Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sony RX100 Mark 7 กล้อง Compact ตัวล่าสุด เลนส์ 24-200mm พร้อมระบบโฟกัสแบบ A9 ตัวท็อป

พรีวิว Sony RX100 Mark 7 กล้อง Compact ตัวล่าสุด เลนส์ 24-200mm พร้อมระบบโฟกัสแบบ A9 ตัวท็อป ในที่สุด Sony ก็ได้ปล่อยผลิตภัณฑ์กล้อง Compact ของตัวเองออกมาบ้างแล้ว ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ 7 ในซีรีย์ Sony RX100 ในจุดเด่นของรุ่นนี้คือประสิทธิภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอสูงขึ้นมาก พร้อมกับระบบโฟกัสที่สูงระดับ Sony A9 แต่อยู่ในเซ็นเซอร์คอมแพคขนาดเล็กนั่นเอง

สำหรับคนที่เพิ่งถ่ายรูป แนะนำอ่าน 180 บทความสอนถ่ายภาพมือใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนโปรด้วยนะ
180 บทความพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่ ให้เริ่มต้นได้ง่าย และเลือกอ่านได้สะดวก

พรีวิว Sony RX100 Mark 7 กล้อง Compact ตัวล่าสุด เลนส์ 24-200mm พร้อมระบบโฟกัสแบบ A9 ตัวท็อป

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Sony RX100 Mark 7

จุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่ Sony RX100 mark 7 ตัวนี้มีความสามารถที่เหมาะกับปัจจุบันในเรื่องของความคล่องตัว ความสามารถในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอไปพร้อม ๆ กัน ทำให้คนที่ต้องการถ่ายภาพนิ่งแบบที่ไม่ได้ต้องการกล้องขนาดใหญ่ ใช้กล้องตัวนี้ถือว่าจบเลย แล้วก็สามารถที่จะถ่ายวิดีโอแบบ ​Vlog ได้ด้วย พร้อมระบบโฟกัสเทพอีกต่างหาก

ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เยอะพอที่จะเอาไปใช้ถ่ายอะไรก็ได้จริง ๆ นะ

แม้ว่าเซ็นเซอร์จะเป็นขนาดแค่ 1 นิ้ว แต่ด้วยปัจจุบันเทคโนโลยีก็ทำให้ไปไดไกล ด้วยความละเอียด 20 ล้านพิกเซลให้รายละเอียด สีสัน และขนาดที่มากพอสำหรับการใช้ถ่ายภาพลงเฟซบุ๊ค ถ่ายทำงานรีวิวจริงจังได้ ซึ่งเยอะพอสำหรับการทำงานในหลาย ๆ แบบ และบอดี้กล้องขนาดเล็กที่พกพาง่ายสุด ๆ

ระยะเลนส์ครอบคลุมทั้งช่วงกว้าง 24mm ไปจนถึงช่วงแคบสุด 200mm เป็นระยะที่ครอบคลุม กล้องตัวนี้ตัวเดียว เที่ยวได้ทุกที่จริง

จุดเด่นของกล้องตัวนี้คือมีระยะเลนส์มุมกว้างที่ 24mm ซึ่งกว้างพอจะถ่ายภาพแบบท่องเที่ยวได้มิติที่ดี เล่าเรื่องได้มากขึ้น และแคบสุดที่ 200mm สามารถ่ายภาพเจาะรายละเอียดได้เป็นอย่างดี ถ้ามองว่ากล้องตัวนี้ใช้ไปเที่ยวสำหรับคนทั่วไป ระยะเลนส์ขนาดนี้คือดีพอที่จะถ่ายได้ทุกแนวเลย

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20 เฟรมต่อวินาที และ Full Auto Focus ด้วย พร้อมทั้งจอไม่กระพริบเวลาที่ถ่ายรัว ๆ อีกด้วย เป็นระบบเดียวกับ Sony A9 ตัวท็อปของค่าย พร้อม Burst Mode ถ่ายภาพต่อเนื่อง 90 ภาพใน 1 วินาที

