Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ทำไม GoPro Max ถึงเป็นกล้อง Vlog ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้

ทำไม GoPro Max ถึงเป็นกล้อง Vlog ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ ในช่วงเวลาที่ ​GoPro ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา หลายคนก็เทใจไปทาง GoPro Hero 8 Black เป็นส่วนใหญ่ เพราะกระแสเดิมของกล้อง Action Camera ก็แรงตลอด

ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำกล้อง Vlog อีกตัวนึงที่เป็นน้องใหม่และทรงพลังสุด ๆ ก็คือ GoPro Max ที่เป็นกล้อง Vlog ที่ครบเครื่องที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน เก่งทั้งด้านมุมกล้องวิดีโอ และระบบบันทึกเสียงที่ดีที่สุดแล้ว เดี๋ยวเราไปดูรายละเอียดกันครับว่าทำไมผมถึงบอกว่า GoPro Max เป็นกล้อง Vlog ที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้

ทำไม GoPro Max ถึงเป็นกล้อง Vlog ที่ดีที่สุด ณ เวลานี้

1. ถ่ายวิดีโอได้ทุกมุมกล้องในช็อตเดียว

GoPro Max ถูกออกแบบมาให้รับมุมมองกล้องแบบ 360 องศา ด้วยความสามารถนี้เราสามารถเลือกมุมกล้องแบบรอบทิศทางในช็อตเดียวได้ รวมไปถึงการเลือกให้ถ่ายวิดีโอแบบกล้อง GoPro Hero 8 Black ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นมุม Superview, Wide, Linear, Narrow ก็สามารถเซ็ตค่าได้ทั้งหมด

ทำให้กล้อง GoPro Max เป็นกล้อง Vlog ที่ให้มุมมองได้ดีที่สุด และเลือกปรับใช้ได้เหมือนมี 5 เลนส์ในกล้องตัวเดียว

2. ไม่ต้องเลือกมุมให้เหนื่อย ถ่ายไปก่อน เดี๋ยวไปเลือกทีหลังได้

สิ่งที่ดีที่สุดในกล้อง GoPro Max สำหรับการถ่ายวิดีโอก็คือ เราสามารถถ่ายวิดีโอไปก่อน แล้วไปเลือกมุมกล้องเองทีหลังได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องจัดคอมโพสอะไรทั้งนั้น ทำให้เราสามารถที่จะโฟกัสไปที่การบันทึกเหตุการณ์ตรงหน้าให้ได้มากที่สุด โอเคที่สุดก่อน

จากนั้นเราก็มาเลือกมุมกล้องที่เราอยากจะถ่ายทอดอีกที ซึ่งไม่มีกล้องแอคชั่นตัวไปทำได้ ซึ่งนอกจากจะถ่ายก่อนแล้วมาเลือกทีหลังได้ GoPro Max ยังมีความละเอียดวิดีโอที่สูงด้วย

3. Mic Shotgun แบบ Internal คุณภาพสูง 6 ตัว เก็บเสียงรอบทิศทาง

ถ้าคุณคิดว่ามุมกล้องของ GoPro Max โหดแล้ว ต้องมาดูไมโครโฟนของเขาซะก่อน GoPro Max ใส่ไมโครโฟนมา 6 ตัวรอบทิศทาง ซึ่งเป็นชุดบันทึกเสียงแบบในตัวกล้องที่ดีที่สุด ประสิทธิภาพใช้งานจริงได้ดีที่สุดแล้ว ซึ่งไมโครโฟน 6 ตัวนี้จะช่วยให้เราเก็บรายละเอียดของเสียงได้ชัดเจนทุกย่าน พร้อมแยกแยะมิติของเสียงได้ดี ทำให้วิดีโอเราถ่ายทอดได้เหมือนให้ผู้ชมไปยืนอยู่กับเราเลย

4. ระบบกันสั่นดีที่สุดในกล้อง Action 360

ระบบกันสั่นของ ​GoPro Max นั้นจะมีชื่อเรียกเฉพาะว่า Max HyperSmooth เป็นระบบกันสั่นที่ดีมาก เหมือนกับกล้อง GoPro Hero 8 Black เลย แต่ที่มีชื่อเรียกต่างกันเพราะว่า Max HyperSmooth จะเป็นระบบกันสั่นแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นกล้อง 360 และกล้อง Action ที่มีระบบกันสั่นที่สุดยอดที่สุดตัวนึงเลย

เราสามารถที่จะใช้งาน GoPro Max ถ่ายวิดีโอได้ทุกที่ ทุกกิจกรรมที่มีการเคลื่อนไหว โดยที่ไม่ต้องอาศัย Gimbal Stabilizer จากภายนอกเลย ซึ่งทำให้เราได้ความคล่องตัวที่สูงสุด ๆ และความสะดวกแบบสุดยอดที่สุดแล้วครับ

5. ไฟล์วิดีโอความละเอียดแบบ 5.6K 30fps ในแบบ 360 องศา และความละเอียดแบบ 2.7K 60fps สำหรับมุมกล้องแบบกล้อง GoPro Hero 8 Black

คุณภาพของไฟล์วิดีโอในกล้อง GoPro Max นั้น จะมีความละเอียดแบบ 5.6K ในมุมกล้องแบบ 360 องศา ซึ่งเป็น Quality ที่สูงมาก (ขนาดว่า 4K นี่ก็สูงแล้วนะ) 

นอกจากนี้ GoPro Max ยังใช้การถ่ายวิดีโอแบบมุมกล้องของ GoPro Hero 8 Black ได้ด้วย โดยความละเอียดจะอยู่ที่ 2.7K และเฟรมเรต 60fps มีความลื่นไหล นุ่มนวล รองรับทุกการ Vlog ได้สบายมาก

6. โหมด Max Timewarp ถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse เทพ ๆ ได้ และเลือกมุมกล้องทีหลังได้ด้วย

ในโหมด TimeWarp ของกล้อง GoPro Max นั้นก็จะถูกพัฒนาให้มีศักยภาพที่ดุดันขึ้นไปอีก ซึ่งจะใช้ชื่อเรียกว่า Max Timewarp จะเป็นโหมด TimeWarp ที่เราสามารถเลือกมุมกล้องทีหลังได้อย่างอิสระ และทำให้ได้ Footage ที่สวย โดยที่ไม่ต้องกังวลว่ามุมกล้องที่ถ่ายมาจะพลาดไหม หลุดอะไรไปหรือเปล่า เพราะสุดท้ายแล้วเรามาเลือกมุมมองที่ดีที่สุดได้อย่างอิสระ

7. จอด้านหน้าแบบทัชสกรีนสำหรับการถ่าย Vlog โดยเฉพาะ

GoPro Max นั้นจะมี Monitor Screen ที่สามารถสั่งงานแบบระบบสัมผัสได้ ซึ่งจุดเด่นหนึ่งที่ GoPro Max ทำได้คือ ใช้เป็นจอหน้าสำหรับถ่าย Vlog หรือ Selfie ได้ครับ ทำให้เราสามารถจัด Compose ตัวเองในตอนที่ถ่ายวิดีโอด้วย ซึ่งเป็นความสะดวกที่ดีมากเลย

GoPro Max ราคา 17,000 บาท สินค้าประกันศูนย์ สามารถสอบถามร้าน lnwgadget ได้ครับ มีการบริการทั้งก่อนและหลังการขายเลย

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ


Exit mobile version