Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic Lumix FZ2500 กล้องที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพอันหลากหลายและน่าเหลือเชื่อทั้งภาพนิ่งเเละวีดิโอ

พรีวิว Panasonic Lumix FZ2500 กล้องดิจิตอลที่เต็มไปด้วยความหลากหลายที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพอันน่าเหลือเชื่อในการผสมผสานการถ่ายภาพ และยังมีเซนเตอร์ High Sensitivity MOS ขนาด 1 นิ้วที่ให้ความละเอียดสูงถึง 20.1 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว
นอกจากนี้กล้องรุ่นนี้ยังมีสเปกที่โดดเด่นเหมาะกับการถ่ายวีดิโอ

พร้อมกันนี้ยังมีโหมดในการถ่ายภาพ หรือวีดีโอแบบมาโคร ที่สามารถถ่ายได้ในระยะห่างจากหน้าเลนส์ถึงตัววัตถุเป้าหมายได้ใกล้สุดถึง 3 เซนติเมตร ขณะเดียวกันเลนส์ Leica DC Vario-Elmarit ยังสามารถซูมได้ถึง 20 เท่า ทำให้เป้าหมายที่ต้องการถ่ายมีความชัดเจน

พรีวิว Panasonic Lumix FZ2500 กล้องที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพอันหลากหลายและน่าเหลือเชื่อทั้งภาพนิ่งเเละวีดิโอ

คุณสมบัติเด่นของ Panasonic Lumix FZ2500

MOS เซนเซอร์ความไวสูง พร้อมความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล

ด้วยความใหญ่ของ เซ็นเซอร์ High Sensitivity MOS ที่มีขนาด 1 นิ้วพร้อมความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล ซึ่งใหญ่กว่าเซนเซอร์ของกล้องคอมแพคทั่วไป ทำให้ Panasonic Lumix FZ2500 มีความสามารถในการถ่ายภาพมีความละเอียดสูง ทำงานได้เร็ว และยังสามารถบันทึกวีดิโอแบบ 4 K พร้อมกับมีระบบกันสะเทือน และ ISO 12800 ซึ่งสามารถขยายได้ถึง ISO 25600

สามารถบันทึกภาพได้ 50 เฟรมต่อวินาที เมื่อใช้ชัตเตอร์ไฟฟ้า หรือ 12 เฟรมต่อวินาทีพร้อมกับชัตเตอร์กลไล ขณะเดียวกันมันยังมีประโยชน์ในกระบวนการทำงานแบบผสมผสาน ผู้ใช้สามารถสับเปลี่ยนระหว่างการบันทึกวีดิโอ4K ในการถ่ายภาพยนตร์ และยังถ่ายภาพได้ทันทีด้วย รวมทั้งยังสามารถจับภาพที่ถ่ายจากวีดิโอ 4K ด้วยความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

เลนส์ Leica DC Vario-Elmarit ออปติคอลซูม 20 เท่า

สำหรับกล้องรุ่น Lumix FZ2500 เป็นกล้องบริดจ์แบบกล้อมคอมแพ็คโดยมีเลนส์ Leica DC Vario-Elmarit ที่ขยายออปติคอลซูมได้ถึง 20 เท่า โดยเป็นเลนส์มุมกว้างและสามารถซูมแบบ Super Telephoto ตั้งแต่ 24-480 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้ง่ายต่การจับภาพทิวทัศน์ และวัตถุระยะไกล นอกจากนี้ยังมีรูรับแสง f/2.8-4.5 ทำให้สามารถรักษาขนาดของภาพสูงสุดไปจนถึงเล็กสุด

ขณะเดียวกันยังมีจำนวนของม่านรับแสงระดับ 9 ช่วยทำให้ภาพหน้าชัดหลังเบลอออกได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังสามารถใช้เลนส์ UHR เพื่อทำให้เกิดการเบี่ยงเบนของภาพเพียงเล็กน้อย และยังให้ภาพมีความคมชัดรวมทั้งเกิดความแตกต่าง

การบันทึกวีดิโอ 4K

ในส่วนฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Panasonic Lumix FZ2500 ก็คือการบันทึกวีดิโอ DCI 4K (4096 x 2160)โดย Lumix FZ2500 เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับช่างกล้องวีดิโอ และยังเหมาะกับการถ่ายรูปเนื่องจากมีทั้ง DCI 4K และ UHD 4K เป็นออปชั่นที่มาพร้อมกับอัตราเฟรม ภาพต่อวินทีตั้งแต่ 29.97p, 23.98p, 24.00p และ 25p พร้อมกับอัตราบิตสูงถึง 100 Mbp

