Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon D3500 กล้องความละเอียดสูง คมชัดทุกการเคลื่อนไหว ใช้งานง่าย ใส่ใจทุกรายละเอียดภาพ

Nikon D3500 โดยเปลี่ยนบอดี้ให้มีดีไซน์คล้ายกับตัว D5600 และเพิ่มหน้าจอสัมผัสเข้ามา อีกทั้งยังมีการประมวลผลใหม่ทำให้ประหยัดแบตเตอรี่ขึ้นถึง 30% ถ่ายได้ถึง 1550 ภาพ ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สเปกของ Nikon D3500 ส่วนใหญ่ไม่ต่างจากเดิม โดยใช้เซ็นเซอร์แบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับระบบโฟกัส 11 จุด  สามารถถ่ายภาพต่อเนื่อง 5 เฟรม ต่อวินาทีรองรับวิดีโอ Full HD ที่สำคัญมีระบบการเชื่อมต่อทั้ง Wi-Fi และ Bluetooth

คุณสมบัติเด่นของ Nikon D3500

เซ็นเซอร์ภาพรูปแบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4

กล้อง Nikon D3500 เซ็นเซอร์ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล Expeed 4 ซึ่งทำงานรวดเร็ว ให้ภาพที่มีสัญญาณรบกวนต่ำ จากการที่ทำงานร่วมกันจึงทำให้เราได้ไฟล์ภาพที่ดีพอสมควร ช่วยลดนอยส์บนภาพได้อย่างเปี่ยมประสิทธิภาพ จับโฟกัสได้ดี ถึงเเม้ว่าจะถ่ายภาพในที่เเสงน้อย

ช่วง ISO ตั้งแต่ ISO 100-25600

ถึงเเม้จะถ่ายภาพในที่เเสงน้อย ไม่ว่าภาพถ่ายคอนเสิร์ตและปาร์ตี้ภายในอาคาร กล้อง Nikon D3500 สามารถบันทึกภาพได้คมชัด เก็บลึกทุกรายละเอียด

ระบบโฟกัส 11 จุด โมดูลเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Nikon Multi-CAM 1000

ระบบโฟกัส 11 จุด โมดูลเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Nikon Multi-CAM 1000 พร้อมฟังก์ชั่นตรวจวัดระยะห่างแบบ TTL จุดโฟกัส 11 จุด และไฟช่วยหาออโตโฟกัส เลนส์เซอร์โว ออโตโฟกัสทีละภาพ (AF-S) ออโตโฟกัสต่อเนื่อง (AF-C)  การเลือก AF-S/AF-C อัตโนมัติ (AF-A) การโฟกัสติดตามวัตถุล่วงหน้าจะเปิดทำงานอัตโนมัติตามสถานะของวัตถุ แมนวลโฟกัส (MF) วัดระยะแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ จุดโฟกัส เลือกได้จากจุดโฟกัส 11 จุด

โหมดพื้นที่ออโตโฟกัส ออโตโฟกัสจุดเดียว ออโตโฟกัสแบบปรับเปลี่ยนพื้นที่โฟกัส ออโตโฟกัสแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติ การติดตามระย โฟกัส 3 มิติ การล็อคโฟกัส ล็อคโฟกัสได้ด้วยการกดปุ่มกดชัตเตอร์ลงไปครึ่งหนึ่ง หรือด้วยการกดปุ่มล็อคการปรับค่าแสงอัตโนมัติ/ออโตโฟกัส (AE-L/AF-L)

โครงสร้างและรูปลักษณ์ภายนอก

กล้อง D3500 ประกอบขึ้นด้วยโครงสร้างไร้รอยต่อที่เพรียวบางและน้ำหนักเบาเช่นเดียวกับ Nikon D5600 โดยมีการออกแบบใหม่หมดจด การถือกล้องไว้ในมือเพื่อถ่ายภาพพร้อมกับปรับการตั้งค่าไปด้วยจะทำได้ดียิ่งขึ้น ด้วยส่วนกริปจับที่ลึกและเว้นที่ให้วางนิ้วโป้งกว้างขึ้นที่ด้านหลังกล้อง ส่วนควบคุมการทำงานมีการจัดเรียงตำแหน่งใหม่ รวมถึงปุ่มแสดงภาพที่ใหญ่ยิ่งกว่าเดิม และการปรับเปลี่ยนตำแหน่งปุ่มที่ใช้บ่อยๆ มารวมกันไว้ที่ด้านขวาหลังกล้อง จึงช่วยให้การควบคุมกล้องราบรื่นและเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้นอีก

รองรับการเชื่อมต่อตลอดเวลาด้วยระบบ Wi-Fi

แอพ SnapBridge รองรับการเชื่อมต่อตลอดเวลาระหว่างกล้องกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ด้วยเทคโนโลยี Bluetooth® ภาพถ่ายที่ได้จากกล้องนั้น ไม่เพียงแต่จะถ่ายโอนไปสู่อุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์โดยอัตโนมัติเท่านั้น1 แต่ยังสามารถอัพโหลดไปยังบริการแชร์ภาพถ่าย NIKON IMAGE SPACE ของ Nikon ได้อีกด้วย3 แอพ SnapBridge ยังสนับสนุนคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการแนบข้อมูลลิขสิทธิ์และคอมเม้นท์ลงในภาพถ่าย และซิงค์ข้อมูลวันที่/เวลาและข้อมูลพิกัดของอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์

วีดิโอ Full HD 1080p 60fps

กล้อง Nikon D3500 สามารถถ่ายวีดิโอได้ที่ Full HD 1080p 60fps กล้องให้ภาพวิดีโอที่สวยงาม แม้แต่ในสถานที่แสงน้อยก็ตาม ความสามารถเเบบนี้ สามารถทำ Video Content ลง Youtube, Facebook ได้อย่างสบาย

ถ่ายภาพได้ประมาณ 1,200 ช็อต ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบรีชาร์จ EN-EL14a กล้องสามารถถ่ายภาพได้ประมาณ 1,200 ช็อต ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง จึงช่วยให้ผู้ใช้มุ่งสนใจแค่การถ่ายภาพให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ต้องคอยพะวงว่าแบตเตอรี่จะหมดเสียก่อน ไม่ว่าจะในกิจกรรมพิเศษหรือระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวก็ตาม ทั้งยัง

สรุป

Nikon D3500 ก็ถือว่าเป็นกล้องเริ่มต้นที่คุณสมบัติครบ ภาพความละเอียดสูง โฟกัสเร็ว น้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ความสามารถค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทย์การถ่ายภาพหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นถ่ายภาพ และผู้ที่ต้องการกล้องถ่ายรูปไว้ใช้ท่องเที่ยว หรือทำ vlog ลง youtube ได้ครับ

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Nikon D3500

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version