Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic Lumix GF8 ภาพคมชัด หน้าขาวเนียนใส รีทัชภาพได้ กล้องที่รู้ใจสาวสายเซลฟี่

สายเซลฟี่ต้องหันควับกับ Panasonic Lumix GF8 ที่มาพร้อมกับโหมดการถ่ายภาพของผู้คนที่นิยมการเซลฟี่โดยเฉพาะคุณผู้หญิง โดยกล้องตัวนี้มีโหมดให้ใช้งานที่หลากหลายในการเพิ่มความงามให้กับคุณ และช่วยปรับทั้งโครงหน้ารวมทั้งรูปร่างได้ตามที่ใจคุณต้องการ

เเต่กล้องรุ่นนี้ไม่ได้โดดเด่นแค่การเซลฟี่เท่านั้นนะครับ เพราะยังมีโหมดบันทึกภาพให้เลือกใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ต่างจากกล้องระดับมืออาชีพ ฉะนั้นใครที่นิยมการถ่ายภาพทั่วๆ ไปก็สามารถเลือกกล้องตัวนี้ไปใช้งานได้ครับ

รายละเอียดของ Panasonic Lumix GF8

สนุกกับการเซลฟี่-ภาพสวยด้วยมือเรา

สำหรับ Panasonic Lumix GF8 เป็นกล้องที่เพอร์เฟกต์สำหรับผู้หญิงที่นิยมการถ่ายเซลฟี่โดยเฉพาะ กล้องรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นเพื่อเพิ่มความสวยความงามที่หลากหลาย ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพคนให้ดูน่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น โดยโหมดการถ่ายภาพจะมีทั้งโหมด Soft Skin ทำให้ผิวของคุณดูนุ่ม ขณะที่เดียวกันยังมีโหมด Slimming เพื่อทำให้วัตถุที่ต้องการถ่ายดูมีความคมชัดในระดับ 1-10 พร้อมกับโหมด Defocusing ที่ทำให้การถ่ายแบบหน้าชัดหลังเบลอมีความเป็นธรรมชาติซึ่งทำให้ภาพยิ่งโดดเด่น และน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

และยังสามารถตกแต่งใบหน้าให้สมจริงด้วยการใช้โหมด Play Back พร้อมกับการเพิ่มฟังก์ชั่น Beauty Retouch โดยคุณสามารถปรับแต่งสีผิวให้เนียนใสด้วย Aesthetic Retouch ซึ่งมีประสิทธิภาพที่หลากหลายในการนำมาประยุกต์ใช้กับใบหน้ารวมไปถึงการเคลียร์ผิวพรรณให้ดูกระจ่างใส การยกกระชับใบหน้า, ทำสีฟันให้ขาว และอื่นๆ อีกมากมาย โดยในส่วนของโหมด Make up retouch คุณสามารถเลือกสีพื้นฐาน, ริมฝีปาก, แก้ม หรือปัด Eye Shadow ก็ได้ นอกจากนี้ยังมีโหมด Jump Snap Shot ซึ่งจะทำงานต่อเมื่อ เชื่อมต่อกับมือถือเท่านั้น และการปรับ Creative Control มากได้ถึง 22 แบบ

หน้าจอสัมผัส LCD คมชัด 1.04 ล้านพิกเซล

Panasonic Lumix GF8 มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสทัชกรีน LCD ขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมให้ความละเอียดถึง 1.04 ล้านพิกเซล และยังสามารถปรับหน้าจอพลิกหมุนกลับได้ถึง 180 องศา

โหมด Self Shot ถ่ายเซลฟี่เองอัตโนมัติ ไม่ต้องยกเเขนให้เมื่อย

ทันทีที่หน้าจอถูกยกขึ้นมา กล้องจะปรับเข้าสู่โหมด Self Shot โดยอัตโนมัติ
แน่นอนว่าในการถ่ายภาพเซลฟี่ คุณต้องยืดแขนของตัวเองพร้อมกับถือกล้อง ซึ่งทำให้ภาพถ่ายเซลฟี่ดูธรรมดาทั่วๆ ไป อย่างไรก็ตามโหมด Hands-Free จะทำให้คุณใช้มือได้อย่างอิสระซึ่งภาพที่ออกมาจะทำให้การโพสท่าได้ตามที่ต้องการ

ฟังก์ชั่น Face Shutter และ Buddy Shutter ที่ผสมผสานเข้ากับตัวชัตเตอร์ในกล้อง Lumix GF8 โดยมันจะทำงานทันทีเมื่อมีอะไรมาปิดใบหน้าพร้อมกับขยับมือ หรือเมื่อมี 2 ใบหน้าเข้ามาอยู่ติดกันในเฟรมเดียวกัน

