Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น เหมาะสำหรับคนชอบไปท่องเที่ยวถ่ายภาพต้องไปให้ได้

12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น จริง ๆ แล้วสถานที่เที่ยวในญี่ปุ่นเนี่ยมีเยอะมากเกิน 12 ที่ซึ่งได้รวบรวมมาในนี้ ก็เลยนำเสนอขึ้นมา เดี๋ยวแนวเที่ยวญี่ปุ่นนี่มีอีกแน่ ซึ่งมีเนื้อหาแนวเที่ยวเนี่ยเยอะเลยแหละ และเป็นเนื้อหาใหม่ที่ทีมงานเราเริ่มจะทำขึ้นมาโดยการรวบรวมเนื้อหาจากเพื่อน ๆ ทีมงานที่เคยไป รวมไปถึงมุมมองจากสื่อเว็บที่เขาได้รวบรวมข้อมูลไว้ ก็เลยเรียบเรียงมานำเสนอกันว่ายังมีสถานที่ซึ่งน่าไปอยู่นะ แล้วก็จะมีคอนเทนต์เที่ยวออกมาให้ได้ชมกันอีก ยังฝากติดตามด้วยจ้า

ย้อนไปยุคก่อนหน้านี้ ซามูไรของญี่ปุ่นพยายามที่จะพิชิตโลกผ่านการทำสงคราม แต่ปัจจุบันนี้ชัยชนะของญี่ปุ่นก็คือความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ทั้งยานยนต์ รวมถึงอื่น ๆ จนทำให้สามารถครองใจจากคนต่างชาติกลายเป็นผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศนี้ได้อย่างเหนียวแน่น เกาะญี่ปุ่น มีการหยั่งรากลึกทั้งทางประเพณีและวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นศาลเจ้าและวิหารโบราณ สวนดอกไม้ ทิวทัศน์ภูเขาที่สวยงาม เกอิชาและพิธีชงชา รวมทั้งห้องพักที่หลากหลายตั้งแต่เรียวกังหรือโรงแรมแปลกตาไปจนถึงโรงแรมสุดหรูที่ทันสมัย ไม่แปลกเลยที่ญี่ปุ่นจะเป็นหนึ่งในประเทศซึ่งมีธรรมชาติ วัฒนธรรม อารยะธรรมที่น่าสวยงามจนหลายคนต้องหลงใหล ไปแล้วไปอีกก็ยังไม่เบื่อ

12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ซึ่งมีอีกหลายที่ไม่ได้เอ่ยไว้ เดี๋ยวเพิ่มในคราวหน้านะ ฮ่า ๆ

อันดับที่ 12 ภูเขาโกย่า ( 高野山 , Koya-san)

อยู่ในจังหวัดวากายามะ เป็นสถานที่ที่สำคัญของศาสนาพุทธนิกายชินงอน ซึ่งเป็นนิกายที่รู้จักในญี่ปุ่นตั้งแต่ปี พ.ศ. 805 โดยพระสงฆ์ผู้ก่อตั้งนิกายชินงอน คือ โคโบ ไดชิ เมืองนี้เป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของนิกายชินงอนอีกด้วย โดยภูเขาโกย่าคือสถานที่ตั้งสุสานของ โคโบ ไดชิ

Konpon Daito Pagoda at Danjo Garan Temple in Koyasan area in Wakayama, Japan, 12 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

รวมถึงป่าแห่งนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดของเส้นทางจาริกแสวงบุญยังวัดทั้ง 88 แห่งที่ชิโคคุ โดยนักท่องเที่ยวจะได้ทดลองใช้ชีวิตแบบพระภิกษุ เพราะที่นี่พวกเขาอนุญาตให้ค้างคืนในวัดได้ โดยตลอด 1,200 ปี โคยะซังนั้นประดับประดาด้วยอารามที่ยังคงมีชีวิตและเป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของญี่ปุ่น นอกจากนี้จังหวัดวากายามะยังสามารถท่องเที่ยวได้อีกหลายที่ เช่นที่ สุสานโทคุงาวะ สร้างโดยโชกุนโทคุงาวะ ที่ 3 โดยอาคารทั้งหลังถูกตกแต่งให้สวยงามด้วยไม้แกะสลัก

