Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic Lumix FZ1000 กล้องดิจิตอลคอมแพคซูมตัวโหด

พรีวิว Panasonic Lumix FZ1000 กล้องดิจิตอลคอมแพคซูมที่ถ่ายวิดีโอได้ถึง 4K โดยมาพร้อมกับเซนเซอร์ High Sensitivity MOS ขนาด 1 นิ้ว ให้ความละเอียดสูงถึง 20.1 ล้านพิกเซล

การถ่ายวิดิโอแบบ Full HD ด้วยความละเอียด 1080 สามารถบันทึกภาพที่ให้ค่าความละเอียดแบบ 60p, 30p, 24p เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบ Wi-Fi เอาไว้ในตัวเครื่องทำให้คุณสามารถโอนย้ายภาพจากกล้องรุ่นนี้ไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

พรีวิว Panasonic Lumix FZ1000 กล้องดิจิตอลคอมแพคซูมตัวโหด

จุดเด่นของ Panasonic Lumix FZ1000

ระบบเซนเซอร์ High Sensitivity MOS Sensor และตัวประมวลผล Venus Engine

กล้องรุ่นนี้มีเซนเซอร์ High Sensitivity MOS ขนาด 1 นิ้ว ให้ความละเอียดสูงถึง 20.1 ล้านพิกเซล และยังมีตัวประมวลผลภาพ Venus Engine เพื่อทำให้ได้ภาพในการบันทึกวีดิโอที่คมชัดระดับ 4K พร้อมกับระบบกันสะเทือน ISO 12800 และยังสามารถขยายไปได้ถึง ISO 25600

ตัวประมวลผลไวสามารถบันทึกภาพได้ถึง 50 เฟรมต่อวินาที

เทคโนโลยีช่วยลดอัตราสัญญาณเสียงต่อคลื่นรบกวนโดยผ่านการใช้ระบบ Multi Process NR, Random Filter และ Aperture Filter เพื่อให้สีมีความถูกต้องแม่นยำ และภาพที่ออกมาชัดเจน ในส่วนของเซ็นเซอร์ และตัวประมวลผลมีการผสมผสานในเรื่องของความไว และยังสามารถบันทึกภาพได้ถึง 50 เฟรมต่อวินาทีด้วยการใช้ชัตเตอร์ไฟฟ้า, 12 เฟรมต่อวินาทีด้วยกลไกชัตเตอร์ หรือ 7 เฟรมต่อวินาทีด้วยกลไกชัตเตอร์กับโหมด AF ถ่ายภาพต่อเนื่อง

ขณะเดียวกับกล้องรุ่นนี้ยังใช้ประโยชน์แบบ Hybrid Workflow โดยสามารถสลับการทำงานระหว่างการบันทึกภาพยนตร์แบบ 4K และการถ่ายภาพต่อเนื่อง รวมทั้งยังสามารถที่จะทำการบันทึกภาพจากหน้าจอขนาด 8MP จากการบันทึกวีดิโอแบบ 4K ได้ด้วย

เลนส์ Leica DC Vario-Elmarit

ข้อได้เปรียบของ Panasonic Lumix FZ1000 ก็คือการมีเลนส์ Leica DC Vario-Elmarit ที่ติดตั้งมากับกล้อง สามารถซูมขยายได้ถึง 16 เท่า และยังมีทางยาวโฟกัสถึง 25-400 มิลลิเมตร พร้อมกับรูรับแสงที่ขยายได้สูงสุดถึง f/2.8-4 องค์ประกอบของเลนส์เป็นแบบ 15 ชิ้นเลนส์ 11 กลุ่มด้วย

เทคโนโลยี Extra Optical Zoom (EZ) และ Intelligent Zoom เพิ่มประสิทธิภาพการซูม

เพื่อให้การขยายมีประสิทธิภาพจากเลนส์ซูมโดยมีเทคโนโลยีได้แก่ Extra Optical Zoom (EZ) และ Intelligent Zoom ช่วยเพิ่มในการค้นหาจุดเล็กๆ ในภาพ ข้อได้เปรียบอีกเรื่องสำหรับผู้ที่ถ่ายภาพยนตร์ก็คือความเร็วของการซูมแบบอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งสามารถควบคุมการเซตได้ 5 แบบที่แตกต่างกันเพื่อให้ทุกอย่างเข้ากับฉาก และการบันทึภาพวีดิโอตามที่ต้องการ

ป้องกันภาพสั่นไหว 5 แกน

การบันทึกวีดิโอแบบ Full HD และการถ่ายภาพยนตร์แบบ HD ระบบ HYBRID O.I.S. ป้องกันภาพสั่นไหว และแทบจะไม่เห็นภาพสั่นเลยในขณะที่กล้องกำลังสั่น ระบบป้องกันการสะเทือนแบบนี้ช่วยชดเชยสำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวทั้ง 5 แบบ – แนวนอน แนวตั้ง แกนหมุน การหมุนตามแนวตั้ง และการหมุนตามแนวนอน ขณะเดียวกันระบบ Level Shot Function ยังช่วยในการตรวจสอบเส้นแนวนอนของภาพและจัดภาพให้อยู่ในแนวเดียวกันในกรณีถ้าหากถือกล้องเอียง