สำหรับการถ่ายแบบ Full HD จะแสดงให้เห็นภาพที่โดดเด่นพร้อมกับอัตราเฟรมอยู่ที่ 59.94p และ 50p รวมทั้งยังสามารถถ่ายภาพให้มีรายละเอียดสูงถึง 200 Mbps งานนี้ผู้ใช้จะเข้าไปที่โหมด Creative Video Mode เพื่อทำการบันทึกแบบ Full HD พร้อมกับเลือกอัตราเฟรมที่หลากหลายตั้งแต่ 2 เฟรมต่อวินาทีสำหรับการถ่ายด้วยความเร็ว ไปจนถึง 120 เฟรมต่อวินาทีสำหรับการถ่ายแบบซูเปอร์ สโลว์โมชั่น

กล้องรุ่นนี้เป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับมืออาชีพมากๆ เนื่องจากมีฟีเจอร์การบันทึกวีดิโอในระดับ High-end พร้อมกับการบันทึก 10 bit 4:2:2 และมี Timecode รวมทั้งพอร์ทแบบ Malleability นอกจากนี้ในส่วนของการดัดแปลงวีดิโอ GUI ด้วยการถ่ายวีดิโอที่มีความไวสูง

ขณะเดียวกันยังมีแจ็คเสียบไมโครโฟน และเฮดโฟน ที่สามารถใช้ได้กับไมโครโฟนตัวนอกได้ และมีหน้าจอแบบเรียลไทม์ ยิ่งไปกว่านั้น Panasonic Lumix FZ2500 สามารถบันทึกได้ไม่จำกัดเวลา และเป็นมีฟีลเตอร์ ND ที่ติดมากับตัวเครื่องด้วย ช่วยให้คุณสามารถดึงความเร็วชัตเตอร์ได้นาน ๆ สำหรับการถ่ายภาพในเวลากลางวัน

ภาพคมชัดระดับ 4K ความละเอียด 8 ล้านพิกเซลด้วยอัตราเฟรม 30 เฟรมต่อวินาที

นอกเหนือจากการถ่ายวีดิโอแล้ว Lumix FZ2500 ยังมีประสิทธิภาพในระดับ 4K ซึ่งทำให้บันทึกภาพในขณะที่กำลังถ่ายได้ถึง 8 ล้านพิกเซลด้วยอัตราเฟรม 30 เฟรมต่อวินาที โดยโหมดนี้ทำมาสำหรับคนชอบถ่ายภาพเคลื่อนไหว ซึ่งการทำงานของฟังก์ชั่นนี้ จะเป็นการรัวชัตเตอร์ของตัวกล้อง ด้วยวิธีการกด 3 แบบ

การถ่ายต่อเนื่อง 4K Burst คือให้กดชัตเตอร์ค้างไว้ยาว ๆ เพื่อจับภาพต่อเนื่อง โดยมาพร้อมกับการบันทึกวีดิโอ 4K โดยโหมดนี้จะทำให้คุณสามารถบันทึกภาพได้ต่อเนื่อง 8 ล้านพิกเซลในอัตราเฟรม 30 เฟรมต่อวินทีได้นานกว่า 15 นาที การทำแบบนี้คุณจำเป็นต้องมีอัตราเฟรมที่เร็วมากเพื่อที่จะจับภาพในช่วงเวลาที่ดีที่สุดได้ทัน

การถ่ายกึ่งต่อเนื่อง 4K Pre-Burst คือการกดเพียงครั้งเดียวกล้องจะทำการเก็บภาพก่อนกด 1 วินาที และหลังกด 1 วินาที โหมดนี้จะนำมาใช้เป็นบางครั้งเมื่อคุณไม่แน่ใจว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับกดชัดเตอร์ และบันทึกภาพแบบ 8 ล้านพิกเซลด้วยอัตราเฟรม 30เฟรมต่อวินาที

การถ่ายต่อเนื่อง 4K Burst S/S คือการกดชัตเตอร์ 1 ครั้งเพื่อเริ่มถ่าย และกดอีกครั้งเมื่ออยากให้หยุด นี่เป็นโหมดที่ใกล้เคียงกับกระบวนการถ่ายวีดิโอ 4K โดยจะทำให้คุณสามารถย้อนภาพในวีดิโอของคุณ จากนั้นก็กดปุ่ม Pause เพื่อหยุดชั่วคราว สำหรับเลือกช่วงเวลาที่ต้องการ และใช้ปุ่มชัตเตอร์เพื่อมาร์คภาพที่เลือกจากวีดิโอ และเซฟเก็บเอาไว้