ปรับภาพ ตกเเต่งให้สวยได้ ทั้งความนุ่มเนียนของผิว การเบลอฉากหลัง ปรับรูปร่างให้ผอมเพรียวตามที่ต้องการก็ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังเลือกรูปแบบของการถ่ายภาพได้โดยเลือกช่วงเวลาของการนับถอยหลังอัตโนมัติ เลือกจำนวนภาพถ่ายที่ต้องการต่อการกดชัตเตอร์หนึ่งครั้ง และเลือกรูปแบบของการลั่นชัตเตอร์ได้ตามที่ต้องการอีกด้วย นอกจากจะมีฟังก์ชั่นแต่งรูปแบบของความนุ่มเนียนของผิว การเบลอฉากหลัง ยังสามารถปรับรูปร่างให้ผอมเพรียวตามที่ต้องการด้วย

ฟิลเตอร์ Creative Control ถือว่าเหมาะสมลงตัวมากเว่อร์ กับการถ่ายเซลฟี่ โดยมีทั้งโหมด Retro ให้ภาพแนวย้อนยุค, Star Filter สร้างประกายแฉกให้กับจุดสว่าง, Expressive ปรับเพิ่มความอิ่มตัวของสีสันของภาพ, Toy Effect ให้ภาพที่มีขอบภาพเป็นเงาดำ และคอนทราสต์จัดขึ้น หรือ Sunshine ให้ภาพที่ดูเหมือนมีแสงแฟลร์เข้ามาในเลนส์ซึ่งสามารถผสมผสานให้เข้ากับโหมด Self Shot ได้อย่างลงตัวจริงๆ

เซนเซอร์สุดยอดพร้อมเลนส์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

Panasonic Lumix GF8 มาพร้อมกับเซนเซอร์ Digital Live MOS ขนาดใหญ่ที่ให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลและระบบ Micro Four Thirds มาตรฐานที่ทำให้ภาพมีความคมชัด และสามารถบันทึกภาพได้ไวพร้อมกับเสียงที่เบา

ตัวประมวนผลภาพแบบ Venus Engine ช่วยลดนอยส์ (Noise) รบกวนในภาพ

สำหรับฟีเจอร์ในการควบคุม Noise ถือว่ายอดเยี่ยมมากเมื่อต้องถ่ายภาพในพื้นที่ที่มีแสงน้อย ระบบนี้ยังช่วยลดการเกิด Noise เพื่อให้ได้ภาพที่ดูนุ่มละมุนโดยเฉพาะเมื่อต้องถ่ายในยามค่ำคืน เห็นรายละเอียดภาพชัดเจนขึ้น ปราศจากสัญญาณรบกวน แม้จะถ่ายภาพด้วยความไวแสง (ISO) สูงก็ตาม

ออโต้สปีดเร็วทันใจ จับภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วได้อย่างชัดเจน

ฟีเจอร์ Light Speed AF สามารถจับภาพวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันกล้อง และเลนส์สามารถเปลี่ยนการประมวลผลสัญญาณดิจิตอลได้สูงสุด 240 เฟรมต่อวินาทีนอกจากนี้ Panasonic Lumix GF8 ยังมีความเร็วสูงในการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องโดยให้ความเร็วสูงถึง 5.8 เฟรมต่อวินาที (AFS)/ 5 เฟรมต่อวินาที (AFC, 1-area AF) ให้ความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล และยังให้ความเร็ว 40 เฟรมต่อวินทีสำหรับชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ขณะเดียวกันโหมด AF Tracking สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องไปจนถึงการจับภาพวัตถุเคลื่อนไหวโดยโฟกัสภาพได้อย่างเฉียบคม

สำหรับโหมด Low Light AF ช่วยให้คุณโฟกัสภาพในสถานการณ์ที่แสงน้อยมากๆ อย่างเช่นภายใต้แสงจันทร์หรือแสงดายระยิบระยับบนท้องฟ้า โดยการโฟกัสที่มีความเฉียบคมทำให้คุณเล็งเป้าหมายได้แม้คุณจะไม่ได้ใช้ตัวโหมด AF ในการช่วยโฟกัส

Face / Eye Detection AF

กล้องรุ่นนี้ยังมีโหมด Face Recognition AF โดยเป็นการผสมผสานกับ Face / Eye Detection AF ซึ่งจะเป็นการโฟกัสแบบอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมกับสายตาของมนุษย์ พร้อมกับโหมด Pinpoint AF ที่คุณสามารถขยายพื้นที่เป้าหมายเพื่อทำการตั้งค่าโฟกัสได้ถึง 5 เท่าเพียงแค่สัมผัสหน้าจอ

