Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 วิธีใช้ชีวิตช่วงหน้าหนาวให้อบอุ่น

10 วิธีใช้ชีวิตช่วงหน้าหนาวให้อบอุ่น วันหยุดยาว ช่วงคริสตมาสและปีใหม่ เป็นโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตแบบสบายๆ อยู่กับตัวเอง พักผ่อน หรือหากิจกรรมทำกับครอบครัว หลายคนจองตั๋วเครื่องบิน และหาสถานที่ท่องเที่ยวกัน จะในประเทศ หรือต่างประเทศ

สายการบินก็แข่งกันจัดโปรโมชั่นสิ้นปีกันมากมาย บางคนเลือกที่จะอยู่บ้านพักผ่อนแบบเต็มที่ใช้ชีวิตแต่ละวันสบาย ๆ จะกินจะนอนก็ไม่ต้องรีบตื่นมาทำงาน ส่วนบางคนเลือกก็ที่จะใช้เวลาเหล่านี้ หาประสบการณ์ ใหม่ๆ ด้วยการเดินทางไปเห็นสถานที่ หรือวัฒนธรรมใหม่ ๆ เป็นการชาร์จแบตเตอรี่ในตัวเอง จะเที่ยวที่ไหน สถานที่ใด ไม่สำคัญ อยู่ที่ว่า เราอยากใช้เวลาช่วงปีใหม่ให้คุ้มค่ากับใครมากกว่า ว่ามั๊ย มาลองดูกันว่า หนาวนี้ ใครจะทำอะไรกันบ้าง

10 วิธีใช้ชีวิตช่วงหน้าหนาวให้อบอุ่น

1. หาที่เที่ยว สถานที่เดิม ๆ แต่ฤดูเปลี่ยน ทัศนียภาพของแต่ละสถานที่ก็เปลี่ยนไปด้วย

บางคนท่องเที่ยวไปแล้วหลายที่หลายแห่ง ไม่อยากไปซ้ำ แต่ว่าฤดูกาลสามารถเปลี่ยนสถานที่เดิมๆ ให้เป็นเหมือนที่ใหม่ได้ การเปลี่ยนแปลงสีสันของใบไม้ หรือ ก้อนหิมะบางๆใสๆ เมื่อตกลงมาบนพื้นดิน บนหลังคา บนต้นไม้ ก็พบว่า ทำให้สถานที่ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ มีความสวยงามไม่แพ้ ฤดูกาลอื่น ๆ เลย

รวมทั้งผลผลิตของผลไม้ในแต่ละฤดูกาลก็แตกต่างกัน และวิถีชีวิตของแต่ละที่ ก็แตกต่างไป หรือจากทะเลสาบอันสวยงามในช่วงฤดูร้อน เปลี่ยนเป็นลานน้ำแข็งกว้างๆ ในบางที่ก็เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มาลองประสบการณ์ การตกปลาบนทะเลสาบน้ำแข็ง ที่ใกล้ ๆ บ้านเราก็ที่ญี่ปุ่น หรือที่เกาหลีก็มีให้ลองได้นะ

2. แช่น้ำร้อนกลางหิมะ

การทีได้นอนแช่น้ำร้อนแสนสบาย พร้อมกับมองดูบรรยากาศของหิมะที่ตกขาวโพลนข้างนอกหน้าต่าง เป็นประสบการณ์ที่น่าอิจฉามากจริงๆ นึกถึงการแช่น้ำร้อน ก็ต้องนึกถึงญี่ปุ่น ซื่งมีออนเซนในหลายเมืองให้เลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะ ฮอกไกโด โอซาก้า เกียวโต โตเกียว แล้วแต่จะเลือกเลยล่ะ

โดยบางรีสอร์ท อาจเปิดให้เข้าพักในช่วงหน้าหนาวเท่านั้น จึงจะต้องมีการวางแผนการจองอย่างดีซักหน่อย เพื่อที่จะได้บรรยากาศ และวิวเหล่านั้นไว้ในความครอบครอง หลังจากเต็มอิ่มกับการชมวิวและแช่น้ำร้อนแล้วนั้น ก็มานั่งลิ้มรสอาหารที่ทางรีสอร์ทได้จัดไว้ให้ ซึ่งรับรองว่า การพักผ่อนที่แสนวิเศษแบบนี้ ทำให้อยากให้ทุกวันเป็นหน้าหนาวเลยทีเดียว

