Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 กล้องออกทริปปี 2021 ถ่ายภาพสวย ดีไซน์เก๋จะซื้อรุ่นไหนดี ?

10 กล้องออกทริปปี 2021 ถ่ายภาพสวย ดีไซน์เก๋จะซื้อรุ่นไหนดี ? ใครที่ชอบท่องเที่ยว ถ่ายภาพประทับใจเก็บโมเม้นต์สำคัญ ๆ ด้วยภาพเเละวิดีโอเเล้ว อยากจะได้กล้องถ่ายภาพสวยเอาไว้ออกทริปท่องเที่ยว ดีไซน์เก๋ จะซื้อรุ่นไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังเลือกซื้อกล้องหรือกำลังลังเลอยู่ เรามี 10 กล้องออกทริปปี 2021 มาช่วยในการตัดสินใจ ไปดูกันเลยว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง (ถ้าอยากซื้อกล้องได้ราคาที่คุ้มค่า ของแถมเยอะแนะนำให้รอซื้อช่วงงาน CAMERA FAIR ครับ เพราะร้านกล้องต่าง ๆ จะเอามาลดราคาแจกของเเถมอีกเพียบเลย)

10 กล้องออกทริป ถ่ายภาพสวย ดีไซน์เก๋ที่น่าสนใจในปี 2021

1. Canon EOS R6 กล้อง Mirrorless ที่มีเซนเซอร์ Full Frame CMOS ความละเอียด 20 MP วิดีโอ 4K กันสั่นในตัว ภาพสวยคมชัดโฟกัสใบหน้าเเละดวงตา ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดี จอสัมผัส พับได้รอบทิศทาง

Canon EOS R6 เพิ่งเปิดตัวไปเดือนกรกฎาคม 2020 นี้เอง เป็นกล้องที่ Canon ตั้งใจจะให้เป็นกล้อง Mirrorless ระดับกลางที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์ เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อถ่ายภาพท่องเที่ยว ใช้งานส่วนตัวหรือจะรับงานเป็นเเบบธุรกิจ ถ่ายภาพหรืองานวิดีโอก็ทำได้ 

ด้วยประสิทธิภาพของกล้องที่มีเซนเซอร์ Full Frame ความละเอียด 20 MP บันทึกวิดีโอความละเอียด 4K มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกนในตัวกล้องมีระบบออโต้ที่มีความรวดเร็ว แม่นยำทั้งการถ่ายภาพ และการถ่ายวีดิโอ 

ความสามารถในการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยก็ค่อนข้างจะโดดเด่นเช่นกัน เพราะกล้อง EOS R6 มีช่วง ISO ตั้งแต่ 100 – 102,400 และโฟกัสได้ในที่แสงน้อยถึงระดับ EV-6.5  โดยกล้องสามารถจับโฟกัสได้ในที่แสงน้อยหรือเกือบมืดสนิทในขณะที่เเทบจะมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น

เรื่องสีผิวเเละสีสันของ Canon ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะสีผิวของ Canon เป็นที่รู้กันดีว่าผิวสวยเนียน เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ Portrait ทั้งยังมีชิพประมวลผลรุ่นใหม่ DIGIC X นอกจากจะประมวลผลเร็วเเล้วยังทำให้สีอิ่มสวยสมจริงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย จับกระชับมือ พร้อมซีลกันละอองน้ำ กันฝุ่น น้ำหนักเบา จอพับได้รอบทิศทาง ถ่ายตัวเองถ่าย vlog หรือ YouTube channal ก็ทำได้ดี มีช่องต่อไมค์ต่อหูฟังได้ต่อออกจอโดยผ่านช่อง HDMI ได้ด้วย

ราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Canon EOS R6 (Body) อยู่ที่ 85,900 บาท 

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Canon EOS R6

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ภาพตัวอย่าง

source : Canon EOS R6

2. Canon EOS M50 Mark II กล้องเล็ก พกง่าย ถ่ายสวย ความละเอียดภาพสูงถึง 24 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้ Clean HDMI รองรับการทำงาน live streaming อัพโหลดขึ้น YouTube Live ได้เลย

กล้อง Canon EOS M50 Mark II เป็นรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากรุ่นยอดนิยมอย่าง Canon EOS M50 โดยยังคงมีความเป็นขนาดเล็ก หน้าจอพับ พกพาสะดวก ความละเอียดภาพอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล วิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K

