Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic LUMIX LX100 Mark II กล้องตัวเล็ก เพื่อการสร้างสรรค์ภาพอย่างไร้ขีดจำกัด ฟังค์ชันครบ จบทุกกระบวนกล้อง

พรีวิว Panasonic LUMIX LX100 Mark II เป็นกล้อง compact ตัวเล็ก เเต่มีเซนเซอร์ขนาดใหญ่ กว่า 21.7 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกัมกับเลนส์ LEICA DC F1.7-2.8 เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพดีเยี่ยม ระบบควบคุมด้วยมือหมุนปรับเองใช้สนุกและง่ายมาก พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบบ 4K ใหม่ล่าสุดเพื่อการถ่ายภาพนิ่ง และวีดิโอที่สวยงาม คุณสมบัติทั้งหมดนี้อัดแน่นอยู่ในตัวกล้อง Panasonic LUMIX DC-LX100 Mark II ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา และพกพาสะดวก มีความคล่องตัวสูง

พรีวิว Panasonic LUMIX LX100 Mark II กล้องตัวเล็ก เพื่อการสร้างสรรค์ภาพอย่างไร้ขีดจำกัด ฟังค์ชันครบ จบทุกกระบวนกล้อง

สเปค Panasonic Lumix DC-LX100 II

ตัวกล้องดีไซน์โฉมใหม่รูปทรงสวยแบบคลาสสิก กะทัดรัด เหมาะมือ

ด้วยกริปคล้ายหนังระดับพรีเมี่ยมแบบใหม่ ออกเเบบอย่างใส่ใจคุณภาพในทุกรายละเอียด ตัวกล้อง LUMIX DC-LX100 Mark II ดึงดูดให้ผู้ใช้อยากหยิบขึ้นมาถ่ายภาพ และพกติดตัวไปทุกที่ นอกจากนี้ตัวกล้องส่วนบนยังมีพื้นผิวสีดำเป็นมันเงาที่ชวนให้นึกถึงดีไซน์กล้องแบบคลาสสิก และยิ่งช่วยให้ปุ่มควบคุมต่าง ๆบนตัวกล้อง ดูสวยงามเเละโดดเด่นมากขึ้นด้วย

ความละเอียดภาพสูงด้วยตัวประมวลผล Venus Engine

ภาพคมชัด สีสันชัดเจน และพื้นผิวสมจริง ส่วนดีไซน์ที่ไม่มีฟิลเตอร์ Low-pass ช่วยลดความผิดเพี้ยนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการถ่ายภารวมทั้งลดการเพี้ยนของสี

โฟกัสอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยี DFD (Depth From Defocus) เป็นการที่กล้องคำนวณระยะห่างของวัตถุทันทีโดยการประเมินภาพ 2 ภาพที่มีระดับความคมชัดต่างกัน จึงสามารถโฟกัสอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว และถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 5.5 fps ด้วยโฟกัสอัตโนมัติเพื่อช่วยให้จับภาพเคลื่อนไหวได้ในทุกโอกาส และมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 11 fps ด้วย AFS นะ

เลนส์ถ่ายสวยทั้งวิว สวยทั้งคน LEICA DC VARIO-SUMMILUX คลุมระยะ F1.7-2.8

เลนส์ LEICA DC VARIO-SUMMILUX ของ LUMIX DC-LX100 Mark II มาพร้อมกับ F1.7 ที่มุมกว้างและ F2.8 ที่มุมเทเลโฟโต้ ซึ่งให้โบเก้ที่ดูเป็นธรรมชาติ และความเร็วชัตเตอร์สูงเพื่อการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วงทางยาวโฟกัสหลากหลายยังช่วยให้ถ่ายภาพได้หลายประเภท ตั้งแต่ที่ระยะมุมกว้าง 24 มม. สำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ ไปจนถึงที่ระยะเทเลโฟโต้ขนาดกลาง 75 มม. สำหรับภาพบุคคลแบบอาร์ต ๆ ทั้งเลนส์ และเซนเซอร์ภาพขนาดใหญ่ให้ภาพที่มีคุณภาพสูง ขณะที่ตัวกล้องขนาดกะทัดรัดทำให้ LUMIX DC-LX100 Mark II เป็นกล้องที่พกพาสะดวกและใช้งานง่าย