อันดับที่ 11 เกาะอิชิกากิ (石垣島, Ishigakijima)

ตั้งอยู่ทางตะวันตกของโอกินาวา ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว 1,250 ไมล์ (2,000 กิโลเมตร) เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของญี่ปุ่นและเป็นศูนย์กลางที่ดีในการออกสำรวจหมู่เกาะอื่น ๆ ใกล้เคียง เช่นหมู่เกาะยาเอะยามะมีชายหาดที่สวยสุดของญี่ปุ่น เป็นชายหาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยจุดท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จัก คือ ชายหาดอันสวยงาม และแหล่งดำน้ำดูปะการัง เดือนเมษายน-พฤศจิกายน คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวที่เกาะ

Hirakubosaki lighthouse of Ishigaki island in okinawa, 12 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส เช่นชายหาดโยเนะฮาระ มีแนวปะการังที่งดงาม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นห้องอาบน้ำ ห้องน้ำ และร้านเช่าอุปกรณ์ต่างๆถึงแม้ เกาะอิชิกากิจะไม่มีศาลเจ้าหรือวัดวาอารามเหมือนเมืองอื่นๆ ในญี่ปุ่น แต่เมืองนี้ก็ประกอบด้วย สนามบิน สถานีขนส่งเรือ โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร และมีสีสันของสถานบันเทิงยามค่ำคืนให้สำหรับผู้ที่ยังมีพลังหลงเหลือหลังจากการเล่นที่ชายหาด กีฬาทางน้ำหรือปีนเขา

อันดับที่ 10 คานาซาว่า (金沢, Kanazawa)

เมืองคานาซาว่า อยู่ในจังหวัดอิชิคาว่า คานาซาว่าเคยเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของญี่ปุ่น โดยเมืองขึ้นชื่อว่าเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอันทรงเสน่ห์มากมายไม่ว่าจะเป็นปราสาทคานาซาว่า ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมปราสาทสร้างจากไม้ทั้งหลัง ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่สำคัญสร้างโดยไม่ใช้ตะปูเลยอีกต่างหาก และโรคุเอ็นที่อยู่รอบปราสาทคานาซาว่าที่ถือว่าเป็นสวนอันงดงามชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นเลยทีเดียว

Kanazawa Castle with sakura Cherry blossom Landmark of Japan,
12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

โดยเมืองหลวงของจังหวัดอิชิคะวะนี้ มีศิลปะและเมืองเก่าที่น่าสนใจโดยได้รับการดูแลในฐานะที่เป็น “สมบัติทางวัฒนธรรมของเมือง” และเมืองนี้ยังคงมีมีร่องรอยของการหลบหนีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองปรากฏให้เห็น ดังนั้นถนนประวัติศาสตร์จะอยู่ร่วมกับเขตพัฒนาซึ่งรวมถึงอาคารสมัยใหม่ในเขตเมือง นอกจากนี้ยังมีย่านวัฒนธรรมที่น่าสนใจเช่น ย่านนากามาจิ หมู่บ้านซามูไรซึ่งเป็นที่ตั้งของร่องรอยคฤหาสน์นักรบนากามาจิ หรือ ย่านฮิกาชิชายะ ที่มีเรียงรายไปด้วยโรงน้ำชาบรรยากาศเก่าแก่มากมาย

อันดับที่ 9 ฮิโรชิมา (広島, Hiroshima)

ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ซึ่งเป็นเมืองที่มีอายุกว่า 500 ปี แต่ชะตากรรมของพวกเขาถูกปิดผนึกอย่างถาวร เมื่อกลายเป็นเมืองแรกในโลกที่ถูกทิ้งระเบิดปรมาณูในวันที่ 6 สิงหาคม 1945 จนก่อให้เกิดความเสียหายและสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