ระบบออโต้โฟกัสทำงานเร็ว Eye Detection AF เเม่นยำ จับโฟกัสได้เเม้ตัวเเบบจะอยู่ไกล เคลื่อนไหวเร็วก็ตาม ทั้งยังมีระบบจัดการกับเเสง Auto Lighting Optimizer ที่จะดูเเละจัดการเรื่องเเสงให้อย่างอัตโนมัติ ซึ่งนอกจากจะได้ความคมชัดในทุกรายละเอียดเเล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการเกิด noise และ grain ในภาพถ่ายอีกด้วย

ชิพประมวลผล Digic 8 image processor ซึ่งจะให้ความละเอียดในด้านสีสัน เเสง จุดมืดจุดสว่างที่ชัดเจน ภาพสวยคมชัดสีสันสวยงามสมจริง จึงเป็นกล้องที่เหมาะสำหรับการพกพาได้ในทุกวัน เก็บภาพ เเละบันทึกเรื่องราวความประทับใจได้ทุกเวลาที่ต้องการ

เพิ่มประสบการณ์การใช้งาน vlogging แบบใหม่ โดยสามารถถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้และพัฒนาระบบการบันทึกวิดีโอให้ง่ายขึ้น หน้าจอเป็นเเบบ Clean HDMI รองรับการทำงาน live streaming อัพโหลดขึ้น YouTube Live ได้โดยตรงผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของสมาร์ทโฟนได้เลย

วิดีโอ คมชัดระดับ 4K UHD ที่ 24P ถ่ายชัด ถ่ายสวยเเบบ CINEMATIC รองรับการถ่ายเเบบ TIME-LAPSE เป็น 4K ได้ ถ่าย slow-motion ได้ที่ 120p บันทึกผล วิดีโอ MPEG-4 AVC / H.264 Audio: AAC ตอบสนองการทำงานด้านสีสันของงานวิดีโออย่างมืออาชีพ

ราคาบอดี้พร้อมเลนส์ kit 15-45mm F/3.5-6.3 ที่ 25,990 บาท (มีให้เลือกสองสี สีดำเเละสีขาว)

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ CANON EOS M50 MARK II

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ พรีวิว CANON EOS M50 MARK II ความละเอียด 24 ล้าน วิดีโอ 4K จับโฟกัสเร็วและเเม่นยำขึ้น จอหมุนได้ ถ่ายวิดีโอเเนวตั้งได้ออกเเบบมาสำหรับ VLOGGER โดยเฉพาะ

ภาพตัวอย่าง

source : CANON EOS M50 MARK II

3. Fujifilm X100V กล้องดีไซน์หล่อ เก๋าเเบบเรโทร ความละเอียด 26.1 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยคมชัดถ่ายสนุก ปรับโทนสีภาพได้ในตัว หน้าจอสัมผัสพับได้ ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดี พกถือเที่ยวออกทริปได้สบาย

Fujifilm โดดเด่นด้านการดีไซน์กล้องเเบบคลาสสิค เก็บรายละเอียดเเละความรู้สึกของผู้ใช้งาน เพื่อปรับปรุงการทำงานทั้งด้านการดีไซน์เเลฟังก์ชั่นการใช้งาน ทั้งยังมีฟีเจอร์รองรับการถ่ายภาพให้สวยเเบบฟิล์มเพื่อผู้ใช้ที่ยังคงหลงไหลความคลาสสิคมู้ดและโทนแบบฟิล์มด้วย 

กล้องคอมเเพ็ค Fujifilm X100V ตัวบอดี้การดีไซน์ฟังก์ชั่นต่างๆ ก็โดดเด่นและพิถีพิถัน  กล้องดีไซน์หล่อ เก๋าเเบบเรโทร เเต่มีการพัฒนาเรื่องเซ็นเซอร์ชิพประมวลผล X-Trans CMOS 4 sensor และ X-Processor 4 ให้ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล ให้ภาพคุณภาพสูง คมชัด เก็บรายละเอียดเเสงสีจุดมืดจุดสว่าง

ระบบกล้องตอบสนองเร็ว ระบบออโต้โฟกัส face/eye detection ทำงานได้อย่างเเม่นยำถึงเเม้จะอยูในที่เเสงน้อย (-5EV) ถ้าใครอยากได้กล้องดีโฟกัสเร็ว ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีเลย

เลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงระยะโฟกัส 22 มิลลิเมตร และรูรับแสงที่เพิ่มสูงสุด F2 ถ่ายภาพได้มุมกว้าง เก็บรายละเอียดภาพได้ดีเลนส์บางเฉียบให้ความละเอียดสูง สีสันสวยงาม พร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่ตอบโจทย์การถ่ายภาพให้ง่ายเเละสนุกมากยิ่งขึ้น เลียนสีเเละให้ภาพที่มีความโดดเด่นเหมือนกับการถ่ายด้วยกล้องฟิล์มด้วยฟังก์ชั่น Grain Effect และโหมด FILM SIMULATION หรือการจำลองฟิล์มเพื่อให้ภาพมีโทนสีที่หลากหลายถึง 17 แบบ 

การออกแบบตัวกล้องเเละบอดี้กล้องตอบสนองต่อการใช้งานของผู้ใช้ โดยคำนึงถึงความง่ายเเละสะดวกในการใช้งาน จึงปรับให้ปุ่มปรับหมุนได้ง่าย การจับกระชับมือ การวางตำแหน่งถูกออกเเบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกเเก่ผู้ใช้

ที่โดดเด่นคือช่องมองภาพ “Advanced Hybrid” ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันทีระหว่างช่องมองภาพออปติคอล (OVF) และช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EVF) มีช่องต่อไมโครโฟนเพื่อรองรับการทำงานวิดีโอที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดีขึ้นได้

ราคาอย่างเป็นทางการของ Fujifilm X100V อยู่ที่  48,990 บาท

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Fujifilm X100V

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ พรีวิว FUJI X100V กล้องคอมแพคสไตล์เรโทร สุดคลาสสิก ด้วยฟังก์ชั่นสุดล้ำ ให้คุณภาพของภาพที่สุดยอด

ภาพตัวอย่าง

Zack Arias (USA)
FUJIFILM X100V
| F2 | 1/125sec. | ISO 400
Suzanne Stein (USA)
FUJIFILM X100V
| F3.6 | 1/40sec. | ISO 3200
Alberto Buzzanca (Italy)
FUJIFILM X100V
| F2.8 | 1/160sec. | ISO 400

source : Fujifilm X100V

4. Fujifilm X-S10 กล้อง Mirrorless ดีไซน์คลาสสิคเเบบกล้องฟิล์ม ตัวเล็ก ความละเอียดภาพ 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยสีสด จบหลังกล้องได้ด้วยโปรไฟล์สีโทนฟิล์มถึง 18 แบบ ถ่ายวิว ถ่ายบุคคลก็ให้ภาพสวย จอพับได้ vlog ได้สบาย

Fujifilm X-S10 กล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ X-Trans BSI-CMOS ออกเเบบมาสไตล์คลาสสิค เรโทร ขนาดเล็ก กะทัดรัด มี Grip จับง่ายขึ้นรับกับสรีระของมือ จับเพื่อถ่ายภาพ หรือจะ vlog ก็จับได้ถนัด

ปุ่มควบคุม จัดวางเพื่อให้ใช้งานง่าย สามารถใช้การควบคุมได้จากมือเดียว ทั้งปุ่มเมนูปรับหมุนเพื่อเปลี่ยนโหมด หรือการกดบันทึกวิดีโอ 

รองรับการถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วด้วยการถ่ายภาพเเบบต่อเนื่อง 8 fps ด้วย mechanical shutter และถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 30 fps ด้วย Electronic Shutter บันทึกวิดีโอ DCI และ UHD 4K @ 30p รองรับการปรับไฟล์สี F-Log

ระบบออโต้โฟกัสเเละระบบติดตามใบหน้าและดวงตา (Face and Eye detection/ Eye tracking) ติดตามได้อย่างรวดเร็วและเเม่นยำ ไม่ปล่อยให้หลุดเบลอ ภาพสวยใส คมชัดไม่ว่าตัวเเบบจะเคลื่อนไหวเร็วหรือจะเป็นการถ่ายภาพในที่เเสงน้อย ใช้ถ่ายดาวหรือถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ให้ภาพที่มีรายละเอียดชัดเจน กันสั่นในตัว 5 แกน เดินไปถ่ายไปได้วิดีโอเรียบลื่นไม่กระตุก ถ่ายภาพนิ่งคมชัดถึงเเม้มือจะจับไม่นิ่งก็ตาม

