Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 4K ภาพสวย คมชัด

พรีวิว Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 4K ภาพสวย คมชัด จอมอนิเตอร์ Feelworld T7 ขนาด 7 นิ้ว สามารถนำไปใช้งานได้กับกล้องDSLR และ Mirrorless หรือนำไปใช้กับกล้องถ่ายวิดีโอ หน้าจอกว้างขนาด 7 นิ้วมาพร้อมกับมุมมอง 160 องศาทำให้เห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ทั่วถึง

อีกทั้งยังมีความละเอียดในระดับ 4K ทำให้ภาพที่ออกมามีความสดใสชัดเจน ที่สำคัญด้วยค่ามาตรฐานของสีอยู่ที่ Rec.709 HDให้สีที่เที่ยงตรง และภาพที่ออกสวยงาม นอกจากนี้ยังมีตัว Hot Shoe เมาท์ ที่จะช่วยปรับกล้องให้สามารถหมุนได้ 360 องศาทำให้เห็นมุมมองแบบรอบทิศทาง ทำมาจากอะลูมิเนียมที่มีมาตรฐานสูงแข็งแกร่งทนทาน มีน้ำหนักเบา และบางเฉียบ

พรีวิว Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 4K ภาพสวย คมชัด

จุดเด่นของ Feelworld T7

พรีวิว Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 4K ภาพสวย คมชัด

ฟังก์ชั่นในการทำงานเยอะแยะมากมาย

Feelworld T7 จอมอนิเตอร์ขนาด 7 นิ้ว ใช้สำหรับแสดงภาพจากกล้อง DSLR และ Mirrorless หรือนำไปใช้กับกล้องถ่ายวิดีโอ โดยมีฟังก์ชั่นมากมาย อย่างเช่น ฮิสโตแกรมเพื่อเป็นการแสดงรูปแบบโทนสีของภาพ และช่วยในการโฟกัสจุด บันทึกภาพได้คมชัด, ระบบเสียงออดิโอ, ระบบช่วยโฟกัส, การให้ภาพสีผสม, การตรวจสอบชนิดของฟิลด์ , มี Grid 9 ช่อง เพื่อทำงานด้านจัดองค์ประกอบภาพได้ และยังมีฟังก์ชั่นสำหรับการซูมแบบมืออาชีพ พร้อมกับระบบผู้ช่วยเพื่อตั้งค่าความสว่างของแสงและโฟกัสได้อย่างแม่นยำเมื่อต้องถ่ายภาพ และการถ่ายภาพยนตร์หรือวีดิโอ

ความละเอียดคมชัดระดับ 4K ทำให้ภาพออกมาโดดเด่น

ให้ความคมชัด, ความสว่าง และสีสันชัดเจน ด้วยการที่เป็นหน้าจอที่ให้ความละเอียดสูงในระดับ 4K (1920×1200) ทำให้สีที่ออกมามีความแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีความหนาแน่นถึง 323 PPI (พิกเซลต่อนิ้ว) ช่วยให้เกิดความละเอียดระดับสูงสุดที่สายตามนุษย์แยกออก และทำให้ภาพคมชัด เปิดประสบการณ์ที่สุดเพอร์เฟกต์ในการมองเห็น

มีมุมมองกว้างถึง 160 องศาช่วยให้มองจอได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ในเรื่องของการปรับมุมองศาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมเพราะในการมองกล้องอาจจะต้องขยับตำแหน่งในการถ่ายเพื่อให้มองเห็นชัดเจนในระหว่างที่ต้องถ่ายภาพหรือวีดิโอ สำหรับ Feelworld T7 มาพร้อมกับ จอ IPS ที่มีมุมกว้าง 160 องศาสามารถถ่ายงาน ติดตามงานได้อย่างชัดเจน และง่ายต่อการมองเห็นหลายคนพร้อมกัน

สีชัดเจนไม่เพี้ยน สีสันได้มาตรฐานแบบมืออาชีพ

Feelworld ใช้ค่ามาตรฐานของสีอยู่ที่ Rec.709 HD ตามมาตรฐานทำให้สีที่ออกมามีความคมชัด และยังใช้เทคโนโลยีที่ให้สีที่มีมาตรฐานที่เหมาะสม โดยหน้าจอที่ผลิตออกมามีประสิทธิภาพสูง ให้สีที่แม่นยำ สีไม่เพี้ยน แสดงให้เห็นภาพที่ชัดเจนสมจริงเมื่อนำไปใช้สำหรับการถ่ายวีดิโอ จะทำให้งานออกมามีคุณภาพสูง ภาพโดดเด่น มองได้สบายตา