3. ถ่ายรูปไฟประดับตามที่ต่าง ๆ  

ห้างร้านต่างๆ เตรียมขนเครื่องตกแต่งไฟ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่กันอย่างคับคั่ง แต่ละที่ต่างแข่งกันตกแต่ง ประดับประดาด้วยแสงไฟที่หลากสีระยิบระยับ มีซุ้มไฟขนาดใหญ่ให้เดินลอดผ่าน ถ่ายรูปได้อีก ยิ่งในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆก็มีการนำต้นคริสตมาสยักษ์มาตกแต่ง และอวดโฉมแข่งกันมากมาย 

ส่วนถนนหนทาง และบ้านเรือนก็มีไฟระย้าตกแต่งด้วยสีสันของแสงไฟ ใครอยากถ่ายรูปแล้วได้โบเก้สวยๆ หลากสีสัน เป็นพื้นหลังหละก็ ฤดูกาลแบบนี้แหละ เหมาะมากเลยล่ะ

อ่านบทความท่องเที่ยวถ่ายภาพที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกได้ที่นี่

4. การเดินเที่ยวช้อปปิ้ง

การเดินเลือกซื้อของก็เป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่งที่สาวๆหลายคนใช้ ซึ่งบางคนถือว่าการช้อปปิ้งเป็นวิธีการแก้เครียดเลยทีเดียว ยิ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ การซื้อของขวัญ เป็นกิจวัตรหลักของบางคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อของตกแต่งบ้านช่วงปีใหม่ หรือเลือกของขวัญปีใหม่สำหรับครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ เพื่อน หรือ แฟน แค่เดินดูของ ซื้อของที่ถูกตา ให้คนที่ถูกใจ ก็มีความสุขแล้วล่ะ จริงมั๊ย

5. ชมเทศกาลหิมะ

เทศกาลหิมะ เป็นเทศกาลที่ประเทศที่อยู่ในเขตหนาวจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ อลังการเป็นประจำทุกปีซื่งแต่ละปีก็จะมีการตั้งธีมประจำปีที่แตกต่างกันไป มีการแกะสลักน้ำแข็งเป็นเมือง ปราสาท คน และสัตว์ ต่างๆมากมาย รวมทั้งมีการติดไฟประดับ ให้น้ำแข็งเหล่านั้นมีสีสันที่สดใสอีกด้วย อย่างที่ Sapporo Snow Festival หรือ Harbin Ice and Snow Festival เป็นต้น โดยมีทีมสร้างประติมากรรมน้ำแข็งจากทั่วโลกมาแข่งขันกัน ทำให้ได้เห็นวัฒนธรรมและประเพณีของแต่ละประเทศ ผ่านงานสลักน้ำแข็งด้วยเช่นกัน

6. หาอะไร ๆ อร่อย ๆ กินคลายความหนาว

อาหารบางประเภทจะอร่อยเป็นพิเศษ เมื่อทานหน้าหนาว บางเทศเมื่ออากาศหนาวมาเยือน ในบางประเทศต้องทนกับความหนาวจัด จึงต้องมีเมนูอาหารพิเศษในช่วงฤดูหนาว ลักษณะของอาหารก็เปลี่ยนไป เช่นต้องมีไขมัน เช่น ชีส หรือไขมันนม มากขึ้นเพื่อให้พลังงานแก่รางกาย จะได้อบอุ่นในสภาวะอากาศที่หนาวสุดๆ เช่น ฟองดูชีส แบบชาวสวิสเซอแลนด์ แต่ถ้าทางเอเชียก็จะมี ซุปเนื้อ ตุ๋นแพะ ที่นิยมทาน เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย แต่ถ้านิยมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น หม้อไฟ หรือชาบู ที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง แต่ว่าชาบูเนี่ย จะกินตอนไปกับใครก็อร่อย

