Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ระบบสัมผัส ภาพคมชัดระดับ 4K

พรีวิว Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ระบบสัมผัส ภาพคมชัดระดับ 4K จอมอเตอร์ Feelworld Lut 7 ขนาด 7 นิ้ว ช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อถ่ายภาพ/วีดิโอ ความละเอียดสูงแบบ 4K ให้ความสว่างที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถปรับความสว่างได้แบบอัตโนมัติช่วยถนอมสายตา

ระบบหน้าจอสัมผัสแบบทัชสกรีนทำให้สะดวก ควบคุมง่ายเวลาที่จะใช้งาน และยังมีปุ่มสั่งงานอยู่ด้านล่างจอ สามารถปรับได้ในขณะที่กำลังใช้งาน นำไปใช้งานร่วมกับกล้องหลากหลายชนิดทั้งกล้อง DSLR, กล้อง Consumer และกล้อง Mirrorless รวมไปถึงกล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์ ให้สีสันสวยงามคมชัดสมจริงด้วยระดับสี Rec.709

พรีวิว Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ระบบสัมผัส ภาพคมชัดระดับ 4K

จุดเด่นของ Feelworld Lut 7

พรีวิว Feelworld Lut 7 จอมอนิเตอร์ระบบสัมผัส ภาพคมชัดระดับ 4K

ระบบควบคุมใช้งานง่ายเพียงแค่สัมผัสเดียว

ความยืดหยุ่นของระบบปฏิบัติการ (OS) มาพร้อมกับชุดคำสั่งหลายแบบ โดยทั้งหมดนี้ใช้เพียงแค่การสัมผัสเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ก็จะแสดงการตั้งค่าให้เห็นทุกอย่าง ใช้งานง่ายสำหรับวีดิโอ ระบบปฏิบัติการประกอบไปด้วยเครื่องมือสำหรับการโฟกัส, การกำหนดค่าแสง และเฟรม นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์คุณภาพของคลื่นได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบ และเลือกคลื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ RGB Parade, YUV Parade, Y Parade, Histogram, Audio meter และ Focus peaking เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังมี 3D LUT ที่มีความยืดหยุ่นซึ่งส่งผลต่อสีสันความอิ่มตัวของสีและความสว่าง ทำให้สีออกมาไม่ผิดเพี้ยน มีความชัดเจน

หน้าจอความละเอียดสูงและไร้แสงสะท้อนกวนใจ

สำหรับ Feelworld Lut 7 มีหน้าจอที่มีความกว้างถึง 7 นิ้วพร้อมกับกระจกที่มีความแข็งแรง และยังช่วยป้องกันแสงสะท้านได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกันนี้ยังมีความละเอียดสูงสุดในแบบ 4K (1920×1200) ให้ค่าความสว่าง 2200 nits และยังมีอัตราส่วนของสีขาวที่สว่างที่สุด กับสีดำที่มืดที่สุด หรือ Contrast Ratio อยู่ที่ 1,200:1 รวมทั้งขอบเขตของสี (Color Gamut) ประมาณ sRGB/Rec.709 ตามด้วยมีความหนาแน่นถึง 323 พิกเซลต และยังมีมุมมองที่กว้างถึง 160 องศา สามารถนำจอมอนิเตอร์ตัวนี้ไปใช้งานได้ทุกช่วงเวลาโดยเฉพาะในช่วงกลางวันที่แดดจ้าก็ไม่มีปัญหา

ความสว่างของหน้าจอสามารถเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติ ตามสภาพแสงโดยรอบ

ในส่วนของอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากๆ ของ Feelworld Lut 7 ก็คือเซ็นเซอร์ควบคุมการเปิดปิดความสว่าง โดยในรุ่นนี้มีการออกแบบตัวเซนเตอร์ให้เข้ากับสภาพแสงโดยรอบ และสามารถปรับเปลี่ยนความสว่างของหน้าจอได้โดยอัตโนมัติ โดยหน้าจอจะมีการอ่านค่าความแตกต่างของแสงเพื่อที่จะช่วยในการปกป้องสายตาไม่ให้สัมผัสกับแสงที่แรงเกินไปจากหน้าจอมอนิเตอร์

