Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Hollyland Lark 150 ทำไมถึงน่าซื้อมาใช้งาน สำหรับคนที่ทำงานวิดีโอ

Hollyland Lark 150 ทำไมถึงน่าซื้อมาใช้งาน สำหรับคนที่ทำงานวิดีโอ ในปัจจุบันตลาดการแข่งขันไมโครโฟน Wireless ค่อนข้างรุนแรงดังนั้นแต่ละค่ายพยายามที่จะนำเสนอจุดเด่นของไมค์มากมาย โดยในส่วนของ Hollyland Lark 150 ต้องบอกเลยว่ามีการพัฒนาให้โดดเด่นกว่าไมค์ไร้สายในรุ่นเดียวกันทั้งเรื่องของขนาดที่เล็กแต่ประสิทธิภาพในการใช้งานสูง ฟีเจอร์ที่รองรับการทำงานได้ในสถานที่ที่มีเสียงรบกวน การชาร์จแบตเตอรี่ และการเชื่อมต่อที่โดดเด่น ไปจนถึงกล่องใส่อุปกรณ์ที่มีการจัดแบ่งสัดส่วนได้ดีเยี่ยม ทั้งหมดนี้ทำให้ Hollyland Lark 150 เป็นไมค์ไร้สายที่ควรจะต้องพิจารณาในการนำมาใช้จริงๆครับ

Hollyland Lark 150 ทำไมถึงน่าซื้อมาใช้งาน สำหรับคนที่ทำงานวิดีโอ

ขนาดเล็กกะทัดรัดแต่ประสิทธิภาพสูง

หนึ่งในสิ่งที่ Hollyland Lark 150 โดดเด่นมากกว่าคู่แข่งในท้องตลาดนั่นก็คือขนาดของตัวอุปกรณ์รับส่งสัญญาณที่เล็กกะทัดรัดกว่าคู่แข่งอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมที่ให้มาครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Winf muff , ไมค์ Lavalier , สายชาร์จ เป็นต้น ดังนั้นนี่คือไมโครโฟนที่ควรจะพิจารณาเพื่อซื้อมาใช้งาน เพราะประสิทธิภาพในการทำงานมีความสมบูรณ์แบบ และยังมีขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไปทำให้เวลาใช้งานสะดวกคล่องตัว

ตัวกล่องสามารถเก็บได้ทั้งอุปกรณ์และเป็นตัวชาร์จแบตเตอรี่

สำหรับกล่องใส่ไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีการดีไซน์ที่โดดเด่นและจัดแบ่งช่องว่างต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมโดยมีช่องไว้สำหรับเก็บสายแจ็คต่อกล้อง และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ นอกจากนี้กล่องยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่ไปในตัวทำให้ไม่ต้องมีสายพกให้เกะกะ สะดวกคล่องตัวในการนำไปใช้งานนอกสถานที่ ขณะเดียวกันยังมีน้ำหนักเบาที่สุด โดยหนักเพียงแค่ 21 กรัมเท่านั้น ตัวปุ่มต่าง ๆ ใช้งานง่าย ถือว่าให้ความสะดวกอย่างยิ่งเมื่อนำไปใช้งาน

ความรวดเร็วในการเชื่อมต่ออุปกรณ์เป็นสิ่งสำคัญมาก

Hollyland Lark 150 มีการปรับปรุงในเรื่องของการเชื่อมต่ออุปกรณ์รับส่งเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการนำไปใช้งาน โดยไม่ต้องเสียเวลาเปิด-ปิดเครื่องมีระบบ Auto-Paring ที่สามารถเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติรวดเร็วทันใจ เพราะเพียงแค่เปิดกล่องและหยิบไมค์ออกมา อุปกรณ์รับ-ส่งจะทำการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติโดยใช้เวลาไม่ถึง 3 วินาทีด้วยซ้ำ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มความรวดเร็วในการใช้งาน และทำให้เกิดความสะดวกมากยิ่งขึ้น

ตัวรับสัญญาณมีการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ปรับจูนเสียงได้ง่าย

สำหรับไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีการพัฒนาในหลายๆ ด้านโดยเฉพาะตัวรับสัญญาณที่มีการพัฒนาให้มีความใช้งานง่ายมากกว่า สามารถปรับจูนเสียงของตัวส่งได้ที่ตัวรับเลย ทำให้ปรับจูนเสียง หรือ Mute เสียง ของผู้พูดได้แบบ Real Time นอกจากนี้ยังมีโหมดปรับเสียงได้ 3 แบบได้แก่ Mono,Stereo,Safety Tracks ซึ่งทำให้ปรับเสียงได้ตามลักษณะของงานที่ต้องการ

เพิ่มจุดเด่นเอาไว้คนทำงานระดับมืออาชีพด้วยโหมด Safety Tracks

สำหรับโหมด Safety Tracks เป็นระบบเสียงแบบ Dual Channel เพื่อนำไปใช้กับงานที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวนเยอะ และเสียงดัง โดยไมค์จะปรับเสียงให้เหมาะสม อย่างเช่นการรับเสียงซ้ายขวามาพร้อมกัน แต่รับในระดับความดังที่แตกต่างกัน ซึ่งจะทำให้การเวลาที่ผู้ฟังได้ฟังเสียงแล้วจะรู้สึกฟังได้สบายหู ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานในระดับมืออาชีพเพื่อให้งานออกมามีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง

รับเสียงได้ทุกย่านความถี่เพื่อให้การใช้งานเข้ารับลักษณะการทำงาน

ไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีความโดดเด่นตรงที่สามารถรองรับย่านความถี่ทุกย่าน ตั้งแต่ 20HZ – 20KHz ซึ่งมีความกว้างครอบคลุมการรับเสียงทุก สูง กลาง ต่ำ และ สามารถขับเสียงทุกย่านให้ออกมาได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงสามารถนำไปใช้กับงานได้ทุกประเภท โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้เสียงระดับไหนก็ขึ้นอยู่กับประเภทของงาน ดังนั้นไม่ว่าจะนำไมค์ไปใช้งานแบบไหนก็ตาม เสียงที่บันทึกได้มีความคมชัด เหมาะสม และเข้ากับลักษณะงาน

ฟีเจอร์เด่นมากมายเพื่อนำไปใช้สำหรับการทำ Post-Process ในงานระดับมืออาชีพ

ด้วยความที่ Hollyland Lark 150 มีฟีเจอร์เด่นหลายแบบอย่างเช่น มีระบบ DSP intelligent Noise-cancellation ช่วยตัดเสียงรบกวนเวลาเราอยู่ในพื้นที่เสียงดังมาก ๆ ตามด้วย Ultra Hight SNR (Signal to noise ratio) ช่วยควบคุม Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการรับเสียงได้ดี และระบบความไวในการรับเสียง High Sensitivity Omni mic ที่สามารถในการรับเสียงได้ในแบบรอบทิศทาง ที่สำคัญด้วยฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้การรัรบเสียงมีความยืดหยุ่นรองรับการนำไฟล์ไปทำ Post-Process

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version