Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS 6D Mark II กล้องประสิทธิภาพเยี่ยม ทั้งคุณสมบัติและฟังก์ชั่นมากมายที่ช่วยในการสร้างสรรค์ภาพอย่างมืออาชีพ

พรีวิว Canon EOS 6D Mark II เป็นกล้อง DSLR Full Frame รุ่นแรกๆ ที่คนนึกถึงกัน เพราะกล้องรุ่นนี้เป็น Full Frame รุ่นเริ่มต้นของกล้อง DSLR จาก Canon ขนาดเซ็นเซอร์ 26.2 ล้านพิกเซล ซิปกลไลของระบบประมวลผลภาพได้พัฒนามาเป็น DIGIC 7 ช่วงความไวแสง ISO ปกติสูงถึง 40,000 อีกด้วย ซึ่งหลายๆ อย่างในกล้อง Canon EOS 6D MarkII ก็ถูกพัฒนาปรับปรุง จาก Canon EOS 6D MarkI รุ่นแรกขึ้นมามากอย่างเห็นได้ชัด 

พรีวิว Canon EOS 6D Mark II กล้องประสิทธิภาพเยี่ยม ทั้งคุณสมบัติและฟังก์ชั่นมากมายที่ช่วยในการสร้างสรรค์ภาพอย่างมืออาชีพ

คุณสมบัติ

คุณภาพของไฟล์กล้อง ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิป DIGIC 7 processor

Canon EOS 6D Mark II มากับเซ็นเซอร์ขนาด Full Frame ความละเอียด 26.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิป DIGIC 7 processor ให้ภาพที่ได้ทั้งความลึก มีมิติและความคมชัด สีสันสมจริง และสิ่งอีกเป็นหัวใจหลักของกล้อง Canon เลยก็คือ เรื่องของ Skin tone ที่เป็นหัวเรือธงของ Canon เลยก็ว่าได้ ที่ Skin tone ให้สีผิวขาวใสอมชมพู เเละสว่างใส ทำให้ Skin tone ของ Canon ค่อนข้างโดดเด่นเรื่องการถ่ายภาพบุคคล

บอดี้มีซีลกันละอองน้ำกันฝุ่น

ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่กล้องระดับนี้จะมีระบบซีลมาช่วยให้กล้องของถึกทนขึ้น แต่อาจจะต้องบอกก่อนว่าการกันละอองน้ำ ไม่ได้หมายถึงการเอาไปทำงานกลางสายฝน ตัวกล้องเพียงเเต่กันน้ำเข้าในระยะหนึ่ง เเละปริมาณหนึ่งเท่านั้นนะครับ

ประสิทธิภาพ Auto Focus 45 จุด

เรื่องของระบบ Auto Focus ถูกเพิ่มขึ้นมาเป็น 45 จุด ซึ่งเพิ่มมาถึง 11 จุดจากกล้อง Canon EOS 6D MarkI รุ่นแรก แถมยังพัฒนาเรื่องระบบตรวจจับใบหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการถ่ายภาพกลางแจ้ง ช่องมองภาพอัจฉริยะของรุ่นนี้ ทำให้เรามองเห็นจุด AF และระดับความเอียงอิเล็กทรอนิกส์ และการตั้งค่าอื่นๆ แม้ในขณะจัดองค์ประกอบภาพ ระบบ AF ที่ทำงานขณะถ่ายแบบ Live View คือ Dual Pixel CMOS AF ทำให้โฟกัสได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำสูงด้วย AF ตรวจจับแบบ Phase Different ตามระนาบภาพ

หน้าจอ LCD กว้าง 3 นิ้ว สามารถปรับหมุนได้ 

ต้องเรียกว่าในที่สุดเราก็สามารถใช้หน้าจอที่ปรับหมุนได้จริงสักที หน้าจอที่สามารถปรับหมุนได้นั้นจะช่วยให้เราสามารถจัดองค์ประกอบภาพได้ง่ายขึ้นมาก ช่วยให้เราสามารถถ่ายภาพในมุมต่างๆ ได้มากขึ้น และที่สำคัญมากๆ อีกเรื่องนึงคือหน้าจอสามารถ Touch Screen ได้ด้วยนั้นเอง

