Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

กล้อง Action Camera ปี 2020 งบ 15000 บาท รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด

กล้อง Action Camera ปี 2020 งบ 15000 บาท รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด ในการเริ่มต้นปีใหม่สำหรับการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องขนาดเล็กอย่าง Action Camera และเงื่อนไขคืองบที่จำกัด เราจะเลือกรุ่นไหนดี และรุ่นไหนคุ้มค่าที่สุด ในวันนี้เราหาคำตอบมาให้ที่นี่แล้วครับ

กล้อง Action Camera ปี 2020 งบ 15000 บาท รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด

DJI OSMO Action ถ่ายวิดีโอ 4K กันสั่น RockSteady มุมถ่ายวิดีโอกว้างสุด ๆ

DJI Osmo Action เป็นกล้องแอคชั่นจากแบรนด์ที่ผลิตกล้องและอุปกรณ์สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพอย่าง DJI ซึ่งเขาได้มีความชำนาญในการทำกล้องวิดีโอ และระบบกันสั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพจนสามารถสร้างกล้อง Action ขนาดเล็กที่ราคาคุ้มที่สุดในตลาด และได้วิดีโอคุณภาพสูงด้วย

DJI Osmo Action เป็นกล้องที่มีความละเอียดแบบ 4K มาพร้อมระบบกันสั่น RockSteady ที่มีความสามารถระดับเดียวกับกล้อง Action ระดับท็อปของตลาด ทำให้กันสั่นได้ดี ถ่ายวิดีโอได้สวยงาม 

จุดเด่นด้าน Video ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะกล้อง DJI OSMO Action สามารถที่จะถ่าย Slow Motion ได้ถึง 8 เท่า แล้วก็ยังถ่ายวิดีโอแบบ 4K HDR ได้อีก สำหรับคนที่อยากได้รายละเอียดในส่วนมืดและส่วนสว่าง หรือถ่ายย้อนแสงก็สวยงาม

นอกจากนี้ยังสามารถที่จะถ่ายภาพนิ่งได้สวยด้วยนะ ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และสามารถที่จะถ่ายภาพเป็น RAW File ด้วย ทำให้เรานั้นเอาภาพไปตกแต่งให้สวยงามขึ้นได้อีกเยอะเลย

สำหรับการดำน้ำนั้นเราสามารถที่จะดำน้ำได้ลึก 11 เมตรเลย โดยที่เราไม่ต้องใส่เคสกันน้ำใด ๆ สะดวกมากสำหรับคนที่อยากจะถ่ายภาพหรือวิดีโอใต้น้ำ

สเปคเด่นที่น่าสนใจ

DJI OSMO Action ราคา 9,900 บาท ประกันศูนย์ สั่งซื้อได้ที่ lnwgadget

DJI OSMO Action แบบชุด Traveller Set T3 เพิ่มอีกนิดแต่จัดเต็มได้มากกว่า

กล้อง DJI OSMO Action แบบยกเซ็ต สำหรับคนที่จะซื้อ DJI OSMO Action และมีงบเยอะหน่อย เน้นการเดินทางท่องเที่ยวถ่ายวิดีโอ จะมี ​Traveller Set ในชุดนี้จะใส่แบตเตอรี่ DJI OSMO Action ของแท้เพิ่มมาให้ แท่นชาร์จแบบ 3 ช่อง Yx ของแท้ในชุด พร้อม Memory Card Sandisk Extreme Pro 64GB มาให้เลย คือพร้อมลุย

ยังไม่หมดแค่นี้ครับ จะมาพร้อมกับทุ่นลอยน้ำ ไม้ GoPro 3 Way ของแท้เลยให้มาด้วย แล้วก็กระเป๋า GoPro Compact Case แท้มาให้ด้วย ในชุดนี้คือไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มครับ ทุกอย่างครบเซ็ตพร้อมลุยเลย ประกันศูนย์ทุกรายการ

DJI OSMO Action Traveller Set T3 แบบจัดเต็มปกติ 15,500 บาท เหลือ 13,500 บาท ประกันศูนย์ ที่ lnwgadget

Insta 360 ONE R Twin Edition กล้อง Action 360 องศา ความละเอียด 5.3K พร้อมโหมด Tracking ระดับเทพ โฟกัสไม่มีหลุด

กล้อง Insta 360 ONE R Twin Edition เป็นกล้อง Action + 360 องศาใน Generation ใหม่ที่ออกแบบมาพร้อมชนเจ้าตลาดอย่าง GoPro Max ในตอนนี้เลย

ซึ่งถ้าใครยังไม่รู้จัก Insta 360 ผมขอเล่าให้ฟังอีกนิดนึงเพื่อจะได้เข้าใจความสุดยอดของแบรนด์นี้มากขึ้น

แบรนด์ Insta 360 เขาได้ทำกล้องพวก 360 องศามาหลายตัวมาก มีตั้งแต่ที่เป็นขนาดพกพาอย่าง Insta 360 One X และเป็นกล้องขนาดใหญ่ที่ใช้ในงานคอนเสิร์ต ในปีนี้ที่รู้สึกเขาจัดเต็มเป็นพิเศษเพราะว่าเขาได้ออกกล้องมาสองรุ่นหลัก และมีรุ่นที่พัฒนาร่วมกับ LEICA ด้วย

