Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 ไอเดียโพสท่าถ่ายภาพในบ้าน เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอ โดยใช้ไม้ประดับ

12 ไอเดียโพสท่าถ่ายภาพในบ้าน เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอโดยใช้ไม้ประดับ ต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้าน หรือต้นไม้ที่มีขนาดเล็กเพื่อตกเเต่งเป็นไม้ประดับในบ้าน มีให้เลือกเยอะมาก มีใบหลากสี ใบหยักใบกลม ดังนั้นการเพิ่มต้นไม้ภายในบ้านมีข้อดีหลายอย่างเช่น ช่วยให้บ้านสดชื่น เพิ่มความชื้นในอากาศ สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด เเละยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วย

ส่วนข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือ สามารถปรับบ้านให้เป็นสตูดิโอถ่ายภาพโดยใช้ต้นไม้เเสนสวยเหล่านี้นี่เองเเหละเป็นองค์ประกอบภายในภาพ บทความนี้จะเเนะนำ 12 ไอเดียโพสท่าถ่ายภาพในบ้าน เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอโดยใช้ไม้ประดับ เพื่อว่าเเม้อยู่ที่บ้านก็ถ่ายภาพสวยได้ ไม่ต้องไปไกล เพียงเเค่เเต่งตัวให้พร้อมเเล้วไปกันเลย

12 ไอเดียโพสท่าถ่ายภาพในบ้าน เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอโดยใช้ไม้ประดับ

1.ท่ายืนสวย ๆ ชมวิว

ท่านี้เหมาะสำหรับการยืนข้างหน้าต่าง ใช้เเสงธรรมชาติเพื่อให้สีสันของตัวเเบบดูสวยอย่างธรรมชาติ การวางต้นไม้โดยรอบก็ช่วยสร้างบรรยากาศการยืนชมวิวให้ชัดเจนขึ้นด้วย

2. ท่ายืนจิบน้ำเย็น สบายใจ

ท่านี้เพียงเติมพร็อพด้วยน้ำเย็นสักเเก้ว น้ำผลไม้ หรือกาเเฟเย็นก็เเล้วเเต่ ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ภาพ เเละบรรยากาศรอบข้างก็ทำให้ดูสดชื่นมากขึ้นไปอีก

3. ท่าโพสเเบบแฟชั่น

นอกจากการโพสท่าเเบบสบาย ๆกับต้นไม้เเล้ว ท่าโพสเเบบเเฟชั่นก็ใช้ได้นะ สวมบทบาทเป็นนางเเบบ เเล้วก็โพสได้ตามสบาย เพราะอยู่ที่บ้าน สบายใจไม่ต้องเขินเวลาคนมอง จากนั้นก็เลือกรูปสวย ๆ โพสต์ลงโซเชียลได้เลย

4. ท่านั่งเเนวอาร์ต

ท่านี้หามุมที่มีต้นไม้ช่วยจัดเฟรมภาพ เพิ่มความอาร์ตด้วยการเเต่งตัว ทำผม เเค่นี้ก็ดูอาร์ตมากเเล้วล่ะ หรือจะหาพร็อพเสริมเพิ่มเข้าไปอีกก็ได้นะ

5. ท่านั่งทำงานเเบบผ่อนคลาย

การถ่ายภาพท่านั่งทำงานจะใช้คอมพิวเตอร์ หรือปากกาสมุดก็ได้ หรืออาจะนั่งโต๊ะ นั่งพื้นก็ได้ตามใจเลย เพราะสไตล์การทำงานไม่เหมือนกัน สบายท่าไหน คิดงานได้ท่าไหน ก็ทำตามสบายได้เลย เเละสามารถลดความตึงเครียดให้ภาพได้ ด้วยการเติมต้นไม้เข้าไปในมุมภาพ หรือบนโต๊ะทำงาน เพราะต้นไม้จะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับองค์ประกอบภาพโดยรวมได้นะ

6. ท่านั่งฟังเพลง ยิ้ม สนุกสนาน

นอกจากจะสร้างมุมนั่งเล่นผ่อนคลายภายในบ้านที่มีต้นไม้สร้างความสดชื่นให้เเล้ว มุมพักสบายนี่เเหละ เหมาะสำหรับท่าโพสที่ดูสนุกสนาน ผ่อนคลาย สบายใจ ท่านั่งฟังเพลง เป็นท่าโพสที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลาย เเละสนุกไปกับอารมณ์ภาพที่จะสื่อด้วย

7. ท่าจัดบ้าน

ท่าโพสที่ดูเป็นธรรมชาติ ดูไม่ประดิษฐ์มากเกินไป ก็คือท่าจัดบ้านนี่เเหละ เพราะการจับ การจัดวาง เป็นกิจกรรมที่ทำอยู่เเล้วเป็นปกติ ไม่ต้องมองกล้อง จับโน่นนี่วาง ก็ได้ท่าโพสเเบบสบายดูเป็นธรรมชาติ เเละอีกอย่าง ตัวเเบบก็ไม่เขินกล้องด้วยนะ

8. ท่านั่งอ่านหนังสือ สบายใจ

ท่าอ่านหลังสือเป็นท่าโพสที่ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะเป็นการสื่อสารถึงความสงบ มีสมาธิ เงียบ ทั้งยังเสริมความสบายใจที่เกิดจากการเเต่งบ้านด้วยต้นไม้ ทำให้ท่าอ่านหนังสือ เป็นท่าโพสที่พลาดไม่ได้จริง ๆ

9. ท่ายืนพร้อมออกท่องเที่ยว

การเติมหมวกเข้าไปเป็นพร็อพเสริม ก็ช่วยให้ได้ความรู้สึกพร้อมเท่ียวเเล้วล่ะนะ เเละยิ่งมีความเขียวของต้นไม้ด้วยเเล้ว คนที่ชอบท่องเที่ยวเเนวธรรมชาติ จะรู้สึกโหยหาธรรมชาติขึ้นมาเลยล่ะ

10.ท่านั่งทอดอารมณ์สบาย ๆ

ใช้ต้นไม้เป็น Foreground เเละใช้ต้นไม้ช่วยจัดเฟรมภาพ ทำให้ตัวเเบบดูน่าสนใจ เเละดึงโฟกัสไปที่ตัวเเบบมากขึ้น ท่านั่งทอดอารมณ์สบาย ๆ จึงดูสบายมากขึ้นไปอีกด้วยโทนสีเขียวโดยรอบที่เกิดจากต้นไม้นี่เองหละ

11. ท่าโพสสดใส

ท่าโพสสดใสเหมาะกับต้นไม้ที่มีลักษณะใบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยใบของต้นไม้สามารถช่วยเพิ่มรายละเอียดให้ภาพดูน่าสนใจได้ นอกจากนี้ใบไม้ที่สีสัน ก็ช่วยให้ภาพดูมีสีสันเเละสดใสมากขึ้นด้วยเหมือนกัน

12. ท่านอนสบายผ่อนคลาย

ด้วยบรรยากาศรอบตัวที่มีต้นไม้ การสื่ออารมณ์ทั้งภาพสามารถสื่อได้ถึงความสบาย ท่าโพสกิจกรรมยามพักผ่อนก็ได้ ท่านอนหลับพักสายตานี่เเหละ สบายสุด ๆ เเล้วล่ะ

หาไอเดีย เเละอ่านบทความเพิ่มเติมการถ่ายภาพ PORTRAIT ได้ที่นี่

source : photoschoolthailand.com

Exit mobile version