Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ไอเดียถ่ายภาพมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini สำหรับสายท่องเที่ยวชิล ๆ เน้นภาพสวย

5 ไอเดียถ่ายภาพมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini ซึ่งคนที่เดินทางท่องเที่ยวแล้วก็มีโดรนอยู่ แน่นอนว่าอยากจะได้ภาพสวย ๆ สำหรับการเดินทางของเราอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเกิดเรายังไม่มีไอเดียในการใช้โดรนถ่ายภาพ เราจะทำยังไงล่ะ ในวันนี้ผมก็มีไอเดียมาฝากสำหรับคนที่จะถ่ายภาพด้วยโดรน เพื่อสายเที่ยวโดยเฉพาะ เน้นความชิล ได้ภาพสวยแน่นอน

5 ไอเดียถ่ายภาพมุมสูงด้วย DJI Mavic Mini สำหรับสายท่องเที่ยวชิล ๆ เน้นภาพสวย

1. ถ่ายภาพช่วงดวงอาทิตย์ตกและดวงอาทิตย์ขึ้น เพื่อเก็บช่วงที่แสงสวยที่สุดของวัน

การถ่ายภาพมุมสูงในช่วงที่แสงสวยที่สุดของวัน ก็จะมีสองช่วง คือดวงอาทิตย์กำลังขึ้นในตอนเช้า และตอนดวงอาทิตย์ตก ซึ่งดวงอาทิตย์ตกจะถ่ายง่ายมาก แสงจะเป็นสีส้มสวยงาม เราควรเน้นสถานที่ ที่มีความสวยงาม เหมาะกับภาพดวงอาทิตย์ตก และใช้โดรนเก็บภาพในช่วงนั้นไปเลย ได้ภาพสวยแน่นอน

2. ถ่ายภาพต้นไม้ หรือแนวป่ามุมสูง ได้ภาพแนวคูล ๆ ชิล ๆ 

ภาพสไตล์ Bird Eye View มุมสูงถ่ายกดลงมา เน้นให้เห็นต้นไม้ ป่า สวยงาม บรรยากาศที่รู้สึกถึงความเย็นสบายสดชื่น ใครเห็นก็อยากไปเที่ยวแบบเราแน่นอน แนะนำว่าฝึกถ่ายแนวนี้ไว้ เราได้ถ่ายแน่นอนครับ และโอกาสในการถ่ายภาพแนวนี้เยอะมาก ระหว่างการเดินทาง หรือว่าช่วงอยู่ตรงที่พักก็ยังถ่ายได้นะ

3. ถ่ายภาพเส้นถนนสวย ๆ ระหว่างการเดินทาง

อีกจุดนึงที่ได้รับความนิยมมากระหว่างการเดินทางทาง คือการถ่ายภาพเส้นถนนสวย ๆ ระหว่างที่เราเดินทาง ซึ่งตอนที่เราเดินทาง เราจะผ่านถนนในเส้นที่สวยมีเยอะมาก เราสามารถแวะจอดข้างทางและถ่ายภาพกลับมาได้ แนะนำว่าให้ลองดูนะครับ

4. ถ่ายภาพมุมสูงเน้นโชว์โลเคชั่น ที่พัก หรือจุดชมวิว

อีกจุดนึงที่เราทำได้ง่ายสุดคือ ถ่ายภาพในช่วงอยู่ที่พัก ซึ่งที่พักในหลายสถานที่จะอยู่ตามแนวเขา และพื้นที่ ที่มีทิวทัศน์สวยงาม เราสามารถเลือกถ่ายมุมตรงนั้นกลับมาได้ ให้เห็นที่พัก หรือจุดที่เรากำลังพักผ่อนชมวิว ซึ่งทำให้เรามีภาพสวยงามกลับมาอวดเพื่อนได้ง่ายเลยล่ะ

5. ถ่ายภาพมุมสูงสไตล์ Road Trip สำหรับสายลุย

อีกสไตล์นึง จะเป็นภาพมุมสูง เน้นโชว์ลักษณะการเดินทางสไตล์ Road Trip จะเน้นให้เห็นสภาพถนน รถของเรา และคาแรคเตอร์เราในระหว่างการเดินทาง มุมนี้จะไม่ต้องบินสูงมาก เน้นให้เห็นรายละเอียดของการเดินทางเราก็ถือว่าใช้ได้แล้ว ใครที่ชอบถ่ายรูปแนะนำว่าต้องลองดูนะครับ

DJI Mavic Mini ราคา 12,000 บาท สำหรับชุดเริ่มต้น

DJI Mavic Mini ราคา 15,000 บาท ประกันศูนย์ สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน lnwgadget ครับ

รวมบทความถ่ายภาพ PORTRAIT เบื้องต้นสำหรับมือใหม่ ตั้งแต่ BASIC PHOTOGRAPHY และ PORTRAIT PHOTOGRAPHY แบบครบจบทุกหัวข้อ

Exit mobile version