Insta 360 ONE R จะมี 2 รุ่นหลักด้วยกันคือ กล้อง 4K Wide Angle และอีกรุ่นเป็น Dual Lens 360

สเปคเด่นที่น่าสนใจของ Insta 360 ONE R Twin Edition

Insta360 One R Twin ราคา 16,490 บาท เกินงบนิดหน่อย แต่ความคุ้มค่าสุด ๆ ไปเลย สั่งซื้อได้ที่นี่

GoPro Hero 8 Black กล้อง Action Camera ตัวเก่งที่มาพร้อมระบบกันสั่นที่โดดเด่น HyperSmooth 2.0 + Boost นิ่งสนิทไม่ว่าจะสั่นแค่ไหน

กล้อง Action Camera ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่รุ่นแรกจนรุ่นที่ 8 แล้ว ในเวอร์ชั่นนี้ยังใส่ความโดดเด่นมาตั้งแต่การถ่ายวิดีโอ 4K ได้ไฟล์สวยงาม สีสันโดดเด่นสไตล์ GoPro ที่หลายคนหลงใหล มาพร้อมระบบกันสั่นที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะทำให้ได้วิดีโอที่นิ่งมากเป็นพิเศษ

HyperSmooth 2.0 + Boost คือระบบกันสั่นที่นิ่งมาก ขนาดว่าสั่นแค่ไหนก็เอาอยู่ พร้อมโหมดที่ทำให้กล้องเน้นความนิ่งสูงสุดด้วย Boost Features ทำให้กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่หลายคนอยากได้อย่างมาก

ในด้านการถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion ก็สามารถทำได้ถึง 8 เท่า และรองรับการถ่ายภาพแบบ SuperPhoto HDR รองรับการถ่ายภาพแบบ RAW File  สำหรับคนที่ต้องการเอาภาพไปแต่งต่อในสไตล์ตัวเองได้สวย ๆ แล้วก็มีตัวล็อคใต้กล้องแบบจบในตัวด้วย

ในเรื่องโหมดการถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse ตัวนี้ยังมี Timewarp 2.0 ทำให้ Timewarp สวยมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนด้วย

ในด้านการกันน้ำยังกันได้ 10 เมตรแบบไม่ต้องใส่ Housing ด้วยนะคร้าบ อันนี้เรียกว่าเป็นจุดเด่นที่สุดอันนึงเลยก็ว่าได้  แล้วก็สำหรับคนที่ชอบถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์มากเป็นพิเศษรุ่นนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Case รุ่นใหม่ที่มีไมโครโฟนแยกมาให้ ต่อช่วงชุดไฟเสริมได้ หรือว่าจะต่อจอแยกได้ด้วย

จุดเด่นที่น่าสนใจ

GoPro Hero 8 Black ราคา 14,500 บาท ประกันศูนย์ สั่งซื้อได้ที่ lnwgadget

GoPro Hero 7 Black รุ่นเก่าแต่ยังเก๋าสำหรับคนเน้นงบประมาณ และความคุ้มค่าเป็นหลัก

กล้อง Action Camera ที่ไม่ใช่รุ่นใหม่ล่าสุดแต่ว่ามาพร้อมความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ 4K เฟรมเรต 240 เฟรมสูงสุด ถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้ 8 เท่า และก็ยังสามารถที่จะถ่ายภาพแบบ HDR ด้วย ระบบกันสั่นจะเป็น HyperSmooth เวอร์ชั่นแรก ดำน้ำได้ลึก 10 เมตรแบบไม่ต้องใส่ Housing รุ่นนี้เน้นความคุ้มค่าสำหรับคนที่มีงบจำกัด แม้ว่าเป็นรุ่นเก่าก็ยังรับคุณภาพตรงนี้ได้

จุดเด่นที่น่าสนใจ

GoPro Hero 7 Black ราคา 11,500 บาท ประกันศูนย์ สั่งซื้อได้ที่ lnwgadget

GoPro Hero 7 Back in DUST White บอดี้สีขาว เน้นความสวยงาม สำหรับสาย Vlog สไตล์น่ารักเรียบหรู

กล้อง Action Camera GoPro Hero 7 Black แต่ในรุ่นบอดี้สีขาว ความสามารถยังเหมือนรุ่นหลักก็คือ ถ่ายวิดีโอแบบ 4K เฟรมเรต 240 เฟรมสูงสุด ถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้ 8 เท่า และก็ยังสามารถที่จะถ่ายภาพแบบ HDR ด้วย ระบบกันสั่นจะเป็น HyperSmooth เวอร์ชั่นแรก ดำน้ำได้ลึก 10 เมตรแบบไม่ต้องใส่ Housing 

รุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่เน้นความสวยงาม เน้นภาพลักษณ์เวลาที่ใช้งานเพื่อให้คอนเทนต์ของเรามีบอดี้กล้องที่สวยงามนั่นเอง ส่วนความสามารถหลักก็ยังเก่งเหมือนรุ่นสีดำตามปกติ

GoPro Hero 7 Back in DUST White บอดี้สีขาว ราคา 14,500 บาท ประกันศูนย์ สั่งซื้อได้ที่ lnwgadget

การตั้งค่าแสงขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version