Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sony A9 II กล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม ความเร็วสูง โฟกัสระดับสุดยอด สร้างมาเพื่อการทำงานระดับมืออาชีพโดยเฉพาะ

กล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ CMOS ฟูลเฟรมความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมชิปประมวลผล BIONZ X™ เพื่อการบันทึกภาพที่คมชัด เก็บทุกรายละเอียดภาพเเละสีสันที่เหมือนจริงเป็นธรรมชาติ ความเร็วในการจับโฟกัสเป็นเยี่ยม ระบบออโต้โฟกัสเเบบติดตาม AF/AE ระบบ phase-detection โฟกัส 693 จุด และเเบบ contrast detection 425 จุด ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20 ภาพต่อวินาที  ส่งผ่านระบบ Wi-Fi® ความถี่ 5GHz เพื่อการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็ว

คุณสมบัติของกล้อง Sony A9 II

เซ็นเซอร์ stacked Exmor RS™ CMOS ความละเอียด 24.2 MP

กล้องมิลเลอร์เลส Sony A9 II ใช้เซ็นเซอร์ stacked Exmor RS™ CMOS ขนาด 35 มิลลิเมตร ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล เป็นเซ็นเซอร์ที่มีความเร็วและความละเอียดภาพสูง ความไวเเสงปรับได้สูงถึง ISO 204800 เก็บรายละเอียดภาพครบชัดทุกองศาการมอง

การถ่ายภาพเร็วต่อเนื่องไม่มีสะดุด

กล้อง Sony A9 II มีความสามารถถ่ายเร็วต่อเนื่องได้มากถึง 10 ภาพต่อวินาที สูงสุด 20 ภาพต่อวินาที ด้วยเเบบ electronic shutter พร้อม AF/AE Tracking ประสิทธิภาพความเร็วสูงอันน่าทึ่งและบัฟเฟอร์ขนาดใหญ่ช่วยให้เราไม่พลาดภาพสำคัญ แม้ว่าสิ่งที่เราถ่ายอยู่จะมีการเคลื่อนไหวรวดเร็ว เก็บภาพชัดเเม้ในที่เเสงน้อย

Blackout สุดดีงาม 

หากใครสงสัยว่า Blackout คืออะไร Blackout คือเมื่อเรากดถ่ายภาพ หน้าจอจะมืดไปครู่หนึ่ง แต่กล้อง Sony A9 II จะไม่มี Blackout ในส่วนนี้ ทำให้เราสามารถมองเห็นภาพระหว่างกดถ่ายภาพได้ตลอดเวลา ด้วย Live View 60 FPS 

Shutter ความเร็วสูงสุดถึง 1/32,000 วินาที

กล้อง Sony A9 II เป็นกล้องที่เน้นความเร็วในการถ่ายภาพ เเบะการประมวลผล ทั้งยังโดดเด่นด้านถ่ายภาพด้วยความเร็วสูงสุดถึง 1/32,000 วินาที ด้วยชัตเตอร์เเบบอิเล็กทรอนิกส์นะ ข้อดีคือทำให้เราสามารถถ่ายภาพในที่ๆแสงน้อยให้มีระยะชัดลึกได้มากขึ้นโดยที่ไม่ต้องฟิลเตอร์ ND เลย

ไร้เสียงรบกวนใดๆ

ชัตเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ทำให้สามารถถ่ายภาพโดยไร้เสียงรบกวน โดยไม่มีเสียงกระจกกลไกและเสียงชัตเตอร์ไปรบกวนฉากในการถ่ายภาพ เช่น ขณะการแข่งขันกีฬาที่กำลังตึงเครียด หรือในงานพิธีสำคัญๆ นั้นเอง

4D Focus

ด้วย AF ตรวจจับระยะห่าง 693 จุด และ AF ตรวจจับคอนทราส 425 จุด ช่วยให้เซนเซอร์มี AF กว้างและความหนาแน่นสูงครอบคลุม 93% ของภาพ และด้วย Fast Hybrid AF ที่ตอบสนองและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ Sony A9 II มี AF ที่รวดเร็วแม้อยู่ในสภาพแสงน้อย พร้อมด้วยความสามารถอันโดดเด่นในการจับภาพวัตถุเป้าหมาย และสุดท้าย ระบบ AF ที่ต่อเนื่องและอัลกอริธึม AF ที่ได้รับการออพติไมซ์ทำให้การ Tracking และความแม่นยำของระบบ AF มีประสิทธิภาพอย่างมาก แม้ขณะลั่นชัตเตอร์ ระบบ AF ที่มั่นคงจะ Tracking การเคลื่อนไหวของวัตถุเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

Focus ที่ด้วยตาที่เร็วเกินคาด

แม้จะมีวัตถุอื่นผ่านไปข้างหน้า แต่ระบบโฟกัสดวงตา แบบเรียลไทม์จะสามารถรักษาโฟกัสที่ดวงตาข้างหนึ่งของวัตถุเป้าหมายไว้ได้เสมอเมื่อกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งหรือกด AF-ON หรือปุ่มกำหนดเอง อีกทั้งเรายังสามารถเลือกตาข้างใดข้างหนึ่ง ซ้ายหรือขวาได้ด้วย ก่อนหรือขณะถ่ายภาพด้วยปุ่มแบบกำหนดเอง การเลือกดวงตาจะช่วยให้คุณมีสมาธิกับการจัดองค์ประกอบภาพ แสง และรายละเอียดอื่น ๆ ได้

ระบบกันสั่นแบบ 5 แกน

Optical Image Stabilization แบบ 5 แกนในตัวกล้องช่วยให้มีข้อได้เปรียบของความเร็วชัตเตอร์ 5.5 การป้องกันภาพสั่นไหวบนจอภาพแบบ Live View ช่วยให้จัดองค์ประกอบภาพได้ง่ายดายแม้กับวัตถุเป้าหมายที่เคลื่อนที่รวดเร็ว ซึ่งจะช่วยให้เราถ่ายภาพได้คมชัด

การบันทึกวิดีโอ 4K ที่สวยงาม

สามารถบันทึกวิดีโอ 4K ได้งดงาม ระบบอ่านแบบเต็มพิกเซลโดยไม่ใช้ Pixel Binning ทำให้สามารถบีบอัดข้อมูลที่ต้องใช้สำหรับวิดีโอ 4K ได้ประมาณ 2.4 เท่า (เทียบเท่าปริมาณข้อมูลที่จำเป็นสำหรับ 6K) ลงในเอาต์พุต 3840 x 2160 4K ใช้งานได้หลากหลายด้วยประสิทธิภาพ Fast Hybrid AF, ฟังค์ชั่น Eye AF, Touch Tracking ฯลฯ

สรุป

กล้อง Sony A9 II เป็นกล้องที่ความสามมารถสูงสุดตัวหนึ่งในการถ่ายภาพเร็วต่อเนื่องและแม่นยำ เพราะโดยองค์ประกอบทั้งหมดในตัวกล้องที่ทาง Sony ตั้งใจจะให้กล้องตัวนี้เป็นที่สุดในสายช่างภาพที่ต้องใช้ความเร็วสูงนั้นเอง ใครที่ต้องการกล้องประสิทธิภาพสูงและต้องการความสุดในการถ่ายภาพที่เร็วจับภาพได้แม่นยำ กล้อง Sony A9 II ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวครับ

ภาพตัวอย่างจาก Sony A9 II

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version