Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS 90D กล้องคุณสมบัติครบถ้วน ถ่ายภาพเร็ว คมชัด 32.5 ล้านพิกเซล

พรีวิว Canon EOS 90D เป็นกล้องที่ถูกพัฒนามาจาก Canon EOS 80D ซึ่งบอกได้เลยว่ากล้อง Canon EOS 80D เป็นต้นแบบให้กล้องวีดิโอมากมาย ด้วย Sensor SMOS แบบ APS-C ความละเอียด 32.5MP ชิปประมวลผล DIGIC 8 ช่วง ISO 100 – 25,600 ขยายได้ถึง 51,200 วีดิโอ 4K 30p เเสดงผลเเบบ FullHD 120p/100p ซึ่งเหมาะกับงานวีดิโอมากๆ 

พรีวิว Canon EOS 90D กล้องคุณสมบัติครบถ้วน ถ่ายภาพเร็ว คมชัด 32.5 ล้านพิกเซล

คุณสมบัติของ Canon EOS 90D

เซ็นเซอร์ APS-C CMOS ความละเอียด 32.5 ล้านพิกเซล

กล้อง DSLR APS-C ความละเอียด 32.5MP ตอบโจทย์เรื่องความละเอียดงานต่างๆ ได้เป็นอย่างดี เพราะเราแทบจะไม่เห็นกล้อง ขนาด APS-C ที่มีความละเอียดถึง 32.5MP สักเท่าไร ก็ถือว่าเป็นกล้องที่สามารถนำมาถ่ายภาพส่งงานได้สบายๆ รายละเอียดต่างๆ ถือว่าทำได้ดีภาพคมชัด

© Copyright Fergus Kennedy

ช่วง ISO 100-25600 ขยายเพิ่มได้ถึง 51200

Canon EOS 90D ได้มีการพัฒนาเรื่องของระบบ ISO 100-25600 สามารถขยายเพิ่มได้ถึง 51200 นั้นก็เพื่อช่วยสำหรับการถ่ายภาพในที่ๆ มีแสงน้อยได้ง่ายขึ้นเอง เเละเก็บรายละเอียดของเเสงไฟที่สลัว ๆได้มากขึ้นด้วย

© Copyright Fergus Kennedy

ช่องมองภาพสามารถครอบคลุมได้ถึง 100% มีเซ็นเซอร์วัดแสง RGB+IR 22 ล้านพิกเซล

ช่องมองภาพใหญ่สบายตา ถึงเเม้จะมองเป็นเวลานานก็ตาม สามารถครอบคลุมได้ถึง 100% มีเซ็นเซอร์วัดแสง RGB+IR 22 ล้านพิกเซลซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้เราสามารถตรวจจับติดตามใบหน้าและติดตามตัวแบบได้ และสามารถประมวลผลความเร็วของภาพได้อย่างรวดเร็ว หรือพูดง่ายๆ คือภาพที่เห็นผ่านช่องมองภาพ และภาพเหตุการณ์จริงนั้นเกิดขึ้นแทบจะเวลาเดียวกัน เมื่อนำไปถ่ายกับงานที่มีการเคลื่อนไหวเร็วๆ ถ่ายรถที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน จะได้ภาพตามที่ตาเรามองเห็นอย่างที่เราต้องการ

© Copyright Fergus Kennedy

จุดโฟกัสถึง 45 จุด มี Eye Detection AF หรือ Servo AF เพื่อการจับโฟกัสที่สายตาของตัวแบบ

Canon EOS 90D มาพร้อมกับจุดโฟกัสถึง 45 จุด และยังมี Eye Detection AF หรือ Servo AF เพื่อการจับโฟกัสที่สายตาของนางแบบ จากก่อนหน้านี้ที่เรามักเจอปัญหาสายตาหลุดจากโฟกัสเมื่อเราขยับกล้องหรือนางแบบขยับตัว เซนเซอร์ตัวนี้จะช่วยล็อคพิกัดสายตาตามตัวแบบให้สามารถจับโฟกัสได้ทันทีโดยไม่ต้องเริ่มจับโฟกัสใหม่ ในการถ่าย Portrait นั้นจุดเด่นที่เห็นได้ชัดคือการสามารถโฟกัสดวงตาได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ให้ภาพที่คมชัด สามารถปรับโทนสกินได้อย่างเป็นธรรมชาติ และสร้างโบเก้ที่สวยงาม 

