Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว PANASONIC LUMIX TZ95 กล้องเน้นการเดินทาง ขนาดเล็ก ถ่ายภาพสวย

พรีวิว PANASONIC LUMIX TZ95 กล้องสำหรับการเดินทาง เล็กกระทัดรัดคุณภาพคับแก้ว สำหรับ PanaSonic Lumix -TZ95 เป็นกล้องที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และการบันทึกวีดิโอ โดยนี่เป็นกล้องคอมแพดขนาดกะทัดรัดรุ่นนี้มาพร้อมกับเลนส์ซูม LEICA ที่สุดแสนทรงพลังที่มีทางยาวโฟกัสกว้างตั้งแต่ 24 มม. ไปจนถึง 720 มม. และเซนเซอร์ MOS สมรรถนะสูงขนาด 20.3 MP ทำให้การบันทึกสำหรับนักเดินทางเป็นเรื่องง่ายยิ่งกว่าที่เคยทำ

พรีวิว PANASONIC LUMIX TZ95 กล้องเน้นการเดินทาง ขนาดเล็ก ถ่ายภาพสวย

คุณสมบัติพิเศษ

การถ่ายมุมกว้างไปจนถึงการโคลสอัพ

เมื่อไม่สามารถขยับกล้องเข้าไปใกล้กับเป้าหมายที่ต้องการ พลังของออพติคอลซูม 30 เท่าของ Lumix TZ95 จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รูปตามที่ต้องการ เลนส์ LEICA DC ที่มีชื่อเสียระดับโลกที่มีพลังการซูมที่ยืดหยุ่นตั้งแต่24 มม. ไปจนถึง 720มม. เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทั้งใกล้และไกล

เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ในตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด

แม้ตะวันจะตกดินไปแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ใช้จะต้องเลิกใช้กล้อง แต่สามารถเพลิดเพลินกับการถ่ายภาพในยามค่ำคืนด้วยเซ็นเซอร์ MOS ความละเอียด 20.3 ล้านพิกเซลของ TZ95 เก็บทุกรายละเอียด สีสัน และความคมชัดยิ่งขึ้น แม้ในสภาวะแสงน้อย

ภาพเพอร์เฟกต์ในทุกสภาวะแสง

ในบางครั้งแสงสว่างที่แรงเกินไปทำให้มองหน้าจอกล้องได้ยาก แม้จะตั้งค่าสว่างที่สุดก็ตาม Lumix -TZ95 มี Live View Finder ความละเอียด 2,330,000 จุด พร้อมกำลังขยายสูง 0.53 เท่า (เทียบเท่า 35 มม.) ที่จะเปิดการทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อยกกล้องให้อยู่ในระดับสายตา ทำให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นทุกรายละเอียดและถ่ายภาพที่ต้องการได้

จับภาพได้ว่องไว

คุณลักษณะภาพถ่าย 4 K เป็นเอกลักษณ์ของกล้องรุ่นนี้ มันช่วยให้ผู้ใช้จับภาพช่วงเวลาที่น่าประทับใจโดยการเลือกเฟรมจากวีดิโอที่ 30 fps และเก็บบันทึกไว้เป็นภาพนิ่งความละเอียดสูงเทียบเท่า 8 ล้านพิกเซล ไม่พลาดทุกช่วงเวลาประทับใจที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา

ปรับเอียงกล้องได้ 180 องศาเพราะกับการถ่ายเซลฟี่แบบพาโนรามา

การถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยหน้าจอสัมผัสที่ปรับเอียงได้ 180 องศาฯ เป็นโหมดการเซลฟี่แบบพาโนรามาช่วยให้ผู้ใช้สามารถชวนเพื่อนๆ มาร่วมเฟรม พร้อมกับมีภาพทิวทัศน์ที่สวยงามให้อยู่ในแบ็คกราวด์

ถ่ายภาพก่อนโฟกัสทีหลัง

เทคโนโลยี 4 K ของ PanaSonic สามารถโฟกัสภาพได้แม้ว่าถ่ายภาพไปแล้ว เพียงเลือกบริเวณที่ต้องการโฟกัสหลังจากการถ่ายภาพด้วยฟังก์ชั่นโฟกัสภายหลัง ฟังก์ชั่น Focus Stacking ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ช่วยให้คุณผสานรวมภาพหลายๆ ภาพที่ถ่ายด้วยระยะโฟกัสต่างกันเพื่อให้ได้ภาพที่มีระยะโฟกัสที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพมาโครที่มีระยะชัดตื้น

