Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว XEEN 50mm T1.5 เลนส์เพื่องานถ่ายภาพยนต์ที่โดดเด่น

XEEN 50mm T1.5 สำหรับงานภาพยนตร์ สามารถนำไปใช้งานร่วมกับ CINEMA ได้แบบมืออาชีพ ขณะเดียวกันยังรองรับการใช้งานร่วมกับ DSLR-Movie หรือ Professional Video Camera นอกจากนี้ยังให้ค่าแสงที่มีความเที่ยงตรงซึ่งจำเป็นเป็นอย่างมากสำหรับงานวิดีโอที่ต้องการความเที่ยงตรงของแสง

ในส่วนของการถ่ายภาพโปเก้เอฟเฟคก็ทำได้ดี ช่วยเรื่องอารมณ์ของภาพเวลาที่ถ่ายภาพยนตร์ ที่สำคัญเลนส์ทำมาจากอะลูมิเนียมมีความแข็งแรงทนทาน สามารถนำไปใช้ในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ได้ แถมยังเคลือบด้วยเทคโนโลยีแบบพิเศษนั่นก็คือ X Coating ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง

พรีวิว XEEN 50mm T1.5 เลนส์เพื่องานถ่ายภาพยนต์ที่โดดเด่น

จุดเด่นของ XEEN 50mm T1.5

ปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดช่วยให้ภาพออกมามีความสวยงามของแสงตามที่ต้องการ

XEEN 50mm T1.5 ออกแบบมาเป็นระบบ De-Click คือวงแหวน Aperture จะเป็นระบบเฟืองที่สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ละเอียดตามความต้องการช่วยทำให้แสงมีความสวยงามได้อย่างที่ต้องการ และทำให้งานถ่ายภาพยนตร์มีภาพที่คมชัด และเต็มไปด้วยคุณภาพอย่างดีเยี่ยมซึ่งเลนส์ตัวนี้จะทำให้ภาพยนตร์มีความโดดเด่นมากขึ้นเป็นทวีคูณ และใครเห็นก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมของงาน CINEMA ได้เป็นอย่างดี

เลนส์ XEEN 50mm T1.5 สามารถบอกระยะโฟกัส เพื่อการทำงาน CINEMA ได้แบบมืออาชีพ อย่างเช่นการใช้งานร่วมกับ Follow Focus ตัวช่วยให้เราสามารถเปลี่ยนโฟกัสขณะถ่ายภาพยนตร์ได้ง่ายขึ้น ทำให้การบันทึกภาพสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเซนเซอร์เลนส์ขนาดฟูลเฟรมทำให้สามารถตอบสนองการใช้งานในการถ่ายภาพยนตร์ได้อย่างสุดยอด ขณะเดียวกันค่าความสว่างสูงที่ T1.5 สามารถสร้างสรรค์งานวิดีโอออกมาได้หลากหลาย

สร้างภาพโบเก้เอฟเฟคได้อย่างเรียบเนียน

นอกจากนี้ XEEN 50mm T1.5 ยังสามารถสร้างภาพโบเก้เอฟเฟค (หน้าชัดหลังเบลอ) ที่ช่วยในเรื่องอารมณ์ของภาพในงานถ่ายภาพยนตร์ ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้สามารถลด ภาพซ้อน (Ghost) และลดแสงจ้า (Flare) ได้เป็นอย่างดี ที่โดดเด่นอีกเรื่องก็คือเลนส์ตัวนี้ยังเน้นเรื่องของความคมชัด เลนส์สำหรับงานถ่ายภาพยนตร์ของ XEEN 50mm T1.5 จึงเหมาะอย่างยิ่งกับช่างกล้องที่ถ่ายภาพยนตร์