การสร้างเฉดสีสมจริงจากการผสมผสานของสีมากที่สุดถึง 6 สี

หน้าจอของ Feelworld T7 รองรับมาตรฐาน ITU และ Rec.709 ในการถ่ายวีดิโอ HD ทำให้สีมีความเที่ยงตรง และภาพที่ออกมามีความโดดเด่น นอกจากนี้ภาพยังมีความชัดเจน และมีสีสันที่เป็นธรรมชาติ มีการสร้างเฉดสีได้สมจริงและแม่นยำ รวมไปถึงยังช่วยให้การถ่ายภาพมีสีที่ชัดเจน สามารถทำการประเมินเรื่องคุณภาพของสีเวลาที่ถ่ายวีดิโอ ทำให้วีดิโอได้สีสันที่น่าสนใจ และสวยมากยิ่งขึ้น

โครงสร้างทำมาจากอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา

ในส่วนของโครงสร้าง Feelworld T7 ทำมาจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างเครื่องบิน ทำให้จอหน้ารุ่นนี้มีความแข็งแรงทนทานสามารถนำไปติดกับตัวกล้องได้สบายๆ นอกจากนี้ในส่วนของการออกแบบยังน่าสนใจโดยมีน้ำหนักเพียง 320 กรัม และหนาแค่ 18 มิลลิเมตร จึงสามารถนำ Feelworld T7 ไปใช้งานได้ทุกสถานที่

ใช้งานได้ง่ายแต่ให้ประสิทธิภาพสูง

การออกแบบในการใช้งานอย่างง่ายโดยปุ่มทั้งหมดจะเรียงอยู่ด้านล่างหน้าจอ สะดวกในการปรับได้ทันทีเพื่อให้การถ่ายภาพ/วีดิโอออกมาสมบูรณ์แบบ โดยปุ่ม F1, F2 เป็นฟังก์ชั่นทางลัดเพื่อไปยังโหมดสำคัญๆ ทำให้เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นช่วยโฟกัส, การผสมสีภาพ, การตั้งค่าความสว่างของแสง และการปรับเสียงออดิโอ รวมทั้งอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีช่อเสียบ HDML 4K สองช่องทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อมอนิเตอร์ไปยังหน้าจออื่นๆ ได้ และภาพที่ออกมาก็ยังคงมีประสิทธิภาพคมชัดเหมือนเดิม

Hot Shoe เม้าท์ปรับหมุนได้ 360 องศา

หนึ่งในจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือตัว Hot Shoe เมาท์ ที่สามารถนำกล้อง DSLR, ตัวสไลด์กล้อง และอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้สำหรับการถ่ายมาติดตั้งได้ เพื่อให้การถ่ายมีความสะดวกเพราะสามารถปรับหน้าจอได้รอบทิศทางทำให้มองเห็นฉากต่างๆ ได้หลากหลาย และแตกต่าง

ตัวกันแสงเพื่อให้ถ่ายงานสะดวกมากขึ้น ชาร์จไฟบ้าน หรือใช้แบตเตอรี่ก็ได้


สำหรับ Feelworld T7 มีระบบแบตเตอรี่ที่ยืดหยุ่นโดยรองรับแบตเตอรี่ F970 (ระดับมาตรฐาน) D28S/D54, LP-E6 และ U60 พร้อมกันนี้ยังมีทางเลือกในการให้พลังงานด้วยการชาร์จกับไฟบ้านก็ได้ ทำให้สะดวกเวลาที่จะนำไปใช้ในสตูดิโอ ในขณะเดียวกันยังมีตัวกันแสงเพื่อให้มองเห็นแสงที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างชัดเจน ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพ/วีดิโอภายในสตูดิโอ หรือนอกสถานที่จะได้สีสันที่สดใส และมีความชัดเจน

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติม ถ่ายภาพด้วยมือถือเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version