รองรับการถ่ายทำ Video Slow motion ความละเอียดเเบบ Full-HD 240 fps ดึงภาพสโลโมชั่นได้สวยโดดเด่น Film Simulation ปรับสีโทนฟิล์มได้ 18 แบบ ให้ภาพวิว ภาพคน ที่สวยงามคลาสสิค นำเสนออารมณ์ภาพได้อย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์ ของ Fujifilm โดยเฉพาะ

ราคาอย่างเป็นทางการของ Fujifilm X-S10 (Body)อยู่ที่ 34,990 บาท บาท

คุณสมบัติเด่นของ Fujifilm X-S10

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่  

ภาพตัวอย่าง

source : Fujifilm X-S10

5. Fujifilm X-T4 กล้องดีไซน์สวย กันสั่นในตัว ความละเอียด 26 ล้านพิกเซลวิดีโอ 4K ภาพสวยคมชัด เก็บครบทุกรายละเอียด จอทัชสรีนหมุนได้ทุกทิศทาง Film Simulation ปรับสีภาพให้โดดเด่น

Fujifilm X-T4 กล้องดีไซน์สวยเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS 4 ความละเอียด 26 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ภาพสวยคมชัด เก็บรายละเอียดเเสงสีได้ครบ ตัวประมวลผล X-Processor 4

ประสิทธิภาพในการทำงานของกล้องมีความรวดเร็วมาก และฟังก์ชั่นต่างๆ ก็สามารถตอบสนองการจับภาพได้ในเสี้ยววินาทีสามารถโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว และให้ความแม่นยำแม้จะอยู่สถานที่ที่มีแสงน้อย

รุ่นนี้ค่อนข้างเน้นการใช้งานด้านประสบการณ์ทางด้านการปรับแต่งโทนสีการทำสีไฮไลท์ และแสงเงาสามารถปรับได้ ใช้ร่วมกับโหมด Film Simulations เพื่อปรับแต่งภาพหลังจากการถ่ายให้ได้ตามจินตการของผู้ใช้งาน 

ออกเเบบให้ควบคุมเเละใช้งานปุ่มบนตัวกล้องได้อย่างคล่องเเคล่วเเละคล่องตัว สามารถสลับเปลี่ยนระหว่างการถ่ายภาพและการถ่ายภาพยนตร์ได้แบบไม่สะดุด โดยหมุนปุ่มปรับได้อย่างง่ายดาย ควบคุมในขณะที่ถ่ายวีดิโอด้วยการใช้ระบบทัชกรีน หรือใช้ปุ่มคำสั่งด้านหน้า/หลังก็ได้ในช่วงระหว่างที่มีการบันทึกวีดิโอ

งานวิดีโอทำได้เเบบมืออาชีพโดยสามารถบันทึกวีดิโอด้วยการผ่านช่อง HDMI 4K/60P 4:2:2 10 บิต หรือการบันทึกจากภายในตัวกล้องจะอยู่ที่ 4K/60P 4:2:0 10 บิต แน่นอนว่ากล้องรุ่นนี้เหมือนกับในรุ่น X-T3 เพราะมีการรองรับ H.264/MPEG-4 AVC และ H.265/HEVC ซึ่งจะทำให้มีอัตราการบีบอัดภาพที่สูงขึ้น เมื่อมีการบันทึกวีดิโอแบบ 4K/60P 4:2:0 10 บิต จะมีอัตราอยู่ที่ 200 Mbps

ระบบกันสั่น IBIS และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบอัตโนมัติ (DIS) ซึ่งจะทำให้กล้องมีเสถียรในการถ่ายวิดีโอมากยิ่งขึ้นเดินไปถ่ายไปภาพก็ยังไม่สั่นไหว มีช่องเสียบไมโครโฟนและหูฟังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้านเสียงเพิ่มขึ้นด้วย

ราคาอย่างเป็นทางการของ Fujifilm X-T4 อยู่ที่ 59,990 บาท 

คุณสมบัติเด่นของ Fujifilm X-T4

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ พรีวิว FUJI XT4 สัมผัสประสบการณ์ใหม่เเห่งการถ่ายภาพสุดยอดกล้องสำหรับมืออาชีพ