ตัวเลนส์ทำจากอะลูมิเนียมอย่างดีแข็งแรงทนทาน

เลนส์ XEEN 50mm T1.5 มีโครงสร้างที่ทำมาจากโลหะอย่างดีนั่นก็คืออะลูมิเนียมซึ่งทนต่อสภาพอากาศหลายๆ รูปแบบ และสภาพอากาศที่รุนแรงที่เกิดขึ้นในแต่ละวันได้ไม่หวั่นไหว ด้วยการที่เป็นอุปกรณ์ที่มีโครงสร้างดีทำจากวัสดุชั้นเยี่ยม ทำให้คุณสามารถนำไปใช้ถ่ายภาพยนตร์ได้ในทุกๆ สภาพแวดล้อม เพราะนี่เป็นเลนส์ที่ถือว่าลุยได้แบบสมบุกสมบัน ขณะเดียวกันยังมาพร้อมกับวงแหวนปรับโฟกัสแบบฟันเฟือง สามารถนำไปใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Follow-Focus และการที่ตัวเลนส์มีการบอกระยะโฟกัสช่วยให้การถ่ายภาพยนตร์มีความเป็นมืออาชีพสูง

เทคโนโลยีการเคลือบแบบพิเศษ ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง

สำหรับ XEEN 50mm T1.5 เป็นเลนส์ที่ใช้เทคโนโลยีในการเคลือบแบบพิเศษนั่นก็คือ X Coating ซึ่งเทคโนโลยีตัวนี้จะทำให้ภาพในการถ่ายภาพยนตร์ออกมามีคุณภาพที่คมชัด และมีความโดดเด่นอย่างมาก ทำให้งานถ่ายภาพยนตร์เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และสร้างความพึ่งพอใจให้กับผู้ที่ได้รับชมด้วย

ให้ภาพในระดับ 4K+ ทำให้ภาพยนตร์โดดเด่น

การที่ช่องรับแสดงเปิดกว้างได้ถึง T1.5 ทำให้เมื่อต้องถ่ายภาพยนตร์ในสภาวะแสงน้อยก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีออปติคอลที่สุดยอดมากๆ ช่วยให้การถ่ายภาพยนตร์ที่ถ่ายออกมาในระบบ 4K+ ทำให้ภาพคมชัดมากๆ และให้ความละเอียดสูง ฉะนั้นงานถ่ายภาพยนตร์ที่ได้จะเต็มไปด้วยคุณภาพมากยิ่งขึ้น

ยิ่งใกล้ ยิ่งชัด ยิ่งโดดเด่น

อีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของ XEEN 50mm T1.5 สามารถโฟกัสได้ในระยะใกล้ทำให้การถ่ายภาพยนตร์มีความคมชัดสุดๆ และซูมเข้าใกล้วัตถุได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ สเกลบอกระยะโฟกัสและขนาดรูรับแสงทั้งสองฝั่ง เฟืองปรับโฟกัสและรูรับแสงตำแหน่งเดียวกันทุกช่วงเลนส์ หน้าเลนส์ขนาดมาตรฐาน 114 มม. สะดวกในการใช้งานร่วมกับแมทบ็อกซ์หรือฟอลโลว์โฟกัส วงแหวนโฟกัสให้ความแม่นยำด้วยระยะหมุนยาวถึง 200 องศา

สเปก เลนส์ XEEN 50mm T1.5

สรุป

XEEN 50mm T1.5 เป็นเลนส์ที่ดีเยี่ยมมากๆ สำหรับการถ่ายภาพยนตร์ที่ให้ภาพที่คมชัดและมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญการที่มีช่องรับแสงเปิดกว้างถึง 1.5 ทำให้ไม่ต้องกังวลในเรื่องการถ่ายภาพยนตร์ในที่ที่มีแสงน้อย นอกจากนี้ยังสามารถซูมเข้าใกล้ได้อย่างที่ต้องการด้วย ขณะเดียวกันตัวเลนส์ยังแข็งแรงทำจากอะลูมิเนียมอย่างดีพร้อมที่จะนำไปถ่ายในสภาพแวดล้อมแบบไหนก็ได้ ถือว่าโดยรวมแล้วนี่คือเลนส์ที่เหมาะอย่างยิ่งในถ่ายภาพยนตร์จริงๆ

source : https://www.samyanglensglobal.com/

สนใจ XEEN 50MM T1.5 (ประกันศูนย์) หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Camera Maker

Line ID : @cameramaker

กฏ เคล็ดลับ เเละ เทคนิคการถ่ายภาพในรูปแบบต่าง ๆ

Exit mobile version