Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว XEEN 24mm T1.5 สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์มืออาชีพโดยเฉพาะ

พรีวิว XEEN 24mm T1.5 เป็นเลนส์ในระบบ Cinema แบบ Prime Lens ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ DSLR-Movie หรือ Professional Video Camera โดยเลนส์ถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานเพื่อถ่ายวีดิโอภาพยนตร์ มีการออกแบบเพื่อให้โฟกัสคงที่ ป้องกันแสงจ้า

นอกจากนี้เลนส์ยังมีรูรับแสงสามารถเปิดกว้างได้สุดถึง T1.5 ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการถ่ายวีดิโอในขณะที่มีความสว่างน้อย หรือสถานที่ที่อับแสง ที่สำคัญยังสามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอออกมาได้หลากหลาย นอกจากนี้สามารถทำภาพแบบโปเก้ (หน้าชัดหลังเบลอ) ที่ช่วยให้ภาพในวีดิโอมีมิติมากยิ่งขึ้น ในส่วของความทนทานก็ดีเยี่ยมเพราะทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี

พรีวิว XEEN 24mm T1.5 สำหรับงานวิดีโอภาพยนตร์มืออาชีพโดยเฉพาะ

สเปกสำคัญของ XEEN 24mm T1.5

จุดเด่นของเลนส์ XEEN 24mm T1.5

เลนส์สำหรับถ่ายภาพยนตร์คุณภาพสูง

เลนส์ซีนีม่าคุณภาพสูง ทางยาวโฟกัส 24 มม. รูรับแสงกว้างสุด T1.5 ระบบโฟกัสภายในไม่เปลี่ยนขนาดเลนส์ขณะปรับโฟกัส ชิ้นเลนส์โค้ทพิเศษเพิ่มความคมชัดและป้องกันแสงสะท้อน ปรับแต่งสีจากโรงงานให้อยู่โทนเดียวกันทุกช่วงเลนส์ สเกลบอกระยะโฟกัสและขนาดรูรับแสงทั้งสองฝั่ง เฟืองปรับโฟกัสและรูรับแสงตำแหน่งเดียวกันทุกช่วงเลนส์ หน้าเลนส์ขนาดมาตรฐาน 114 มม. สะดวกในการใช้งานร่วมกับแมทบ็อกซ์หรือฟอลโล่โฟกัส วงแหวนโฟกัสให้ความแม่นยำด้วยระยะหมุนยาวถึง 200 องศา

รูรับแสงเปิดกว้างได้ถึง T1.5 พร้อมให้ภาพระดับ 4K+

ด้วยความที่รูรับแสงสามารถเปิดกว้างได้สุดถึง T1.5 ทำให้เวลาที่ต้องถ่ายทำวิดีโอภาพยนตร์ในสถานการณ์ที่มีแสงน้อยจึงไม่ใช่ปัญหา ฉะนั้นเรื่องแสงและความสว่างจึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้คุณต้องกังวลในการถ่ายวีดิโอ นอกจากนี้ออปติคอลยังสุดยอดทำให้การถ่ายงานของคุณออกมาในระบบ 4K+ ดังนั้นเรื่องความคมชัดของภาพ และความละเอียดบอกได้เลยว่าสุดยอด ซึ่งจะทำให้งานออกมามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

สร้างสรรค์งานวีดิโออกมาได้อย่างน่าทึ่งและหลากหลาย

สำหรับเลนส์ XEEN 24mm T1.5 ทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอออกมาได้หลากหลาย ทั้งยังทำภาพแบบโปเก้ (หน้าชัดหลังเบลอ) ที่ช่วยให้ภาพในวีดิโอมีมิติและอารมณ์ที่น่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้สามารถลดภาพซ้อน (Ghost) และลดแสงที่มากเกินไป (Flare) ได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ และด้วยคุณสมบัติพิเศษของเลนส์ Xeen ที่เน้นเรื่องของความคมชัด จึงทำให้มันเป็นที่ต้องการของเหล่าช่างถ่ายวีดิโอภาพยนตร์อย่างมาก

เลนส์ที่สามารถถ่ายร่วมกับกล้อง DSLR หรือ Professional Video Camera

เลนส์ XEEN 24mm T1.5 เป็นเลนส์ในระบบ Cinema รองรับการใช้งานร่วมกับ DSLR-Movie หรือ Professional Video Camera ตัวเลนส์จะแสดงค่า T stop หรือที่เรียกว่า Transmission Light ที่บ่งบอกค่าแสงที่ผ่านจากตัวเลนส์ จะให้ค่าแสงที่มีความเที่ยงตรงมากกว่า F stop ซึ่งจำเป็นเป็นอย่างมากสำหรับงานวิดีโอที่ต้องการความเที่ยงตรงของแสง นอกจากนี้ยังใช้เซนเตอร์แบบฟูลเฟรม ให้มุมมองที่กว้าง โดยมีค่าขอบเขตการมองเห็นถึง 74 องศา (หากเป็นเซนเซอร์ Super 35 จะสามารถขยายภาพให้เข้ามาใกล้ได้ถึง 50 องศา) ขณะเดียวกันในเรื่องการโฟกัส และเฟืองวงแหวนควบคุมช่องรูแสงของเลนส์อยู่ในตำแหน่งมาตรฐาน ที่สำคัญยังมีให้เลือกทั้งหมด 5 Mount Lens สำหรับกล้องทุกยี่ห้อ

เทคโนโลยีการเคลือบแบบพิเศษ ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง

ด้วยการที่ XEEN 24mm T1.5 ใช้เทคโนโลยีการเคลือบแบบพิเศษ ทำให้ภาพที่ถ่ายวีดิโอออกมามีคุณภาพสูง ดังนั้นเมื่อนำเลนส์ตัวนี้ไปใช้สำหรับงานด้านวีดิโอจึงมั่นใจได้ในคุณภาพที่จะออกมา เพราะจะมีความชัดเจน โดดเด่น และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพสูง ทำให้งานที่ถ่ายออกมาโดดเด่นและน่าประทับใจอย่างมาก

ตัวเลนส์ทำจากอะลูมิเนียม แข็งแรงทนทาน

ในส่วนของตัวเลนส์มีความแข็งแกร่งมาก เพราะทำมาจากอะลูมิเนียมอย่างดี สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกๆ สภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังมาพร้อมวงแหวนปรับโฟกัสแบบฟันเฟือง เพื่อใช้ร่วมกับ Follow-Focus นอกจากนี้ตัวเลนส์มีการบอกระยะโฟกัส เพื่อการทำงานถ่ายวีดิโอภาพยนตร์ได้อย่างมืออาชีพ

สรุป

XEEN 24mm T1.5 เหมาะอย่างยิ่งสำคับการนำไปใช้ในการถ่ายวีดิโอภาพยนตร์ โดยจะทำให้งานของคุณออกมาโดดเด่นมีความคมชัด ภาพที่ได้ระดับ 4K+ ทำให้วีดิโอของคุณเต็มไปด้วยคุณภาพ และมิติที่น่าสนใจอย่างมาก ฉะนั้นหากคุณอยากได้งานระดับมืออาชีพนี่คือเลนส์ที่ตอบโจทย์แน่นอน

สนใจเลนส์ XEEN 24MM T1.5 (ประกันศูนย์) ติดต่อ Camera maker

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version