Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Sunwayfoto MFR-150 Macro Focus Rail อุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องออกแบบมาเพื่อใช้งานได้หลากหลาย

Sunwayfoto MFR-150 Macro Rail Slide เป็นอุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องออกแบบมาเพื่อใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่างภาพที่มีความหลงใหลการถ่ายภาพแบบมาโคร เพื่อเปิดโลกใบจิ๋วให้โดดเด่นยิ่งขึ้น อุปกรณ์ตัวนี้เป็นรางสไลด์ที่ช่วยให้ไม่ต้องขยับขาตั้งกล้องในการโฟกัสวัสดุที่ต้องการ ทำให้สะดวกในการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันวัสดุที่นำมาใช้ผลิตเป็นอะลูมิเนียมอย่างดีที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินเรื่องความแข็งแรงทนทานไม่ต้องพูดถึง แถมยังมีน้ำหนักเบามากแต่ประสิทธิภาพเหลือล้นสามารถรองรับน้ำ หนักได้ถึง 7 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังติดตั้งได้ง่าย และมีระบบ Quick released ที่ให้ความปลอดภัยสูง ที่สำคัญในส่วนของรางที่ยาวพอเหมาะเพียงพอต่อการใช้งานสำหรับงานมาโคร โฟกัส

พรีวิว Sunwayfoto MFR-150 Macro Focus Rail อุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องออกแบบมาเพื่อใช้งานได้หลากหลาย

จุดเด่น Sunwayfoto MFR-150 Macro Focus Rail

ช่วยในการขยับตำแหน่งของขาตั้งกล้องในระยะที่เราต้องการ

Macro Rail Slide เป็นอุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้อง โดยประโยชน์ของมันก็คือช่วยให้เราไม่จำเป็นต้องขยับตำแหน่งของขาตั้งกล้องเข้าออก เวลาที่เราไม่สามารถโฟกัสในระยะต่างๆ ได้ วิธีการใช้ก็ง่ายดายแค่สไลด์ไปยังตำแหน่งของ Plate ที่ต้องการ ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลายกหรือย้ายตำแหน่งขาตั้งกล้อง ซึ่งอาจจะมีผลให้เสียตำแหน่งถ่ายภาพไปได้ ดังนั้นนี่คืออุปกรณ์สำหรับช่างภาพที่มีความหลงใหลการถ่ายภาพแบบมาโครอย่างแท้จริง

วัสดุที่ใช้ในการผลิตเป็นอะลูมิเนียมอย่างดี แข็งแรงทนทาน

สำหรับ Macro Rail Slide ผลิตจากอะลูมิเนียมอย่างดีชนิด Aviation Aluminum ที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบิน และมีความแข็งแรงทนทานได้ตามมาตรฐานทางการทหาร พร้อมกันนี้ยังเคลือบแข็งเกรดพิเศษ Hard anodized ที่ป้องกันสภาพผิว ทำให้คุณสามารถนำไปใช้งานสมบุกสมบัน จึงไม่ต้องกังวลเมื่อนำอุปกรณ์ตัวนี้เพื่อไปใช้งงานในสภาพแวดล้อมที่ต้องลุยแบบบุกป่าฝ่าดง หรืออะไรก็ตามที่ยากลำบาก

น้ำหนักเบาและติดตั้งได้ง่ายใช้งานสะดวก

นอกจากนี้อุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องรุนนี้ มีน้ำหนักเบามากเพียงแค่ 272 กรัมเท่านั้น แต่สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุด 7 กิโลกรัมเลยทีเดียว สำหรับตัวรางมีความยาวประมาณ 217 มิลลิเมตร, หนา 53 มิลลิเมตร ขณะเดียวกัน เพลทยึดกล้อง (Plate) มีระบบการติดตั้งแบบ Quick released มีความปลอดภัยสูง สามารถติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็ว นำไปใช้งานได้อย่างคล่องตัว และสะดวกอย่างมากเวลาที่นำมาติดตั้งกับกล้องเพื่อใช้งาน