7. à¸ˆà¸´à¸šà¹„วน์อุ่น ๆ นั่งข้างกองไฟ ดูหนัง ดูซีรีส์สุดโปรด

บางคน การได้อยู่กับตัวเองเงียบๆ ก็เป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุดแล้ว การออกจากวังวนของชีวิตที่เร่งรีบ ได้นอนสบายๆ ดูภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ เล่นเกมส์ ทำสมาธิ ฝึกโยคะ หรืออ่านหนังสือที่ตุนไว้ตั้งแต่งานหนังสือ ที่ซื้อมากองไว้แต่หาโอกาสอ่านช่วงก่อนวันหยุดไม่ได้ ก็หยิบมาอ่านซะตอนนี้เลย การที่ไม่ต้องออกไปไหน ไม่ต้องฝ่าการจราจรที่ติดขัด การพักผ่อนในช่วงหน้าหนาวแบบเงียบๆแบบนี้ มีเวลาให้กับตัวเองแบบนี้ ก็น่าอิจฉาไม่น้อย

8. หากิจกรรมท้าหนาว

สำหรับบางคน การตะลุยออกไปท้าหนาว ทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าได้เคลียร์สมองให้โล่งด้วยการทำอะไรที่ตื่นเต้น การหากิจกรรมทำเช่นออกไปเล่นสกีกับเพื่อนๆ หรือไปทั้งครอบครัว การทำกิจกรรมด้วยกัน ยิ่งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากขึ้นด้วย ต้องหาโอกาสกระชับความสัมพันธ์ด้วยการชวนออกไปทำกิจกรรมท้าหนาวกันบ้างก็ดีนะอบอุ่นไม่น้อยเลยล่ะ

9. เที่ยวชมสวนพืชผลที่ออกผลผลิตฤดูหนาว

ผลไม้ หรือดอกไม้บางชนิด จะออกดอกออกผลในช่วงฤดูหนาวเท่านั้นดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่พิเศษถ้าหากได้ลิ้มรสของผลไม้ชนิดนั้นๆจากสดๆต้น เช่น สตรอเบอรี บ๊วย ท้อ ที่บ้านเราสามารถขึ้นเหนือไปลองชิมตามสวนผลไม้ หรือ โครงการหลวงก็ได้ ทั้งยังสามารถซื้อมาฝากเป็นของขวัญปีใหม่ได้อีกด้วย นอกจากจะได้อิ่มกับผลไม้แล้ว ทางภาคเหนือหรืออิสาน ก็ยังมีดอกไม้นานาพันธุ์ที่ขึ้นเบ่งบานอวดโฉมในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น จะว่าไปทั้งอิ่มด้วย และได้ถ่ายรูปสวยอีกด้วยนะ

10. à¹„ป Camping 

กิจกรรมยอดนิยมของขาลุย คือการหาที่พักกางเต็นท์ ดื่มดำกับความงามของธรรมชาติ ตื่นมารับอากาศหนาว ที่แสนจะสดชื่นและเย็นสบาย เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการพักผ่อนในช่วงหน้าหนาว ยิ่งในปัจจุบัน การแคมปิ้งไม่ได้หมายถึงความลำบากอีกต่อไป มีลานที่พักกางเต็นท์ สุดหรูไว้บริการให้นักท่องเที่ยวเลือกได้ ตามสไตล์ของแต่ละคนได้เลย 

กิจกรรมข้างกองไฟ การพูดคุยเรื่องราวที่สนุกสนาน กินอาหารปิ้งย่างสุดอร่อย ไม่ว่าจะไปเอง ไปกับเพื่อน กับครอบครัว ก็สนุก และได้ใช้วันหยุดเวลาร่วมกันอีกด้วย ความทรงจำแบบนี้ต้องมีเก็บไว้เป็นประสบการณ์ให้เล่าต่อ เชื่อสิ

อ่านบทความท่องเที่ยวถ่ายภาพที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกได้ที่นี่

Exit mobile version