Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon D5300 กล้อง DSLR ภาพชัด ความละเอียดสูง นํ้าหนักเบา ทนทาน สร้างมาเพื่อชีวิตนักเดินทาง ลุยได้ทุกสถานการณ์

กล้อง Nikon D5300 เป็นกล้อง DSLR เซ็นเซอร์ CMOS ขนาด APS-C รูปแบบไฟล์ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลพร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ทำงานได้รวดเร็ว ภาพคมชัด ทำงานสอดรับกับเซ็นเซอร์ได้ดี พร้อมด้วยโฟกัสอัตโนมัติ 39 จุด ระยะความไวแสงที่กว้าง มีฟังก์ชั่น GPS จะบันทึกข้อมูลสถานที่ไว้ในภาพถ่าย หน้าจอ LCD 3.2 นิ้ว ปรับมุมมองได้ ถ่ายภาพและภาพยนตร์แบบ Full HD ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณสมบัติเด่นของกล้อง Nikon D5300

เซ็นเซอร์ CMOS รูปแบบไฟล์ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ประมวลผลภาพ EXPEED 4

ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ซึ่งประกอบด้วยคุณภาพและความรวดเร็วขั้นสูง ทำงานอย่างลงตัวกับเซนเซอร์ CMOS 24.2 ล้านพิกเซล ในรูปแบบไฟล์ DX บันทึกภาพ RAW 12 บิทพร้อมความละเอียดสูงสุดและมากถึง 5 ภาพต่อวินาที ให้สีสันเป็นธรรมชาติ และรายละเอียดภาพคมชัด

ช่วง ISO ตั้งเเต่ 100 ถึง 12800 และยังสามารถปรับให้สูงกว่า ISO 12800 (เทียบเท่า ISO 25600)

โดยการทำงานของชิปประมวลผลในกล้อง กล้อง D5300 ทำให้ลดสัญญาณรบกวนได้มากทั้งการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยก็ยังทำได้ดีอีกด้วย โดยขยายช่วง ISO ได้ตั้งเเต่ 100 ถึง 12800 และยังสามารถปรับให้สูงกว่า ISO 12800 ได้ โดยลดน็อยซ์และเก็บรายละเอียดภาพในที่มืดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบโฟกัสแบบอัตโนมัติ 39 จุด และมี 9 จุด เป็นแบบ Cross Type

ด้านระบบโฟกัสของกล้องจะเป็นระบบโฟกัสแบบอัตโนมัติ 39 จุด และมี 9 จุด เป็นแบบ Cross Type เพื่อตอบสนองการถ่ายภาพที่อาจจะมีการเคลื่อนไหวของจุดที่ต้องการความแม่นยำ สามารถรองรับเลนส์ออโต้โฟกัส AF-S AF-P และ AF-I และระบบออโต้โฟกัสรองรับ Single-servo AF, continuous-servo AF, AF-A พร้อมโฟกัสติดตามวัตถุและโฟกัสตรวจจับใบหน้า อีกด้วยทำให้สามารถถ่ายภาพ เก็บช่วงเวลาประทับใจได้ง่ายขึ้นมากๆ 

หน้าจอ LCD  ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1.03 ล้านพิกเซล ปรับหมุนได้

จอเเสดงผลของ Nikon 5300 เป็นจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1.03 ล้านพิกเซลและสามารถปรับหมุนได้อีกด้วย ตอบสนองการใช้งานในการถ่ายภาพเพิ่มมากขึ้น ทำให้เราสะดวกสบายในการถ่ายภาพมุมมองต่างนั่นเองครับ

การเชื่อมต่อด้วยระบบ Wi-Fi และ GPS ในตัว

แชร์ภาพได้ทุกเวลาด้วย Wi-Fi ในตัวทำให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Smart Device ทั้งหลายได้ง่ายดายและรวดเร็วเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility มาใช้สิ่งที่เราต้องการก็มีเพียงกล้องและอุปกรณ์อัจฉริยะของเราเท่านั้นเพียงเลือกรูปที่ต้องการ รูปเหล่านั้นก็จะพร้อมส่งไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของเราได้ทันที นอกจากนี้เรายังสามารถโอนย้ายรูปถ่ายแบบไร้สายโดยที่ไม่ขัดจังหวะการถ่ายภาพและไม่จำเป็นต้องมีทักษะด้านคอมพิวเตอร์ใดๆ

ตัวกล้องน้ำหนักสุดเบาหวิว เพียง 480 กรัม สร้างมาเพื่อชีวิตนักเดินทาง

กล้อง Nikon D5300 มีน้ำหนักสุดเบาหวิว เพียง 480 กรัม ซึ่งก็มากจากการที่เป็นกล้องที่มีขนาดเล็กมากๆ สำหรับตระกูลของ DSLR นั้นเอง หมดข้อกังวลที่ต้องแบกกล้องหนักๆ ไปตามสถานที่ต่างๆ ไปได้เลย

อุปกรณ์เสริม

Nikon D5300 มีอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจคือ เลนส์ NIKKOR, แฟรชเสริมภายนอก SB-300, รีโมตคอนโทรแบบไร้สาย WR-R10/WR-T10 ที่สามารถครอบคลุมประมาณ 20 เมตร

สรุป

ถึงเเม้ว่ากล้อง Nikon 5300 จะไม่ใช่กล้องรุ่นใหม่ เเต่ด้วยฟังก์ชั่นกับการใช้งานนั้นก็ถือว่าครบถ้วน ทั้งประสิทธิภาพการทำงาน ความละเอียดของภาพสูง และความคล่องตัว ถ้าหากใครที่กำลังมองหากล้องที่ไว้สำหรับถ่ายภาพท่องเที่ยว เล็กน้ำหนักเบา ทนทาน พกพาสะดวก กล้อง Nikon 5300 ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่เลวเลยครับ

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Nikon 5300

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version