ภาพตัวอย่าง

Daniel Malykar (USA)
FUJIFILM X-T4 | XF14mmF2.8 R
| F2.8 | 1/30sec. | ISO 2,000
Pål Laukli (Norway)
FUJIFILM X-T4
| F3.2 | 1/1,000sec. | ISO 1,000
Zak Heinz (Austria)
FUJIFILM X-T4 | XF10-24mmF4 R OIS
| F5 | 1/30sec. | ISO 4,000

source : Fujifilm X-T4

6. Olympus OM-D E-M1 Mark III ความละเอียด 20.4 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K ถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอให้คุณภาพสูง งบไม่หนักมาก รองรับการทำงานของ video content creator

Olympus OM-D E-M5 Mark III เป็นกล้องระดับกลางของค่าย Olympus แต่ประสิทธิภาพหลาย ๆ ส่วนจะอยู่ในระดับเรือธงเลย ให้ความละเอียดที่ 20.4 ล้านพิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดที่สูงสุดสำหรับกล้องเซ็นเซอร์ขนาด Micro 4/3 กันเลย ไม่ว่าจะถ่ายภาพท่องเที่ยว หรือจะรับงานมืออาชีพ ถ่ายภาพสินค้า หรือว่าใช้ถ่ายรูปลง Social ก็ทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โดยมี TruePIC VIII ทำให้สามารถ Process ข้อมูลและตอบสนองการสั่งงานได้อย่างรวดเร็ว ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างแม่นยำ สามารถถ่ายภาพ Handheld High Res Shot ที่ความละเอียด 50MP (8160 x 6120 pixel) และ Live ND เพื่อการถ่ายภายภาพคุณภาพสูงได้โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

Olympus OM-D E-M5 Mark III มีเทคโนโลยีที่ช่วยในการปรับชดเชยแสงทำให้สามารถถือถ่ายเเบบ Handheldในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย หรือที่มืดได้ในขณะที่ใช้เลนส์เทเลโฟโต้ได้อย่างสบายๆ ซึ่งสามารถถือถ่ายโดยไม่ใช้ตั้งกล้องได้นานถึง 4 วินาทีโดยที่ไม่ต้องอาศัยขาตั้งกล้องกันเลย

กล้องมีขนาดเล็กกะทัดรัด ซึ่งมีข้อดีก็คือลดภาระของการแบกอุปกรณ์ที่หนักช่วยให้ช่างภาพสามารถมีสมาธิอยู่กับการถ่ายภาพได้ ไม่เป็นภาระในการถือกล้องเป็นเวลานานทั้งยังพกอุปกรณ์ใส่กระเป๋าเพื่อขึ้นเครื่องบินได้อย่างสบายๆ

ความสามารถที่โดดเด่นของ Olympus OM-D E-M1 Mark III คือการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี ซึ่งการถ่ายภาพดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยปกติแล้วการโฟกัสถ่ายภาพดวงดาวจำเป็นต้องใช้การโฟกัสแบบแมนนวล เเต่กล้อง รุ่นนี้มีออโต้โฟกัสที่มีความแม่นยำสูงและมีระบบออโต้โฟกัส Starry Sky AF เพื่อการถ่ายดาวโดยเฉพาะให้อีกด้วย

ราคาอย่างเป็นทางการของ Olympus OM-D E-M1 Mark III อยู่ที่ 56,990 บาท

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ OLYMPUS OM-D E-M5 MARK III

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ พรีวิว OLYMPUS OM-D E-M5 MARK III กล้อง MIRRORLESS รุ่นล่าสุด พร้อมภาพตัวอย่างจากกล้อง

ภาพตัวอย่าง

source : OLYMPUS OM-D E-M5 MARK III

7. Panasonic Lumix S5 กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K น้ำหนักเบา กันสั่นในตัว โฟกัสรวดเร็วเเม่นยำ ถ่ายในที่เเสงน้อยได้ดี เด่นทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ถ่ายเที่ยวได้ รับงานระดับมืออาชีพได้

Panasonic Lumix S5 กล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรมสำหรับภาพถ่ายและวิดีโอ ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ตัวกล้องเล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบา พกพาเดินทางสะดวก หน้าจอพับได้ หยิบจับใช้งานสะดวก ปุ่มควบคุมจัดวางและออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว ตัวกล้องสามารถต่ออุปกรณ์เสริมได้ เพื่อการทำงานในระดับมืออาชีพ

