Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Panasonic Lumix TZ110 กล้อง Compact ตัวเล็ก ท่องโลกกว้างพร้อมกับอิสระแห่งการถ่ายภาพ

พรีวิว Panasonic Lumix TZ110 กล้องที่ออกแบบมาด้วยประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง และมีฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบ โดยมาพร้อมกับเลนส์ Leica ซูมได้ถึง 10 เท่า และยังมีขนาดกะทัดรัด ไม่หนักทำให้ไม่จำเป็นต้องมีกระเป๋าใบใหญ่เวลาที่ต้องพกพาไปไหนมาไหน แน่นอนว่าด้วยศักยภาพของกล้องรุ่นนี้ ทำให้เหมาะกับคนที่นิยมการถ่ายภาพแต่ไม่อยากพกกล้องตัวใหญ่ไปไหนมาไหน

พรีวิว Panasonic Lumix TZ110 กล้อง compact ตัวเล็ก ท่องโลกกว้างพร้อมกับอิสระแห่งการถ่ายภาพ

รายละเอียดของ Panasonic Lumix TZ110

เซนเซอร์ใหญ่ขนาด 1 นิ้ว

Panasonic Lumix TZ110 หลุดพ้นจากข้อจำกัดในเรื่องการถ่ายภาพ และความหลายจากกล้องคอมแพ็ค โดยกล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับเซนเตอร์ระดับพรีเมียร์ MOS ขนาด 1 นิ้ว ให้ความละเอียด 20.1 ล้านพิกเซล และเลนส์ซูมออปติคอลที่ขยายได้ 10 เท่าช่วยให้ภาพมีรายละเอียดที่ชัดเจน

ในส่วนของบอดี้ถือว่าเป็นกล้องที่มีความกะทัดรัดในสไตล์กล้อง Point and Shoot ยิ่งไปกว่านั้น Panasonic Lumix TZ110 สามารถถ่ายภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แม้พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องวางกล้องลงด้วย โดยกล้องสามารถเก็บทุกรายละเอียด สีสัน และคมชัดยิ่งขึ้น แม้ในสภาวะแสงน้อย นอกจากนี้กล้อง Lumix TZ110 ยังให้ความรู้สึกที่อิสระในการถ่ายภาพ โดยสามารถออกไปท่องโลก และถ่ายภาพได้ทุกๆ ช่วงเวลาพร้อมกับกล้องที่เคลื่อนที่ไปไหนก็ได้อย่างที่คุณต้องการ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในเมืองที่แสนวุ่นวาย หรือออกไปลุยธรรมชาติ

ตัวประมวลผล Venus Engine ที่ทันสมัย

สำหรับกล้องรุ่น Lumix TZ110 มีตัวประมวลผล Venus Engine ความละเอียดระดับ 4K เช่นเดียวกับกล้องไฮเอนด์ของ LUMIX G ทำให้สามารถบันทึกและประมวลสัญญาณภาพด้วยความเร็วสูงและอัตราที่มีคลื่นเสียงรบกวนต่ำ จึงทำให้ LUMIX TZ110 สามารถถ่ายภาพได้คุณภาพสูงสุด มีความไว, ประสิทธิภาพของการไล่เฉดสี ความละเอียด และการสร้างสีได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้น

สำคัญการที่กล้องมีระบบเซนเซอร์ MOS ยิ่งทำให้ภาพถ่ายออกมาคมชัด และการถ่ายวีดิโอที่ออกมาดีเยี่ยม นอกจากนี้ตัว Vibrant ยังให้รายละเอียดของภาพที่โดดเด่น และถ่ายวีดิโอในระดับ 4K ออกมาได้อย่างโดดเด่นในทุกๆ สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีระบบโฟกัสอัตโนมัติในสภาพแสงน้อยทำให้สามารถโฟกัสวัตถุในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ในแสงจันทร์ ได้แม่นยำกว่าแม้ว่าจะไม่มีไฟช่วย AF นอกจากนี้ LUMIX TZ110 ยังมีระบบ AF ทำให้คุณถ่ายภาพดวงดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน ด้วยโฟกัสอัตโนมัติที่คำนวณค่าเปรียบต่างในโซน AF ที่เล็กลงได้อย่างแม่นยำ

ความชัดระดับ ISO25600

ในส่วนของความคมชัดมาจากตัวประมวลผล Venus Engine ที่ช่วยลดอัตราที่มีคลื่นเสียงรบกวนต่ำเมื่อมีการถ่ายภาพในสภาพแวดพร้อมที่หาแสงได้ยากลำบาก ที่สำคัญกล้องรุ่นนี้มีคุณภาพสูงสุด ที่ ISO12800 / ISO25600 โดยอุปกรณ์ตัวนี้ทำให้คุณถ่ายภาพได้ยืดหยุ่นมากขึ้น พร้อมกันนี้ยังให้ภาพที่เฉียบคม มีความเป็นธรรมชาติเมื่อถ่ายภาพในสถานที่ภายใน หรือตอนกลางคืน นอกจากนี้ Panasonic Lumix TZ110 ยังมีแฟลชป็อบอัพในตัว ยิ่งมีประโยชน์เพราะให้แสงสว่างเมื่อต้องถ่ายภาพในสถานที่ที่ค่อนข้างมืดสนิท