ง่ายต่อการเชื่อมต่อระบบไร้สายผ่าน Wi-Fi กับสมาร์ทโฟน

Panasonic Lumix GF8 มีระบบ Wi-Fi ที่เชื่อมต่อได้อย่างง่ายได้โดยทำให้การถ่ายภาพมีความยืดหยุ่นและยังสามารถส่งไฟล์ภาพ และอัพโหลดไปยังสื่อสังคมออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ทันทีที่กล้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตด้วยการติดตั้งแอพพลิเคชั่น Panasonic Image App โดยได้ทั้งกับแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส

ขณะเดียวกันการทำงานแอพพลิเคชั่น Panasonic Image App นี้ ไม่เพียงเฉพาะดาวน์โหลดไฟล์ภาพจากกล้องเท่านั้น แต่ยังสามารถควบคุมตัวกล้องในการถ่ายภาพ อาทิ การเลือกจุดโฟกัส การลั่นชัตเตอร์ถ่ายภาพ การปรับความเร็วชัตเตอร์ รูรับแสง หรือปรับชดเชยแสงได้อีกด้วย และความโดดเด่นของแอพพลิเคชั่นนี้ คือสามารถปรับเปลี่ยนค่าการรับแสง หรือค่าการปรับตั้งต่างๆ อาทิ ไวท์บาลานซ์, ความไวแสง, ปรับชดเชยแสง, ปรับรูรับแสงและความเร็วชัตเตอร์ เป็นต้น

ระบบครบครันไม่เเพ้กล้องมืออาชีพ

Panasonic Lumix GF8 มีโหมดบันทึกภาพให้เลือกใช้งานได้อย่างครบครับ ไม่ต่างจากกล้องระดับมืออาชีพ ทั้งโหมดอัตโนมัติที่ใช้งานง่ายๆ อย่าง โหมด iA ที่เลือกได้จากปุ่มโหมดบนตัวกล้องได้เลย และโหมดถ่ายภาพที่อยู่บนแป้นปรับโหมดถ่ายภาพ อาทิ Scene Mode, Creative Control หรือพาโนรามา รวมทั้งโหมดถ่ายภาพในกลุ่ม Advanced อย่างโหมดโปรแกรม (P), โหมดออโต้ความเร็วชัตเตอร์ (A), โหมดออโต้รูรับแสง (S) และโหมดแมนน่วล (M)

ระบบโฟกัสของ Lumix GF8 ยังคงตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้น เช่นเดียวกับกล้องในตระกลู Lumix อื่นๆ รวมทั้งยังปรับปรุงระบบโฟกัสให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีจุดโฟกัสทั้งหมด 23 จุด ครอบคลุมการวางองค์ประกอบบนเฟรมภาพได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

นอกจากนี้ยังมีโหมดโฟกัสให้เลือกได้ทั้งแบบตรวจจับใบหน้าอัตโนมัติ, โฟกัสติดตามซับเจกต์อัตโนมัติ, โฟกัสอัตโนมัติ 23 จุด, โฟกัสแบบเลือกเองทีละจุด และโฟกัสแบบ Pin Point ที่กล้องจะขยายจุดโฟกัสที่เลือกให้ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ตรวจสอบความคมชัดได้อย่างสะดวกนั่นเอง

บันทึกวีดิโอระดับ Full HD

บันทึกวิดีโอด้วยคุณภาพระดับ Full HD ที่ให้ความคมชัดระดับ 1080p 1920 x 1080 พิกเซล ด้วยเฟรมเรท 60 เฟรมต่อวินาที, 50 เฟรมต่อวินาที, 30 เฟรมต่อวินาที, 25 เฟรมต่อวินาที และ 24 เฟรมต่อวินาที ฟอร์แมท AVCHD มาตรฐาน H.264 โดยเลือกใช้งานโหมดบันทึกวิดีโอได้ทั้งโหมดอัตโนมัติ และโหมดบันทึกภาพในกลุ่ม Advanced อย่าง P, A, S และ M ซึ่งสามารถปรับค่าการรับแสง หรือปรับค่าความเร็วชัตเตอร์และรูรับแสง รวมทั้งปรับเพิ่มเอฟเฟกต์ต่างๆ ตามที่ต้องการได้ก่อนการกดบันทึกภาพ

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่ากล้องสำหรับมือใหม่

Exit mobile version