เชื่อมต่อเเละส่งผ่านข้อมูลระบบ WI-FI , NFC และ Bluetooth

เชื่อมต่อเเละส่งผ่านข้อมูลระบบ WI-FI , NFC และ Bluetooth สำหรับการส่งรูปไปยังอุปกรณ์ อื่น ๆไม่ว่าจะเป็น Smart Phone, Printer หรือใช้ทำงานร่วมกับกล้องตัวอื่น

ถ่ายวีดิโอ

เรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงคงไม่ได้ เพราะ Canon EOS 6D MarkII เป็นกล้อง Full Frame ที่ถ่ายวีดิโอ 4K ไม่ได้ ถ่ายได้แค่ Full HD เท่านั้นเอง ซึ่งเอาจริงๆ มันก็อยู่ที่การใช้งานของเราครับ เพราะกล้องตัวนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ถ่ายวีดิโออยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็นต้องถ่ายวีดิโอสักเล็กน้อย กล้อง Canon EOS 6D MarkII ก็ถือว่าทำได้ไม่เลวเลยครับ ถือว่าเพียงพอกับการใช้งาน แต่เชื่อว่าถ้าหากเป็นเรื่องของการถ่ายภาพนิ่ง เราจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

4K Time Lapse

กล้อง Canon EOS 6D MarkII สามารถถ่ายวีดิโอ 4K time-lapse ได้โดยการบันทึกการเคลื่อนไหวของเเต่ละฉากเเต่ละภาพที่เปลี่ยนไปอย่างช้า เพื่อเป็นวีดิโอที่บันทึกเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ เช่น ดวงอาทิตย์ตก หรือการเคลื่อนไหวของผู้คนที่เดินพลุกพล่านตามสถานที่ท่องเที่ยว

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6.5 เฟรมต่อวินาที

กล้อง Canon EOS 6D MarkII สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6.5เฟรมต่อวินาที ซึ่งก็ถือว่ากลางๆ นะ ไม่ได้เร็วมาก ไม่ได้ช้ามาก อยู่ในระดับที่โอเค สามารถรับได้ และ 6.5เฟรมต่อวินาที ก็เพียงพอมากๆ สำหรับการถ่ายภาพ Portrait แล้วครับ

มีระบบ GPS ในตัว

GPS ในตัวกล้อง EOS 6D Mark II ช่วยติดแท็กภาพด้วยข้อมูลตำแหน่งและใช้ปรับเวลาของตัวกล้องโดยอัตโนมัติ เนื่องจากระบบทำงานร่วมกับดาวเทียม GPS ของอเมริกาดาวเทียมรัสเซีย GLONASS และดาวเทียมเสมือนกึ่งมินิชิกิของญี่ปุ่น Michibiki ข้อมูล GPS ที่ได้ ทั้งคงที่และแม่นยำมากด้วยครับ

Canon EOS 6D Mark II ราคา 48,900 บาท (ประกันศูนย์)

สรุป

 กล้อง Canon EOS 6D Mark II เป็นกล้องที่เน้นถ่ายภาพนิ่งเป็นหลัก ที่อาจจะไม่ได้ต้องเร็วมากนัก แต่คุณภาพไฟล์นั้นดีมาก ดีจนแบบไม่จำเป็นต้องไฟล์ภาพที่ดีกว่านี้แล้ว การถ่ายภาพ Portrait หรือการถ่ายแนวแฟชั่นนั้นถือว่าเหมาะกับกล้องตัวนี้ แต่อาจจะเอาไปถ่ายอะไรก็ตามที่เคลื่อนไหวเร็วๆ ก็อาจจะทำได้ไม่ดีนัก แต่ถ้าใช้จริงก็สามารถใช้งานได้นะ

สำหรับเรื่องวีดิโอนั้น อาจจะยังทำได้ไม่ดีมากเท่าไหร่ แต่สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราแต่ละคนครับ เพราะฉะนั้นสุดท้ายแล้ว เราต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนนะว่าเราจะใช้งานแบบไหน แล้วค่อยเรื่องกล้องที่ตอบโจทย์กับงานของเรา แต่ถ้าเรื่องถ่ายภาพนิ่ง Canon EOS 6D MarkII ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยครับ

พื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับกล้อง และ เลนส์

Exit mobile version