บันทึกวีดิโอ 4K QFHD

ด้วยระบบเซนเตอร์ MOS ขนาด 1 นิ้วทำให้ Panasonic Lumix FZ1000 สามารถบันทึกวีดิโอแบบ 4K QFHD (3840 x 2160) ด้วยความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาทีพร้อมกับอัตราปริมาณการส่งข้อมูลที่สูงถึง 100 ล้านบิตต่อวินาที ( 100Mbps) ในรูปแบบไฟล์ MP4

การถ่ายวิดิโอแบบ Full HD ด้วยความละเอียด 1,080 สามารถบันทึกภาพที่ให้ค่าความละเอียดแบบ 60p, 30p, 24p, หรือ 60p ด้วยโหมด AVCHD และยังสามารถ่ายแบบ Full HD, HD และ SD ในระบบ MP4 ขณะเดียวกันกล้องรุ่นนี้ยังให้การบันทึกวีดิโอที่ให้ค่าความละเอียด 1080p, 720p และ 480p พร้อมกับตัวเซนเซอร์ที่เชื่อมต่อภายนอกด้วยอัตรา120 เฟรมต่อวินาที, 240 เฟรมต่อวินาที และ 360 เฟรมต่อวินาทีตามลำดับ

เมื่อบันทึกวีดิโอแบบ 4K ด้วยการใช้เมมโมรีการ์ดแบบ UHS-3 ทำให้สามารถบันทึกวีดิโอได้อย่างต่อเนื่อง ไมโครโฟนซูมสเตอริโอติดมากับตัวเครื่องเพื่อใช้บันทึกแบบออดิโอทั้งระบบ AAC และ Dolby

ฟังก์ชั่น Auto Wind Cut โดยโหมดนี้จะช่วยลดภาพฉากหลัง และเสียงที่เข้ามาในตัวกล้องช่วงระหว่างที่มีการบันทึกวีดิโอ ยิ่งไปกว่านั้นยังช่องเสียบไมโครโฟนขนาด 3.5 มิลลิเมตรเพื่อนำไปใช้กับไมค์ข้างนอกจะยิ่งทำให้ได้เสียงที่มีคุณภาพสูง และควบคุมเสียงได้ดียิ่งขึ้น

การออกแบบตัวกล้อง

ลักษณะภายนอกของตัวกล้องเริ่มที่ตัวกริปขนาดใหญ่ พร้อมกับโหมดซูม/โฟกัสแบบแมนน่วล, ช่องมองภาพในระดับสายตา และจอหลังเป็น LCD สำหรับนี่คือกล้องบริดจ์-สไตล์ที่มีฟีเจอร์ที่คุ้นเคย และยังเป็นกล้องที่มีระบบกันสั่นในขณะที่ถ่ายรูปด้วย

OLED LVF ครอบคลุมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และยังสามารถขยายได้ถึง 0.7 เท่า

OLED LVF ครอบคลุมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และยังสามารถขยายได้ถึง 0.7 เท่า สำหรับช่วงที่มีแสงสว่าง ทำให้ง่ายต่อการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณจะได้ภาพที่เหมาะสมเมื่อมีการถ่ายในสภาวะที่มีแสงสว่าง ขณะเดียวกันด้วย

จอ LCD ขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมความละเอียด 920,000 จุด

จอ LCD ขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมความละเอียด 920,000 จุด สามารถปรับได้หลายทิศทางทำให้มีประโยชน์กับคุณมากๆ เพราะจะทำงานคุณปรับมุมมองทั้งสูงและต่ำได้อย่างเหมาะสม

ตัวเฟรมมีความคงทน 100 เปอร์เซนต์ และยังมีการเคลือบกันแสงสะท้อน และยังสามารถถ่ายภาพในมุมที่กว้างได้ สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสง นอกจากนี้ตัว Eye Sensor ยังมีการออกแบบให้เข้ากับช่องมองภาพโดยจะทการค้นหาเมื่อสายตาของคุณอยู่สูงกว่าระดับที่เล็งวัตถุ และจะสับเปลี่ยนระหว่างโหมด Viewing ด้วย

Wi-Fi ติดตั้งในตัวเครื่อง ย้ายภาพจากกล้องไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ด้วยการผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น Panasonic Image App

Panasonic Lumix FZ1000 มีการติดตั้งระบบ Wi-Fi เอาไว้ในตัวเครื่องทำให้โอนย้ายภาพจากกล้องรุ่นนี้ไปยังสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ด้วยการผ่านการใช้แอพพลิเคชั่น Panasonic Image App ซึ่งมันจะทำการแชร์ภาพโดยตรงไปยังสื่อสังคมออนไลน์

การเชื่อมต่อระหว่างดีไวซ์สามารถใช้ระบบ QR code หรือผ่านการใช้ NFC (Near Field Communication) หรือเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายระยะสั้น ด้วยการเคาะเบาๆ เพื่อทำการเชื่อมต่อ และยังสามารถลิงค์กับมือถือเพื่อทำการระบุพิกัดของภาพสำหรับใช้เป็นตัวนำทางเพื่อสร้างแผนที่ และยังควบคุมด้วยรีโมททั้งการซูมกล้อง, โฟกัส และชัตเตอร์ในระยะไกลได้

Panasonic Lumix FZ1000 ราคา 25,000 บาท ประกันศูนย์

พื้นฐานทั่วไปเกี่ยวกับกล้อง และ เลนส์

Exit mobile version