Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 ไอเดียท่าโพสกับกาเเฟแก้วโปรด ทั้งในเเละนอกสถานที่

12 ไอเดียท่าโพสกับกาเเฟแก้วโปรด ทั้งในเเละนอกสถานที่ การจิบกาแฟอาจจะเป็นเป็นวิธีการเพื่อให้ผ่อนคลายความเครียดวิธีหนึ่ง ซึ่งสำหรับบางคนเเล้ว กลิ่นของกาเเฟ เเละการละเมียดจิบกาแฟนั้นเป็นช่วงเวลาที่ได้ผ่อนคลาย เว้นว่างจากความวุ่นวาย เเละเป็นสัญญาณของการเริ่มสิ่งใหม่ สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกถึงความกระฉับกระเฉง เป็นช่วงเวลาแห่งการจมดิ่งกับความคิดหรือไอเดีย

ดังนั้นจึงมีบ่อยครั้งที่ต้องหากาเเฟจิบหรือใช้เวลากับการอยู่ที่ร้านกาเเฟเพื่อพักผ่อนหรือทำงาน ซึ่งในบางครั้งก็อยากจะมีภาพกับกาเเฟเเก้วโปรด เเต่ก็นึกไม่ออกว่าจะถ่ายยังไง บทความนี้มี 12 ไอเดียท่าโพสกับกาเเฟแก้วโปรด ทั้งในเเละนอกสถานที่ มาฝากกัน

12 ไอเดียท่าโพสกับกาเเฟแก้วโปรด ทั้งในเเละนอกสถานที่

1. จิบกาแฟตรงระเบียง บรรยากาศเช้าแดดอ่อน ๆ

การจิบกาแฟยามเช้าเป็นความรู้สึกที่พิเศษที่คนดื่มกาแฟจะเข้าใจ กลิ่นและรสชาติของกาเเฟ ทำให้รู้สึกสบาย เเละกระตุ้นความตื่นตัว ทั้งการที่ได้จิบอยู่หน้าระเบียงบริเวณบ้าน รับเเสงแดดอ่อนยามเช้า ก็เป็นบรยากาศที่เเสนจะสบาย เป็นความสุขเล็กน้อยที่หาได้ทุกวันเเล้วล่ะ เเละความรู้สึกเหล่านี้ก็สามารถถ่ายทอดผ่านมายังผู้ชมภาพได้ด้วย

2. จิบกาแฟข้างหน้าต่าง ถ่ายภาพย้อนเข้ามาจากด้านนอก

มุมถ่ายภาพจากด้านนอกร้าน เพื่อให้เห็นตัวเเบบกำลังนั่งจิบกาเเฟ เป็นเรื่องที่ท้าทายช่างภาพ เพราะจังหวะเเสงสะท้อน ตำเเหน่งตัวเเบบ ตำแหน่งเงาสะท้อน มีผลต่อภาพ ดังนั้นภาพถ่ายเทคนิคเเบบนี้จึงไม่ค่อยถูกทำตามมากนัก เเต่ถ้าทำได้ จะเป็นภาพกับกาเเฟแก้วโปรดที่สวยมากเลยล่ะนะ

3. ยืนกุมเเก้วกาแฟไว้ด้านหน้า ยิ้มหน้าตรง

ท่านี้ทำตามง่าย เพียงถือเเก้วกาเเฟไว้ด้านหน้า ถ่ายมุมหน้าตรง ยิ้มให้กล้องเท่านี้ก็จะได้ภาพสวย ๆ กับกาแฟแก้วโปรดเเล้วล่ะ

4. จิบกาเเฟในร้าน โดยมีอุปกรณ์การทำกาแฟเป็น Foreground หรือ Background

นอกจากการจิบกาเเฟร้อนเเล้ว กาเเฟเย็นก็สามารถเป็นกาเเฟแก้วโปรดสุดโปรดสำหรับเราได้เช่นกัน หามุมสวย ๆ ในร้านที่เป็นอุปกรณ์ทำกาเเฟ หรือขวดไซรัป ก็เอามาเป็น Foreground หรือ Backgroung เพื่อประกอบเรื่องราวได้

