Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA fp SmallRig Cage เคสที่ออกเเบบมาเพื่อใช้งานกับกล้อง Sigma fp โดยเฉพาะ

พรีวิว SIGMA fp SmallRig Cage เคสที่ออกเเบบมาเพื่อใช้งานกับกล้อง Sigma fp โดยเฉพาะ เคสที่ออกเเเบบมาเพื่อกล้อง Sigma fp CCM2518 ดีไซน์ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้ความรู้สึกสบาย มีที่จับกระชับเเน่น เเละให้ผิวสัมผัสที่เป็นไม้ ทั้งยังออกเเบบให้ใช้งานได้กับอุปกรณ์เสริมของ Sigma fp จึงไม่ต้องกลัวว่า ถ้าใส่เคสแล้ว จะมีปัญหาเมื่อใส่อุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม ด้วยการออกเเบบของผู้ผลิตอย่าง SmallRig ซึ่งเป็นผู้ผลิตที่ออกแบบและผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายวิดีโอระดับมืออาชีพอย่างเชี่ยวชาญ

พรีวิว SIGMA fp SmallRig Cage เคสที่ออกเเบบมาเพื่อใช้งานกับกล้อง Sigma fp โดยเฉพาะ

คุณสมบัติของ SmallRig Cage

ออกเเบบมาเพื่อใช้กับกล้อง Sigma fp โดยเฉพาะ ต่อพ่วงกับอุปกรณ์เสริมได้ โดยเคสไม่รบกวนการทำงานของตัวกล้อง

เคสและกล้องจะจับยึดกันเเน่นด้วยสกรูขนาด 1/4” -20 สองตัว ด้านล่าง เเละด้านข้าง ของตัวกล้องเพื่อความปลอดภัย ไม่เลื่อนหลุด  โดยสกรู 1/4”-20 และ ARRI 3/8”-16 accessory threads ยังช่วยให้ทำงานร่วมกับ SSD Mount 2245, Top Handle 2165 Monitor Mount BSE2348 อีกด้วย 

รองรับการใส่อุปกรณ์ต่อพ่วง มีเม้าท์ใส่เพิ่ม เเละช่องสำหรับสายเคเบิล

SmallRig Cage รองรับการใส่อุปกรณ์เพิ่มโดยมี cold shoe mount ด้านบนเพื่อใส่ไมโครโฟน แฟลช  หรือไฟแยก ด้านข้างของเคสก็ยังมีช่องให้สายเคเบิลจากอุปกรณ์ต่อพ่วงต่าง ๆ ลอดผ่านได้ นอกจากนี้เคสยังทำงานร่วมกับ Sigma LVF-11 LCD Viewfinder และ HU-11 Hot Shoe Unit ได้อย่างดี ทั้งยังมีช่องสำหรับสาย dummy battery อยู่ด้านข้างด้วย 

ทำงานง่ายเเละปรับเปลี่ยนรวดเร็วด้วย built-in flat-head screw driver 

มี built-in flat-head screw driver ทำให้การใส่เเละถอดเคส การจัดการกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายเเละรวดเร็ว  ทั้งนี้ SmallRig Cage ก็ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น HDMI Cable Clamp 1679, SIGMA MC21/MC31 Lens Adapter Support BSA2650 Baseplate 2092 ที่วางจำหน่าย เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้นของผู้ใช้ 

น้ำหนักเบา ไม่เพิ่มภาระเเละน้ำหนักให้กับตัวกล้องมาก

วัสดุที่ใช้คงทน เเข็งเเรง เเต่น้ำหนักเบา ด้วยอลูมิเนียมอัลลอย และไม้ ตัวเคสมีขนาด 160 x 120x 68 มิลลิเมตร น้ำหนักสุทธิของเคส เพียง 185 กรัม และน้ำหนักโดยรวมเมื่อประกอบชิ้นส่วนเเล้วเพียง 257 กรัม 

โดย SmallRig Cage จะเริ่มวางจำหน่ายให้ผู้สนใจในวันที่  23 ธันวาคม 2562 นี้

ที่มา : https://www.samllrig.com/

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version