Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

SIGMA Nikon Z และ Canon EOS R

ก่อนจะมีการเปิดตัวกล้อง Nikon Z และกล้อง Canon EOS R หลายคนก็มีเรื่องของเลนส์ ที่กำลังเกิดคำถามว่ายังเลนส์ Sigma Art ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้จะสามารถใช้งานกับกล้อง Nikon Z และกล้อง Canon EOS R ได้หรือเปล่านะครับเดี๋ยววันนี้เดี๋ยวเราจะมาดูรายละเอียดสำหรับเลนส์ Sigma ที่ใช้ในกล้อง 2 ตัวนี้กันครับ

การใช้งานในกล้องรุ่นใหม่ทำได้แค่ไหน

ผู้ใช้ Canon หรือ Nikon ในช่วงเวลาที่ผ่านมาจะคุ้นเคยกับเลนส์ Sigma ที่อยู่ในกล้อง DSLR นะครับซึ่งก็คือคำถามว่าเมื่อ Nikon Z และ Canon EOS R ได้ออกแบบกล้องที่เป็น Mirrorless ซึ่งสามารถทำงานกับเมาส์เดิมโดยแต่ละค่ายจะมี Lens Adapter ของตัวเอง ซึ่งช่วยให้กล้องยกตัวอย่างเช่น Canon EOS R ที่เป็น RF Mount สามารถใช้เลนส์ Mount EF และ EF-S ได้ หรือ Nikon Z ที่เป็น Z-Mount สามารถใช้งาน Lens F-Mount ได้

คราวนี้ประเด็นก็คือกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้จะสามารถใช้เลนส์ Sigma ที่เป็นเลนส์ Third Party ได้หรือเปล่าซึ่งจากการทดสอบแล้วก็ใช้งานนะครับเราคอนเฟิร์มเลยว่าสามารถใช้เลนส์ Sigma ที่เป็น Mount Canon EF และเลนส์ nikon ที่เป็น Mount F สามารถใช้งานกับ Lens Adapter ของค่ายนั้นได้ และสามารถใช้ระบบโฟกัสได้อย่างสมบูรณ์นะครับ

SIGMA เป็นเลนส์คุณภาพสูง ความคมและความสามารถชนเลนส์ค่ายในตลาด

เลนส์ Sigma ที่อยู่ในตลาดตอนนี้ก็จะ Contemporary, Art, Sport ซึ่งเกรดของเลนส์ Sigma ในระดับมืออาชีพนะเนี่ยให้คุณสมบัติของความคมและความเที่ยงตรงของสีสันสามารถที่จะสู้คุณภาพของเลนส์ค่ายในตลาดได้เลย

ซึ่งเมื่อก่อนเนี่ยเราจะรู้จัก Sigma ในเรื่องของเลนส์ทางเลือก แต่ว่าเลนส์ Sigma ในปัจจุบันเนี่ยเขาตีตลาดกลุ่มระดับกล้องมืออาชีพ Sigma ก็วางแผนมาอย่างดีทั้งเรื่องของคุณภาพที่ได้ระบบโฟกัสที่สามารถทำงานกับกล้องแต่ละค่ายได้อย่างแม่นยำ ระยะของเลนส์ที่ออกแบบมาให้ครอบคลุมกับความต้องการของตลาดซึ่งจะมีทั้งเลนส์ฟิก และเลนส์ซูม เป็นระยะแบบเดียวกับเลนส์ค่ายนั้นครบทั้งหมด

นอกจากเรื่องของคุณภาพแล้วเลนส์ Sigma เนี่ยยังออกแบบมาให้ตลาดสามารถเข้าถึงได้ง่ายก็คือเรื่องของราคา ราคาจะมีความคุ้มค่ามากกว่าเดิมที่เป็นแบรนด์ของค่ายอยู่พอสมควรเมื่อเทียบกับสิ่งที่ผู้บริโภคได้รับก็คือเลนส์ Sigma ในให้ทั้งความคมและก็ประสิทธิภาพรวมถึงราคาที่คุ้มค่าด้วย

