Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Feelworld F6 plus จอ Monitor สำหรับงานวิดีโอ มืออาชีพ สีตรง คมชัด ในราคาเข้าถึงง่าย

พรีวิว Feelworld F6 plus จอ Monitor สำหรับงานวิดีโอ มืออาชีพในราคาเข้าถึงง่าย Feelworld F6 plus จอ Monitor สำหรับงานถ่ายวีดิโอที่มีประสิทธิภาพสูงหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว บาง น้ำหนักเบา แต่เต็มไปด้วยคุณภาพ สามารถนำไปติดตั้งกับกล้อง DSLR หรือ Mirrorless ได้ง่าย ๆ ที่สำคัญยังให้ภาพที่คมชัดในระดับ Full HD พร้อมกับระบบ 3D LUT color calibration ทำให้สีบนหน้าจอมีความเเม่นยำ เเละสมจริง

ขณะเดียวกันยังเป็นหน้าจอแบบระบบสัมผัส หรือทัชสกรีนที่ทำให้สะดวกสบายในการทำงานไม่ว่าจะซูมเข้า-ออกหรือขยายก็แค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์หลากหลายทำให้การทำงานคล่องตัว ช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีประสิทธิภาพสูง ที่สำคัญยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้หลายทางทำให้การถ่ายวีดิโอไม่สะดุด และใช้งานได้ยาวนาน

พรีวิว Feelworld F6 plus จอ Monitor สำหรับงานวิดีโอ มืออาชีพ สีตรง คมชัด ในราคาเข้าถึงง่าย

จุดเด่นของ Feelworld F6 plus

หน้าจอกว้างวางบนกล้อง DSLR หรือ Mirrorless ได้สบายๆ และยังต่อเข้ากับกล้องได้ทันที

หน้าจอมอนิเตอร์ Feelworld F6 plus มีขนาด 5.5 นิ้วเหมาะในการนำมาใช้สำหรับถ่ายวีดิโอ โดยสามารถนำมาใช้ติดบนกล้องได้ทั้งแบบ DSLR หรือ Mirrorless พร้อมกันนี้ยังสามารถขยับได้ เคลื่อนไหวได้อิสระ ทำให้คล่องตัวในการทำงาน นอกจากนี้ยังสามารถต่อเข้ากับกิมบอลกันสั่นได้ด้วย ที่สำคัญหน้าจอรุ่นนี้ทำให้ภาพที่ออกมามีสีสันสวยงาม สมจริง ให้ความละเอียดแบบ Full HD

สีตรงแม่นยำ ตามมาตรฐานแบบ 3D LUT ช่วยให้ควบคุมเรื่องสีเเละเเสงได้อย่างมืออาชีพ

สำหรับหน้าจอรุ่นนี้มีระบบ 3D LUT color calibration ทำให้สีบนหน้าจอมีความเเม่นยำ เเละสมจริง พร้อมทั้งให้ภาพที่คมชัดในระดับ Full HD และยังให้สีที่อิ่มชัดสวยงามโดยให้ความละเอียดภาพ 400 พิกเซลต่อนิ้ว เหมาะกับงานวีดิโอมืออาชีพที่ต้องทำงานกับความเที่ยงตรงและเเม่นยำของสี นอกจากนี้ยังมีสามารถปรับเอียงได้ถึง 160 องศา สามารถปรับองศาในการมองให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การทำงานมีความโดดเด่น และน่าสนใจตามรูปแบบงานที่ต้องการ

หน้าจอแบบทัชสกรีนทำให้สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างง่ายดาย

ในยุคนี้การควบคุมการทำงานแบบระบบสัมผัสมีความสำคัญอย่างมาก โดย Feelworld F6 plus เป็นหน้าจอแบบระบบสัมผัสสามารถทำงานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วเท่านั้น โดยตั้งค่าและปรับแต่งภาพรวมทั้งวีดิโอได้สะดวกรวดเร็ว โดยจะมีทั้งแถบเลื่อน และใช้นิ้วเพื่อขยับซูมเข้าออกได้ ส่วนที่เด็ดสุดๆ ก็คือหน้าจอรุ่นนี้เป็นแบบพิเศษที่มีกระจกแข็งแรงมาก ๆ สามารถทนแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และยังป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจจะเกิดจากการทำงานได้สบาย ๆ

