Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon D7200 กล้องคุณภาพระดับโปร ความละเอียดเหนือชั้น เก็บทุกรายละเอียด เเข็งเเกร่ง ทนทาน สำหรับมืออาชีพตัวจริง

กล้อง Nikon D7200 เป็นกล้อง DSLR รุ่นสูงสุดในกลุ่มที่ใช้เซนเซอร์ขนาด DX หรือ APS-C ที่ Nikon จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน การควบคุมของ D7200 จึงเป็นระดับกล้องโปร ตั้งแต่วงแหวนควบคุม 2 วงหน้า-หลัง วงแหวนปรับโหมดถ่ายภาพและความเร็วในการถ่ายที่ซ้อนกัน 2 วง กำลังขยายของ Viewfinder รวมถึงขนาดและน้ำหนักจึงออกแบบมาให้มืออาชีพใช้ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่คุ้นเคยกับกล้อง D7000, D7100 หรือกล้อง Nikon ในตระกูลที่สูงกว่ามาแล้ว

คุณสมบัติเด่นของ Nikon D7200

ตัวกล้อง เเข็งเเรง ทนทาน ป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ

ตัวกล้องใช้แมกนีเซียมอัลลอยเป็นวัสดุสำหรับฝาครอบด้านบนและด้านหลังเพื่อป้องกันแรงกระแทก การปิดสนิทครอบคลุมส่วนต่างๆ ของตัวกล้องทำให้สามารถกันฝั่น เเละละอองน้ำได้ดี เหมาะสำหรับการผจญภัยไปทุกที่ ทุกรูปแบบ

เซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล EXPEED 4 เพื่อภาพสวย สีสันสมจริง

เซ็นเซอร์ภาพ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ระบบประมวลผล EXPEED 4 ให้ภาพที่มีสัญญาณรบกวนต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ Picture Control มาตรฐาน ช่วยให้ภาพสวย สีสันสมจริง คมชัดมีมิติ โทนสีผิวที่ดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ 

เซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Advanced Multi-CAM 3500 II จุดโฟกัสที่แม่นยำ 51 จุด

ประสิทธิภาพในการตรวจหาวัตถุ ด้วยเซ็นเซอร์โฟกัสอัตโนมัติ Advanced Multi-CAM 3500 II และด้วยโฟกัสอัตโนมัติ 51 จุด ของ Nikon D7200 ช่วยให้ถ่ายภาพได้หลากหลายสภาพแวดล้อม ตั้งแต่ในที่ที่มีแสงน้อย หรือภาพสัตว์ป่าได้อย่างชัดเจน

ออโต้โฟกัสจุดเดียวของ Nikon D7200 สามารถเลือกโหมดที่เราต้องการใช้งานสำหรับโฟกัสที่แม่นยำเพียงจุดเดียวได้ด้วย เช่น โฟกัสที่ดวงตาของการถ่ายภาพบุคคล หรือโฟกัสอัตโนมัติแบบปรับเปลี่ยนพื้นที่โฟกัส ที่สำหรับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวที่สามารถเลือกจำนวนจุดที่ใช้ในการโฟกัสได้ทั้ง 9, 21 และ 51 จุด

และโฟกัสร่วมกับโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง AF-C ของเลนส์เซอร์โวใน Nikon D7200 หรือโฟกัสอัตโนมัติแบบเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติสำหรับการตรวจหาตำแหน่งของบุคคลโดยการแยกพื้นหน้าออกจากพื้นหลังเช่นการตรวจหาโทนสีผิวของบุคคลด้วยระบบ Scene Recognition และการติดตามระยะโฟกัส 3 มิติเพื่อคอยติดตามวัตถุและปรับจุดโฟกัสโดยอัตโนมัติตามการเคลื่อนไหว หรือเพื่อการจัดองค์ประกอบภาพเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ 1 ครั้ง

ช่องมองภาพให้การแสดงผลที่ชัดเจนและมีคอนทราสต์สูง การมองเห็นที่ครอบคลุมเกือบ 100%

ช่องมองภาพออฟติคอล Nikon D7200 เพิ่มการมองเห็นที่ครอบคลุมเกือบ 100% ในรูปแบบ DX แบบชัดเจนและมีคอนทราสต์สูงจากการแสดงผลของ Organic EL แต่ใช้พลังงานน้อยไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบใดก็ตาม

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 100 ช็อต ที่ความเร็ว 6 ภาพต่อวินาที

การถ่ายภาพต่อเนื่องของ Nikon D7200 สามารถทำด้วยความเร็ว 6 ภาพต่อวินาทีหรือ 100 ช็อต โดยการจับการเคลื่อนไหวโดยการประมวลผลของ EXPEED 4 เช่นภาพเส้นแสงต่างๆ โดยใช้โหมดถ่ายถาพต่อเนื่อง CH หรือ CL หรือโดยการตั้งค่าความไวชัตเตอร์ตามที่ต้องการ เพื่อให้ได้ภาพที่มีองค์ประกอบที่น่าสนใจ

แชร์ภาพถ่ายและภาพยนตร์ได้ทันทีผ่านระบบ Wi-Fi® และ NFC

เราสามารถเลือกส่งและอัพโหลดภาพถ่ายคุณภาพสูงไปยังโซเชี่ยลมีเดียได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพราะกล้อง D7200 ช่วยให้การเชื่อมต่อเป็นเรื่องง่ายด้วย Wi-Fi ที่มาในตัวกล้องและยังรองรับเทคโนโลยี NFC ผู้ถ่ายภาพสามารถแชร์และอัพโหลดภาพที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยการถ่ายโอนข้อมูลแบบไร้สายสู่อุปกรณ์สมาร์ท ผ่านแอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ที่ไม่มีค่าใช้จ่าย

และใช้ได้กับทั้งอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS หรือแอนดรอยด์ นอกจากนี้ Wi-Fi ยังใช้ควบคู่กับการควบคุมกล้องระยะไกลด้วยรีโมตคอนโทรลแบบไร้สาย WR-1, WR-R10/WR-T10 (อุปกรณ์เสริม) เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพสะดวก และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบรีชาร์จ EN-EL15 ถ่ายภาพได้ประมาณ 1,110 ภาพ และถ่ายภาพยนตร์ได้ประมาณ 80 นาที

การใช้งานแบตเตอรรี่ Nikon D7200 สามารถใช้งานแบตเตอรรี่ลิเธียมไออนแบบชาร์ตได้ EN-EL15 ได้ยาวนานขึ้น ประมาณ 15% และยังมีอุปกรณ์เสริม MB-D15 พร้อมปุ่มล็อกการปรับค่าแสงอัตโนมัติ / โฟกัสอัตโนมัติ AE-L/AF-L นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีซีลที่ป้องกันฝุ่นและน้ำได้อย่างดีอีกด้วย

สรุป

กล้อง D7200 พร้อมจะถ่ายภาพให้ไม่ว่าคุณจะไปที่ใดก็ตาม ได้ทั้งคุณภาพของภาพที่ละเอียด คมชัดสูง ตัวกล้องก็คงทน พกพาไปลุยได้ทุกที่ ดังนั้น D7200 ก็เป็นหนึ่งในกล้องที่จะมองข้ามไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองกล้องคุณภาพสูงโดยที่ราคาไม่ได้สูงมากนัก กล้อง Nikon D7200 ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

บทความเกี่ยวกับไอเดียการถ่ายภาพอีกเพียบ อ่านต่อได้ที่นี่เลย

Exit mobile version