Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Canon EOS M6 กล้องเล็ก น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR คุณภาพระดับมืออาชีพ

พรีวิว Canon EOS M6 กล้องเล็ก น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR คุณภาพระดับมืออาชีพ กล้องมิเลอร์เลส Canon EOS M6 เซนเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ภาพสวย คมชัด ทุกเม็ดสี ตัวบอดี้มีความเล็กเบา Design สไตล์วินเทจจับถนัดมือ จัดว่าเป็นกล้องที่ค่อนข้างหล่อเลยทีเดียว

ฟังก์ชั่นมีหลากหลาย Dual Pixel CMOS AF จับโฟกัส เเม่นยำเเละรวดเร็วถึงเเม้จะอยู่ในที่เเสงน้อยก็ตาม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ถ่ายภาพง่ายขึ้น สามารถพกพาไปในที่ต่างๆ ได้ในวันธรรมดา วันพักผ่อน วันเดินทางท่องเที่ยว เก็บช่วงเวลาประทับใจไว้ในภาพถ่าย เเชร์ ส่งผ่านข้อมูลรวดเร็ว ด้วยระบบ Wi-Fi, NFC และ Bluetooth เหมาะกับคนที่ต้องการความเรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก

พรีวิว Canon EOS M6 กล้องเล็ก น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR คุณภาพระดับมืออาชีพ

คุณสมบัติ

เซ็นเซอร์ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมกับซิปประมวลผล DIGIC7

กล้อง Canon EOS M6 Sensor ขนาด APS-C ความละเอียด 24.2 MP มาพร้อมกับซิปประมวลผล DIGIC7 เทียบชั้นระดับเดียวกับกล้อง DSLR รุ่นใหญ่ๆ เลยนะ เพราะงั้นเราจึงหมดกังวลเรื่องคุณภาพของไฟล์ไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ JPEG หรือ RAW ก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งาน

ปรับ ISO ได้ตั้งเเต่ 100-25600

กล้อง EOS M6  ปรับ ISO ได้ตั้งเเต่ 100-25600 ซึ่งด้วย DIGIC 7 Image Processor ในกล้อง EOS M6 ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพในที่เเสงน้อย รวมทั้งคุณภาพของภาพก็ยังดีเยี่ยมอีกด้วย เมื่อมีการตั้งค่าความไวเเสง (ISO) สูง โดยทั่วไปจะเกิด noise ขึ้นในภาพ เเต่ชิปประมวลผล DIGIC 7 ช่วยให้ ลดการเกิด Noise ทั้งยังให้ภาพคุณภาพไฟล์สูง เเละคมชัดเเม้ในที่มืดอีกด้วย

การดีไซน์ เเละออกเเบบ

หากเป็นแฟน Canon แล้วละก็ หลายๆ คนก็อาจจะแปลกใจไปสักนิดสำหรับรูปลักษณ์ภาพนอกที่เปลียนไปจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัดครับ หลักๆ เลยคือจอช่องมองภาพมันหายไปนั้นเอง และปุ่มปรับที่โดนลดลงไป เเต่ยังคงฟังค์ชั่นได้เหมือนเดิม ออกเเบบมาให้ใช้คล่องเเม้เพียงมือเดียว ก็ควบคุมทั้งเเผงได้

สำหรับเรื่องระบบโฟกัสก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะ Canon EOS M6 ได้ใส่ระบบ Dual Pixel CMOS AF ทำให้ จับโฟกัส เเม่นยำเเละรวดเร็ว ทั้งวัตถุที่เคลื่อนที่ หรือ การจับโฟกัสในที่เเสงน้อย ก็ยังทำได้ดีครับ

หน้าจอ LCD กว้าง 3 นิ้ว พับได้ 180 องศา สะดวกต่อการเซลฟี่

กล้อง EOS M6 มีหน้าจอกว้าง 3.0 นิ้ว เเละพับขึ้นได้ 180° และ ลง 45° เพื่อการเซลฟี่นั่นเอง ระบบหน้าจอเเบบสัมผัส ทำให้สั่งงานง่าย เเละการเเตะเพื่อสั่งโฟกัส ก็ง่ายเพียงเเค่สัมผัสหน้าจอเท่านั้น

