Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Nikon Z6 กล้องมิลเรอร์เลสเซ็นเซอร์ Full Frame กับความสามารถรอบด้าน ปรับใช้ได้ทุกสถานการณ์

พรีวิว Nikon Z6 เป็นกล้องที่ถูกพัฒนามาพร้อมๆ กับ Nikon Z7 เพราะฉะนั้นจึงมีหลายๆ อย่างที่เหมือนกันเลย เช่น Sensor BSI CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียดขนาด 24MP ใช้หน่วยประมวลผล EXPEED 6 บอดี้คงความเป็น Nikon ให้ความรู้สึกเหมือนกล้อง DSLR  ทั้งที่ตัวเองเป็นกล้อง mirrorless แต่บางอย่างก็ถูกถอดออกไป แต่บางอย่างก็ดีกว่าตัว Nikon Z7 นะ

พรีวิว Nikon Z6 กล้องมิลเรอร์เลสเซ็นเซอร์ Full Frame กับความสามารถรอบด้าน ปรับใช้ได้ทุกสถานการณ์

คุณสมบัติทั่วไปของกล้อง Nikon Z6

Sensor BSI CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียดขนาด 24 ล้านพิกเซล

 กล้อง Nikon Z6 ใช้ Sensor BSI CMOS ขนาด Full Frame ความละเอียดขนาด 24 ล้านพิกเซล หน่วยประมวลผล EXPEED 6 ให้ประสิทธิภาพของภาพเเละวีดิโอสูงขึ้น สามารถปรับแก้ไฟล์ได้เยอะมาก

ใช้ ISO ได้ตั้งแต่ ISO 100 – 51,200 (ขยายช่วงได้ถึง 204,800)

ด้วยเซ็นเซอร์ 24.5 ล้านพิกเซล และ EXPEED 6 ช่วยลดการเกิด noise ในภาพซึ่งอนุญาตให้กล้องสามารถดึง ISO ชึ้นสูงถึง 51,200 (ขยายได้จนถึง ISO 204,800) ทำให้การถ่ายภาพในที่เเสงน้อย ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป

จอ LCD ความละเอียดสูงถึง 2.1 ล้านจุด ให้ภาพคมชัดทุกองศา ปรับขึ้นลงได้

ระบบทัชสกรีนเต็มรูปแบบ Nikon Z6 ใช้จอ LCD ความละเอียดสูงถึง 2.1 ล้านจุด ให้ภาพคมกริบ จอสามารถปรับมุมขึ้นลงเพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพมุมสูง มุมตํ่าได้ จอเป็นระบบทัชสกรีนเต็มรูปแบบ ทั้ง Touch AF , Touch shutter และ Touch menu สามารถเลื่อนภาพได้ด้วยการปัดนิ้ว ซูมขยายภาพด้วยการถ่างนิ้ว หรือ Double Tab เพื่อขยายภาพ ย่อภาพ แบบรวดเร็ว ด้วยทัชสกรีนที่ลื่นไหลราวกับสมาร์ทโฟนไฮเอนด์ ทำให้การใช้งาน Nikon Z6 มีความคล่องตัวสูงมาก

มีจุดโฟกัส 273 จุด ด้วยพื้นที่การโฟกัส 90% ของภาพ

Nikon Z6 ใช้ระบบโฟกัสแบบ Face Detection (PDAF) ที่ติดตั้งอยู่บนเซ็นเซอร์รับภาพ โดยมีจุดโฟกัส 273 จุด ครอบคลุมพื้นที่กว้าง โดดเด่นด้วยความเร็วในการโฟกัสสูงและมีความแม่นยำอย่างยิ่ง ด้วยการทำงานในระบบ Hybrid AF ที่จะผสานในการทำงานระหว่างระบบ Face Detection กับระบบตรวจจับคอนทราสต์ ทำให้ทุกช็อตมั่นใจได้ในความเที่ยงตรง แม่นยำและด้วยพื้นที่การโฟกัส 90% ของภาพ

ทำให้ช่างภาพมีอิสระในการจัดองค์ประกอบมากขึ้น นอกจากนั้นระบบออโตโฟกัสยังสามารถทำงานได้แม้ในสภาพแสงน้อยถึง -4EV ทำให้ Nikon Z6 เป็นกล้องที่ทำงานได้ในทุกสภาวะแสง และยังสามารถเลือกพื้นที่โฟกัสได้หลายรูปแบบทั้งแบบจุดเดียว แบบ Pinpoint AF (พื้นที่โฟกัสเล็กมากเพื่อความแม่นยำสูง) Dynamic AF Area และ Wild Area AF นอกจากนั้นยังมีแบบ Auto Area AF ให้กล้องเลือกพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติตามความเหมาะสม

ความเร็วของ Speed Shutter 1/8000 

Nikon Z6 รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงถึง 12 ภาพ / วินาที เก็บทุกอิริยาบถของการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วได้อย่างน่าประทับใจ (บันทึกด้วยไฟล์ RAW 12 Bit JPEG หรือ TIFF โดย FIX ระบบออโตโฟกัสและค่าแสงตามเฟรมแรกในการถ่ายต่อเนื่อง) และมีความเร็ว 5.5 ภาพ / วินาที เมื่อโฟกัสติดตามวัตถุ (AF-C) และวัดแสงใหม่ทุกภาพ

บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงระดับ 4K/30p

Nikon Z6 มาพร้อมระบบวิดีโอ 4K/30p ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว ด้วยระบบออโตโฟกัสพื้นที่กว้าง 273 จุด ที่ครอบคลุมพื้นที่กว้าง ทำงานด้วยระบบโฟกัสแบบเฟสดีเทคชั่นที่ตอบสนองฉับไว ด้วยอัลกอรึธึมใหม่ ประสิทธิภาพในการโฟกัสจึงยอดเยี่ยมสำหรับการบันทึกวิดีโอ

โดยสามารถปรับการตอบสนองความเร็วในการโฟกัสและการตอบสนองของการ Tracking ได้ 11 ระดับ สามารถบันทึกวิดีโอ Slow motion ได้ที่ 1080/120p และ 1080 slow 4x และ 5x และสามารถใช้ระบบกันสั่น 5 แกน ในตัวกล้องกับการบันทึกวิดีโอได้ มีระบบ N-Log สำหรับการทำงานของมืออาชีพในการเกรดดิ้งสี รองรับการ Touch Screen ในการเลือกจุดโฟกัส รองรับ Time Code มีช่องต่อไมโครโฟนภายนอกและช่องต่อหูฟัง

ระบบกันสั่นแบบ 5 แกน ลดการสั่นไหวได้สูงสุดถึง 5 สตอป

Nikon Z6 มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในตัวแบบ 5 แกน ที่สามารถลดการสั่นไหวได้สูงสุดถึง 5 สตอป และสามารถทำงานร่วมกับระบบกันสั่นในเลนส์ได้ และสำหรับเลนส์ที่ไม่มีระบบกันสั่น ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์จากระบบกันสั่นในตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เชื่อมต่อด้วย Built-In Wi-Fi และ Bluetooth Low Energy

ถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ที่ความเร็ว 25 mbps โดยสามารถเลือกความถี่ที่ 5 GHz และ 2.4 GHz ซึ่งกล้อง Z 6 สามารถต่อกับมือถือ ได้รวดเร็ว เมื่อมือถืออยู่ใในระยะสัญญาณ ทำให้ใช้ง่าย เเชร์ง่าย เหมาะกันการใช้งานในปัจจุบันอย่างมาก

สรุป

กล้อง Nikon Z6 เป็นกล้อง Mirorless Full Frame คุณภาพดีที่คุ้มค่านะ สเปคนี้แอบเกินราคามาด้วยซ้ำ ใช้ถ่ายสนุก เหมาะทั้งถ่ายภาพนิ่งและวีดิโอ ยิ่งหากใครเป็นคนที่ใช้กล้อง Nikon มาก่อนแล้วละก็ การจับถือ ปุ่มต่างๆ ยังให้ความรู้สึกเหมือนกล้อง Nikon ที่เป็น DSLR เลยนะ ถือว่ารักษาความเป็น Nikon ได้ดีมากๆ

เหมาะสำหรับใครคนที่เป็นใช้ Nikon DSLR มาก่อน แต่ถ้าหากใครที่ไม่ใช้ได้ Nikon มาก่อนก็สามารถใช้ได้นะ เพราะปุ่มต่างๆ ถ้าใช้ไปสักพักเราจะทำความเข้าใจกับมันได้ไม่ยาก เหมาะสำหรับใครที่อยากจะก้าวเข้ามาเล่นกล้อง Full Frame mirorless กล้อง Nikon Z6 ถือว่าเป็นกล้องอีกตัวที่น่าสนใจเลยนะครับ

Nikon Z6 ราคา 91,990 บาท ประกันศูนย์

อ่านบทความพื้นฐานถ่ายภาพเกี่ยวกับมือใหม่

– การตั้งค่ากล้องสำหรับถ่ายภาพบุคคล
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับรูรับแสงสำหรับมือใหม่
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ และการใช้งานที่ถูกต้อง
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Exit mobile version