Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

15 ไอเดียถ่ายรูปคู่ ใช้ถ่ายเที่ยวหรือถ่ายในสตูดิโอก็ดูหวาน สดใส น่ารัก

15 ไอเดียถ่ายรูปคู่ ใช้ถ่ายเที่ยวหรือถ่ายในสตูดิโอก็ดูหวาน สดใส น่ารัก การเดินทางท่องเที่ยวเป็นคู่ก็อยากจะได้ภาพคู่ที่ไม่ได้เเค่การยืนคู่กันเเล้วถ่ายภาพกลับมาจริงมั้ย วันนี้เราก็เลยมี 15 ไอเดียเอาไว้เวลาไปเที่ยวด้วยกันเเล้วจะได้ภาพคู่กลับมาเยอะ ๆ เลย

15 ไอเดียถ่ายรูปคู่ ใช้ถ่ายเที่ยวหรือถ่ายในสตูดิโอก็ดูหวาน สดใส น่ารัก

1. นั่งคลอเคลียกันโดยมีฉากหลังเป็น Landmark ของสถานที่ท่องเที่ยว

ไปเที่ยวเเบบคู่ก็ต้องมีภาพคู่พร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวอยู่เเล้ว ท่านั่งเป็นท่าโพสที่ลดความเขินให้ตัวเเบบได้ ทั้งยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เเละสบายกว่าท่ายืน

2. นอนพิง เเอบอิง กอดก่าย

นอกจากจะถ่ายภาพกับวิวด้านนอกสถานที่ท่องเที่ยวเเล้ว ในห้องพักรีสอร์ท หรือโรงเเรมก็สามารถสร้างให้เป็นสตูดิโอถ่ายภาพได้เลย บนเตียงหรือโซฟา นอนแอบอิงกอดก่ายกันไปมา ถ่ายภาพความสนุกสนาน ยิ้ม หัวเราะด้วยกันก็สร้างภาพให้ดูมีความสุขเเบบล้นเหลือเเล้วล่ะ

3. นั่งเล่นริมระเบียง เปลญวณ พูดคุย

ระเบียงที่พัก หรือห้องนั่งเล่น ลานนั่งเล่นของที่พัก จะถูกจัดมุมให้สวยงามพร้อมสำหรับการถ่ายภาพอยู่เเล้วดังนั้นพอไปถึงที่พัก ให้มองหามุมถ่ายภาพไว้ก่อนพอสบโอกาสคนน้อยหรือตำเเหน่งที่มองไว้ว่างพอดี เราก็ลงมาถ่ายรูปเล่นกันได้

4. เซลฟี่ยิ้มกว้างพร้อมความสุขที่ยิ้มกว้างอยู่ข้าง ๆ

ง่ายเเละคลาสสิคที่สุดก็คงจะเป็นการถ่ายเซลฟี่คู่นี่หล่ะ ยิ้มกว้าง ๆ โชว์ความสดใส เเละความสุขให้เต็มพื้นที่หน้ากล้องกันเลย

5. ภาพการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ทำอาหาร อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้

การทำกิจกรรมร่วมกันก็เป็นการเก็บโมเมนต์ที่น่าประทับใจได้อย่างดีเลย เพราะท่าทางเเละสายตาที่เเสดงออกของคู่รัก จะดูเป็นธรรมชาติ มากกว่าการสั่งให้โพสท่าถ่ายภาพอีกนะ

6. ภาพหน้าตาตลก เล่นสนุกสนาน

ให้ทั้งคู่ทำหน้าตาตลกหรือทำท่าตลก ๆ หน้าตาทรงผมอาจจะไม่ต้องเปะตลอดก็ได้ การทำท่าทางตลก หน้าตาเเปลก ๆ ทะเล้น ก็เป็นภาพคู่ที่เมื่อนำกลับมาดูเมื่อไหร่ก็จะสร้างรอยยิ้มเเละเสียงหัวเราทุกครั้งไป

