Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว GoPro Hero 8 สเปค ฟีเจอร์เด่น Action Camera ที่ดีที่สุดของตลาดกล้องโกโปร

รีวิว GoPro Hero 8 สเปค ฟีเจอร์เด่น Action Camera ที่ดีที่สุดของตลาดกล้องโกโปร ในที่สุดก็มาจนได้กับ GoPro Hero 8 Black สำหรับตลาด Action Camera คงไม่มีใครโดดเด่นเท่าแบรนด์นี้อีกแล้วล่ะ ในรุ่นนี้มีการ Upgrade Spec ในหลายส่วนมาก ทั้งด้าน Image Quality ที่ดีขึ้น Video Quality ก็ด้วย มี Dymaic Range ที่มากขึ้น ย้อนแสงนี่ยังมีรายละเอียดที่ดีมากเลย

รวมไปถึงเรื่องของ Hosing ที่ออกแบบมาใหม่สำหรับงานวิดีโอโดยเฉพาะ มีไมโครโฟนคุณภาพสูงรอบตัวแบบสุดโหดกันเลย ถ้ามองจาก Trends ของผู้ใช้กล้อง Video ในปัจจุบัน ไม่มีอะไรสะดวกที่สุด และได้คุณภาพที่เหมาะสมไปกว่า GoPro Hero 8 Black แล้วล่ะ

รีวิว GoPro Hero 8 สเปค ฟีเจอร์เด่น Action Camera ที่ดีที่สุดของตลาดกล้องโกโปร

สเปค GoPro Hero 8 Black และ Performance

GoPro Hero 8 Black มีความละเอียดของภาพนิ่งดีขึ้น ทั้งไฟล์ JPG และ RAW

กล้อง GoPro Hero 8 Black นั้นจะมีความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล และสามารถที่จะเก็บรายละเอียดในพื้นที่แสงน้อยได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย

แน่นอนว่าความละเอียดนี้มีผลทั้งไฟล์ JPG และ RAW ทำให้คนที่ถ่ายภาพที่เป็นไฟล์สำเร็จรูปอย่าง JPG ก็สามารถที่จะได้ไฟล์สวยงามขึ้น รายละเอียดดีขึ้น และไฟล์ RAW ก็มีคุณภาพมากขึ้นเพื่อที่จะนำไฟล์เหล่านั้นไปใช้แต่ภาพต่อนั่นเองครับ

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอแบบ 4K ซึ่งจะได้เฟรมเรตสูงสุดที่ 60 เฟรมต่อวินาที ยังนุ่มนวล ลื่นไหล และคุณภาพไฟล์สูงยิบ

ความละเอียดแบบ 4K กลายเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับกล้องในยุคนี้แล้ว อีกทั้งเรื่องของ Frame Rate ที่อยู่ในความละเอียดสูงก็ยังจำเป็นมากด้วยเหมือนกัน ซึ่งใน GoPro Hero 8 Black จะยังถ่าย 4K ได้ที่เฟรมเรต 60 เฟรม ซึ่งจะช่วยให้เราได้เฟรมที่ลื่นไหล

อีกทั้งยังสามารถประยุกต์เอามาใช้กับการทำวิดีโอแบบ Slow Motion ด้วย ถ้าหากเอาวิดีโอ 60fps มาใช้กับวิดีโอที่เราดูกันทั่วไปแบบ 24fps ความสามารถ 4K 60fps จะได้เฟรมที่ช้ากว่าประมาณ 2 เท่าและความละเอียดแบบ 4K เลยนะ ซึ่งช่วยได้เยอะมากสำหรับคนทำคอนเทนต์วิดีโอ

Slow Motion สูงสุดได้ 8 เท่า และมีเฟรมเรตที่ Full HD สูงถึง 240fps

ความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการถ่ายวิดีโอคือการถ่าย Slow Motion ซึ่ง Footage หลักที่ช่วยชีวิตคนทำคอนเทนต์วิดีโอได้ก็พวก Insert Video แบบ Slow Motion นี่แหละ ดังนั้นการที่ถ่ายวิดีโอแบบสโลวได้ถึง 8 เท่านี่ น้อยมากที่จะหากล้องทำได้ ซึ่ง GoPro เขาเซียนด้านนี้มานานแล้วจ้า

ระบบกันสั่นที่เจ๋งสุดในตลาด Hyper Smooth 2.0 ดีกว่าโกโปรรุ่นก่อนอีกนะ

Stabilizer ของ GoPro Hero 8 Black นั้นถูกอัพเกรดมาโหดกว่ารุ่นของ GoPro Hero 7 Black ซะอีก โดยใช้ชื่อเทคโนโลยีเดิมคือ Hyper Smooth แต่อัพเกรดเวอร์ชั่นเป็น 2.0 จุดเด่นก็คือความนิ่ง เนียน และให้รายละเอียดของวิดีโอที่ดี

