Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

Zhiyun Weebill S vs Zhiyun Weebill 2 มีอะไรอัพเกรดขึ้นบ้าง

ZHIYUN WEEBILL S VS ZHIYUN WEEBILL 2 มีอะไรอัพเกรดขึ้นบ้าง ในยุคที่การทำวิดีโอสามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วยอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้น เช่นกล้องมือถือ กล้อง DSLR หรือ Mirrorless แต่ก็ยังมีข้อจำกัดต่าง ๆ เพื่อให้ได้งานที่มีคุณภาพ หนึ่งในนั้นคือความนิ่งของภาพวิดีโอ ในการถ่ายวิดีโอ ซึ่งก็ได้รับการแก้ไขปัญหาด้วยการผลิตกิมบอลขึ้นมา

 เมื่อต้นเดือน(กรกฎาคม)ที่ผ่านมา Zhiyun ได้เปิดตัวกิมบอลกันสั่นตัวใหม่ในรุ่น  Weebill 2 ซึ่งเป็นน้องใหม่ล่าสุดของตระกูล Weebill เราจะมาดูกันว่า Weebill 2 มีอะไรที่อัพเกรดขึ้นมาจากตัว Weebill s บ้าง

ZHIYUN WEEBILL S VS ZHIYUN WEEBILL 2 มีอะไรอัพเกรดขึ้นบ้าง

Zhiyun Weebill 2  ได้รับการพัฒนา นำเอาชิพประมวลผลมาใช้งานเพื่อการเคลื่อนไหวที่ตอบสนองได้รวดเร็วและนุ่มนวลมากขึ้น

Zhiyun Weebill 2 ได้รับการพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติมจาก Weeblill S ในการใช้ตัวประมวลผล ที่จากเดิมตัว Weebill S ใช้ 8th generation Instune algorithm เป็นตัวช่วยในการประมวลผลการเคลื่อนไหวของมอร์เตอร์ แต่ในรุ่น Weebill 2 นี้ใช้ Chip WEEBILL 2 ที่ได้รับการพัฒนาจาก Infineon สามารถวิเคราะห์การเคลื่อนไหว เพื่อช่วยให้การเคลื่อนไหวทำได้อย่างรวดเร็วและนุ่มนวลมากขึ้น

Zhiyun Weebill 2 เพิ่มหน้าจอทัชสกรีและ UI ใหม่ ใช้งานง่ายหน้าเมนูสวยขึ้น 

Zhiyun Weebill 2 ได้เพิ่มเอาหน้าจอทัชสกรีน ที่มีมาพร้อมกับ User Interface ใหม่ ซึ่งในตัว Weebill S ใช้หน้าจอ แบบ OLED สำหรับแสดงสถานะการใช้งานและการตั้งแต่ในแต่ละโหมดของกิมบอล

ส่วนในตัว Weebill 2 ได้นำเอาหน้าจอทัชสกรีน ขนาด 2.88 นิ้ว ใส่เข้ามา ซึ่งมาพร้อมกับ UI ใหม่ที่มีความสวยงามน่าใช้งานและใช้งานได้มากขึ้น  นอกจากนั้นยังพับเก็บได้ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการเคลื่อนย้ายด้วย

Zhiyun Weebill 2 เพิ่มการใช้งานสำหรับ Wheel Control ได้หลากหลายหน้าที่มากขึ้น

Zhiyun Weebill 2 เพิ่มความสามารถในการใช้งาน Wheel Control ตัว Weebill S มี Wheel Control ที่ใช้ควบคุมการซูมและการโฟกัส โดยใช้งานร่วมกับ TransMount Servo Zoom/Focus Controller ที่สามารถใช้งานได้เฉพาะการซูมและการโฟกัส เท่านั้น ส่วน Zhiyun Weebill 2 นอกจากการใช้งานร่วมกับ TransMount Focus/Zoom Control Motor 2.0 ที่ใช้สำหรับการควบคุมการซูมและการโฟกัสแล้ว ยังสามารถใช้ตั้งค่า การหมุนของแกนกิมบอล การปรับรูรับแสง ISO ได้ด้วย เพิ่มความสะดวกให้แก่การใช้งาน

Zhiyun Weebill 2 แบตเตอรี่ในตัว รองรับระบบ Fast Charge ประหยัดเวลาชาร์จมากขึ้น

Zhiyun Weebill 2 พัฒนาระบบการชาร์จไฟที่ใช้แบตเตอรี่ในตัวที่รองรับ Fast Chage ซึ่งในรุ่น Weebill S ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ มีข้อดีคือ สามารถใช้งานได้นานกว่าซึ่ง สามารถใช้งานได้ 12-14 ชั่วโมง เวลาในการชาร์จ ใช้เวลา ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที และต้องถอดออกมาใส่กับแท่นชาร์จเวลาชาร์จไฟ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก Zhiyun Weebill 2 ใช้เป็นแบตเตอรี่ในตัว ที่รองรับการชาร์จแบบ Fast Charge ซึ่งใช้เวลาชาร์จเพียงประมาณ 1 ชั่วโมง 40 นาที แต่สามารถใช้งานได้นานถึง 9 ชั่วโมง โดยใช้การชาร์จผ่านสาย  USB  ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

Zhiyun Weebill S และ Zhiyun Weebill 2 สามารถติดตั้งอุปกรณ์เพื่อใช้งานแบบการถือกิมบอลแบบ Sling Grip ได้

Zhiyun Weebill S และ Zhiyun Weebill 2 สามารถติดตั้งอุปกรณ์ใส่กับกิมบอล เพื่อที่จะใช้งานการถือกิมบอลแบบ Sling Grip ได้ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการถือใช้งานกิมบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการถ่ายมุมต่ำที่ช่วยให้การทำงาน สามารถทำได้ง่ายและสะดวกเป็นอย่างมาก 

Zhiyun Weebill S และ Zhiyun Weebill 2 มีอุปกรณ์เสริมที่สามารถใช้งานเป็น Remote Control สำหรับใช้ควบคุมการทำงานของกิมบอลได้ที่มาพร้อมหน้าจอสำหรับมอนิเตอร์ 

Zhiyun Weebill S และ Zhiyun Weebill 2 ทั้ง 2 รุ่นมีอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานกับกิมบอลเพื่อช่วยควบคุมการทำงานของกิมบอล และสามารถใช้เป็น Remote Control ที่เป็นจอมอนิตเตอร์ เพื่อให้ผู้กำกับสามารถที่จะควบคุมการทำงานของกิมบอลได้ด้วยตัวเอง เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานแก่กองถ่ายเป็นอย่างมาก

Zhiyun WEEBILL 2 นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Zhiyun WEEBILL 2 ราคา 18,900 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 COMBO ราคา 21,900 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 PRO ราคา 31,000 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 PRO+ ราคา 37,900 บาท

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version