ออปชั่นมาเต็มรองรับการทำงานทั้งการถ่ายวีดิโอ S-LOG2/3, V-LOG, LOG-C

Feelworld F6 plus รองรับการเปลี่ยนไฟล์วีดิโอ S-log2/3, V-log, Log-C จากกล้อง เป็นไฟล์ REC709 เพื่อปรับภาพเเละสี สีสันที่สวย สมจริง เพื่อมาตรฐานการทำงานวีดิโอที่สูงขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับการตัวโปรเจกเตอร์ได้อย่างง่ายด้วย โดยจะนำไปใช้เพื่อสำหรับงานคอนเสิร์ต, การถ่ายทอดสด, การประชุม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถแสดงภาพให้เห็นได้แบบเรียลไทม์ ทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากๆ ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ส่งสัญญาณวิดีโอแบบ ไร้สาย หรือWireless Transmitter เพื่อใช้สำหรับทำงานในกองถ่ายภาพยนตร์ โดยไม่จำเป็นต้องมีสายเคเบิ้ลเพื่อใช้ในการส่งสัญญาณหากต้องออกไปทำงานนอกสถานที่

ฟีเจอร์มีให้เลือกใช้มากมาย และยังมีเมนูต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้งานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


จุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ สำหรับหน้าจอ Feelworld F6 plus ก็คือการมีฟีเจอร์หลากหลาย ช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีประสิทธิภาพสูง และยังสะดวกในการควบคุมคุณภาพทั้งการปรับแสง, การดูแลภาพ, การจัดองค์ประกอบภาพ เป็นต้น ที่สำคัญหน้าจอยังเเสดงผลการวิเคราะห์ด้านสีเเละเเสงได้ อย่างในกรณีจัดองค์ประกอบภาพและวางสัดส่วนภาพได้

โดยเเสดงกรอบภาพทั้งเเบบ Center Marker, Safety Marker, Ratio Marker เเสดงผล RGB Parade, Y Parade, vectorscope, histogram, Peaking Focus Assist สิ่งเหล่านี้ช่วยให้การถ่ายวีดิโอได้เเสงเเละสี ที่เเม่นยำเหมาะสมมากขึ้น ในขณะเดียวกันยังสามารถเข้าถึงเมนูการตั้งค่า เเละเลือกการนำเสนอบนหน้าจอ ได้อย่างง่ายดาย เพียงเเตะที่หน้าจอ หรือเลือกที่จะปรับหมุนปุ่มใช้งาน ถือว่าช่วยให้การทำงานมีความคล่องตัวอย่างมาก

สามารถทำงานได้ต่อเนื่องยาวนาน โดยใช้พลังงานได้หลากหลายวิธี

การถ่ายวีดิโอแน่นอนว่าต้องใช้เวลาที่ค่อนข้างนาน ฉะนั้นเรื่องแบตเตอรี่จึงมีความสำคัญมากๆ โดย Feelworld F6 plus มีระบบจัดการเเหล่งพลังงานที่หลากหลาย ทั้งการต่อกับไฟที่สตูดิโอ DC 12V และการสำรองไฟโดยใช้เเบตเตอรี่ในตัว เเบบ Sony F970 และ Canon LP-E6 ทั้งยังมี Type – C เพื่อชาร์จต่อกับ Powerbank ได้อีกด้วย ด้วยเหตุนี้หน้าจอรุ่นนี้จึงรองรับการทำงานที่ต่อเนื่องได้ทั้งในเเละนอกสถานที่

ช่วยให้มองเห็นได้ทุกมุมมองเพียงแค่พลิกหมุนเท่านั้น

ในการถ่ายวีดิโอต้องบอกว่าการมองเห็นทุกมุมมองมีความสำคัญอย่างมาก โดย Feelworld F6 plus สามารภพลิกหน้าจอได้ 360 องศา เมื่อต่อเข้ากับ Cold Shoe Mounted Tilt Arm เพื่อมุมมองที่เพิ่มขึ้น และทำงานได้สะดวกสบายมากขึ้น เเละยังสามารถต่อเชื่อมอุปกรณ์เสริมการทำงานได้อีก ไมโครโฟน ไฟเสริม LED เป็นการเพิ่มออปชั่นให้การถ่ายวีดิโอออกมามีประสิทธิภาพสูง และมีมาตรฐานสมกับเป็นมืออาชีพ

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version