ปัจจุบันเลนส์ SIGMA รองรับรายละเอียดได้สูงถึง 50 ล้านพิกเซล

ปัจจุบันความสามารถของเลนส์ Sigma ในระดับมืออาชีพสามารถที่จะรองรับความละเอียดของกล้องได้ถึง 50 ล้านพิกเซลซึ่งถ้าหากว่ากล้องของคนมีความละเอียดที่สูงมากๆ ตัวเลนส์ก็สามารถที่จะถ่ายทอดรายละเอียดที่ต้องเก็บมาได้เป็นอย่างดี

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาซิกม่าได้พิสูจน์แบรนด์ตัวเองจากการที่มีช่างภาพระดับมืออาชีพทั้งในไทยและต่างประเทศเนี่ยนำไปใช้งานจริงแล้วก็ได้รายละเอียดภาพที่ตอบโจทย์กับกลุ่มระดับมืออาชีพ และในปัจจุบันเองก็มีลูกค้ากลุ่ม consumer ได้ซื้อเลนส์ระดับโปรไปใช้งานในทุกวันด้วย

เลนส์ SIGMA สามารถใช้งานได้ทั้งโหมดภาพนิ่งและวีดีโอ

สำหรับคนที่กำลังสนใจเลนส์ Sigma ในปัจจุบันก็อาจจะต้องถามว่าเดือนตัวนี้สามารถถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอได้ดีไหมนะครับ ปัจจุบันเลนส์ตัวนี้รองรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและก็การถ่ายวิดีโอโดยการใช้โหมด Auto Focus ของกล้องและทำงานได้อย่างแม่นยำ

ซึ่งระดับราคาเลนส์ของซิกม่าที่มีให้เลือกในตลาดตอนนี้ก็มีทั้งระดับเริ่มต้นและเป็นเลนส์ระดับโปร สามารถที่จะรองรับโหมดการถ่ายวีดีโอของกล้องได้ ทำให้ผู้ใช้เนี่ยสบายใจได้เลยว่าซื้อเลนส์ Sigma ไปสามารถถ่ายทั้งภาพนิ่งและวีดีโอด้วยเลนส์ตัวนี้ได้อย่างแน่นอน

เลนส์ Sigma มีการประกันศูนย์ไทยและมีศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขายในประเทศไทย

สำหรับเลนส์ Sigma ในปัจจุบันมีศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขายในประเทศไทยนะครับสามารถที่จะขอคำปรึกษาก่อนการซื้อหรือซื้อไปแล้วกรณีที่เราต้องการทำความสะอาดเลนส์, Fine Tune, เคลม, ส่งซ่อมในกรณีที่มีปัญหาหรือเกิดความเสียหาย ในประเทศไทยมีศูนย์บริการตรงนี้ทั้งหมดแล้วก็พร้อมที่จะให้คำปรึกษาสำหรับลูกค้า ไม่ต้องบอกว่าเมื่อซื้อเลนส์ไปแล้วเนี่ยจะไม่มีศูนย์บริการ

จากหลายปีที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่า Sigma ได้พิสูจน์ตัวเองในเรื่องของทั้งคุณภาพแล้วก็การให้บริการในประเทศไทยโดยเฉพาะเรื่องของความคมและรายละเอียดในภาพที่ได้จากเลนส์ Sigma เนี่ยให้รายละเอียดที่สูงแล้วก็มีความนิยมในการใช้งานมากยิ่งขึ้นทั้งกลุ่มระดับถ่ายภาพเริ่มต้นและระดับมือโปรอีกทั้งยังมีบริการหลังการขายเรื่องของการส่งซ่อมและการให้บริการอื่นๆที่ลูกค้าติดปัญหาสามารถถามได้ที่ศูนย์ Sigma โดยตรงครับ

Exit mobile version