Post Focus และ Focus Stacking

ด้วยประสิทธิภาพ 4K ถือเป็นระบบโฟกัสที่สุดพิเศษที่เรียกว่า Post Focus นี่เป็นฟังก์ชั่นที่มีการบันทึกภาพในไฟล์ 4K MP4 ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และมีจุดโฟกัสสำหรับการถ่ายภาพต่อเนื่องพร้อมกับสามารถโฟกัสได้ในระยะไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในช่วงระหว่างการย้อนภาพสามารถทำได้ด้วยการผ่านการทัชสกรีนหน้าจอ LCD โดยสามารถเคาะบริเวณพื้นที่ภาพที่คุณต้องการเพื่อที่จะโฟกัส และสามารถบันทึกไฟล์ JPEG ได้ถึง 8 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีไฟล์เดียวที่หลากหลายพร้อมกับการจุดโฟกัสที่แตกต่างที่สามารถถ่ายแบบต่อเนื่องทั่วไป และยังมีฟังก์ชั่นในการช่วยโฟกัสที่จะยิ่งช่วยทำให้เกิดการโฟกัสที่แม่นยำ

ขณะที่ Focus Stacking ที่ติดมากับเครื่อง เป็นการซ้อนโฟกัสให้รวมภาพเข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ความยาวโฟกัสที่มากขึ้น ภาพจะมีตำแหน่งโฟกัสที่แตกต่างกัน โดยฟีเจอร์นี้จะทำให้คุณจับภาพได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับ Shifting โocus ที่เปลี่ยนจุดโฟกัสจากระยะหน้าไประยะหลัง หรือระยะหลังมาระยะหน้า ซึ่งสิ่งนี้คุณจะได้ประโยชน์อย่างมากจากการทำงานของรูรับแสงและเป็นการเพิ่มระยะชัดลึกในภาพ

กันสะเทือน 5 แกน กับ มาโคร

ระบบนี้ช่วยชดเชยในเรื่องการสั่นของกล้องเมื่อมีการถ่ายหนังแบบ HD โดยระบบกันสะเทือน 5 แกน 5-axis HYBRID O.I.S.+ เป็นระบบที่ช่วยให้ภาพมีเสถียร และยังเกิดภาพเบลอน้อยที่สุดเมื่อคุณต้องถือกล้องด้วยมือเดียวในขณะที่กำลังถ่ายวีดิโอ

อีกจุดเด่นของกล้องรุ่นนี้ก็คือการถ่ายภาพแบบมาโคร (Macro) โดยสามารถโฟกัสในระยะไกลได้ถึง 3 เซนติเมตร สิ่งนี้จะทำให้คุณสามารถสนุกกับการถ่ายภาพในระยะใกล้มากๆ พร้อมกันนี้ LUMIX FZ2500 ยังให้รายละเอียดที่โดดเด่นในการถ่ายภาพดอกไม้, แมลง และอีกหลายๆ สิ่ง

บอดี้, การออกแบบ และ Wi-Fi ในตัว

สำหรับ Panasonic Lumix FZ2500 เป็นหน้าจอ LCD แบบสัมผัสทัชสกรีนขนาด 3 นิ้ว พร้อมกับความละเอียด 1.04 ล้านพิกเซล และยังมีอิสระในการหมุนได้หลายมุม ขณะเดียวกันยังมีช่องมองภาพ Live View EVF ที่กว้าง 0.74 เท่า และให้ความละเอียด 2.36 ล้านจุด และทำให้การถ่ายภาพมีความเป็นธรรมชาติเนื่องจากมันอยู่ในระดับสายตา

ขณะเดียวกันยังมี Wi-Fi ในตัว ทำให้สามารถแชร์ภาพจากกล้องLumix FZ2500 ไปยังสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โดยการผ่านแอพพลิเคชั่น Panasonic Image App เพื่อใช้ในการโอนถ่ายภาพแบบไร้สาย และยังมีรีโมทคอนโทรลเพื่อควบคุมกล้องได้ด้วย

ภาพตัวอย่างจากกล้อง Panasonic Lumix FZ2500

Panasonic Lumix FZ2500 ราคา 37,990 บาท ประกันศูนย์

บทความเกี่ยวกับไอเดียการถ่ายภาพอีกเพียบ อ่านต่อได้ที่นี่เลย

Exit mobile version