© Copyright Fergus Kennedy

ความเร็วชัตเตอร์ 1/8,000 วินาที (ชัตเตอร์กล) 1/16,000 วินาที (ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์)

1/8,000 วินาที (ชัตเตอร์กล) 1/16,000 วินาที (ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์) เหมาะกับการถ่ายภาพแนว Action ที่ต้องใช้การจับภาพที่รวดเร็วในช็อตสำคัญๆ แล้วยังสามารถถ่ายภาพได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 10 เฟรมต่อวินาที ซึ่งถือว่าเป็นอัตราความเร็วชัตเตอร์ที่เกือบจะเทียบเท่ามืออาชีพ 

© Copyright Fergus Kennedy

บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงระดับ 4K/30p

Canon EOS 90D มาพร้อมกับความสามารถด้านวิดีโอแบบเหนือระดับ ให้ผู้ใช้ถ่ายวิดีโออย่างสร้างสรรค์ในรูปแบบ 4K ที่ 30p/25p (สามารถเลือก cropped หรือ uncropped ได้) การถ่ายวิดีโอในโหมด cropped จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซูมได้มากขึ้น ในขณะที่โหมดถ่ายวิดีโอแบบ uncropped จะให้มุมมองเสมือนจริงตามเลนส์ที่ใช้ ให้การถ่ายวิดีโอเป็นไปได้หลากหลายรูปแบบ

© Copyright Fergus Kennedy

ตอบสนองทุกความต้องการของนักถ่ายวิดีโอ นอกจากนี้การโฟกัสด้วยระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS ยังช่วยให้สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพสูงได้ ด้วยวิดีโออัตราเฟรมสูงที่ 120p และ 100p ที่สามารถถ่ายได้ในแบบ Full HD แม้กระทั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วก็สามารถถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างราบรื่น ให้ผู้ใช้สามารถบันทึกความทรงจำสุดประทับใจ แม้ในรายละเอียดที่สูงจนอาจไม่มีใครสังเกตได้

© Copyright Fergus Kennedy

เชื่อมต่อด้วย Wi-Fi เเละ Bluetooth เพื่อเเบ่งปันภาพลงบนโซเชียลมีเดีย เเละการควบคุมโดยใช้ระบบไร้สาย

การแบ่งปันภาพถ่ายลงบนโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำเป็นเรื่องปกติ และกล้อง EOS 90D ตอบโจทย์ความต้องการในข้อนี้ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ในการเชื่อมต่อบลูทูธและ Wi-Fi ซึ่งได้กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในกล้องรุ่นใหม่ๆ ของ Canon ซึ่งประกอบด้วย

© Copyright Fergus Kennedy

สรุป

Canon EOS 90D ถือว่าเป็นกล้อง DSLR ขนาด APS-C คุณภาพสูงอีกตัว สเปคที่มีนั้นก็ถือว่าครบเครื่องนะ เหมาะสำหรับงานถ่ายวีดิโอด้วย ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่คอยเอื้อให้การถ่ายวีดิโอนั้นง่ายขึ้นมากเหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหากล้องเพื่อถ่ายวีดิสักตัว Canon EOS 90D ก็ถือว่าตอบโจทย์นะ หรือการถ่ายภาพนิ่งก็ทำได้ดีเลยทีเดี่ยว ยิ่งเป็นกล้องในบ้าน Canon ด้วยแล้ว Skin Tone นั้นจะสวยเหมาะกับการถ่าย Portrati เป็นที่สุด

Canon EOS 90D ราคา 38,000 บาท ประกันศูนย์

บทความเกี่ยวกับไอเดียการถ่ายภาพอีกเพียบ อ่านต่อได้ที่นี่เลย

Exit mobile version