Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ฟีเจอร์เด่น DJI Mavic Mini สำหรับ YouTuber สายวิดีโอในระดับเริ่มต้น

5 ฟีเจอร์เด่น DJI Mavic Mini สำหรับ YouTuber สายวิดีโอในระดับเริ่มต้น ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบัน YouTuber ก็ต้องทำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์คนดูมากขึ้น ทำให้น่าสนใจมากขึ้น Drones ก็เลยเข้ามามีบทบาทในการถ่ายวิดีโอเพื่อนำเสนอมิติใหม่ให้กับ Video เรามากขึ้นนั่นเอง

เดี๋ยววันนี้เราไปดูกันว่า 5 ฟีเจอร์เด่นสำหรับ DJI Mavic Mini สำหรับ ​YouTuber ในระดับเริ่มต้นนั้นมีอะไรบ้าง และโหมดไหนที่จะทำให้วิดีโอของเรามีความน่าสนใจมากขึ้นครับ

5 ฟีเจอร์เด่น DJI Mavic Mini สำหรับ YouTuber สายวิดีโอในระดับเริ่มต้น

1. ขนาดเล็ก ความคล่องตัวสูง เหมาะกับทีม Production ขนาดเล็ก

จุดเด่นมาก ๆ สำหรับ DJI Mavic Mini เลยก็คือขนาดของเขาที่เล็กมาก แล้วก็เหมาะสำหรับการทำงานในกลุ่ม Production ขนาดเล็ก น้ำหนักก็เบาแค่ 249 กรัมเท่านั้น ทำให้เราสามารถที่จะเดินทางคนเดียว หรือว่าเดินทางในกลุ่มเพื่อนไม่กี่คน ก็สามารถถ่ายวิดีโอสวย ๆ ได้ ไม่ต้องใช้กระเป๋าที่ใหญ่ก็สามารถพกพาไปได้สะดวกนั่นเอง

ความคล่องตัวเป็นปัจจัยสำคัญมากที่ทำให้ YouTuber สามารถที่จะผลิตคอนเทนต์ได้ดี และรวดเร็วนั่นเองครับ

2. Quality Video ได้ความละเอียดระดับ 2.7K เพียงพอต่อการใช้งานเป็น Highlight Video และยังถ่ายภาพได้ละเอียด 12 ล้านพิกเซล

จุดเด่นของ ​DJI Mavic Mini ที่ต้องพูดถึงเลยคือความละเอียดวิดีโอ 2.7K ซึ่งให้รายละเอียดไฟล์ที่สวย และเพียงพอต่อการใช้งานในวิดีโอคอนเทนต์ เก็บรายละเอียดได้ดี เอาไฟล์ไปแต่งโทนสีได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้กล้องก็ยังให้ความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซลด้วย เราสามารถที่จะใช้ถ่ายงานได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอนั่นเองครับ

3. บังคับได้ไกล 4 กิโลเมตร ไกลมากพอที่จะถ่ายวิดีโอได้เยอะแยะ และปลอดภัยในการใช้งาน ควรบังคับในระยะสายตาด้วยนะ

สำหรับการควบคุมของ DJI Mavic Mini เราสามารถบังคับได้ไกลถึง 4 กิโลเมตร ก็ถือว่าไกลพอสมควรสำหรับโดรนขนาดเล็กแบบนี้ และ 4 กิโลเมตรนี้ก็เป็นระยะที่ปลอดภัยสำหรับการใช้งาน ทำให้เราลดความเสี่ยงต่อการควบคุมโดรนที่เกินขอบเขตการมองเห็นของเราอีกด้วย

สิ่งสำคัญที่อยากฝากเพิ่มตรงส่วนนี้ก็คือ เราควรบินในระยะสายตาที่เรามองเห็นนะครับ แม้ว่าโดรนจะบินได้ไกลหลายกิโลเมตร แต่ก็ควรบินในระยะสายตาของเรานะ

4. บินได้นาน 30 นาทีต่อการใช้แบตเตอรี่ 1 ก้อน นานกว่าโดรนรุ่นพี่หลายตัวเลย

จุดเด่นของ DJI Mavic Mini นั้นก็คือการที่บินได้นาน 30 นาทีต่อแบตเตอรี่เพียงก้อนเดียว ทำให้เราสามารถเก็บ Footage ได้นาน และถ้าเราเน้นการทำคอนเทนต์ลง YouTube ทำให้เราสามารถถ่ายวิดีโอหลาย ๆ ตอนกลับมาตัดต่อได้อีกด้วย

5. ไม่ต้องลงทุนเยอะให้เหนื่อย 12,000 บาท เริ่มต้นลุยได้ทันที คุ้มที่สุดแล้ว

สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยก็คือ DJI Mavic Mini นั้นสามารถที่จะเริ่มต้นลงทุนได้ง่ายที่สุดแล้วด้วยราคาเพียง 12,000 บาทเท่านั้นก็สามารถบินได้เลย เทียบกับรุ่นอื่น ๆ มีเกินนี้ไปเยอะครับ ทำให้คนที่เริ่มต้นอยากจะเป็น YouTuber สามารถที่จะจบกับ DJI Mavic Mini ได้สบาย และได้ฟังก์ชั่นครบ ๆ แบบนี้ หาไม่ได้แล้ว

Mavic Mini โดรนเล็กเสป็คเทพ | ฟรีบริการลงทะเบียนใบอนุญาต

DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น

DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ LANDSCAPE เบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Exit mobile version