Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์ สีสวยสมจริง ภาพคมชัดระดับ 4K

พรีวิว Feelworld Lut 7S เป็นจอมอนิเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาสามารถเชื่อมต่อกับกล้องได้หลากหลายชนิด มีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และให้ความละเอียดสูงระดับ 4K โดยหน้าจอแบบ LCD ใช้ระบบทัชสกรีนเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน และยังสามารถเชื่อมต่อวิดีโอผ่านทางช่องที่อยู่ด้านล่างจอมอนิเตอร์ และมีช่องสำหรับใส่ SD การ์ดอยู่ด้านข้างด้วย

ขณะเดียวกับยังสามารถใช้แบตเตอรี่ 2 ตัวแบบ NP-F ที่สำคัญมอนิเตอร์รุ่นนี้ยังมีเซนเซอร์ Light Sensor สำหรับการปรับแสงหน้าจอแบบอัตโนมัติเพื่อถนอมสายตา และยังมีออปชั่นอีกมากมายที่น่าสนใจด้วย

พรีวิว Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์ สีสวยสมจริง ภาพคมชัดระดับ 4K

จุดเด่นของ Feelworld Lut 7S

พรีวิว Feelworld Lut 7S จอมอนิเตอร์ สีสวยสมจริง ภาพคมชัดระดับ 4K

ความละเอียดภาพ 4K จอสว่างเห็นชัดเจน ไม่มีแสงสะท้อนรบกวนเวลาใช้งาน

สำหรับ Feelworld Lut 7S มีหน้าจอที่มีความกว้างถึง 7 นิ้วที่ให้ภาพชัดเจน และแม่นยำ รวมทั้งยังสามารถวิเคราะห์ภาพในช่วงระหว่างที่ถ่ายในเวลากลางวัน นอกจากนี้ในขณะที่กำลังถ่ายภาพ/วีดิโอ ตัวจอมอนิเตอร์จะให้สีที่มีความเที่ยงตรง และยังให้ความละเอียดสูงถึง 1920 x 1200

นตัวกระจกหน้าจอยังสามารถป้องกันแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดีทำให้ไม่เกิดเงาในขณะที่ใช้งาน สามารถทำงานในช่วงเวลาที่มีแสงจ้าได้ โดยสามารถปรับความสว่างได้ถึง 2200 nits ยังมีอัตราส่วนของสีขาวที่สว่างที่สุด กับสีดำที่มืดที่สุด หรือ Contrast Ratio อยู่ที่ 1,200:1 นอกจากนี้การมีขอบเขตของสี (Color Gamut) ประมาณ sRGB/Rec.709 ส่งผลให้หน้าจอยังคงเห็นภาพที่ชัดเจนแม้จะอยู่ในสภาวะเเสงที่ไม่เอื้อต่อการมองเห็นก็ตาม

ระบบควบคุมการทำงานใช้ง่ายสะดวกสบาย

Feelworld Lut 7S มีระบบการปฏิบัติการที่มีความยืดหยุ่นและมีชุดคำสั่งหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานด้านภาพเเละวิดีโอ เช่น เครื่องมือสำหรับการโฟกัส, การกำหนดค่าแสง นอกจากนี้ยังสามารถวิเคราะห์คุณภาพของคลื่นได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบ และเลือกคลื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบ RGB parade, vectorscope, RGB histogram, histogram, audio meter, focus peaking, zoom, zebra, false color, frame guides, safe area ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ภาพชัดเจนสดใส ความสว่างได้อย่างที่ต้องการไม่ว่าจะนำไปใช้งานที่ไหนก็ตาม

ด้วยขนาดหน้าจอกว้าง 7 นิ้ว และมุมมองกว้าง 160 องศา พร้อมกับความละเอียดสูงสุด 1920 x 1200 ให้ความสว่างสูงถึง 2200nit หรือเกือบ 4 เท่าของความสว่างจากหน้าจอทั่วไป ดังนั้นจึงนำไปใช้งานนอกสถานที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์กันแสง และยังสามารถถ่ายงานได้ในขณะที่มีแสงจ้า นอกจากนี้ Feelworld Lut 7S ยังมีความหนาแน่นถึง 323 พิกเซลต่อนิ้ว

เซ็นเซอร์ปรับแสงหน้าจออัตโนมัติ ปรับมืดสว่างเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน

Feelworld Lut 7S มาพร้อมกับตัวเซนเตอร์ Light Sensor ที่จะช่วยในการค้นหาระดับของความแสงและความสว่างที่เหมาะสม และยังสามารถปรับทุกอย่างให้เข้ากันโดยอัตโนมัติ ซึ่งหน้าจอจะสามารถอ่านค่าของสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันได้เพื่อที่จะช่วยในการปรับเเสงของหน้าจอ เพื่อปกป้องสายตาไม่ให้ต้องมีปัญหากับการปะทะกับแสงที่แรงเกินไปจากหน้าจอมอนิเตอร์ เป็นการช่วยถนอม ที่สำคัญมันยังสามารถชดเชยความสว่างเมื่อต้องนำไปใช้งานอยู่บริเวณที่มีแสงแดดแรง เวลาที่ออกไปทำงานนอกสถานที่

สีสวยเเน่น อิ่มสี ปรับเปลี่ยนค่า Contrast ได้ตามความต้องการ

Feelworld Lut 7S มาพร้อมกับ 3D LUTs ตัวชุดสีที่เอาไว้แทนสีซึ่งสามารถที่จะช่วยในการเปลี่ยนสีต่างๆ เปลี่ยนค่า Contrast ได้ตามความต้องการเพื่อให้เหมาะกับการงาน โดยสามารถเพิ่มสีสันความอิ่มตัวของสีความสว่างเพื่อให้เกิดสีที่มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยทำให้สีที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ ไม่ผิดเพี้ยน ที่สำคัญสีสันคมชัดเหมือนกับภาพที่ถ่ายจริงๆ ช่วยทำให้มองเห็นภาพถ่าย/วีดิโอมีสีที่สวยงาม

สีสันที่ออกมามีความสมจริง สวยงามเป็นธรรมชาติที่สุด

นอกจากนี้ Feelworld Lut 7S ยังมีระดับสี Rec.709 ตามมาตรฐานของสี และยังใช้เทคโนโลยีในการตั้งค่าปรับค่าสีให้เหมาะสมด้วยเครื่องตรวจวัดในระดับมืออาชีพที่มาจากโรงงานโดยตรง ทำให้จอมอนิเตอร์มีค่าสีที่สมจริง และสมบูรณ์แบบ ทำให้สีที่ได้มีความแม่นยำเที่ยงตรง

ระบบสัมผัสทัชสกรีนช่วยให้การใช้งานคล่องตัวมากขึ้น

จอมอนิเตอร์ Feelworld Lut 7s มาพร้อมกับระบบทัชสกรีนแบบ LCD ช่วยในการควบคุมได้อย่างง่ายดาย โดยใช้การแตะด้วยปลายนิ้ว หรือจะสะบัดเพื่อเลื่อนใช้งานฟังก์ชั่นของจอได้อย่างง่ายดาย สามารถขยายภาพหน้าจอด้วยการใช้นิ้วบีบให้เเคบ เเละขยายออกเพื่อซูมภาพได้

มอนิเตอร์สามารถการปรับระดับความสว่างให้เหมาะสม

Feelworld Lut 7S สามารถใช้ตัว Waveform monitoring เข้ามาช่วยได้ ด้วยการเลือกการปรับระดับความสว่างให้เหมาะสมด้วยระบบสีทั้งแบบ RGB Parade, YUV Parade, Y Parade, Vectorscope, Histogram และ Audio phase รวมทั้ง Level displays โดยจะมีการกระจายระดับความสว่างที่ถูกต้องแม่นยำซึ่งจะแสดงค่าที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสัญญาณวีดิโอและสัญญาณออดิโอ เเละควบคุมการผลิตโดยแสดงผลสถานะแบบเรียลไทม์

ใช้งานร่วมกับกล้องได้หลากหลายพร้อมช่องเสียบ Input & Output แบบ 4K HDMI


จอมอนิเตอร์ Feelworld Lut 7S นำไปใช้งานกับกล้องหลากหลายรูปแบบทั้งกล้องที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ กล้อง DSLR กล้อง Consumer และกล้อง Mirrorless นอกจากนี้ยังมีช่อง Input & Output แบบ 4K HDMI และ 3G-SDI ทำให้สามารถส่งสัญญาณออกไปยังจอมอนิเตอร์ตัวอื่นได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version