5. ยืนชิลชมวิว พร้อมกาแฟแก้วโปรด

ยืนชมวิวพิงสะพาน หรือระเบียงชมวิว มองทอดสายตาออกไป เเล้วถือเเก้วกาเเฟไว้ด้านหน้า ทั้งอารมณ์เเละบรรยากาศจะทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายไปด้วยได้

6. ค่อย ๆ จิบกาแฟจากแก้ว ถ่ายนอกอาคารแบบย้อนแสง

ละเมียดจิบกาแฟทีละน้อย ทอดสายตาออกไปไม่มองกล้อง โดยภาพนี้จะโดดเด่นต้องมีแสงที่ย้อนเข้ามา เป็นเเสงที่ส่องผ่านเส้นผม เป็นเอฟเฟกต์ทำให้ภาพโดยรวมดูน่าสนใจมากเลยล่ะ

7. ท่าโพสจับแก้วกาแฟเเบบแฟชั่น

การโพสท่าถือกาแฟเเนวแฟชั่น ก็ดูสนุกสนานและน่าสนใจนะ เพราะถ้าไหน ๆจะโพสเเล้วก็โพสให้สุดไปเลยจริงมั้ยล่ะ

8. เดินถือกาเเฟ เเบบเร่งรีบในวันทำงาน

ท่าโพสกับกาเเฟท่านี้ อาจจะไม่ผ่อนคลายเท่าไหร่ เเต่เป็นการเเสดงออกถึงชีวิตประจำวัน เเละวิถีชีวิตคนทำงาน ที่ต้องเริ่มต้นวันทำงานด้วยการซื้อกาเเฟ และถือเเก้วกาแฟไปยังที่ทำงาน พร้อมเชคข่าวสาร หรือติดต่องานผ่านโทรศัพท์ไปด้วย

9. เดินถือกาเเฟยิ้มกว้างให้ดูสดใส

นอกจากการโพสท่ากับกาเเฟให้ดูผ่อนคลายเเล้ว การยิ้ม เเละทำท่าทางกระฉับกระเฉงโดยมีแก้วกาแฟอยุ่ในมือ ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับภาพด้วย

10. นั่งจิบกาแฟริมหน้าต่าง ชมวิวอ่านหนังสือ

ท่าโพสท่านี้เหมาะสำหรับการสร้างจินตนาการถึงเช้าตรู่ของวัน ที่ตื่นขึ้นมาเเล้วเริ่มต้นวันด้วยการนั่งจิบกาเเฟ ค่อย ๆจิบ มองเเสงเเดดที่ส่องลอดเข้ามา ชมวิวอ่านหนังสืออย่างสบายใจในช่วงเช้า

11. ดริปกาแฟ

ถ้าใครมีโอกาสเดินทางท่องเที่ยว สามารถพกกาเเฟเพื่อไปดริป จิบกาเเฟชมบรรยากาศได้ ถือว่าได้บรรยากาศการจิบกาเเฟที่น่าอิจฉา เเละท่าดริปกาเเฟเเก้วโปรดนี่เเหละ จะเป็นท่าโพสที่มีใครหลายคนอยากจะมีการโพสภาพเเบบนี้บ้าง

12. ถ่ายเฉพาะแก้วกาเเฟ กับมือ

การถ่ายภาพกับมือหรือบางส่วนของร่างกาย ก็สามารถใช้เป็นการถ่ายภาพเพื่อให้เห็นไลฟ์สไตล์ได้ด้วยเช่นกัน อาจจะเป็นมือเดียว หรือสองมือได้ สำหรับกาเเฟแก้วโปรด กับคนโปรดยังไงล่ะ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่าย PORTRAIT เเละท่าโพสอีกมากมายได้ที่นี่เลย

ติดตามและพูดคุยเพิ่มเติมกันได้ที่ : PhotoschoolThailand

Exit mobile version