ความเด่นอย่างหนึ่งมากๆ ของกล้อง Canon เลยก็คือเรื่องสีของ Skin tone กล้อง Canon จะมีโทนของผิวออกชมพูๆ สว่างขาวใส และเนียนสวยมาก ซึ่งถ้าเป็นเหล่าสาวจะชอบมากๆ หรือหากใครเบื่อโทนสีแบบเดิมๆ เราก็สามารถปรับโหมด Creative Assist หรือ Creative Filtive เพื่อใส่เอฟเฟกต์ต่างๆ ลงไปในภาพก็ได้ครับ

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 7 เฟรมต่อวินาที

เพื่อให้เก็บรายละเอียด วัตถุที่มีการเคลื่อนที่เเละเก็บรายละเอียดในช่วงเวลาสำคัญได้ เช่นการถ่ายภาพกีฬา เด็กที่กำลังวิ่งเล่น ดังนั้น EOS M6 จึงช่วยให้การถ่ายภาพต่อเนื่องทำได้เร็วถึง 7.0 เฟรมต่อวินาที ( 9.0 เฟรมต่อวินาที ด้วย AF Lock) เพื่อไม่ใช้พลาดวินาทีสำคัญใด ๆ ไปเลย

การถ่ายวีดิโอ คมชัดระดับ Full HD 60P

กล้อง Canon EOS M6 สามารถถ่ายวีดิโอแบบ Full HD 60P ซึ่งเพียงพอต่อการสร้างคลิปวีดิโอ เเสดงผลผ่านช่อง HDMI ในรูปแบบของ MP4 เพื่อให้การส่งผ่านข้อมูลเเละการเล่นไฟล์วีดิโอ ทำได้สะดวกเเละรวดเร็ว

น้ำหนักเบาพกพาสะดวก ไปได้ทุกที่

กล้อง Canon EOS M6 มีน้ำหนัก เพียง 343 กรัม เฉพาะบอดี้ แต่รวมแบตแล้วนะ ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างเบาครับ สะดวกสบายกับการพกพาไปตามสถานที่เที่ยวต่างๆ หรือนำออกไปเที่ยวถ่ายรูปในวันสบายๆ ก็ได้

การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ส่งผ่านข้อมูลรวดเร็ว ด้วยระบบ Wi-Fi, NFC และ Bluetooth

ระบบ Wi-Fi, Bluetoothและ NFC (Near Field Communication) ช่วยให้กล้องต่อเชื่อมเเละส่งผ่านข้อมูลได้รวดเร็ว พร้อม Camera Connect appที่ช่วยให้เเชร์ เเละอัพข้อมูลไปยัง Facebook® หรือ YouTube®หรือจะส่งไปยังเครื่องพิมพ์ก็ได้ครับ

กันสั่นในตัว 5 แกน

กล้อง EOS M6 มีกันสั่น 5 แกน เพื่อช่วยลดการเกิดภาพเบลอ เนื่องจากการสั่นไหวระหว่างการถ่ายภาพนิ่ง เเละวีดิโอ ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยครับว่า ภาพเเละวีดิโอจะคมชัด เท่าที่จะเป็นไปได้เลยล่ะครับ

สรุป

กล้อง Canon EOS M6 เป็นกล้องที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย พกกล้องออกไปเที่ยวได้ พกออกไปในวันหยุดสบายๆ ตามคาเฟ่ต่างๆ ได้ โดยที่ไม่รู้สึกว่าเราพกของใหญ่ เพราะด้วยขนาดและน้ำหนักของมัน มันทำให้เรารู้สึกไม่ต่างจากการพกขวดน้ำขวดเล็กหนึ่งขวดเลย หนำซ้ำด้วยระบบต่างๆ ที่ถูกใส่เข้ามาก็เพียงพอต่อการใช้งานวันชีวิตประจำวันไปเยอะมากๆ แล้ว แต่ด้วยราคาของกล้องที่อยู่ประมาน 30,000 ต้นๆ อาจจะทำให้เพือนๆ หลายคนกำลังจะซื้อกล้องตัวแรกคิดหนักสักหน่อย แต่ถ้าหาก เรามีงบประมานที่พอ กล้อง Canon EOS M6 ก็เป็นกล้องอีกรุ่นนึงที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปและน่าสนใจเลยนะ

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version