Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เที่ยวภาคอีสาน เมืองรอง 5 จังหวัด ขึ้นเครื่องต่อเดียวก็เที่ยวได้

อยากเดินทางไปเที่ยว เเต่ก็ไม่รู้จะไปที่ไหนดี ไม่อยากเดินทางนาน เวลาน้อย เที่ยวเมืองไทย เเต่เมืองใหญ่ ก็คนเยอะ ทางเลือกก็คือ เที่ยวเมืองรองดูสิ สถานที่หลายที่ มีความน่าสนใจไม่น้อยเลย บางจังหวัดขึ้นเครื่องจากกรุงเทพ ฯ เเค่ต่อเดียวเองนะ เที่ยวภาคอีสาน เมืองรอง 5 จังหวัด ขึ้นเครื่องต่อเดียวก็เที่ยวได้

เที่ยวภาคอีสาน เมืองรอง 5 จังหวัด ขึ้นเครื่องต่อเดียวก็เที่ยวได้

1. อุดรธานี

เป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจเกี่ยวกับโบราณคดี ประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามมากมายอยู่หลายแห่ง ที่โดดเด่นของจังหวัดนี้คือ ทะเลบัวแดง บึงหนองหานกุมภวาปี เป็นทุ่งดอกไม้ตามธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ออกงามทั่วท้องน้ำไปไกล สุดลูกหูลูกตานับเป็นหมื่นๆ ไร่ โดยทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมา เพื่อชื่นชมความงามของดูบัวสีชมพูที่บานสะพรั่งช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ และค่อยๆ ลดปริมาณลงในเดือนมีนาคม

ที่วัดป่าภูก้อน พุทธสถานท่ามกลางธรรมชาติที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก แต่มีความสวยงามเนื่องจากอยู่ท่ามกลางป่าไม้ ที่เงียบสงบ เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรม และทำจิตใจให้สบาย นอกจากนี้ ในช่วงเดือนมกราคม จะมีกิจกรรมครบรอบก่อตั้งเมืองอุดรธานี มีกิจกรรมแสดงพลุกลางหนองน้ำที่ สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ในตัวเมืองอุดรธานี อีกด้วย และที่ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน อุดรธานี และ ศาลปู่ย่าอุดรธานีเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบรรยากาศเหมือนอยู่ประเทศจีน โดยการออกแบบโครงสร้างอาคารและสวนดอกภายในเป็นทรงแบบสถาปัตยกรรมจีนเลยทีเดียว

2. อุบลราชธานี

เป็นจังหวัดที่มีความมหัศจรรย์ที่ถูกบรรจงสร้างจากธรรมชาติ มีประวัติศาสตร์ของมนุษย์ยุคก่อนให้ศึกษา และพุทธสถานที่สวยงามแปลกตา โดยแต่ละแห่งนั้นมีความสวยงามและยิ่งใหญ่อลังการจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่นที่ สามพันโบก เป็นแก่งหินใต้ลำน้ำโขงจะปรากฏความมหัศจรรย์ของหินที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งให้เห็นแค่เพียงในช่วงน้ำแล้งเท่านั้น คำว่า“โบก” เป็นภาษาลาว เป็นชื่อเรียกอีกอย่างของ แอ่ง หมายถึง บ่อน้ำลึกในแก่งหินใต้ลำน้ำโขง โดยมีมากกว่า 3,000 แอ่ง หรือ 3 พันโบก นั่นเอง

และที่แก่งชมดาว เสาเฉลียง อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย ก็เป็นอีกการสร้างของธรรมชาติที่ อลังการ สวยงามมาก  และที่ไม่พูดถึง ไม่ได้คือ ผาแต้ม เป็นแหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ของมนุษย์ มีภาพเขียนโบราณอายุหลายพันปี และวัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว เป็นวัดที่มีความสวยงามแปลกตา และที่พลาดไม่ได้ ก็คือ การได้มาชมภาพเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ และบริเวณวัดที่มีการจัดสวนให้เป็นสวนเรืองแสงอีกด้วย ความสวยงามเหล่านี้กำลังเชื้อเชิญนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความสวยงามเหล่านี้ พร้อมบันทึกภาพประทับใจไว้เล่าต่อได้อย่างดีเลยหล่ะ

3. เลย 

เป็นจังหวัดหนึ่งที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกฤดูกาล เดินทางสะดวก มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่พักหลากหลายสไตล์ รวมไปจนถึงร้านของฝากมากมาย เมืองที่ได้รับความนิยมที่จักหวัดเลยคือ เชียงคาน เป็นเมืองเล็กๆ ริมฝั่งโขงที่มีการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไว้อย่างเหนียวแน่น รวมถึงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่หาได้ยากในปัจจุบัน

ใครที่พกกล้องมาเตรียมถ่ายรูป บอกได้เลยว่า คุ้มค่ากับการเดินทางแน่นอน ได้รูปกลับไปอวดเพื่อนๆได้สบาย การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติก็มีให้เที่ยวอย่างมากมาย เช่น ภูทอก อุทยานแห่งชาติสวนทราย และที่ในชีวิตนี้ต้องไปเที่ยวให้ได้สักครั้งคือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ ที่มีความสวยงามระดับโลก และนักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปเพื่อชื่นชมความงามของแสงแรกของพระอาทิตย์ รวมทั้งยังมีจุดชมวิวอีกหลายจุดที่สวยงามเช่นกัน

4. นครพนม

 อีกหนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวในภาคอีสานคือจังหวัดนครพนม จนถูกเรียกว่า “นครแห่งความสุขริมโขง” โดยมีทัศนียภาพอันสวยงาม  บรรยากาศแสนสงบริมฝั่งแม่น้ำโขง ผู้คนเป็นมิตร เหมาะสำหรับมาพักผ่อนกาย และใจ ฝึกจิตใจให้มีสมาธิบนดินแดนแห่งพระธาตุศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ นอกจากพระธาตุพนมที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองอันมีชื่อเสียงแล้ว  ยังเป็นแหล่งที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่น่าเยี่ยมชม ทั้งยังเป็นจังหวัดที่อดีตผู้นำของเวียดนาม อย่างประธานาธิบดี โฮจิมินห์ ก่อนจะกลับไปกู้ชาติจากฝรั่งเศสได้จนสำเร็จ สามารถเข้าไปศึกษาเยี่ยมชมได้ที่บ้านลุงโฮ หรือที่มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า บ้านท่านโฮจิมินห์ นั่นเอง

5. สกลนคร

จังหวัดสกลนคร เป็นอีกจังหวัดหนึ่งทางภาคอีสาน ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์ โดยมีการขุดพบฟอสซิลไดโนเสาร์บริเวณแนวทิวเขาภูพาน อำเภอวาริชภูมิ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ ชุมชนโบราณในพื้นที่จังหวัดสกลนครที่ร่วมสมัยเดียวกับอารยธรรมบ้านเชียงในจังหวัดอุดรธานี

มีประเพณีที่สืบสานมาอย่างยาวนานเช่น งานประเพณีแห่ปราสาทผึ้ง งานเทศกาลโส้รำลึก และงานเซิ้งผีโขน และมีธรรมชาติที่สวยงามให้ชื่นชม และสัมผัสความเย็นบนยอดเขาภูพาน ที่อุทยานแห่งชาติภูพาน และที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่น ถ่ายรูป คือ ย่านชุมชนโบราณท่าแร่ มีบ้านโบราณหลายหลังที่สวยงามในสไตล์โคโลเนียล สถาปัตยกรรมฝรั่งเศส (French Colonial Architecture Style) ผสมเวียดนาม

Exit mobile version