Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

10 ไอเดียหามุมถ่ายภาพในร้านกาแฟ ช่วงคริสตมาส และช่วงต้อนรับปีใหม่

10 ไอเดียหามุมถ่ายภาพในร้านกาแฟ ช่วงคริสตมาส และช่วงต้อนรับปีใหม่ ช่วงนี้จะเป็นช่วงฤดูกาลที่ร้านต่าง ๆ ออกมาตกเเต่งประดับประดาด้วยของตกเเต่งคริสตมาสเเละเตรียมต้อนรับปีใหม่ จะมีของน่ารัก ๆ เเละการจัดไฟประดับที่สวยงามโดยเฉพาะตอนกลางคืน ซึ่งในร้านกาเเฟบางร้านก็จะมีการจัดมุมต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เเวะเข้ามาถ่ายภาพเชคอินลงโซเชียลกัน

10 ไอเดียหามุมถ่ายภาพในร้านกาแฟช่วงคริสตมาสปีใหม่

1. มุมหน้าร้านกาเเฟ ป้ายร้านหรือหน้าร้าน

มุมป้ายหน้าร้าน หรือบริเวณทางเข้า เค้าท์เตอร์สั่งกาเเฟ จริง ๆ ก็ถูกจัดวางมุมมาให้สวยนะบางร้านจัดหน้าร้านไว้ดึงดูดลูกค้าไว้สวยเลยหล่ะ ไหนจะเบเกอรี่ที่วางไว้ให้เลือกซื้อเลือกทางอีก เป็นมุมที่ถ่ายรูปสวยมุมนึงเลยล่ะ

2. มุมที่ถูกประดับประดาด้วยของคริสตมาสหรือปีใหม่

มุมที่ถูกตกเเต่งด้วยของตกเเต่งคริสตมาสเเละปีใหม่เป็นมุมถ่ายภาพที่จะเเสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาเเละสามารถบันทึกเรื่องราวได้ จะถ่ายเล่นกับของตกเเต่ง ไฟตุ๊กตา พร้อมกับกาเเฟแก้วโปรดก็ยิ่งทำให้ภาพดูมีความหมายมากขึ้นด้วย

3. มุมถ่ายภาพรับเเสงแดดอุ่น ๆ ตอนเช้า

ร้านกาเเฟบางร้านจะมีโซนด้านนอกที่สามารถนั่งจิบกาเเฟรับเเสงได้ซึ่งก็ต้องเป็นช่วงเช้าที่เเสงยังไม่เเรงนั่นเเหละ เเดดไม่ร้อนมาก นั่งจิบกาเเฟชิล ถ่ายรูปสวยได้อีก

4. มุมถ่ายภาพผ่านกระจก

เลือกนั่งใกล้กับหน้าต่าง เเล้วให้ช่างภาพถ่ายภาพจากด้านนอกทะลุกระจกเข้าไป อาจจะเลือกองศาเเละถ่ายภาพยากหน่อยเเต่ก็ได้ภาพสวยกลับไปเหมือนกันนะ

5. มุมที่ทางร้านจัดไว้ให้ถ่ายภาพ

ร้านกาเเฟสวย ๆ มักจะใส่ใจลูกค้าเเละจัดมุมสวยไว้เพื่อให้ลูกค้าได้มีมุมถ่ายภาพ ส่วนมากจะเป็นมุมที่ถูกวางเรื่องเเสงเเละองค์ประกอบเพื่อให้ถ่ายภาพออกมาสวยอยู่เเล้ว ดังนั้นเราไม่ต้องทำอะไรมาก เเค่สั่งกาเเฟเเล้วไปนั่งก็ได้ภาพสวยกลับบ้านเเล้วล่ะ

6. มุมที่อยู่เค้าท์เตอร์หรือบาร์ ใช้เป็นเส้นนำสายตาให้ภาพได้

เลือกมุมที่เป็นเค้าท์เตอร์นั่งยาวเพื่อใช้เป็นเส้นนำสายตา ดึงความสนใจเข้ามาในภาพ ช่วยให้ตัวเเบบเป็นที่สนใจเเละโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

7. มุมที่มีการตกเเต่งด้วยไฟประดับหรือต้นคริสตมาส

ช่วงปีใหม่ก็จะมีการตกเเต่งไฟที่สวยงาม เเต่ละร้านก็จะมีมุมเพื่อจัดเข้าร่วมกับเทศกาล ลองหามุมที่ตกเเต่งด้วยไฟหรือต้นคริสตมาสก็ช่วยสร้างบรรยากาศเเละเรื่องราวที่น่าสนใจให้กับภาพถ่ายของเราได้นะ

8. มุมนั่งมุมยืนเเล้วเเต่สะดวก

จริง ๆ ไม่ต้องลุกไปไหนไกล เพียงเเค่นั่งอยู่กับโต๊ะหรือยืนอยู่ที่เดิมบริเวณที่นั่งนั่นเเหละ เเล้วก็ถ่ายภาพกับกาเเฟเเก้วโปรดได้ ทั้งมุมนั่งเเละมุมยืนเลย

9. มุมสวยริมหน้าต่างรับเเสงธรรมชาติ

มุมริมหน้าต่างเป็นมุมที่เเสงเหมาะสำหรับการถ่ายรูป เพราะเป็นเเสงธรรมชาติที่ให้สิผิวเเละสีของวัตถุโดยรอบแสดงสีสันได้อย่างเที่ยงตรงเเละเป็นธรรมชาติ

10. มุมสวนสวยที่มีต้นไม้ ดอกไม้

ร้านกาเเฟที่มีสวยจะปลูกต้นไม้เเละดอกไม้ไว้เพื่อเป็นมุมถ่ายภาพให้ลูกค้า ซึ่งเราก็สามารถใช้มุมนั้นเพื่อเป็นมุมถ่ายภาพที่สวยได้

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version