Miyajima Island, Hiroshima, Japan in spring. 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

ในปัจจุบัน จุดทิ้งระเบิดปรมาณูได้รับการพัฒนาเป็น สวนสันติภาพฮิโรชิม่าและเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์รำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิต ภายในสวนมีพิพิธภัณฑ์ซึ่งจัดนิทรรศการจำลองภาพฮิโรชิม่าก่อนและหลังจากการทิ้งระเบิดปรมาณูรวมถึงจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าในครั้งนั้นด้วย จนกลายเป็นร่องรอยทางประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่นและโดมปรมาณูซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฮิโรชิม่า นอกจากนั้นแล้วเมืองนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเช่นปราสาทฮิโรชิมาที่ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดของการท่องเที่ยวฮิโรชิมา อนุสาวรีย์เด็กหญิงซาดาโกะ และสวนสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมอย่างสวนชุกเคเอ็น เกาะมิยาจิมะ ที่มีศาลเจ้าอิสึคุชิมะ และเสาโทริอิกลางน้ำซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพ

อันดับที่ 8 คามากูระ (鎌倉, Kamakura)

เป็นเมืองในจังหวัดคานางาวะ ตั้งอยู่บนชายฝั่ง ห่างจากโตเกียวไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง คามากูระ เคยเป็นเมืองที่สำคัญแห่งหนึ่งซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐบาลทหารที่ปกครองประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาหลายร้อยปี แต่ในวันนี้คามากูระ กลายเป็นรีสอร์ทริมทะเลที่สวยงาม ซึ่งถูกขนานนามว่าเกียวโตทางตะวันออก เนื่องจากมีวัดและศาลเจ้าที่สวยงามมากมาย รูปปั้นที่โด่งดังที่สุดคือ พระพุทธรูปไดบุทสึ ที่วัดโคโตกุ เป็นรูปปั้นสัมฤทธิ์ขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ซึ่งพระใหญ่แห่ง คามากูระ เป็นจุดหมายยอดนิยมของนักท่องเที่ยวแสวงบุญทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติ

Girls in kimono in front of drums or barrels of sake (Japanese alcoholic drinks) at Tsurugaoka shrine. Taken in Kamakura, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมทั้งในหมู่คนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ด้วยทัศนียภาพที่ชวนฝันและรายล้อมไปด้วยป่าไผ่ และมีหอระฆังโบราณ ก็คือ วัดโฮโคคุจิ หรือเรียกกันทั่วไปว่า “วัดไผ่” และ ถนนโคมะชิ โดริ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของเมือง มีทั้งร้านอาหารท้องถิ่นและขนมแบบดั้งเดิมเลิศรสให้เลือกชิมและเลือกซื้อเป็นของฝากอย่างจุใจ ทั้งยังสามารถเช่าหรือซื้อชุดกิโมโนพร้อมกับนั่งรถลาก หรือเดินเที่ยวชมเมืองโบราณได้อีกด้วย

อันดับที่ 7 เมืองนิกโก้ (日光, Nikko)

ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ในจังหวัดโตชิกิ เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีอุทยานแห่งชาติ นิกโก้อันเลื่องชื่อ เมืองนี้มีศาลเจ้าซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพแห่งแสงสว่าง อีกทั้งยังเป็นที่พำนักอาศัยที่สุดท้ายของ โชกุน โทกูงาวะ อิเอยาซุ ภายในศาลเจ้าแห่งนี้นั้นมีการออกแบบและประดับตกแต่งตัวอาคารต่างๆอย่างประณีตงดงาม ทำให้กลายเป็นวัดเก่าแก่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนิโก้อันมีความสำคัญกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้

