan Director of Photography ซึ่งเป็นความประทับใจที่ได้ใช้กล้อง SIGMA fp ผ่านตัวเขามาแล้ว เราไปดูมุมมองเขากันครับว่า เขาได้สัมผัสอะไรมาบ้าง

สำหรับคนที่ต้องการอ่าน SIGMA fp ทั้งรีวิวและพรีวิวเพิ่มเติม ดูได้จากหัวข้อนี้ได้เลย

SIGMA fp รีวิว จาก Timur Civanจาก Director of Photography – ความประทับใจหลังจากการได้ลองใช้งาน

Timur Civan

จากงานใช้งาน SIGMA fp และเลนส์ SIGMA 45 mm F2.8 DG DN | Contemporary มาเเล้ว ประมาณ 3 สัปดาห์ โดยเค้าพกติดตัวไปทุกที่ ตลอดเวลา เค้ายอมรับให้เราฟังเลยว่า กล้องที่เค้าใช้อยู่นั้น เป็นกล้องที่ดีที่สุดในโลกตัวหนึ่ง

ซึ่ง SIGMA fp เป็นกล้องที่เหมาะสมมาก สำหรับการถ่ายภาพบุคคล ใช้เวลาประมวลผลเร็ว ทำงานในที่เเสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขนาดก็ยังคงเล็กกระทัดรัด ถึงเเม้ว่าจะใช้คู่กับเลนส์ 45 mm ก็ตาม

ด้วยความสามารถของเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม ที่ทำให้ภาพถ่ายออกมาดูสมจริง ดูมีมิติของภาพ สีสันคมชัด ทำให้ SIGMA fp พร้อมที่จะอยู่ในทุกโอกาสของชีวิต ไม่ว่าจะไปพบปะกับเพื่อนฝูง การออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุด เเละ การนั่งเฝ้าดูดวงอาทิตย์ตกที่สวยงาม  

SIGMA fp + SIGMA 14-24mm
F2.8 DG DN | Art F2.8|ISO100|1/25s

เเละไม่ว่ากล้องตัวนี้ จะขนาดใหญ่เพียงฝ่ามือ เพียงติด 2TB SSD เพิ่มเข้าไป ทำให้ถ่ายวีดิโอ 12-bit RAW ได้กว่า 90 นาที เเละคุณสมบัติเป็นเหมือนการถ่ายภาพยนต์มืออาชีพเลยทีเดียว  เเละเค้าได้ลองใช้ PL mount กับ  SIGMA FF Art Primes ในการถ่ายภาพนางเเบบ เค้าก็ประทับใจมาก ถึงกับบอกว่า กำลังถ่ายภาพกับกล้องที่ยิ่งกว่า คำว่า สมบูรณ์เเบบ 

SIGMA fp + SIGMA 45mm F2.8 DG DN | Contemporary
F8|ISO100|1/500s

เค้าค่อนข้างที่จะเเปลกใจในความสามารถของกล้องเล็กอย่าง SIGMA fp กับการจัดการกับไฟล์ของภาพนิ่ง ที่การบันทึกไฟล์คุณภาพสูงเเบบไฟล์ RAW และการปรับสีเพียงอีกเล็กน้อยก็จะได้คุณภาพเเบบมืออาชีพ   และการถ่ายวีดิโอเเบบ Cinema DNG ไฟล์ 4K RAW จะสามารถเปิดดูได้ในคอมพิวเตอร์ เเละสามารถเเก้ไขได้โดยตรงจาก SSD ได้เลย รวททั้งการ grading สี ซึ่งผลลัพท์บ่อยครั้งที่ได้ ยังคิดเลยว่า”ดีเกินไป”

SIGMA fp + SIGMA 45mm F2.8 DG DN | Contemporary
F2.8|ISO250|1/500s

แล้วกล้อง SIGMA fp คือกล้องที่สมบูรณ์เเบบรึเปล่า ? เค้าบอกว่า ไม่มีกล้องที่สมบูรณ์เเบบ เเต่ความสมบูรณ์เเบบเป็นสิ่งที่กล้องทำได้ต่างหาก เค้าเคยมีกล้องถ่ายวีดิโอที่ใหญ่กว่ากล้องมิลเลอร์เลสมาก เเละเค้าใช้มันเป็นประจำ และภาพที่ได้ก็ดูสวยงาม เเต่คนที่ทำงานด้านการถ่ายภาพ เเละถ่ายวีดิโอจะเข้าใจดี คือจะมีความต้องการ “กล้องที่ดีกว่า” อยู่ในใจเสมอ ถึงเเม้ว่ากล้องที่ใช้อยู่ในตอนนั้น จะถ่ายภาพออกมาเเล้วดูน่าสวยงามมหัศจรรย์อยู่แล้วก็ตาม และ Fp ก็ทำได้เเบบนั้นเช่นกัน 

และเมื่อพูดถึงความสะดวกสบาย มันก็ไม่สะดวกเท่าไหร่ที่จะต้องเเบกกล้องตัวใหญ่ ๆไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา เเต่กับ SIGMA fp เเล้ว เค้ารู้สึกว่า นี่เเหละที่ทำอยู่อย่างปกติสุขได้ในทุกวัน เหมือนกับการใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพเเละวีดิโอแล้วก็ให้ภาพที่มีคุณภาพไฟล์สูง อยากจะถ่ายภาพเมื่อไหร่ ก็ทำได้ เพียงหยิบขึ้นมาถ่าย เท่านั้นเอง

อ่านบทความเกี่ยวกับกล้อง SIGMA fp ได้ที่นี่

Source : SIGMA GLOBAL

Exit mobile version