Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว กล้อง Nikon D7500 ศักยภาพเต็มรูปแบบ เเข็งเเกร่ง กระทัดรัด ถ่ายภาพชัด คมกริบ ปรับแต่งภาพใด้ตรงใจ

สำหรับกล้อง Nikon D7500 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นถ่ายภาพไปจนถึงช่างภาพมืออาชีพ ด้วยการออกเเบบกล้องเพื่อพกพาไปได้ทุกสถานการณ์ เเข็งเเกร่ง ทนทาน และโดดเด่นด้วยประสิทธิภาพของตัวกล้อง เเละด้วยเซ็นเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้การประมวลผลภาพไว โฟกัสเเม่นยำ แม้ต้องเจอกับสภาพแสงที่ไม่เป็นใจ ภาพที่ได้จึงที่ให้ความละเอียดสูง ภาพคมกริบ พร้อมคุณสมบัติการปรับเเต่งภาพได้ พร้อมสำหรับการถ่ายภาพและแชร์ได้ทันที

คุณสมบัติเด่นของ Nikon D7500

เซ็นเซอร์ CMOS รูปแบบ DX ความละเอียด 20.9 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5

ด้วยเซ็นเชอร์ CMOS ที่ทำงานได้เต็มรูปแบบ ความละเอียด 20.9 ล้านพิกเซล พร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5 ทำให้จัดการข้อมูลจากเซ็นเซอร์ภาพของกล้อง D7500 ได้อย่างฉับไว โฟกัสเเม่นยำ ภาพคมชัด สีสันสมจริง ให้รายละเอียดครบถ้วนถึงเเม้จะถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย

ISO ที่กว้างเป็นพิเศษตั้งแต่ 100 ถึง 51200 ให้ภาพที่คมชัดสม่ำเสมอ

ISO ช่วงกว้าง ตั้งเเต่ 100 ถึง 51200 และขยายได้ถึง 50-1.64 ล้าน  โดยมีระบบที่ลดนอยซ์ที่เกิดขึ้นจากการใช้ ISO สูง ทำให้ถ่ายภาพง่ายขึ้น เก็บรายละเอียดภาพได้ดี ถึงเเม้จะถ่ายในที่เเสงน้อย เเละดึง ISO ขึ้นสูงตาม

ระบบออโต้โฟกัส 51 จุดรวดเร็วและแม่นยำ

กล้อง Nikon D7500 มีระบบโฟกัส 51 จุด เป็นแบบ Cross Type 15 จุด พื้นที่การโฟกัสกว้างมากทำให้เป็นผลดีต่อการแทรคกิ้งเมื่อถ่ายภาพแอคชั่น รองรับการโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ แม้จะใช้งานกับเลนส์ที่มีขนาดรูรับแสงกว้างสุดที่ f/8  โดยเลือกปรับโฟกัสได้ทั้งแบบอัตโนมัติ 51, 21 หรือ 9 จุด เราสามารถเลือกแบบแบ่งโซนหรือเลือกทีละจุด ตามการใช้งาน ซึ่งครอบคลุมได้ทั้งการถ่ายภาพแนวตั้งและแนวนอน

ตัวกล้อง ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัว แข็งแกร่งและกะทัดรัด น้ำหนักรวมประมาณ 720 กรัม

Nikon D7500 ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัว แข็งแกร่งและกะทัดรัด ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีความแข็งแกร่งสูงและเสริมความทนทานด้วยเทอร์โมพลาสติกน้ำหนักรวมประมาณ 720 กรัม ด้วยโครงสร้างไร้รอยต่อ จึงอป้องกันไม่ให้ฝุ่นและหยดน้ำทำอันตรายกับส่วนประกอบภายในของกล้องได้

เก็บภาพได้อย่างฉับไว ถ่ายภาพต่อเนื่อง 8 ภาพต่อวินาที

พลังการประมวลผลที่ฉับไวของ EXPEED 5 และขนาดบัฟเฟอร์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้กล้องสามารถถ่ายภาพที่จำนวนสูงสุดถึง 8 ภาพต่อวินาที จับทุกความเคลื่อนไหว เหมาะสำหรับการเก็บภาพการเคลื่อนที่รวดเร็วเช่น การบันทึกภาพกิจกรรมกลางเเจ้ง ภาพเด็ก เเละสัตว์ ทั้งยังทำได้ดีแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ง่ายนักก็ตาม

รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ที่เฟรมเรต 30fps พร้อมระบบลดภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์

Nikon D7500 รองรับการถ่ายวีดีโอ 4K ที่เฟรมเรต 30fps บันทึกวิดีโอได้นานสูงสุด 29 นาที 59 วินาที รายละเอียดครบถ้วน พร้อมระบบลดภาพสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยให้การถ่ายวีดีโอทำได้ง่ายขึ้น

โหมดเอ็ฟเฟ็กต์พิเศษช่วยให้สร้างสรรค์ภาพได้หลากหลายมากขึ้น

โหมดเอ็ฟเฟ็กต์ เเละฟังก์ชั่นที่มาพร้อมกับกล้อง ทำให้ถ่ายภาพได้อย่างสร้างสรรค์ เช่น การถ่ายเเบบ multi exposure หรือการถ่ายภาพซ้อน และโหมดไนท์วิชัน, Super Vivid, Pop, ภาพวาด, เลือกสีเด่น เพื่อช่วยให้ภาพดูสนุกสนาน เเละดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ Snapbridge สำหรับการถ่ายโอนภาพเพื่อไปลงโซเชียลเน็ตผ่านระบบการเชื่อมต่อ BLUETOOTH® และ WI-FI® ในตัวกล้อง

แอพพลิเคชัน SnapBridge (ดาวน์โหลดฟรี) ทำงานโดยผ่านทาง Bluetooth® ช่วยให้โอนย้ายภาพถ่าย ข้อมูล และขึ้นบน NIKON IMAGE SPACE โดยอัตโนมัติ สามารถบอกพิกัดสถานที่และวัน/เวลาลงในภาพถ่ายได้ด้วย การควบคุมการถ่ายภาพได้จากระยะไกล SnapBridge ด้วยเช่นกัน

สรุป

กล้อง Nikon D7500 เป็นกล้องในระดับกึ่งโปรที่เต็มไปด้วยความสามารถ ขนาดกระทัดรัดการจับภาพโฟกัสเร็ว ความสามารถครอบคลุม ทั้งยังมีฟีเจอร์ Snapbridge สำหรับการถ่ายโอนภาพเพื่อไปลงโซเชียลเน็ตเวิร์คเพิ่มความสะดวกได้อีกระดับ กล้องถูกทำมาเพื่อพกพาไปได้ทุกสถานการณ์ เหมาะกับทั้งผู้ที่เริ่มต้นถ่ายภาพไปช่างภาพระดับมืออาชีพเลยทีเดียว

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version