Tourists at Toshogu Shrine temple in Nikko, Japan. Nikko is a popular destination for many international tourists with Tosho-gu temple, a UNESCO World Heritage Site. 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งคือสะพาน ชินเคียว หรือสะพานอสรพิษคู่เป็นสะพานโค้งสีแดงทอดข้ามแม่น้ำไดยะ อุทยานแห่งชาติแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดทั้งปีแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยมีทิวทัศน์อันงดงามของภูเขาทะเลสาบ น้ำตก ลิง ป่าและเส้นทางเดินป่าหลายแห่ง โดยเฉพาะฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเยี่ยมชม ใบไม้เปลี่ยนสีที่ตระกาลตา และที่ถนนสายโรแมนติคอิโรฮาซากะ เป็นหนึ่งในเส้นทางขับรถชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น โดยมีระยะทางประมาณ 350 กิโลเมตร โดยเริ่มจากเมืองอุเอดะในจังหวัดนากาโน แล้วไปสิ้นสุดที่นิกโก้ ซึ่งเป็นถนนที่คดเคี้ยวลัดเลาะไปตามภูเขา และทะเลสาบชูเซนจิอยู่บริเวณฐานภูเขาไฟนันไต เป็นจุดที่สามารถชื่นชมทัศนียภาพของทะเลสาบ ป่าไม้ และภูเขานันไต

อันดับที่ 6 ทากายามะ (高山, Takayama)

อยู่บริเวณที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ในจังหวัดกิฟุ ตั้งอยู่ตรงใจกลางโซนฮิดะ โดยทั่วไปจึงถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าฮิดะทาคายามะ โดยเมืองนี้เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสงบและเงียบสงบ และพักผ่อนจากการทำงานอย่างเร่งรีบในเมืองใหญ่ ๆ ทาคายามะเป็นที่ซึ่งพวกเขาสามารถสัมผัสชีวิตในชนบทได้

Miyagawanaka Bridge & Miyagawa River, Pink Sakura, Sanmachi Suji District, Takayama Old Town, Gifu Prefecture, Japan, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

ทาคายามะเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นเมืองเก่าแก่ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี และ ส่วนที่สวยที่สุดของเมืองเก่าเรียกว่า ย่านเมืองเก่า ซัง-มาชิ ซูจิ ประกอบด้วยถนนเล็กที่เต็มไปด้วยอาคารไม้ อาคารโรงเบียร์สาเก และร้านบูติกเล็ก ๆ น่ารัก ส่วนโซนชิราคาวาโกว ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยองค์กรยูเนสโกในปี 1995 โดยเมืองนี้มีเอกลักษณ์อยู่ที่หลังคาบ้านทรง กัชโชสึคุริ ซึ่งแปลว่า พนมมือ โดยเป็นรูปแบบการก่อสร้างบ้านของญี่ปุ่นที่มีจุดเด่นเป็นหลังคาทรงสโลป และสถานที่สำคัญอย่างศาลเจ้าโมริมินาชิ ฮาจิมัง และมีน้ำตกที่ถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในร้อยน้ำตกของญี่ปุ่นเช่น น้ำตกเนโอะ

อ่านบทความสำหรับมือใหม่ที่เริ่มต้นถ่ายภาพ


– เหตุผลที่ควรใช้โหมด M
โหมด P A S M แตกต่างกันอย่างไร และควรใช้โหมดไหน

อันดับที่ 5 โอซาก้า (大阪,osaka )

โอซาก้า เป็นอีกเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างมากโดยนักท่องเที่ยว โดยเป็นเมืองที่อยู่ในแถบคันไซ การเดินทางสะดวกสบาย ซึ่งสามารถเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่จะไปเมืองต่างๆของญี่ปุ่นได้อีก เเมืองโอซาก้าเป็นเมืองแห่งการค้าที่เจริญรุ่งเริงมาตั้งแต่สมัยโบราณ รวมทั้งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมด้านอาหารที่น่าสนใจ ซึ่งเมืองนี้เรียกได้ว่าเป็น “ครัวของประเทศ” เลยทีเดียว นอกจากนี้ สิ่งที่ครองใจนักท่องเที่ยวนอกจากมนต์เสน่ห์ทางด้านอาหารท้องถิ่นแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอย่างเช่น โซนปราสาทโอซาก้า คือ จุดที่นักท่องเที่ยวสามารถเต็มอิ่มกับประวัติศาสตร์รอบปราสาทโอซาก้าแล้วก็ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ เช่น พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ อีกด้วย