ออโต้โฟกัสมีความแม่นยำและความเร็วสูงและเทคโนโลยีจดจำมนุษย์และสัตว์ เพื่อการติดตามเเละโฟกัสถ่ายภาพตัวแบบที่แม่นยำ จะถ่ายภาพคนภาพสัตว์ ก็คมชัดเเละเเม่นยำ และความสามารถพิเศษของ Panasonic Lumix S5

ทางด้านการถ่ายภาพที่น่าสนใจคือสามารถบันทึกภาพถ่ายในรูปแบบ JPEG ซึ่งภาพจะมีรายละเอียดและความคมชัดเทียบเท่า 96 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

ความสามารถด้านการถ่ายวิดีโอมาพร้อมเทคโนโลยี Dual Native ISO เก็บรายละเอียดแสงเเละสี จุดมืดจุดสว่างได้ดี รองรับการทำงานด้าน Grading สีเเบบมืออาชีพ โดยให้ความละเอียดวิดีโอแบบ 4K 60p 4:2:0 10 บิต, 4K 30p 4:2:2 10 บิต, 4K 8 บิต รองรับการใช้งานกับ V-Log/V-Gamut 14+ สต็อป เพื่อให้ได้ภาพสีสันอิ่มสวยเป็นธรรมชาติ ประสิทธิภาพไม่เเพ้กล้องถ่ายภาพยนตร์เลย มีกันสั่นในตัวจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการสั่นไหวของภาพ ถ่ายภาพเเละวิดีโอได้อย่างราบลื่น

ตัวกล้องมีการป้องกันทั้งละอองน้ำเเละฝุ่น เพื่อให้กล้องใช้งานได้ในทุกสถานที่ จะลุยเที่ยวถ่ายงานก็ทำได้อย่างไม่ต้องกังวล ต่อ มีช่องต่อไมโครโฟนเพื่อให้ได้คุณภาพในการบันทึกเสียงได้ดีขึ้น

ราคาอย่างเป็นทางการของ Panasonic Lumix S5 (Body) อยู่ที่ 60,990 บาท 

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Panasonic Lumix S5

ภาพตัวอย่าง

source : Panasonic Lumix S5

8. Sony ZV-1 กล้องคอมเเพ็คตัวเล็ก ภาพใสกริ๊บ พกง่าย ผิวสวยหน้าใส ฉากหลังละลาย ถ่ายภาพวิวก็ชัดสวย เก็บรายละเอียดสีสันได้ครบถ้วน วิดีโอ 4K HDR ที่มีความละเอียดสูงมาก หน้าจอพับได้ ราคาน่ารัก

กล้อง ZV-1 เป็นกล้องที่มีทุกอย่างที่พร้อมสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ โดยเลนส์ ZEISS ® 24-70 มม ให้ภาพที่มีความคมชัดสูง เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1.0-type Exmor RS™ CMOS และชิพประมวลผล BIONZ X ™ ที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัด ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็ว

ระบบออโต้โฟกัสจับที่ใบหน้าและดวงตาได้อย่างเเม่นยำ ระบบ Fast Hybrid AF ของ ZV-1 สลับโฟกัสจากใบหน้าไปที่พื้นหลังได้อย่างง่ายดาย จะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอหรืออยากถ่ายให้ชัดทั้งภาพก็ปรับได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส

มีฟีเจอร์เพื่อให้ถ่ายภาพได้สนุกขึ้น เช่นช่วยให้การถ่ายภาพ Product ได้ง่ายขึ้นด้วยนะ Product Showcase ช่วยให้สามารถสลับโหมดได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวซึ่งเหมาะสำหรับการรีวิวสินค้า ถ่ายภาพสินค้าได้ชัดเจน

หรือจะเป็นการใช้ Movie Edit ที่เป็น เพื่อปรับการป้องกันภาพสั่นไหวที่ดีขึ้นสำหรับภาพสั่นไหวโดยเฉพาะ หรือปรับเฟรมและครอบตัดวิดีโอเพื่อให้เหมาะกับอัตราส่วนของโซเชียลมีเดีย ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือการถ่ายวิดีโอเเนวตั้งได้จึงรองรับการใช้งานของผู้ใช้ในปัจจุบัน

ถ่ายแล้วแชร์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องผ่านมือถือ หรือจะเลือกที่จะอัพโหลดเข้ามือถือก็ได้ ไม่เป็นปัญหา มีแอบพลิเคชั่น Imaging Edge สำหรับ iOS และ Android ให้ใช้กันฟรี ๆ ถ่ายโอน แก้ไขและอัปโหลดภาพที่ถ่ายด้วย ZV-1 ได้เลย