คุณสมบัติพิเศษของ LUMIX TZ95

LUMIX TZ95 มีฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ที่หลากหลายสำหรับเก็บภาพความงดงามและความตื่นเต้นในการเดินทางของคุณ

Ultra High Speed Focusing
ถ่ายได้แม้กระทั่งภาพที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี DFD (Depth From Defocus) คำนวณระยะห่างของวัตถุทันทีโดยการประมวลผลภาพสองภาพที่มีระดับความคมชัดต่างกันและถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 5 fps ด้วย AF ความเร็วสูงด้วย AFC และมีฟังก์ชั่นถ่ายภาพต่อเนื่องที่ 10 fps ด้วย AFS

Zoom Compose Assist
ฟังก์ชั่นระบบช่วยจัดองค์ประกอบการซูมช่วยให้ซูมออกได้อย่างรวดเร็ว เพียงกดปุ่มครั้งเดียวเมื่อคุณคลาดสายตาจากตัวแบบขณะถ่ายภาพระยะไกล ซึ่งช่วยให้คุณสามารถยืนยันการจัดองค์ประกอบภาพอีกครั้งได้ทันที

RAW Data Development ในกล้อง
กล้อง LUMIX TZ95 สามารถถ่ายภาพในรูปแบบ RAW และสามารถจัดการภาพภายในกล้องเพื่อปรับการตั้งค่าดังต่อไปนี้ได้: การตั้งค่าพื้นที่สี (sRGB / AdobeRGB), สมดุลของสีขาว, การชดเชยแสง, สไตล์ภาพถ่าย, การควบคุมช่วง D อัจฉริยะ, ความต่างสี, ไฮไลต์/เงา, ความอิ่มตัวสี, การลดนอยส์, ความละเอียดอัจฉริยะ, ความคมชัด

Focus Stacking
ฟังก์ชั่น Focus Stacking ให้คุณปรับพื้นที่โฟกัสหลังถ่ายภาพด้วยการรวมภาพหลายภาพที่ถ่ายด้วยระยะโฟกัสต่างกันเพื่อสร้างระยะชัดของภาพที่สวยงาม คุณสามารถทำให้ภาพมีการเบลอในแบบที่ต้องการ หรือโฟกัสแบบแพนโดยเลือกพื้นที่โฟกัสหลังถ่ายภาพ ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อถ่ายภาพด้วยการเปิดรูรับแสงเร็ว การถ่ายภาพระยะใกล้ หรือภาพมาโคร

4K PHOTO Auto Marking
ฟังก์ชั่น Auto Marking ช่วยให้คุณเลือกภาพที่ดีที่สุดได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยกล้องจะตรวจจับการเคลื่อนไหวหรือใบหน้ามนุษย์ และกำหนดเครื่องหมายโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยการสร้างสรรค์ภาพของคุณ

4K PHOTO Sequence Composition
การจัดองค์ประกอบภาพจากลำดับเหตุการณ์ช่วยให้สร้างสรรค์ภาพถ่าย 4K ได้ดียิ่งขึ้น และสามารถได้ภาพที่ใช้เทคโนโลยีสโตรโมชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ด้วยการรวมภาพถ่าย 4K หลายภาพเข้าด้วยกัน

วิดีโอ 4K
ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี 4K พานาโซนิคได้รวมความสามารถในการบันทึกแบบ 4K เข้ากับตัวกล้องขนาดกะทัดรัด เพื่อให้คุณบันทึกความทรงจำอันมีค่าในรูปแบบวิดีโอ 3,840 x 2,160 พิกเซล ด้วยจำนวนพิกเซลที่มากกว่า Full HD ถึง 4 เท่า
*เมื่อบันทึกวิดีโอในแบบ 4K ให้ใช้การ์ดที่ระบุว่าเป็น UHS Speed Class 3

High Speed Video in HD
คุณสามารถบันทึกวิดีโอความเร็วสูงที่ 120 fps คุณภาพระดับ HD* คุณสามารถจับภาพที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า และเล่นแบบ slow motion ได้ รูปแบบการบันทึกเป็น 30p

4K PHOTO Sequence Composition
HYBRID O.I.S. 5 แกน + (ระบบป้องกันภาพสั่นแบบออพติคอลพลัส) ช่วยตรวจจับและลดการสั่น 5 ประเภทของกล้อง เพื่อลดการเบลอของภาพ ฟังก์ชั่น Level Shot จะตรวจสอบเส้นแนวนอนของภาพและจัดภาพให้อยู่ในแนวเดียวกันในกรณีที่ถือกล้องเอียง ไม่รวมการบันทึกวิดีโอ 4K และการบันทึกวิดีโอความเร็วสูง