สามารถปรับตัว Clamp ให้เหมาะกับตัวเพลท (Plate) ของกล้องในแต่ละรุ่นได้อย่างลงตัว


Sunwayfoto MFR-150 Macro Rail Slide สามารถปรับความแน่นของตัว Clamp ได้ตามต้องการ ให้เหมาะกับเพลทของกล้องแต่ละรุ่น ด้วย Screw Knob ที่ตัว Clamp โดยหากขันตัว Screw Knob ให้แน่น ตัว Clamp ก็จะไม่ขยับเคลื่อนไปข้างหน้าหรือหลัง และสามารถใช้งานร่วมกับคันโยก Quick Released เพื่อความสะดวกในการติดตั้งกล้องได้ด้วย ในส่วนของด้านหลังเพลทมีน็อตกันเลื่อนช่วยป้องกันการลื่นไถลได้เป็นอย่างดี

ความยาวที่พอเหมาะช่วยให้สามารถถ่ายงานแบบมาโครได้ดีเยี่ยม

อุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องสามารถใช้งานได้หลากหลาย แต่หากเป็นช่างภาพที่หลงใหลการถ่ายภาพแบบมาโคร ต้องบอกเลยว่านี่คืออุปกรณ์ที่กำลังมองหา ด้วยความยาว 217 มิลลิเมตรถือว่าเป็นขนาดรางที่มีความยาวเพียงพอต่อการใช้งานสำหรับงานมาโคร โฟกัส (Macro Focus) และสามารถขยับเข้าไปหาวัตถุที่ต้องการ อย่างเช่นแมลง ได้แบบที่ไม่ต้องขยับขาตั้งกล้องให้เสียเวลา ทำให้ภาพที่ได้มีความชัดเจนโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

รางเลื่อนที่ออกแบบ Arca-Swiss สามารถปรับได้แบบไม่มีข้อจำกัด


ในส่วนของตัวรางเลื่อนมีการออกแบบให้เป็น Arca-Swiss สามารถปรับได้แบบไม่มีข้อจำกัด จึงทำให้สามารถกับอุปกรณ์เสริมต่างๆได้แบบไม่มีจำกัด ทำให้สะดวกต่อการใช้งานร่วมกับ Clamp แบบ Arca-Swiss นอกจากนี้ตัวน็อตด้านหน้าที่เป็นที่ใช้สำหรับถ่ายภาพมาโครสามารปรับระยะการปรับขยับด้วยสกรู 95 มิลลิเมตร และมีระยะการปรับขยับทั้งหมด 256 มิลลิเมตร ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะอุปกรณ์ตัวนี้เป็นแบบแกนคู่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพแบบมาโครได้อย่างสุดยอดในแบบมืออาชีพเลยทีเดียว

ปรับขยับแค่รอบเดียวก็ทำให้ภาพยิ่งชัดยิ่งแม่นยำ


สำหรับ Sunwayfoto MFR-150 Macro Rail Slide ช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพมาโครได้อย่างสุดยอด โดยเพียงแค่ปรับระยะการขยับต่อการหมุน 1 รอบเท่ากับเลื่อนเพียง 1.25 มิลลิเมตร ช่วยให้มีความแม่นยำในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีเข็มบอกระยะมาให้ด้วย ทำให้สามารถรู้ค่าที่ปรับไว้อย่างชัดเจน แถมยังสามารถปรับตั้งค่าความหนืดของการสไลด์ได้

สรุป

ต้องยอมรับว่า Sunwayfoto MFR-150 Macro Rail Slide เป็นอุปกรณ์สไลด์ที่ใช้ติดตั้งกับขาตั้งกล้องที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะกับช่างภาพที่นิยมเปิดโลกใบจิ๋วด้วยการถ่ายแบบมาโคร ด้วยความสามารถในการเลื่อนสไลด์ได้อย่างไหลลื่น และเข้าใกล้วัสถุที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย ทำให้คุณไม่ต้องขับขาตั้งกล้องให้เสียเวลา ที่สำคัญยังเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานอะลูมิเนียมอย่างดี ทนทาน น้ำหนักเบา แต่รองรับน้ำหนักได้ถึง 7 กิโลกรัมเลยทีเดียว ฉะนั้นหากใครที่นิยมการถ่ายภาพแบบมาโครอย่างพลาดอุปกรณ์ตัวนี้เด็ดขาด

สนใจ SUNWAYFOTO MFR-150 MACRO FOCUS RAIL (ประกันศูนย์) ติดต่อสอบถามได้ที่ Camera Maker ตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

Line ID  : @cameramaker 

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version