Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

15 ท่าโพสถ่ายภาพตัวเองกับกระจกที่บ้าน เพื่อเล่าเรื่องราวเเละถ่ายทอดความสวยงามของผู้หญิง

15 ท่าโพสถ่ายภาพตัวเองกับกระจกที่บ้าน เพื่อเล่าเรื่องราวเเละถ่ายทอดความสวยงามของผู้หญิง โปรเจคถ่ายภาพยอดนิยมสำหรับผู้หญิงคือการถ่ายภาพตัวเอง เเละในช่วงที่ยังไม่สามารถออกเดินทางท่องเที่ยว หรือออกไปนั่งร้านกาเเฟเพื่อถ่ายรูปสวย ๆ เเล้วล่ะก็การถ่ายภาพที่บ้านก็สามารถทำให้เป็นเรื่องที่น่าสนุกได้ เเละที่บ้านก็ยังมีพร็อพที่หามาเล่นสนุกได้อีก บทความนี้เราจะใช้กระจกเพื่อเป็นตัวเล่าเรื่องราว เเละถ่ายทอดความสวยงามของผู้หญิงในมุมต่าง ๆ กัน มาดูกันว่า 15 ท่าโพสถ่ายภาพตัวเองกับกระจกที่บ้านมีท่าโพสไหน ที่น่าสนใจบ้าง สังเกตการใช้สีใช้เเสงของภาพตัวอย่าง ก็จะช่วยฝึกสื่ออารมณ์ภาพได้ด้วยนะ

15 ท่าโพสถ่ายภาพตัวเองกับกระจกที่บ้าน เพื่อเล่าเรื่องราวเเละถ่ายทอดความสวยงามของผู้หญิง

1. นั่งข้างกระจกที่ห้องนั่งเล่นให้เห็นเงาสะท้อนของตัวเองในกระจก

นั่งอ่านหนังสือ จิบกาเเฟ หรือนั่งทำงานข้างหน้าต่างกระจกที่บ้าน เเล้วตั้งกล้องถ่ายภาพจากระดับสายตา เพื่อให้เห็นทั้งตัวเรา เเละเงาสะท้อนในการะจก เเต่งตัวเเต่งหน้าทำผมให้ดูเหมือนว่าออกไปนั่งร้านกาเเฟก็ได้นะ

2. ยืนลองชุดหน้ากระจก ให้จุดสนใจอยู่ที่เงาสะท้อนในกระจก

สร้างเรื่องราวให้กับภาพ ด้วยการทำทีว่าลองเสื้อผ้า เพื่อเตรียมตัวจะออกเดินทางท่องเที่ยว หรือการออกไปข้างนอกเพื่อไปเจอเพื่อน ไปเดท หรือดินเนอร์ ภาพจะได้สื่อสารถึงความสนุกสนาน และความน่ารักของผู้หญิงระหว่างการลองเสื้อผ้า

3. ภาพใบหน้าผ่านกระจกเงา กรอบกลม

กระจกเงาเเบบถือ ที่มีรูปร่างกลม รี มักจะสื่อถึงความสวยงามของผู้หญิง ซึ่งการถ่ายภาพ Portrait มุมนี้ จะสื่อถึงความสวย ความอ่อนหวาน มักจะถูกใช้บ่อยในงานโฆษณาเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์เสริมความงามให้กับผู้หญิง

4. ยืนพิงข้างกระจก ถ่ายให้เห็นทั้งตัวจริง เเละเงาสะท้อน

ท่านี้โพสง่าย เพียงเเต่งตัวสวย เเล้วไปยืนข้างกระจกที่ขนาดพอดีตัว ถ่ายภาพทั้งตัวจริง เเละเงาสะท้อน ปรับโทนสีให้ดูมีความเปรียบต่าง เเละดูหม่น ก็จะช่วยให้ภาพดูสวยเเละดูดีขึ้นด้วย

5. ให้กระจกสะท้อนอวัยวะบางส่วนของใบหน้า ตา ริมฝีปาก

ภาพที่เห็นเฉพาะบางส่วนของใบหน้าเป็นมุมแปลกที่นี้สร้างความน่าสนใจให้กับภาพได้มากทีเดียว กระจกที่ใช้ก็เป็นกระจกใบเล็กที่อยู่ในเครื่องสำอางของคุณผู้หญิงนั่นเเหละ หาได้ไม่ยากเลย