Osaka Castle Sakura, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

รวมทั้งมีย่านเคียวบาชิที่เป็นย่านชุมชนเก่าแก่ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้โอซาก้ายังมีย่านช้อปปิ้งสุดคึกคัก และป้ายหน้าร้านที่มีความโดดเด่นและเป็นสีสันของเมือง เช่น ย่านชินเซไค ย่านชินไซบาชิ ย่านโดทงโบริ และ เท็นจินบาชิสึจิ ซึ่งโดยรวมแล้วโอซาก้าเป็นเมืองที่แวดล้อมไปด้วยแหล่งผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมสมัยใหม่และสมัยก่อนได้อย่างลงตัว

Night view with many people and light advertising billboard in Dontonbori, Namba Osaka, Japan., 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

อันดับที่ 4 นารา (奈良, nara)

เดิมเคยเป็นที่รู้จักในชื่อ เฮโจ เป็นเมืองหลวงแห่งแรกในญี่ปุ่นตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 710 ทว่าเมืองหลวงถูกย้ายไปอยู่ที่เมืองนากาโอกะในปี พ.ศ. 784 นาราเป็นอีกเมืองหนึ่งที่คนนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุดอยู่ใกล้กับเมืองโอซาก้าและเกียวโต การเดินทางง่าย สามารถนั่งรถไฟไปโดยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง

Horyu-ji Temple in Nara, Japan, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

การได้เห็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นนับเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวยอดนิยม เช่นวัดโทไดจิ มีการตกแต่งประดับประดาสนามหญ้าที่เป็นสวนขนาดใหญ่และเมืองนี้มีกวางอาศัยอยู่มากมาย วัดโกโฟกุจิ เป็นวัดที่วัดเก่าแกถูกสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 1253 ถูกจัดเป็นหนึ่งในมรดกโลกของเมืองนารา โดยภายในวัดมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดเก็บพระพุทธรูปโบราณ เศียรพระเก่าแก่และรูปปั้นที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับวัดตั้งแต่สมัยอดีตกาล

อันดับที่ 3 ภูเขาไฟฟูจิ (富士山, Fuji-san)

ตั้งอยู่บริเวณ จังหวัดชิซุโอะกะ และ จังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของโตเกียว และนับเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติฟูจิฮาโกเน่อิซุที่มีธรรมชาติและบรรยากาศสวยงาม รายล้อมด้วย ทะเลสาบถึง 5 แห่ง ได้แก่ ยามานาคะโกะ, คาวากุจิโกะ, โมโตสุโกะ, โชจิโกะ, และไซโกะ ซึ่ง องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้ภูเขาไฟฟูจิเป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรม ในวันที่ ในปี 2556 ภายใต้ชื่อ “ฟูจิซัง สถานที่ศักดิ์สิทธิ์และแหล่งที่มาของความบันดาลใจทางศิลปะ”

Mt. Fuji with red pagoda in autumn, Fujiyoshida, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

โดยฟูจิซังเป็นที่รู้จักกันดีโดยถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏอยู่บนภาพถ่ายและภาพวาด รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจเพื่อสร้างงานศิลปะต่าง นอกจากนั้นภูเขาไฟฟูจิยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยี่ยมชมและเป็นที่ชื่นชอบของนักปีนเขาจากนานาประเทศอีกด้วย ซึ่งการปีนเขานี้เหมาะกับคนที่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจแข็งแรง ก็คือการชมพระอาทิตย์ยามเช้าบนยอดเขา โดยช่วงเวลาที่เปิดให้ปีนเขาได้ คือในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมเท่านั้น

อันดับที่ 2 เมืองเกียวโต (京都, Kyoto)