วงแหวนควบคุม
วงแหวนควบคุมทำให้สามารถควบคุมได้สะดวก นอกจากจะปรับรูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ การซูมและโฟกัสแบบแมนนวลได้อย่างราบรื่นแล้ว ยังสามารถปรับแต่งให้รองรับการตั้งค่าที่ตามผู้ใช้ได้อีกด้วย

ควบคุมระยะไกล — Bluetooth 4.2 / Wi-Fi ®
Bluetooth 4.2 (ประหยัดไฟ) ช่วยให้คุณลั่นชัตเตอร์และเริ่มต้นหรือหยุดการบันทึกวิดีโอผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ อีกทั้งยังสามารถใช้ Panasonic Image App สำหรับ Android/ iOS เพื่อควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น ซูมและโฟกัส และแชร์รูปภาพลงในโซเชียลมีเดียผ่าน Wi-Fi®.
โลโก้ Wi-Fi CERTIFIED™ เป็นเครื่องหมายรับรองของ Wi-Fi Alliance®. • คำและโลโก้ต่างๆ ของ Bluetooth® เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Bluetooth SIG, Inc. และ Panasonic Corporation ใช้เครื่องหมายดังกล่าวโดยได้รับอนุญาตแล้ว เครื่องหมายการค้าและชื่อทางการค้าอื่นๆ เป็นของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

4K Selfies
ถ่ายเซลฟี่สวยๆด้วยจอภาพที่ปรับเอียงได้ 180 องศา ไม่ว่าเป็นเซลฟี่หมู่ เซลฟี่ช่วงปาร์ตี้ หรือเซลฟี่กับสัตว์เลี้ยงที่ไม่ยอมอยู่เฉย คุณก็สามารถเก็บทุกภาพความประทับใจได้ด้วยความละเอียดสูงระดับ 4K นอกจากนี้ LUMIX 4K PHOTO ยังให้คุณจับภาพช่วงเวลาที่ดีที่สุดด้วยความเร็ว 30 ภาพต่อวินาที และบันทึกเป็นภาพความละเอียดสูงเทียบเท่า 8 เมกะพิกเซล

ฟังก์ชั่นเซลฟี่อเนกประสงค์
LUMIX TZ95 ให้คุณสนุกสนานไปกับการเซลฟี่ได้มากขึ้น ด้วยโหมด Hands-Free Selfies โหมด Buddy Shutter จะทำงานเมื่อทั้ง 2 คน ขยับศีรษะเข้ามาชิดกัน โหมด Face Shutter จะทำงานเมื่อ คุณใช้มือปิดใบหน้าของคุณและเปิดออก นอกจากนี้ยังถ่ายภาพเซลฟี่แบบพาโนรามาได้ ทำให้คุณได้รูปเซลฟี่พร้อมแบ็คกราวด์ที่กว้างกว่าที่เคย สุดท้ายกับโหมด Background Control ช่วยให้คุณจับภาพพื้นหลังได้อย่างชัดเจนหรือเบลอพื้นหลังตามสถานการณ์

Beauty Retouch
เพลิดเพลินไปกับการแต่งหน้าเสมือนจริงหลังจากการถ่ายภาพ Aesthetic Retouch มีเอฟเฟ็กต์ที่หลากหลายให้เลือกใช้กับใบหน้า รวมถึงการลบริ้วรอยผิว การยกใบหน้า การปรับสีฟันให้ขาว และอื่นๆ Make-up Retouch ให้คุณเลือกสีสำหรับรองพื้น ริมฝีปาก แก้ม หรืออายชาโดว์ที่หลากหลาย

การชาร์จผ่านไฟ AC/USB
สามารถชาร์จแบตเตอรี่ผ่าน AC หรือ USB ได้ตามต้องการ

Panasonic Lumix TZ95 ราคา 16,900 บาท (ประกันศูนย์)

อ่านบทความพื้นฐานถ่ายภาพเกี่ยวกับมือใหม่
– การตั้งค่ากล้องสำหรับถ่ายภาพบุคคล
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับรูรับแสงสำหรับมือใหม่
– รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ ISO สำหรับมือใหม่ และการใช้งานที่ถูกต้อง
– วิธีการใช้ Auto ISO สำหรับมือใหม่ และการตั้งค่าไม่ให้ Noise เยอะเกินไป

Exit mobile version