Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดีของถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน เพื่อไม่ต้องออกไปไกล เเต่ได้ภาพสวย

5 ข้อดีของถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน เพื่อไม่ต้องออกไปไกล เเต่ได้ภาพสวย การเดินทางออกไปท่องเที่ยว เพื่อฝึกถ่ายภาพเป็นเเรงจูงใจ และเป็นความสนุกอย่างหนึ่งที่เฝ้ารอเลย เเค่การเดินทางไกล อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น ใช้เวลานานขึ้น ทั้งยังไม่คุ้นเคยสถานที่ อาจจะหลงทาง หรือมุมที่คิดว่าสวย อาจจะไม่สวยอย่างที่คาดหวัง บทความนี้จะบอก 5 ข้อดีของถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน เพื่อไม่ต้องออกไปไกล เเต่ได้ภาพสวย

5 ข้อดีของถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน เพื่อไม่ต้องออกไปไกล เเต่ได้ภาพสวย

1.  ประหยัดเวลา ประหยัดค่าเดินทาง 

การเดินทางที่มีระยะทางที่ใกล้ เวลาที่ใใช้ในการเดินทางก็สั้น จึงช่วยประหยัดที่งเวลา ประหยัดค่าเดินทาง การท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางไกล อาจจะเกิดการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง เเละค่าใช้จ่ายก็สูงตามระยะทางด้วย การถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งของการฝึกถ่ายภาพ โดยที่ไม่ต้องลงทุนค่าเดินทาง เเละใช้เวลามากในการไปให้ถึงที่หมาย

2. ไปได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

นอกจากจะมีระยทางที่ใกล้เเล้ว การถ่ายภาพท่องเที่ยวใกล้บ้าน ยังสามารถไปบ่อยเท่าที่ต้องการ เพราะใช้เวลาไม่นาน ทั้งยังง่ายขึ้นในกรณีที่ต้องถ่ายภาพหลายมุม หลายฤดูกาล เเละต่างระยะเวลา 

3. มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการฝึกถ่ายภาพ ไม่ต้องรีบไปรีบกลับ 

การเดินทางไปที่ที่คุ้นเคย เเละรู้อยุ่เเล้วว่า จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ จึงเป็นการง่ายที่จะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการฝึกถ่ายภาพ โดยไม่ต้องกังวลถึงการเดินทางไปกลับ หรือต้องรีบไปไหนเพื่อให้ทันเวลา ทั้งยังสามารถกลับมาเก็บมุมถ่ายภาพี่ตกหล่น ได้อย่างง่ายดาย

4. ไม่ต้องรอทริปไกลบ้านก็ได้ภาพสวย 

ฝึกได้บ่อยโดยที่ไม่ต้องรอทริปไกล ๆ ทั้งยังช่วยให้ได้ตัวเเบบเพื่อฝึกถ่ายภาพได้ เช่น อยากจะถ่ายสัตว์ ต้องเดินทางไปจุดไหน อยากจะถ่ายธรรมชาติที่สวยงาม ต้องไปในช่วงเวลาใด เมื่อเลือกตัวเเบบ เเละสถานที่เเล้วก็เก็บของเดินทาง ซึ่งไม่ต้องเสียเวลาวางเเผนการเดินทางให้เสียเวลาด้วย 

5. คล่องเรื่องสถานที่ รู้มุมถ่าย มุมสวยที่นักท่องเที่ยวไม่มีทางรู้

การทำงานในท้องถิ่น หรือสถานที่ใกล้บ้าน ทำให้เข้าใจเเละคุ้นชินกับสถานที่โดยรวมได้ดี เพราะธรรมชาติ สิ่งเเวดล้อม เเละผู้คน ต่างมีความคุ้นเคยซึ่งกันเเละกัน ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่คนท้องถิ่นจะได้เปรียบนักท่องเที่ยวก็คือ การที่รู้ว่ามุมสวยอยู่ตรงไหน ซึ่งมุมสวยที่ว่า อาจจะไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเลยก็ได้ 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพท่องเที่ยวได้ที่นี่

source : https://digital-photography-school.com

Exit mobile version