Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 วิธีโพสท่าเเบบ Blogger เพื่อให้ได้ภาพสวยสื่ออารมณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว

10 วิธีโพสท่าเเบบ Blogger เพื่อให้ได้ภาพสวยสื่ออารมณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว เวลาดูเพจท่องเที่ยว เเล้วจะรู้สึกว่าทั้งคนทั้งสถานที่ก็สวย ดูดีไปหมดท่าโพสก็ดูเป็นธรรมชาติ ทีนี้ลองมาใช้กับตัวเองบ้าง กลับดูเเข็ง ๆ ทื่อ ๆ อย่างบอกไม่ถูก จริง ๆ เเล้ว กว่าจะโพสได้เป็นธรรมชาติ ก็ต้องมีการฝึกฝน เเละทำให้เคยชิน เพื่อจะต้องดูระเบียบร่างกาย การเคลื่อนไหว ความสมดุล เเละต้องสื่ออารมณ์ด้วย ลองมาฝึกฝนกัน เอาไว้เที่ยวครั้งหน้าจะได้มีรูปสวย ๆกลับมาอีกเยอะเลย

10 วิธีโพสท่าเเบบ Blogger เพื่อให้ได้ภาพสวยสื่ออารมณ์ในการเดินทางท่องเที่ยว

1.เดินเข้าหากล้อง เดินผ่านกล้อง เดินออกจากกล้อง 

จริง ๆ นอกจากการเดินจะเเสดงออกถึงการเคลื่อนไหว เเละมีแอคชั่นในภาพเเล้วการเดินก็เป็นวิธีการเเก้เขินด้วยนะ การถ่ายภาพนิ่งก็ไม่ได้จำเป็นว่าตัวเเบบจะต้องนิ่งเสมอไป การเดิน การวิ่ง กระโดด ก็เป็นการสื่ออารมณ์สนุกสนาน เเละทำให้ภาพท่องเที่ยวดูมีกิจกรรม เเละมีชีวิตชีวามากขึ้นด้วย 

2. หาที่พิง (พิงรั้ว พิงเสา พิงรถ)

การท่องเที่ยวเป็นการเเสดงออกถึง life style ที่สบาย ผ่อนคลาย ดังนั้นท่านั่งพิง หรือยืนพิงวัตถุจะช่วยเเสดงอารมณ์ให้กับภาพชัดเจนขึ้น ว่าขณะนั้นกำลังรู้สึกผ่อนคลายเเละสบายใจจริง ๆ ซึ่งถ้าหากขับรถไปเที่ยวเองเเล้ว ก็สามารถ่ายภาพคู่กับรถนั่งพิงรถได้เลย เพราะจะยิ่งสื่อได้ชัดเจนถึง เรื่องวันพักผ่อน กับการเดินทางท่องเที่ยวนั่นเอง

3. เล่นกับสายลม

ผู้ที่มองภาพ อาจจะไม่รู้สึกถึงการเคลื่อนที่ของบรรยากาศในภาพ เท่ากับการอยู่ในสถานที่จริง อาจจะจินตนาการไม่ออกถึงสายลมเอื่อย ๆที่พัดมาเย็น ๆ ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของช่างภาพที่จะสื่อสารให้คนดูได้รู้ว่า ขณะนั้นมีลมพัด โดยการให้ตัวเเบบเล่นกับสายลมนั่นเอง ถ่ายภาพผมที่กำลังปลิวพาดไปบนหน้า ด้วยเเรงลม จะช่วยให้ภาพสื่อสารได้ว่า มีลมอยู่ในขณะนั้นด้วย 

4. ยิ้ม หัวเราะ

เป็นการเติมความสุข ความสดใสเข้าไปในภาพได้โดยตรง ดังนั้นยิ้มให้สดใส หัวเราะในภาพ ถ่ายเก็บเวลาที่หัวเราะไว้ ก็ช่วยให้ภาพดูทั้งสวย ทั้งมีความสุข