ถ่ายวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ ความละเอียด 4K HDR แบบมืออาชีพให้ความละเอียดเเละสีสันสวยงาม รองรับการใช้งานกับไฟล์สีเเบบมืออาชีพได้ เช่น เเกมม่า S-Log2 และ S-Log3 เพื่อการปรับระดับสี

เพื่องานภาพที่สวยงามตามความต้องการ มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวช่วยให้ถ่ายวิดีโอได้ถึงเเม้จะถ่ายวิดีโอขณะที่เคลื่อนไหว ทั้งระบบชดเชยเเสงที่ทำให้ใบหน้าสว่างอยู่ตลอดเวลา มีฟิลเตอร์ Neutral Density (ND) ในตัวช่วยทำให้ภาพมีมิติเเละเพิ่มไดนามิกของภาพได้ดีขึ้นอีกด้วย

ราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Sony ZV-1 อยู่ที่ 22,990 บาท

คุณสมบัติเด่นของ Sony ZV-1

ภาพตัวอย่าง

source : Sony ZV-1

9. Sony Alpha 7C กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียดระดับ 24.2 ล้านพิกเซล วิดีโอ 4K กันสั่นในตัว ถ่ายง่าย ได้ภาพสวย ดีไซน์สวย บอดี้เล็กและบาง จอหมุนได้ เด่นด้านออโต้โฟกัส แม่นยำ ฉับไว ถ่ายเที่ยว ถ่ายรับงานได้สบาย

Sony A7C เป็นกล้องแบบมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม เซ็นเซอร์ CMOS ที่ทำงานร่วมกับ ระบบประมวลผลภาพ BIONZ X ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ให้ภาพสวยคมชัด สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ถ่ายวีดิโอระดับ 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาที พร้อมทั้งมีการติดตั้งระบบกันสั่นในตัว จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาเรื่องความสั่นไหวถ้าต้องเคลื่อนไหวไปด้วยเเละถ่ายภาพหรือวิดีโอไปด้วย จอระบบสัมผัสหมุนจอได้รอบทิศช่วยให้ถ่ายภาพตัวเองได้ง่าย ถ่ายวิดีโอก็ช่วยให้เห็นตำเเหน่งตัวเอง และจัดองค์ประกอบได้ดี

ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง ค้นหาเเละ Tracking ตัวเเบบได้อย่างรวดเร็ว จับวัตถุที่เคลื่อนที่ไวและการติดตามได้อย่างต่อเนื่องด้วย AI ทั้งยังถ่ายภาพต่อเนื่องได้รวดเร็ว ไม่ทำให้พลาดช่วงวินาทีที่สำคัญ

โฟกัสดวงตาและใบหน้าอย่างฉับไวมีการรักษาโฟกัสแม้ในขณะที่หน้าถูกบังเป็นบางส่วนหรือเมื่อบุคคลสวมแว่นตาโฟกัสภาพต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ได้ถึงเเม้ไม่ได้อยู่ในโหมด AF-C ก็ตาม ซึ่งระบบออโต้โฟกัสยังคงทำงานได้ดีถึงเเม้จะอยู่ในที่เเสงไม่เพียงพอ หรือเเสงน้อย

ระบบกับสั่น 5 แกนชดเชยการสั่นของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ช่วยให้การถือกล้องด้วยมือเปล่าในการถ่ายภาพหรือวิดีโอทำได้อย่างง่ายดาย ถ่ายภาพได้นิ่งไม่สั่นไหว โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมหรือวางบนกิมบอลเลย

ฟีเจอร์ด้านภาพและวิดีโอตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ได้อย่างดีทั้งระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ วิดีโอความละเอียด 4K การถ่ายสโลว์โมชันและฟาสต์โมชัน เอฟเฟ็ครูปภาพ, Creative Style, รองรับ S-Log, HLG และ Picture Profile เพื่องานภาพเเละภาพยนตร์ เอฟเฟ็ครูปภาพและ Creative Style เพื่อให้ปรับภาพได้จากตัวกล้อง รองรับการถ่ายทำวิดีโอได้ทั้งเเนวตั้งได้เพื่อการใช้งานโซเชียลมีเดียในปัจจุบัน

เชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มคุณภาพงานภาพเเละวิดีโอ ทั้งยังมีช่องต่อไมค์เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดีขึ้น ช่องหูฟังเพื่อให้เชคคุณภาพเสียได้เเบบเรียลไทม์ Grip จับเพื่อให้ถือกล้องได้ง่ายขึ้นและแบตเตอรี่ความจุสูงให้การทำงานต่อเนื่องได้ยาวนาน

ราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Sony Alpha 7C (Body) อยู่ที่ 61,990 บาท

คุณสมบัติที่น่าสในใจของ SONY A7C

อ่านพรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ SONY A7C กล้องฟูลเฟรมตัวเล็ก และเบาที่สุดในโลก เน้นถ่ายวิดีโอ

ภาพตัวอย่าง

source : Sony A7C

10. Sony Alpha 7S III กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมความละเอียด 12.1 ล้าน วิดีโอ 4K 120p 10-bit 4:2:2 ถ่ายรูปสวยคมชัด แม้ในที่เเสงน้อย รองรับการใช้งานทั้งงานถ่ายภาพนิ่งไปจนถึงงานภาพยนตร์มืออาชีพ

กล้อง Sony A7S III เป็นกล้องมิลเลอร์เลสเซ็นเซอร์ฟูลเฟรม ด้วยชิพประมวลผลรุ่นใหม่ BIONZ XR processor ของโซนี่ที่ทำงานเร็วและเเม่นยำขึ้นกว่าเดิมถึง 8 เท่า ความละเอียดภาพ 12.1 ล้านพิกเซล ระบบการบันทึกสีเเบบ 10bit 4:2:2 จึงให้ความละเอียดภาพที่สูงสีสวยคมชัดจัดจ้านสวยงามสมจริง GRADING สีได้สวยสมใจ รองรับการใช้งานไฟล์สี แกมม่า S-Log3, S-Gamut3.Cine gamut เพื่อให้ไดนามิกที่กว้างขึ้นและการจับคู่สีที่ง่ายกว่าเดิมเพื่อการทำงานในขั้นตอนหลังการทำงานที่ราบลื่นกว่าเดิม

ออโต้โฟกัสทำงานเร็วและเเม่นยำโดยกล้องจะเปิดทำงานระบบออโต้โฟกัสอยู่ตลอดเวลา เเต่ก็สามารถเปลี่ยน AF มากกว่า 7 ระดับและความไวในการเปลี่ยนวัตถุ AF มากกว่า 5 ระดับ การแตะเบาๆ สามารถเปิด AF ได้ชั่วคราวในระหว่างการใช้งานแบบโฟกัสด้วยตัวเอง

ระบบโฟกัสดวงตาแบบเรียลไทม์ใช้ AI เพื่อให้ได้การโฟกัสที่เที่ยงตรง รวดเร็ว ทั้งการถ่ายภาพนิ่งหรือระหว่างการทำภาพเคลื่อนไหว รองรับการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดวิดีโอ 4K ที่ 120 เฟรมเรทต่อวินาที

ถ่ายภาพได้ทุกคุณภาพเเสง มีค่า ISO ให้ปรับใช้งานได้ตั้งเเต่ 80-102,400 ขยายได้ถึง 80-409,600 สำหรับการถ่ายวิดีโอ และ 40-409,600 สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง ใช้สำหรับการถ่ายในที่เเสงน้อย ถ่ายในที่มืดได้ดี ทั้งยังมีปรับลดน็อยซ์ให้ด้วย

เอาต์พุต RAW 16 บิต เพื่อการทำงานด้าน Post – Production ใช้งานผ่านการเชื่อมต่อ HDMI กับเครื่องบันทึกภายนอกได้ในขณะที่ XAVC HS 4K, XAVC S 4K หรือ XAVC S-I 4K และไฟล์พร็อกซีจะได้รับการบันทึกไว้พร้อมๆ กันในกล้องการแก้ไขไฟล์พร็อกซีขนาดเล็กลงช่วยลดภาระของคอมพิวเตอร์และเร่งกระบวนการทำงานให้เร็วขึ้น เเบตเตอรี่ทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานแก่ผู้ใช้งานวิดีโอระดับมืออาชีพมากขึ้น

ราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SONY A7S III (Body) อยู่ที่ 121,990 บาท

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ SONY A7S III

ภาพตัวอย่าง

source : α7S III

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

 

Exit mobile version