ถ่ายภาพมาโครระยะใกล้ถึง 3 เซนติเมตร

ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้กล้องที่มีเลนส์ติดตั้งในตัวคือ ความสามารถในการเข้าใกล้วัตถุได้มากเป็นพิเศษ LUMIX DC-LX100 Mark II ถ่ายภาพมาโครได้ที่ระยะ 3 เซนติเมตร ที่มุมกว้าง และ 30 เซนติเมตร ที่ระยะเทเลโฟโต้ และสามารถถ่ายทอดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในภาพถ่ายดอกไม้ ต้นไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ยากต่อการมองเห็นด้วยตาเปล่า

เอาใจคนเล่นกล้องด้วยการตั้งค่าด้วยมือหมุม

วงแหวนรูรับแสงหมุนได้ด้วยมือซ้าย ส่วนหน้าปัดความเร็วชัตเตอร์หมุนได้ด้วยมือขวา เมื่อเล็งกล้องและมองผ่านช่องมองภาพ มือขวาจะวางบนหน้าปัดค่าชดเชยแสงอย่างพอดี กล้อง LUMIX DC-LX100 Mark II สร้างมาเพื่อตอบสนองการใช้งานที่เข้าใจง่ายและช่วยให้การถ่ายภาพได้ผลลัพท์ที่น่าพึงพอใจยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถกำหนดฟังก์ชั่นของวงแหวนควบคุมบนกระบอกเลนส์ให้ซูมหรือโฟกัสได้ เพื่อการควบคุมอย่างราบรื่นและแม่นยำเมื่อต้องโฟกัสด้วยตนเองด้วย

จอภาพด้านหลัง 1.24 ล้านจุด สั่งงานด้วยระบบสัมผัสใช้งานง่าย

จอภาพด้านหลังขนาด 3 นิ้วของ LUMIX DC-LX100 Mark II มาพร้อมกับความละเอียด 1.24 ล้านจุด และการสั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่สะดวกสะบาย นอกเหนือจากการควบคุมโฟกัสอัตโนมัติและชัตเตอร์ด้วยระบบสัมผัสแล้ว ยังสามารถใช้สองนิ้วเพื่อซูมดูภาพหรือเลื่อนเพื่อเลือกภาพที่สวยงามหลังการถ่ายภาพแบบ 4 K ใช้งานง่ายคล้ายกับการใช้หน้าจอสัมผัสของสมาร์ทโฟน ส่วน LVF (Live View Finder) ของ LUMIX DC-LX100 Mark II มีขนาด 0.38 นิ้ว ความละเอียดกว่า 2.76 ล้านจุด และกำลังขยายสูง 0.7 เท่า จึงสามารถแสดงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของภาพ ทำให้ผู้ใช้ทำงานสะดวก เเละมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ควบคุมง่ายผ่านมือถือด้วยรีโมทคอนโทรล — Bluetooth 4.2 / Wi-Fi

Bluetooth 4.2 (ใช้ได้ไม่เปลืองแบต) สั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ Panasonic Image App สำหรับ Android/ iOS เพื่อควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ของกล้องเช่น ซูมและโฟกัส และแชร์รูปภาพลงในโซเชียล ได้ทันใจ

แฟลช – LX100 Mark II ไม่มี แฟลชในตัว ดังนั้นพานาโซนิคจึงมีแฟลชภายนอกขนาดกะทัดรัดให้ แฟลชมีกำลังไฟกว้าง 10 เมตร (33 ฟุต) IS0 200 แต่ไม่สามารถเปลี่ยนมุมได้

