Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดี DJI Mavic Mini สำหรับสายท่องเที่ยวทำคอนเทนต์ ทำเพจ Facebook, YouTube

5 ข้อดี DJI Mavic Mini สำหรับสายท่องเที่ยวทำคอนเทนต์ ทำเพจ Facebook, YouTube โดรนสำหรับการทำคอนเทนต์ในตอนนี้ก็มีบทบาทมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ เนื่องด้วยเราสามารถที่จะสร้างความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์ของเราได้ทันที

รวมไปถึงคอนเทนต์บนเฟซบุ๊คก็จะเป็นแนวท่องเที่ยวมากเหมือนกัน ทำให้คอนเทนต์แนวที่พัก หรือว่าการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว ต้องใช้โดรนในการถ่ายภาพและวิดีโออย่างแน่นอน ในวันนี้เราก็จะมาพูดถึง 5 ข้อดีว่าทำไม ​DJI Mavic Mini ถึงเหมาะสำหรับสายทำคอนเทนต์ท่องเที่ยวนั่นเอง

5 ข้อดี DJI Mavic Mini สำหรับสายท่องเที่ยวทำคอนเทนต์ ทำเพจ Facebook, YouTube

1. ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา รูปร่างไม่เตะตาคนรอบข้าง ใช้งานได้สะดวก

เรื่องขนาดนี่ต้องยกให้เขาเลย ถ้าหากเราต้องการโดรนที่ขนาดเล็ก พกง่าย ใช้สะดวก เน้นทำงานให้เกิดความคล่องตัว DJI Mavic Mini เป็นโดรนที่มีขนาดเล็กมาก และใช้งานได้สะดวกมากที่สุดแล้ว รวมไปถึงการออกแบบที่เขาเน้นเรียบง่าย ไม่ทำให้ดูเตะตา

ทำให้เวลาที่เราต้องไปทำคอนเทนต์เที่ยวในแต่ละสถานที่นั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าโดรนจะทำให้คนอื่นเพ่งเล็งสายตามาทางเรา อีกทั้งโดรนที่มีขนาดเล็ก ดูเป็นการถ่ายวิดีโอแบบสบาย ๆ ด้วยซ้ำ

2. บินได้นาน 30 นาที ต่อแบตเตอรี่หนึ่งก้อน ทำให้มีเวลาถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้เยอะ

สำหรับคนที่งานที่ต้องเน้นผลิตคอนเทนต์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ การที่โดรนบินได้นานคือปัจจัยสำคัญเหมือนกัน ซึ่ง DJI Mavic Mini นั้นสามารถที่จะบินได้นานถึง 30 นาที ต่อการใช้งานแบตเตอรี่เพียงแค่ก้อนเดียวเท่านั้น

ทำให้เรามีเวลาถ่ายทำคอนเทนต์เราได้พอสมควรเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวิดีโอ หรือว่าการถ่ายภาพนิ่ง ก็สามารถที่จะใช้เวลาเก็บรายละเอียดของภาพ หรือบินหามุมถ่ายได้อย่างเต็มที่ครับ

3. ความละเอียดภาพนิ่ง 12 ล้านพิกเซล และระบบกันส่ันแบบ 3 แกน ภาพชัด นิ่งกริ๊บ ทำให้สามารถที่จะถ่ายภาพเอามาลงเพจ Facebook หรือนำภาพมาใช้ในสื่ออื่น ๆ ได้ด้วย 

สำหรับคนที่ทำเพจ ​Facebook ต้องชอบแน่นอน เพราะว่า DJI Mavic Mini นั้นมาพร้อมกล้องที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และตัวกล้องเองก็มีระบบกันสั่นแบบ 3 แกนมาด้วย ทำให้ถ่ายภาพได้ความละเอียดสูง และนิ่งกริ๊บ ไม่ว่าจะอยู่บนท้องฟ้าที่มีลมพัดแรง ไม่ต้องห่วง ได้ภาพคมชัดสวยงามแน่นอน

อีกทั้งรายละเอียด 12 ล้านพิกเซลก็เยอะเกินพอที่จะใช้บน Facebook ครับ สามารถเอาภาพมาแต่งไฟล์ ใส่อาร์ตเวิร์คขึ้นเพจได้เลย

4. ไฟล์วิดีโอมีความละเอียดในระดับ 2.7K พร้อมโหมดช่วยถ่ายวิดีโอแบบง่าย ๆ ทำให้เราสามารถจบงานได้เร็ว ได้ไฟล์สวยด้วย

การถ่ายวิดีโอคอนเทนต์ DJI Mavic Mini ตอบโจทย์คนทำคอนเทนต์แน่นอน เพราะสามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้ไฟล์ขนาด 2.7K ซึ่งตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอมาเป็น Footage สำหรับคอนเทนต์หลักแน่นอน สามารถนำไฟล์ไปแต่งโทนสีให้สวย หรือจะใช้ในงานวิดีโอเลยก็ได้เหมือนกัน

นอกจากนี้เรื่องขนาดไฟล์ 2.7K ก็มีขนาดใหญ่กว่าไฟล์มาตรฐานที่เราใช้กันคือ Full HD ทำให้ DJI Mavic Mini นั้นตอบโจทย์คนทำงานด้านคอนเทนต์แน่นอนครับ

5. การลงทุนต่ำ คุ้มค่า คืนทุนเร็ว เหมาะกับ YouTuber และคนทำคอนเทนต์ระดับเริ่มต้น

อีกสิ่งหนึ่งที่จะมองข้ามไม่ได้เลยคือเรื่องของการลงทุน เพราะว่า DJI Mavic Mini นั้นราคาตัวเครื่องชุดมาตรฐานเพียงแค่ 12,000 บาทเท่านั้น สามารถที่จะเริ่มต้นและจบได้เลยในราคาเท่านี้ หรือจะเป็นชุด Combo ราคา 15,000 บาท เป็นโดรนที่ลงทุนได้คุ้มค่าและคืนทุนเร็วที่สุดสำหรับสายคอนเทนต์แล้ว

Mavic Mini โดรนเล็กสเป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต

DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น

DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่


Exit mobile version