ระบบกันสั่นไม่ต้องบรรยายคุณสมบัติของ GoPro Hero 8 Black ก็คงจะรู้ดีว่าตั้งแต่รุ่นก่อนก็ดีเกินพอแล้ว แต่ด้วยความเป็นเจ้าตลาดยังไงก็ต้องอัพเกรดมาให้คนใช้ทั่วไปได้กล้องที่ดีมากขึ้นนั่นเอง

Timewarp 2.0 ฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse เวอร์ชั่นใหม่ สวยกว่าเดิม และนุ่มนวลมากขึ้น

ความสามารถในตัว Timewarp รุ่นก่อนของ GoPro Hero 7 Black นั้นให้การเคลื่อนไหวที่สวยงาม และก็น่าสนใจมาก คือเราแต่เดินถือถ่ายวิดีโอก็จะได้ตัววิดีโอ Hyperlapse ที่สวยเวลาเดินไปมา

แต่สิ่งที่เพิ่มเติมในเวอร์ชั่นนี้คือความสมจริงจะดีมากขึ้นกว่าเดิม เรียกชื่อว่า Timewarp 2.0 แล้วก็ทำให้เราได้ Footage ที่สวยงามมาใส่ในคอนเทนต์เราอีกด้วยครับ แน่นอนว่าใช้งานง่ายและสนุกเหมือนเดิม

Housing GoPro Hero 8 รุ่นใหม่สำหรับงานวิดีโอโดยเฉพาะ ต่อชุดไฟเสริมได้ และไมโครโฟนเทพขึ้นกว่าเดิม

จุดเด่นที่มีความสำคัญมากที่สุดซึ่งสาย Vlog จะได้ใช้บ่อยที่สุดก็เรื่องของ Housing รุ่นใหม่ ที่มีการติดไมโครโฟนคุณภาพสูงมาให้ในตัว และตัว Hosing นี้ยังต่อชุดไฟเสริมได้อีกด้วย เหมาะกับคนทำวิดีโอทุกคน ซึ่งมิติในการรับเสียงนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากในงานวิดีโอ แล้วก็ยังสามารถที่จะติดชุดไฟเสริมได้อีกด้วยนะ

ใครกำลังคาดหวังว่าที่แสงน้อยมันจะต้องได้คุณภาพที่เยอะขึ้น ไม่ต้องห่วงจ้า GoPro Hero 8 Black จัดชุดใหญ่ไฟกระพริบให้เรียบร้อยละ

Super Photo HDR ความสามารถใหม่ที่ถ่ายภาพแล้วได้ Dynamic Rage ที่กว้าง สวยงามสไตล์ Super Photo

การถ่ายภาพแบบ Super Photo จะเป็นการถ่ายภาพแล้วโปรเซสออกมาให้เราได้ภาพนิ่งที่สวยงามกว่าเดิม มี Dynamic Range ที่กว้างขึ้นมาก ในรุ่นล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมากคือใส่คุณสมบัติ HDR มาด้วย ทำให้เราได้ Dynamic Range ที่เยอะมาก ๆ แล้วก็สามารถที่จะถ่ายย้อนแสงสวย ๆ ได้ด้วย

ยกตัวอย่างตอนที่ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ตก เราก็สามารถที่จะได้รายละเอียดของการถ่ายย้อนแสงตอนช่วงดวงอาทิตย์ตกนี่ถ่ายได้ดีขึ้นแน่นอน แล้วก็ได้รายละเอียดที่เยอะขึ้น

กันน้ำลึก 10 เมตรแบบไม่ต้องใส่ Housing คุณสมบัติเด่นที่ยังคงคุณภาพเหมือนเดิม

เรื่องของการกันน้ำกับกล้อง Action Camera ก็เป็นเรื่องคู่กัน ซึ่ง GoPro Hero 8 Black ยังคงคุณสมบัตินี้ไว้เหมือนเดิมคือกันได้ลึก 10 เมตรแบบไม่ต้องใส่ Housing ครับ ถ้าใครจะลงน้ำทะเลลึกกว่านี้จริง ๆ ผมแนะนำใส่ Hosing นะ

ใช้ Live ได้ด้วยนะ เป็นคุณสมบัติเดียวที่ Action Camera รุ่นนี้รุ่นเดียวที่ทำได้ อีกทั้งความละเอียดยังเป็น Full HD ด้วย

อีกฟีเจอร์นึงที่ดูจะถูกใจคนส่วนใหญ่ที่เน้นการ Live ในสถานที่จริง  ด้วยความละเอียดในการ Live แบบ Full HD อีกด้วยทำให้คนที่ต้องการทำคอนเทนต์แบบ Real-Time สามารถใช้ GoPro Hero 8 Black ได้เลยครับ

GoPro Hero 8 Black ราคา 14,500 บาท ถ้าใครสนใจสามารถถามที่ร้าน lnwgadget ก่อนได้ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version