6. ภาพใบหน้าที่สะท้อนผ่านกระจกที่แตกเป็นชิ้น

มุมเเบบนี้อาจจะดูไม่ธรรมดา และเเปลกตา เเล้วก็ต้องเสียสละทุบกระจกให้เเตกด้วย เเต่ภาพที่ได้ ก็คุ้มกับการสุญเสีย เพราะเป็นภาพ เเละมุมที่ไม่ค่อยเห็นได้บ่อยนัก เป็นภาพสะท้อนของใบหน้าที่สะท้อนผ่านกระจกที่แตกเป็นชิ้น ซึ่งสามารถสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับภาพ โดยการทำสีหน้าหวาดกลัว หรือสีหน้าที่ขึงขัง เศร้า หรือโกรธก็ได้

7. ยืนยิ้มให้กับตัวเองในกระจก

บิ้มให้กับตัวเองในกระจก เป็นการสื่อสารลักษณะที่ให้กำลังใจ เเละสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ท่าโพสนี้ง่าย ทำตามได้ เพียงยืนยิ้มอยู่หน้ากระจกที่บ้าน ก็ได้ภาพสวยตอนอยู่บ้านเเล้วล่ะนะ

8. ยืนลองโพสท่าหน้ากระจก เเบบน่ารักสดใส

ก่อนจะออกเดินทางท่องเที่ยว หรือหลังจากเเต่งตัวสวย ๆ ส่วนมากผู้หญิงจะใช้เวลาสักหน่อยลองโพสท่าอยู่หน้ากระจกกันอยู่เเล้ว ท่านี้ถ่ายภาพออกมาแล้วดูสวย เเสดงออกเป็นธรรมชาติเลยล่ะ

9. นั่งเเต่งหน้าที่หน้ากระจก

ปกติผู้หญิงจะเเต่งหน้าเพื่อออกไปทำงานอยู่เเล้ว ระหว่างการเเต่งหน้า ก็ถ่ายเงาสะท้อนกระจกออกมา จัดมุมปรับโทนสี เเค่นี้ก็ได้ภาพสวยเเล้วล่ะ

10. นั่งมองตัวเองผ่านกระจก เห็นใบหน้าในกระจกให้เงาสะท้อนเป็นตัวเเบบหลัก

เพียงนั่งหน้ากระจก เท้าคาง เเละมองตรงไปที่กระจก อาจจะทำท่ายิ้มเล็กหน้อย ไม่ยิ้มเลย หรือทำหน้าจริงจัง มุ่งมั่น ก็ได้มุมนี้ก็ใช้ง่าย เเละทำตามง่ายอีกด้วย

11. นอนทาบกับกระจก ให้สายตาในเงาสะท้อนเป็นจุดสนใจ

กระจกสะท้อน อาจจะเลือกขนาดของกระจกที่ใหญ่ทั้งตัว หรือจะเป็นเพียงบางส่วนของร่างกายก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการที่จะนำเสนอของเราเองด้วย

12. ยืนโพสหน้านิ่ง ไม่ยิ้มหน้ากระจก

ท่านี้จะมีความเป็นท่าโพสเเนวเเฟชั่น ซึ่งอาจจะต้องพิ่งพาความสามารถในการเเต่งหน้า เเละเเต่งตัวบ้าง รวมถึงอารมณ์เเละสีหน้าที่เเสดงออกมาให้ดูนิ่ง และใช้สายตาสะกดผู้ชม

13. ทำกิจวัตรประจำวันหวีผม เป่าผม หน้ากระจก

กิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ก็สามารถนำมาสร้างเรื่องราวได้ ไม่ว่าจะเป็นการจัดเเต่งทรงผม หวีผม เป่าผม ท่าโพสง่าย ๆ เเบบนี้ ใคร ๆ ก็ทำได้ จริงมั๊ย

14. ยืนหน้ากระจก ไม่มองกระจก หันข้างให้กระจก

ถ้ากรอบกระจกที่บ้านเป็นเเนววินเทจล่ะก็ จัดท่าโพส เเละการเเต่งตัว เเละธีมในการจัด เป็นเเนววินเทจไปเลย ก็จะเป็นการสร้างเรื่องที่ชัดเจน เเละสื่อสารความสวยของผู็หญิงสไตล์วินเทจออกมาได้ชัดอีกด้วย

15. ภาพสะท้อนโดยจุดสนใจคือมือทั้งสองข้าง

ท่านี้อาจจะดูเป็นเเนวสยองขวัญไปบ้าง เเต่ก็เป็นเเนวที่น่าลอง เเละทำให้การถ่ายภาพสนุกขึ้น ถ่ายภาพสะท้อนโดยเห็นหน้าไม่ชัดเจน สีและโทนที่ใช้ดูมืด ดูอึดอัด หงุดหงิด ซึ่งโทนสีทำให้ภาพสื่อสารออกมาชัดเจนมากขึ้น

หาไอเดีย เเละอ่านบทความเพิ่มเติมการถ่ายภาพ Portrait ได้ที่นี่

source : photoschoolthailand

Exit mobile version