Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

3 วิธีถ่ายภาพน้ำตกให้สวยเหมือนกล้อง Mirrorless ด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max

3 วิธีถ่ายภาพน้ำตกให้สวยเหมือนกล้อง Mirrorless ด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max บทความนี้จะแนะนำวิธีถ่ายภาพน้ำตกด้วยกล้องมือถือด้วยกล้อง iPhone 11 Pro Max แบบง่ายๆ เพียแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น ซึ่งกล้องมือถือนี้ละที่เราสามารถพกไปเที่ยวด้วยเสมอ เราจึงสามารถถ่ายภาพน้ำตกได้ง่ายๆ 

3 วิธีถ่ายภาพน้ำตกให้สวยเหมือนกล้อง Mirrorless ด้วยมือถือ iPhone 11 Pro Max

1.ใช้โหมด Live photo สำหรับการถ่ายภาพน้ำตก

สำหรับโหมด live photo นี้เมื่อเราถ่ายภาพออกมา เราจะได้วีดิโอสั้นๆ ประมาน 0.5 วินาที ซึ่งเราจะใช้ไฟล์ตัวนี้ในการแต่งภาพน้ำตกให้สวย วิธีการเปิดก็ง่ายๆ นะ ให้เปิดกล้องขึ้นมาจะมีสัญญาลักษณ์กลมๆ มีเส้นประอยู่รอบนอกด้านขวาบน เมื่อเรากดแล้ว live photo ก็จะทำงาน เราสามารถถ่ายภาพได้ตามปกติเลย

2. แต่งภาพจาก live photo ให้เป็นภาพ long exposure

วิธีการง่ายๆ คือให้เราเปิดภาพน้ำตกของเราขึ้นมาปัดเลื่อนข้างบน มันจะขึ้น Effects ให้เราเปลี่ยนจาก live เป็น long exposure เพียงแค่นี้เราก็จะได้ภาพ long exposure เหมือนกล้องใหญ่เลย ซึ่งเส้นของน้ำตกก็จะดูนุ่มขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด เราสามารถใช้เทคนิคนี้กับรูปทุกรูปได้เลย

3. การใช้กฎสามส่วน และจุดตัดเก้าช่องจัดองค์ประกอบให้สวยมากขึ้น

ใช้กฎสามส่วน และจุดตัดเก้าช่องจัดองค์ประกอบให้สวยมากขึ้นควบคู่กับการใช้เลนส์มุมกว้างและเราก็ควรที่จะเดินหามุมด้วยนะ เพื่อให้ได้ภาพที่สวย

โดยเราเลือกใช้เลนส์มุมกว้างเพื่อให้สามารถเก็บภาพนน้ำตกได้กว้างมากขึ้น และการใช้กฎสามส่วนในการจัดองค์ประกอบวางจุดสนใจไว้ที่จุดตัดจะเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพของเราได้เป็นอย่างดี

สรุป

ขั้นตอนง่ายๆ 3 ชั้นตอนในการถ่ายภาพน้ำตกด้วยมือถือ ซึ่งเราสามารถหัดการจัดองค์ประกอบได้ง่ายขึ้นด้วยการใช้กฎ 3 ส่วน และการทุกครั้งอย่าลืมถ่ายเป็นโหมด live ด้วยนะ และเมื่อเราถ่ายภาพด้วยโหมด live แล้ว เราก็สามารถปรับมาเป็นภาพ long exposure ได้ง่ายๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้กล้องใหญ่เลย เรื่องของเทคนิคนั้นเราสามารถทำตามได้ไม่ยาก แต่เรื่องจัดองค์ประกอบภาพนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาหัดกันสักหน่อย แต่ถ้าเราหัดควบคู่กับการใช้ rule of thirds ก็จะช่วยให้เราสามารถหัดจัดองค์ประกอบภาพได้ดีมากขึ้น

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพด้วยมือถือได้ที่นี่

Source : PhotoschoolThailand

Exit mobile version