การชาร์จไฟ AC/USB – สามารถชาร์จแบตเตอรี่ไฟ AC หรือ USB ได้ตามต้องการ

เพิ่มและพัฒนาจุดเด่นให้โหมดถ่ายภาพแบบ Monochrome

โหมดสีโทนเดียวแบบใหม่ใน Photo Style ด้วยโหมด Monochrome ที่ใส่ใจรายละเอียดยิ่งกว่าที่เคย เพื่อยกระดับมาตรฐานการถ่ายทอดภาพขาวดำให้สูงขึ้นอีก สามารถปรับแต่งภาพสีโทนเดียวเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยโทนสีดำและพื้นผิวละเอียด ซึ่งทำให้แม้แต่ฉากธรรมดา ๆ ก็ดูโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างไม่ยากเลย

โดดเด่นด้วยคุณลักษณะ 4K Photo

กล้องได้พัฒนาการทำงานให้ใช้ดีขึ้นเเละง่ายขึ้น ด้วยระบบ Auto Marking, Sequence Composition, Post Focus และ Focus Stacking กล้องจะจับภาพคลิปวิดีโอสั้นๆ แตกออกเป็นภาพนิ่ง 8 ล้านเมกะพิกเซล Auto Marking กล้องจะค้นหาพื้นที่ที่มีการเคลื่อนไหวมากซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่น่าสนใจของการถ่ายภาพ Sequence Composition กล้องจะช่วยให้เลือกภาพนิ่งจากการถ่ายภาพ 4K Photo และรวมภาพเหล่านี้ไว้ในรูปเดียว

บันทึกภาพช่วงเวลาน่าประทับใจ-ภาพถ่าย 4K

ฟีเจอร์ภาพถ่าย 4K ช่วยให้จับภาพช่วงเวลาที่น่าประทับใจด้วยการเลือกเฟรมจากลำดับภาพวีดิโอที่ 30 fps และเก็บบันทึกไว้เป็นภาพความละเอียดสูงเทียบเท่า 8 ล้านพิกเซลอย่าพลาดทุกช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา !

ถ่ายก่อนเลือกโฟกัสทีหลังได้ด้วย Post Focus/Focus Stacking

เทคโนโลยี 4K ของพานาโซนิคสามารถเลือกจุดโฟกัสภาพใหม่ได้อย่างโดดเด่นแม้หลังจากถ่ายภาพไปแล้ว เพียงเลือกบริเวณที่ต้องการโฟกัสหลังจากการถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่น Post Focus หรือปรับระยะชัดลึกหลังจากถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่น Focus Stacking

การจัดลำดับภาพถ่าย เพื่อให้เลือกภาพที่ดีที่สุด

การจัดลำดับภาพช่วยให้สร้างสรรค์ภาพถ่าย 4K ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถสร้างภาพที่ใช้เทคโนโลยี สโตรโมชันอันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยการรวมภาพถ่าย 4K หลายภาพเข้าด้วยกัน เพื่อให้ได้ภาพถ่ายมีรายละเอียดครบ เล่าเรื่องราวได้ดีที่สุด

วิดีโอ และ PHOTO 4K พร้อมระบบ Auto Marking

ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี 4K พานาโซนิคผสานรวมความสามารถในการบันทึกแบบ 4K เข้ากับตัวกล้องขนาดกะทัดรัด เพื่อให้การบันทึกความทรงจำอันมีค่าในรูปแบบวิดีโอ 3,840 x 2,160 พิกเซล ด้วยจำนวนพิกเซลที่มากกว่า Full HD ถึง 4 เท่า ด้านการถ่ายภาพนิ่งฟังก์ชั่น Auto Marking ช่วยให้คุณเลือกภาพที่ดีที่สุดได้ง่ายขึ้น โดยกล้องจะตรวจจับการเคลื่อนไหวหรือใบหน้ามนุษย์ และกำหนดเครื่องหมายโดยอัตโนมัติเพื่อให้ง่ายต่อการสร้างสรรค์ภาพของผู้ใช้

Panasonic LX100 II ราคาประมาณ 31,990 บาท ไว้ได้ราคาเป็นทางการแล้วเดี๋ยวจะมาบอกอีกทีจ้า

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับมือใหม่และ Exposure Triangle

Exit mobile version