เมืองนี้ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชู ซึ่งมีประชากร 1.5 ล้านคน เคยเป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 1,000 ปี เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเมืองแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่ง 10,000 ศาล เนื่องจากมีศาลเจ้าชินโตหลายพันแห่งรวมถึง ศาลเจ้าฟุชิมิอินะริ ที่คนไทยทั้งหลายชอบเรียกกันว่าศาลเจ้าแดงหรือศาลเจ้าจิ้งจอกนั่นเอง

Daigo-ji temple with colorful maple trees in autumn, Kyoto, Japan. Daigo-ji is a Shingon Buddhist temple in Fushimi-ku, Kyoto, Japan, 12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพท่องเที่ยวไม่ควรพลาด, Japan, กล้องถ่ายรูป, Mirrorless, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวถ่ายภาพ

วัดคิโยะมิซุ หรือวัดน้ำใส เป็นวัดที่สร้างอาคารทั้งหลังด้วยไม้ โดยมีความสูงของอาคารถึง 13 เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นและยูเนสโกได้บันทึกให้วัดแห่งนี้ขึ้นเป็นมรดกโลกด้วยวัดนี้มีน้ำไหลผ่านจึงเป็นที่มาของวัดน้ำใส และเมืองชนบทเล็กๆที่อยู่ทางตอนเหนือของเกียวโต คิบูเนะ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านความงามตามธรรมชาติที่ผสานกับศิลปะและวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และเกียวโตยังเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องของสวนที่สวยงามและเทศกาลกิออนมัตสุริ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองในเดือนกรกฎาคมที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย

อันดับที่ 1 มหานครโตเกียว (東京都, Tokyo)

มหานครโตเกียวเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ทั้งในด้านของแฟชั่น อาหาร และวัฒนธรรม รวมไปถึงวัดวาอารามโดยนักท่องเที่ยวที่ชอบความคับคั่งของผู้คนจะชอบมาที่โตเกียว ที่สำคัญสามารถชมดอกซากุระอันสวยงามในฤดูฤดูใบไม้ผลิในสวนแบบดั้งเดิม โตเกียวเป็นเมืองที่ผสมผสานความรุ่งเรืองในสมัยโบราณกับความทันสมัยอย่างกลมกลืน เพียงแค่เดินไปตามถนนของเมือง ก็สามารถเห็นได้ศาลเจ้าและร้านค้าต่างๆมากมาย รวมถึง บาร์และคาราโอเกะ

TOKYO, JAPAN : Sensoji temple with cherry blossom and people. Asakusa Temple is one of Tokyo Landmark located in Asakusa area. ,เที่ยวญี่ปุ่น, ท่องเที่ยวถ่ายภาพ, กล้องถ่ายรูป, mirrorless

เมื่อไปถึงโตเกียวสิ่งที่ควรเข้าไปเยี่ยมชมคืออุทยานแห่งชาติชินจูกุเกียวเอนที่สวยงามนั่นเอง และวัดอาซากุสะ หรือวัดเซ็นโซจิ เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญที่สุดในโตเกียว เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว โดยบนคานประตูประดับด้วยแขวนโคมกระดาษขนาดใหญ่มีความสูงกว่า 5.5 เมตร ที่มีรูปสายฟ้าและเมฆเขียนด้วยสีดำและแดง อีกที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกที่หนึงของโตเกียวคือโตเกียวสกายทรี อยู่ไม่ไกจากวัดอาซากุสะ สามารถเป็นจุดที่ชมเมืองโตเกียวได้รอบ 360 องศา โดยเป็นจุดที่ถ่ายรูปเมืองได้ทั้งเมืองและโดยเฉพาะตอนกกางคืน แสงสีไฟจากตึกต่างๆและถนน ทำให้จุดชมวิวจุดนี้เป็นจุดที่นิยมเป็นอย่างมาก และโรแมนติกมากอีกด้วย

Tokyo, Japan skyline at Tokyo Tower. เที่ยวญี่ปุ่น, ท่องเที่ยวถ่ายภาพ, กล้องถ่ายรูป, mirrorless ,12 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น สำหรับคนที่รักการถ่ายภาพท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและถ่ายภาพ

Exit mobile version