8. ภาพชุดแบบไม่เห็นหน้าเเต่ก็รู้ว่ามีความรักอยู่ในภาพ

การถ่ายภาพคู่หรือการสื่อสารถึงความรักที่อยู่ในภาพ ไม่จำเป็นต้องเเสดงให้เห็นสีหน้าหรือเเววตาทุกครั้งไป ภาษากายเเละท่าทางของคู่รัก ก็เเสดงออกเเละสื่อสารได้อย่างชัดเจนด้วยตัวเอง ซึ่งการถ่ายภาพชุดที่ไม่มีใบหน้าของคู่รักเลย ก็รู้สึกถึงความรักได้เหมือนกันนะ

9. พูดคุยกัน ยิ้ม หัวเราะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังคุยกับเพื่อนสนิท

บางโมเม้นต์ของคู่รัก ก็ไม่ได้ต้องมีเเต่ความหวานเเบบคู่รักเท่านั้น เเต่ความเข้าใจกันหรือความรู้สึกที่มีคนคุยด้วยเเล้วเข้าใจกันเหมือนเป็นเพื่อนที่คอยช่วยคิด ให้คำปรึกษาผูกพันธ์กันด้วยความห่วงใย ดังนั้นการเก็บภาพที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น คุยกันเเบบเพื่อนคู่คิด ก็เป็นการสื่อสารความรู้สึกของคู่รักในอีกเเบบได้

10. นอนหรือนั่งเอาศีรษะพิงกัน

เพียงเเค่เอาศีรษะพิงกันก็ทำให้ภาพดูหวานน่ารักขึ้นมาเลยโดยที่ไม่ต้องเเต่งเติมอะไรมาก

11. ท่านอนเอาหูเเนบกัน ถ่ายภาพมุมสูงเเบบ Top view

เป็นการถ่ายภาพคู่ที่ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย ดูสนุก เเละมีความน่ารัก ภาพที่สื่อสารออกมาก็ทำให้คนที่ดูภาพรู้สึกสนุกสนาน เเละอบอุ่นไปด้วย

12. แกล้งเล่น หยอกกันเล่น ๆ ทำให้ภาพดูน่ารักเเละอบอุ่นมากเลย

การหยอกล้อเล่นกัน ทำให้ภาพแสดงออกได้ถึงความผูกพันธ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติทั้งยังทำให้ภาพดูน่ารักเเละอบอุ่นมากเลยอีกด้วย

13. เดินเคียงคู่กัน หรือเดินพูดคุยกันชมวิว

การถ่ายภาพเดินคุยกันอาจจะดูไม่หวือหวาหรือสร้างความโรเเมนติกหวานเเหววมากมาย เเต่เป็นการเดินด้วยกันที่ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นและสื่อสารออกมาให้เห็นการเดินเคียงคู่กันตลอดไป

14. นั่งรถเที่ยวด้วยกันมีเธอมีฉันร่วมทาง

ท่านี้อาจจะต้องรบกวนเพื่อนที่ไปด้วยถ่ายให้ หรืออาจจะต้องตั้งกล้องถ่ายภาพเพื่อให้เก็บความรู้สึกที่ขับรถเที่ยวไปด้วยกัน เดินทางไปด้วยกันเป็นเพื่อร่วมทาง ซึ่งก็สื่อถึงสัญลักษณ์การใช้ชีวิตที่จะต้องเคียงข้างกันไป เดินทางผ่านเรื่องราวต่างๆ ไปด้วยกัน

15. ถ่ายภาพกับมือปริศนาให้คิดเอาว่ามากับใครนะ

ท่านี้เป็นท่าโปรดของใครหลายคนเหมือนกันนะ ไม่ได้ถ่ายคู่เเต่ให้รู้ว่าไม่ได้มาเที่ยวคนเดียว มีมือพอให้เดา ๆ ว่ามากับใครเพิ่มเรื่องราวเเละความอยากรู้อยากเห็นให้กับภาพท่องเที่ยวด้วย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวได้ที่นี่

Exit mobile version