เทคโนโลยี Depth From Defocus (DFD) และ Auto Focus (AF)

ขณะเดียวกัน เทคโนโลยี Depth From Defocus (DFD) Auto Focus (AF) ของ Panasonic จะคำนวณระยะทางระหว่างวัตถุภายในเฟรมทันที และเลื่อนโฟกัสของเลนส์ต่อเนื่องในครั้งเดียว ระบบนี้จะทำให้ความเร็ว AF เพิ่มขึ้น 0.1 วินาที และมีความเร็วการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วย AFC อยู่ที่ 6 เฟรมต่อวินาที อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความนิ่งในการจับโฟกัสแบบต่อเนื่องเมื่อถ่ายวิดีโออีกด้วย

เลนส์ Leica 10x Telephoto

สำหรับ Panasonic Lumix TZ110 มีเลนส์ Leica ระดับเฟิร์สคลาสที่ให้ความละเอียดสูงถึง 10 เท่าโดยเลนส์ตัวนี้จะทำให้ภาพที่ออกมามีคุณภาพและรายละเอียดสูงมาก นอกจากนี้ยังมีระยะการโฟกัสได้หลากหลายตั้งแต่ 25-250 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ซึ่งทำให้คุณสามารถถ่ายภาพวัตถุที่หลากหลายรวมทั้งภาพคน, ทิวทัศน์ และถนนก็ได้

แน่นอนว่ากล้องรุ่นนี้เพอร์เฟกต์มากๆ สำหรับคุณเพื่อใช้ในการผจญภัยในครั้งต่อไป โดย Panasonic Lumix TZ110 ยังทำให้คุณมั่นใจว่าได้นี่คือเครื่องมือที่เหมาะสมที่จะทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้ในทุกๆ โอกาสที่เข้ามากแบบทันท่วงที

นอกจากนี้ในเรื่องของ องค์ประกอบแสงแสง Lumix TZ110 มีฟังก์ชั่นการจัดแสงภาพโดยเลือกและบันทึกพิกเซลที่สว่างมากกว่า จึงทำให้สามารถสร้างภาพถ่ายที่ให้ความรู้สึกตื่นตาตื่นใจในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ดอกไม้ไฟ หรือทิวทัศน์กลางคืน ในกล้องได้ง่ายยิ่งขึ้น

กันสะเทือน 5 แกน

หนึ่งในทีเด็ดของ Panasonic Lumix TZ110 ก็คือการมีระบบกันสะเทือน 5 แกน 5-axis Image Stabilisation ที่ติดมากับกล้องรุ่นนี้ โดยมีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการช่วยให้ภาพเบลอน้อยที่สุดในยามที่กล้องสั่น โดยรุ่นนี้มีระบบกันสะเทือน ISO สูงมาก และช่วยให้ภาพมีเสถียรภาพเมื่อถ่ายในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย และยังลดผลกระทบจากกล้องสั่น รวมทั้งยังเพิ่มรายละเอียดโดยรวมของภาพให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ระบบ HYBRID O.I.S. (ระบบป้องกันภาพสั่นแบบออปติคอล) + ที่มีการตรวจสอบความถูกต้อง 5 แกน ช่วยให้คุณถ่ายภาพวิดีโอด้วยมือเดียวได้โดยไม่พร่ามัว นอกจากนี้ ยังช่วยตรวจจับและชดเชยการเคลื่อนไหวของกล้อง 5 แบบทั้งในแนวนอน แนวตั้ง แกนหมุน การหมุนตามแนวตั้ง และการหมุนตามแนวนอน

โหมด Post-Focus

ขณะเดียวกันยังมีโหมด Post-Focus โดยโหมดนี้สามารถทำให้คุณจับภาพในสถานที่ที่ต้องการ และตัดสินใจจุดโฟกัสให้หลังจากนั้น สำหรับฟังค์ชั่น Post-Focus เป็นการผสมผสานกับเทคโนโลยี Depth From Defocus (DFD)พร้อมระบบออโต้โฟกัส และสามารถบันทึกภาพยนตร์ได้ในเสี้ยววินาทีด้วยไฟล์ MP4 ในอัตราเฟรม 30 เฟรมต่อวินาที