ควบคุมหน้าจอได้ง่ายด้วยระบบสัมผัส

ด้วยวิวัฒนาการในปัจจุบันที่ก้าวไปไกลทำให้จอมอนิเตอร์ Feelworld Lut 7 มาพร้อมกับระบบทัชสกรีนแบบ LCD ช่วยในการควบคุมได้อย่างง่ายดาย ใช้การแตะด้วยปลายนิ้ว หรือจะสะบัดเพื่อเลื่อนไปยังฟังก์ชั่นสำคัญได้อย่างง่ายดาย สามารถขยายภาพหน้าจอด้วยการใช้นิ้ว รอบรับ 3D LUT เพื่อช่วยให้การถ่ายวีดิโอสีสันที่สวยงาม ชัดเจนเป็นธรรมชาติไม่ผิดเพี้ยน ไม่บิดเบือนสีที่แสดงให้เห็นจากภาพจริง พร้อมทั้งยังมีปุ่มที่ใช้สั่งงานบริเวณด้านล่างของมอนิเตอร์ เพื่อความสะดวกในการปรับโหมดต่างๆ ได้ง่ายดาย

การปรับระดับความสว่างให้เหมาะสม

เมื่อต้องการวิเคราะห์คุณภาพของภาพให้มีความเหมาะสมและแม่นยำที่สุด Waveform monitoring เป็นตัวช่วยในการเลือกและปรับระดับความสว่างให้เหมาะสมด้วยระบบสีทั้งแบบ RGB Parade, YUV Parade, Y Parade, Vectorscope, Histogram และ Audio phase รวมทั้ง Level displays โดยจะมีการกระจายระดับความสว่างที่ถูกต้องแม่นยำซึ่งจะแสดงทุกอย่างที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสัญญาณวีดิโอและเสียงออดิโอ ทำให้ภาพที่หน้าจอมีความชัดเจนสวยงาม

สามารถนำไปใช้งานร่วมกับกล้องหลายชนิดพร้อม ช่องเสียบ Input & Output แบบ 4K HDMI

จอมอนิเตอร์ Feelworld Lut 7 สามารถนำไปใช้งานกับกล้องหลากหลายรูปแบบทั้งกล้องที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ หรือกล้อง DSLR รวมทั้งกล้อง Consumer และกล้อง Mirrorless นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบ Input & Output แบบ 4K HDMI และ 3G-SDI สามารถส่งสัญญาณออกไปยังจอมอนิเตอร์ตัวอื่นได้ง่าย เพียงต่อสาย 4K HDMI เข้ากับอุปกรณ์ตัวอื่นก็จะทำให้ภาพย้ายไปยังมอนิเตอร์ตัวอื่นได้ ที่สำคัญสัญญาณที่ส่งออกมายังมีคุณภาพคมชัดเหมือนเดิม เหมาะอย่างยิ่งในกรณีที่นำไปใช้เพื่อการถ่ายภาพยนตร์

ภาพสวย สีสันสมจริงสวยงามเป็นธรรมชาติที่สุด

Feelworld Lut 7 ใช้ระดับสี Rec.709 ตามมาตรฐานของสี และยังใช้เทคโนโลยีในการตั้งค่าปรับค่าสีให้เหมาะสมด้วยเครื่องตรวจวัดในระดับมืออาชีพที่มาจากโรงงานโดยตรง ทำให้จอมอนิเตอร์มีค่าสีที่สมจริง และสมบูรณ์แบบ ทำให้สีที่ได้มีความแม่นยำเที่ยงตรง สีไม่ผิดเพี้ยน และยังแสดงให้เห็นภาพจริงเมื่อถ่ายวีดิโอ

นอกจากนี้ช่วยในการตรวจสอบแสงเมื่อต้องออกไปใช้ในที่กลางแจ้งว่ามีความชัดเจนและแม่นยำด้วย นอกจากนี้การที่มีระบบ ITU และ HD video Rec.709 ช่วยให้ช่องว่างของสีมีความสอดคล้องกัน ทำให้ภาพที่ออกมาชัดเจน สีเป็นธรรมชาติ พร้อมกับกระจายสีได้แม่นยำทำให้ภาพ/วีดิโอที่ถ่ายออกมามีสีที่เหมือนกับธรรมชาติ

แหล่งพลังงานมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ

การดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับการอัพเกรดเรื่องของแบตเตอรี่โดยสามารถรองรับแบตเตอร์ของ Sony L Series ได้หมด พร้อมกับช่องแบต 2 ตัวที่อยู่ด้านหลังซึ่งทำให้พลังงานมากพอที่จะทำให้หน้าจอสว่าง นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยที่ไม่ต้องปิดหน้าจอได้ด้วย ที่สำคัญยังสามารถใช้ไฟ 12v จากตัวพาวเวอร์ ซัพพลายทำให้หมดกังวลในการใช้ง่ายไม่ว่าจะอยู่ในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่ได้ อย่างไม่มีปัญหา

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version