5. ใช้มือเเละเเขนเป็นเส้นนำสายตา

มือเเละเเขนช่วยเป็นเส้นนำสายตา เเละยังช่วยตีกรอบให้ภาพได้ด้วย ดังนั้นอาจะใช้สองมือ หรือมือหนึ่งพับเเขน หรือเเตะเข้าที่ในหน้า เพื่อเป็นการดึงความสนใจไปที่ใบหน้าของตัวเเบบ อย่างจังเลยล่ะ

6.  เเต่งผม จับตุ้มหู จับหมวก จับชายกระโปรง

การเเต่งผมของผู้หญิง เช่น เอาผมคล้องหู จับปลายผม จะช่วยสร้างความรู้สึกสดใส เขินอาย เข้าไปในภาพ ทำให้ผู้หญิงดูน่ารักเเละน่าทะนุถนอม ยิ่งถ่ายประกอบด้วยทิวทัศน์จากการท่องเที่ยว ก็จะช่วยให้ภาพดูอ่อนหวาน เเละสวย ดูน่าสนใจขึ้นด้วย 

7. นั่งมองวิว นั่งทานอาหาร นั่งจิบกาเเฟ 

ท่านั่งจะช่วยให้ภาพท่องเที่ยวดูผ่อนคลาย เห็นความสดชื่นของธรรมชาติ หรือบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวขณะนั้น ถ้ายิ่งนั่งทานอาหาร จิบกาเเฟ ก็จะยิ่งเพิ่มความสบายใจเเละผ่อนคลายเข้าไปในภาพได้อย่างดีเลย 

ท่านั่งนอกจากจะช่วยให้ดูสบายใจ ผ่อนคลายเเล้ว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือสามารถปกปิดบางส่วนของร่างกายได้ เช่น พุง หรือ หน้าขา เเละถ้านั่งถูกวิธีก็จะช่วยให้ภาพที่ดู ขาเรียวยาวขึ้นได้ด้วย 

8. ใช้ negative space

negative space ไม่ได้หมายถึงเเค่ช่องว่างเปล่าเท่านั้น เเต่สามารถเป็นท้องฟ้าที่สีสันสดใน ทุ่งหญ้า หรือ บรรยากาศโดยรอบที่มีองค์ประกอบไม่ซับซ้อนนั่นเอง ซึ่ง negative space จะช่วยให้ภาพดูสบาย เเละ ดึงความสนใจไปที่ตัวเเบบได้อย่างชัดเจน รวมทั้งจะช่วยขยายอารมณ์ภาพให้ชัดขึ้นด้วย 

9. ให้ช่างภาพมีส่วนในภาพ

เป็นการถ่ายภาพที่ดูสนุกสนาน เเละดูเป็นกันเองมากขึ้น ถ้ามีช่างภาพเข้ามามีส่วนร่วมในภาพ ซึ่งอาจจะไม่ต้องเข้ามาถ่ายภาพคู่เต็มตัว อาจจะเป็นเพียง มือ หรือเเขน ก็จะช่วยให้ภาพดูน่าสนใจขึ้นได้ 

10. รูปแบบเสื้อผ้า สีสันของเสื้อผ้าเเละพร็อพ

จุดสำคัญที่จะช่วยให้การถ่ายภาพดูสวยดูดี เเละส่งเสริมความน่าสนใจให้กับตัวเเบบคือ เรื่องเสื้อผ้า การเเต่งกาย รวมถึงสีสันที่จะต้องวางเเผนให้เข้ากับสถานที่ด้วย เพื่อการถ่ายภาพออกมา ดัวเเบบเด่น สวย โดยมีสถานที่ที่สวยงามช่วยเป็นองค์ประกอบสนับสนุน ทำให้ภาพสื่ออารมณ์เเละดึงดูดสายตามากขึ้นด้วย 

อ่านบทความเพิ่มเติม การตั้งค่ากล้อง เเละการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

source : https://www.emmasedition.com/

Exit mobile version