ช่วงระหว่างที่มีการบันทึกด้วยระบบออโต้โฟกัสโดยเลนส์จะทำการสแกนวัตถุไปรอบๆ โดยจะเคลื่อนที่ทั้งด้านหน้า และด้านหลังเพื่อครอบคลุมสถานที่ทั้งหมด ในส่วนของโหมดเล่นภาพย้อนกลับทำให้คุณสามารถเลือกภาพได้ด้วยการสัมผัสจุดที่คุณต้องการเพื่อให้ภาพออกมาคมชัด นอกจากนี้กล้องยังเลือกภาพแบบอัตโมมัติด้วย

ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ OLED

สำหรับกล้องรุ่นนี้มีระบบช่องมองภาพ OLED Live View Finder ที่ให้ภาพมีความคมชัดถึง 1.4 ล้านจุด และภาพยังคงออกมาดูดีแม้ว่าจะถ่ายในสภาวะที่มีแสงแดดแรง ขณะเดียวกันยังให้ภาพที่มีความเฉียบคมสูง โดยช่องมองภาพสามารถขยายได้สูงถึง 0.7 เท่า ทำให้คุณมองเห็นรายละเอียด และการโฟกัสที่ชัดเจน

อภาพ LCD ระบบสัมผัสทัชสกรีนขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมความคมชัด 1.04 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีจอภาพ LCD ระบบสัมผัสทัชสกรีนขนาด 3.0 นิ้ว พร้อมความคมชัด 1.04 ล้านพิกเซล โดยกล้องรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นแบบสัมผัสเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถจับภาพได้ทัน ขณะเดียวกันยังมีเมนูระบบนำทาง และการเล่นภาพย้อนกลับ สำหรับสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณบันทึกความทรงจำที่สวยงามเก็บเอาไว้ได้อีกหลายปี

การบันทึกวีดิโอแบบ 4K ความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล

สำหรับการบันทึกภาพในระบบ 4K ที่ให้ความคมชัดสูงมากและยังสามารถจับภาพในช่วงเวลาที่ไม่คาดหวังได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ปุ่มที่ใช้ในการบันทึกอยู่ถัดกับชัตเตอร์เพื่อจะได้แน่ใจว่าจะไม่พลาดทุกช่วงเวลาสำคัญซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมมาก การถ่ายวิดีโอแบบ 4K ใน Lumix TZ110 ทำให้สามารถบันทึกภาพการเดินทางที่มีความละเอียดสูงถึง 3840 x 2160 พิกเซล ซึ่งมีคุณภาพสูงกว่าระดับ Full HD ถึง 4 เท่า ทั้งความตื่นตาตื่นใจ รายละเอียดที่คมชัดยิ่งขึ้น และภาพความประทับใจมากมายที่ชวนให้หวนนึกถึงครั้งแล้วครั้งเล่า

ขณะเดียวกัน Lumix TZ110 ให้ภาพที่คมชัดถึง 4 เท่ามากกว่าการถ่ายแบบ Full HD โดยให้ภาพที่มีคุณภาพสูงจากกล้องคอมแพ็ค ส่วนที่พัฒนามากขึ้นก็คือการบันทึกวีดิโอ 4K ที่มีความหลากหลายและทำให้คุณสามารถแพนหรือครอปภาพจากวีดิโอ 4Kได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lumix TZ110 ยังมีระบบกันสั่นในขณะที่ถ่ายวีดิโอเมื่อมีการถ่ายด้วยโหมด Full HD ซึ่งจะทำให้ภาพออกมานุ่มแม้ว่าจะกำลังเดิน หรือแพนภาพก็ตาม ขณะเดียวกันการถ่ายในโหมด 4K Photo ยังสามารถจับภาพในช่วงเวลาสำคัญแม้จะมีการเคลื่อนไหวเร็วก็ตาม

โหมด 4K Photo เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถถ่ายวีดิโอแบบ 4K ในอัตรา 30 เฟรมต่อวินาที และสามารถเลื่อนภาพในแต่ละภาพช่วงระหว่างที่เล่นภาพย้อนกลับเพื่อเลือกช่วงเวลาสำคัญที่คุณต้องการเอามาเก็บเอาไว้ โดยคุณสามารถนำภาพออกมาด้วยไฟล์ JPEG ที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ระบบ Wi- Fi ที่ติดตั้งมากับเครื่อง

Panasonic Lumix TZ110 มี Wi- Fi ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น Panasonic Image App กับสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ทำให้คุณสามารถควบคุมได้ในระยะไกล รวมทั้งยังสามารถระบุภูมิประเทศเพื่อแจ้งตำเเหน่งสถานที่ที่ถ่ายภาพด้วยการผ่านระบบ GPS และยังสามารถแชร์ภาพและช่วงเวลาต่างๆ ใน platform สื่อสังคมออนไลน์ได้ทันที

Panasonic Lumix TZ110 ราคา 24,990 บาท

การตั้งค่าแสงขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version