Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

เปรียบเทียบ YC Onion Toast Basic vs YC Onion Toast Pro เหมือนและแตกต่างกันเรื่องอะไรบ้าง

เปรียบเทียบ YC Onion Toast Basic vs YC Onion Toast Pro เหมือนและแตกต่างกันเรื่องอะไรบ้าง ทั้งสองตัวเป็นแผงไฟ LED ที่เปลี่ยนสีได้ มีเอฟเฟ็กต์ต่างๆให้เลือกใช้และคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมากมาย ในวันนี้เราจะมาดูกันว่า YC Onion Toast Basic vs YC Onion Toast Pro มีความเหมือนกันและแตกต่างกันตรงไหนบ้าง

เปรียบเทียบ YC Onion Toast Basic vs YC Onion Toast Pro เหมือนและแตกต่างกันเรื่องอะไรบ้าง

ด้านคุณสมบัติและประสิทธิภาพในการทำงาน

ในด้านคุณภาพ ระหว่าง YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro ทั้งสองสองตัวมีคุณสมบัติ High Color Rendering ที่มีค่า CRI (Color Rendering Index) และ TLCI (Television Lighting Consistency Index) ที่อยู่ในระดับสูงซึ่งค่า ทั้งสองตัวแสดงให้เห็นถึงการทำงานของแสงที่ส่งผลต่อสีของวัตถุ ซึ่งการที่มีค่าอยู่ในระดับสูงนั้นหมายถึง เราจะได้สีของวัตถุที่ตรงกับสีของวัตถุจริงๆ 

ในเรื่องของความสว่าง ทั้งสองตัวก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้เครื่อง Lux Meter วัดก็ค่าความสว่างได้ถึง 3630Lux ที่ระยะห่าง 50 เซนติเมตร จึงมั่นใจได้ว่าทั้ง YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro นั้นให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งานถ่ายภาพและวิดีโออย่างแน่นอน

ด้านฟังชั่นการใช้งาน

ด้านการใช้งาน ทั้ง YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro มีความสามารถในการเลือกสีได้ ใน HSI Mode ทั้งสองตัวสามารถเลือกเฉดสีและความสว่างของสีได้ และสามารถที่จะผสมสีเอง RGBW คือการทำงานที่หลอดไฟแต่ละสีทำงานอิสระแยกจากกันทำให้เราสามารถสามารถผสมสีต่างๆออกมาได้เอง ถือว่าเป็นฟังชั่นที่ช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งสองตัวสามารถที่จะเลือกอุณหภูมิสี (CCT) หรือ Correlated Color Teperature ได้กว้าง ตั้งแต่ 2800K (สีโทนอุ่นหรือสีส้มแดง ) ไปจนถึง10000K (สีโทนเย็นหรือสีฟ้าขาว) เพื่อให้ได้อุณหภูมิสีที่ใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติ

พร้อมทั้งมีเอฟเฟ็กต์ ของแสงในรูปแบบต่างๆให้เลือกใช้ ถึง 9 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ แสงฟ้าผ่า ไฟรถตำรวจ ไฟรถพยาบาล ไฟรถดับเพลิง ไฟพลุ ทีวีเสีย (จอซ่า) หลอดไฟกระพริบที่อุณภูมิสี3000K หลอดไฟกระพริบที่อุณหภูมิสี6000K แสงเทียน ให้ได้เลือกใช้สร้างสรรค์ผลงานตามความต้องการ

ด้านความสามารถในการควบคุมการทำงาน

ในการควบคุมการทำงานของ YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro นั้น ทั้งคู่ สามารถที่จะเลือกได้ว่าจะทำการปรับค่าต่างๆที่ตัวแผงไฟ หรือว่าจะใช้การ Remote Control จากแอพพลิเคชั่นบนมือถือ 

อีกทั้งยังความสามารถรองรับการทำงานในโปรเจ็คใหญ่ได้ ด้วย Channel Grouping For Synchronous Control หรือ การรวมการสั่งการของไฟ YC Onion Toast ไว้ในที่เดียว ด้วยการสังการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือนั่นไง

ในส่วนของการเลือกใช้พลังงานในการทำงานของ YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro นั้น ทั้งสองตัวสามารถเลือกได้ว่าจะใช้การเสียบปลั๊กไฟ หรือ จะใช้แบตเตอร์รี่ ในการทำงาน (รองรับแบตเตอรี่ NP-F970 NP-F750 NP-F550) อำนวยความสะดวกในการทำงานนอกสถานที่

และ YC Onion Toast Pro จะพิเศษกว่าตรงที่ มี Barndoor พร้อมกับที่จับ ที่ใช้อลูมิเนียมอัลลอยเกรดเดียวกับใช้ผลิตอากาศยานมาใช้ผลิต จึงมือน้ำหนักเบาช่วยอำนวยความสะดวกในการถือตัวแผงไฟได้ด้วย 

สรุป

YC Onion Toast Basic และ YC Onion Toast Pro เป็นแผงไฟ LED ที่แสงมีคุณสมบัติในการไม่ทำให้สีของวัตถุเพี้ยน พร้อมทั้งให้แสงสว่างที่สว่างถคง 3630Lux ที่ระยะห่าง 50 เซนติเมตร พร้อมทั้งความสามารถในการเลือกสี และ ผสมสีได้เอง มีเอฟเฟ็กต์แสงให้เลือกใช้งานถึง 9 รูปแบบ สามารถเลือการควบคุม ที่สามารถควบคุมจากตัวแผงไฟ หรือ จะควบคุมจากแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ สามารถควบคุมพร้อมกันหลายตัวด้วยโทรศัพท์มือถือ เลือกได้ว่าจะใช้การเสียบปลั๊กไฟ หรือแบตเตอรี่ ในการใช้งาน แต่ที่พิเศษคือ YC Onion Toast Pro จะมี Barndoor พร้อมกับที่จับ สีดำแดงสวยงาม ผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยให้ด้วย ซึ่งในตัว YC Onion Toast Basic จะไม่มี

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version