Sony RX100 Mark VII นั้นได้ออกแบบมาโดยเน้นประสิทธิภาพจัดเต็มที่สุดในกล้องคอมแพคแล้วล่ะ การถ่ายภาพต่อเนื่อง 20 เฟรมต่อวินาทีไม่พอ ยังสุดกว่าด้วย Full Auto Focus ทั้ง ๆ ที่ถ่ายภาพรัวขนาดนั้นได้อีกด้วย ซึ่งเร็วพอจะถ่ายภาพทุก ๆ แนวได้แหละ

นอกจากนี้ยังมี Burst Mode ที่จะถ่ายภาพรัวสุดที่ 90 เฟรมต่อวินาที ก็ไม่รู้ว่าจะเอาไปถ่ายภาพอะไรเหมือนกัน แต่ดีมาก ๆ ที่ทำได้ขนาดนี้

หน้าจอ LCD Touchscreen แบบพับ Vlog, Selfie ได้ที่ 180 องศาแบบพับขึ้นด้านบน และพับลงมาได้ 90 องศาด้านล่าง ซึ่งให้ความหลากหลายในการใช้งานมากขึ้น

สำหรับคนที่ถ่าย Vlog กล้องตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลย เพราะหน้าจอสามารถพับได้หลายรูปแบบ เราสามารถที่จะพับเพื่อถ่าย Selfie, Vlog ตัวเองได้ หรือจะพับลงด้านล่างเพื่อหามุมมองใหม่ ๆ ในการถ่ายภาพก็ตามสะดวกได้เหมือนกัน

การถ่ายวิดีโอความละเอียดแบบ 4K ที่ทำให้เราได้วิดีโอคุณภาพสูง ทั้งการ ​Vlog และการท่องเที่ยว

จุดเด่นอย่างหนึ่งของกล้องตัวนี้คือการถ่ายวิดีโอแบบ 4K นั่นเอง ซึ่งความละเอียดขนาดนี้ในปัจจุบันก็ไม่ได้แปลกอะไรแล้วแหละ แต่ว่าก็ต้องมีนะ ซึ่ง Sony ทำคุณภาพของวิดีโอแบบ 4K ได้ดีมาก ๆ อยู่แล้ว ในรุ่นนี้ถือว่าดีมากสำหรับสาย Vlog เลย เราสามารถถ่ายวิดีโอตอนไปเที่ยว เดินทาง หรือทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ด้วยกล้องตัวนี้ได้เลย

ระบบกันสั่นแบบ Optical ที่เลนส์ และ Digital ในตัวกล้องทำงานร่วมกับ ทำให้ระบบกันสั่นทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับคนที่คาดหวังเรื่องระบบกันสั่นในกล้องตัวนี้ ถือว่าทำงานได้ดีมากขึ้นแน่นอน แต่มากแค่ไหนต้องรอตัวจริงมาอีกทีนึง ซึ่งเป็นการทำงานผสานกันระหว่างกันสั่นแบบ Optical ที่เลนส์และ Digital ในตัวกล้องอีกที ซึ่งแน่นอนว่าดีขึ้นแน่ครับ

ถ่ายวิดีโอเฟรมเรตสูงได้ที่ 1000 fps ต่อวินาที สำหรับคนที่อยากจะถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion

สำหรับการถ่ายสโลวโมชั่นกล้อง Sony RX100 mark 7 นั้นสามารถถ่าย Slow motion ได้ที่ 1000 เฟรมต่อวินาที ซึ่งสามารถถ่าย Footage ที่แปลกตาน่าสนใจได้ สำหรับคนที่ต้องการสโลวโมชั่นแบบหนัก ๆ รุ่นนี้ทำได้สบายเลยจ้า

Sony RX100 Mark 7 ประกันศูนย์ ราคา 38,990 บาท

อ่านพื้นฐานถ่ายภาพสำหรับมือใหม่อีกได้ที่นี่เลย

Exit mobile version