Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

5 ข้อดี Synco Mic S6 กับการใช้งานทำ Content Video ลงบน YouTube

5 ข้อดี Synco Mic S6 เป็นไมโครโฟนที่สามารถใช้งานได้หลากหลาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้งานทำ Content Video ลงบน YouTube เพราะเป็นไมค์ที่สามารถบันทึกเสียงพูดได้อย่างคมชัด เก็บรายละเอียดเสียงพูดได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นการพูดในระยะใกล้ๆ ยิ่งมีประสิทธิภาพสูง

ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทั้ง กล้อง Mirrorless, DSLR และ Smartphone ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากๆ สำหรับ YouTuber หรือ Vlogger โดยสามารถใช้งานได้ทั้งในห้อง และนอกสถานที่ ซึ่งในกรณีที่ต้องออกไปทำงานข้างนอก ไมค์ตัวนี้ก็มีระบบตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ด้วย ฉะนั้นจะทำให้เสียงที่บันทึกมีความคมชัดเสียงปิ๊ง

ยังไม่หมดแค่นั้นไมค์ตัวนี้มีสายยาวถึง 6 เมตรช่วยให้การทำงานนอกสถานที่มีความสะดวกมากๆ ขณะเดียวกันยังมีตัว WindShield เพื่อป้องกันเสียงลม และเสียงแทรก หากเกิดกรณีที่ต้องทำงานบริเวณริมชายหาด หรือในที่ชุมชนที่มีเสียงจอแจ้ ที่สำคัญด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพขนาดนี้ แต่ราคาไม่แพงนัก เหมาะอย่างยิ่งที่ YouTuber หรือ Vlogger ควรลงทุน

5 ข้อดี Synco Mic S6 เป็นไมโครโฟนแบบ Lavalier สามารถบันทึกเสียงพูดได้อย่างคมชัด เหมาะกับคอนเทนต์ที่ต้องมีคนพูด และคนดำเนินรายการในวิดีโอของ YouTuber

สำหรับไมโครโฟนตัวนี้เป็นแบบ Lavalier หรือแบบ “หนีบปกเสื้อ” โดยเหมาะกับคอนเทนต์ที่ต้องมีคนพูด อย่างเช่นการสัมภาษณ์, การรีวิวสินค้า หรือการใช้คนดำเนินรายการในวิดีโอของ YouTuber จุดเด่นก็คือเก็บรายละเอียดเสียงพูดได้เป็นอย่างดี เก็บเสียงระยะใกล้ได้ดีมากๆ ที่สำคัญหากนำไปใช้งานประเภทที่ต้องการคุณภาพเสียงพูดที่ชัดเจนไมโครโฟนตัวนี้ตอบโจทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ ไมโครโฟนออกแบบให้รับเสียงใกล้ ๆ ตัวผู้พูด ทำให้ได้เนื้อเสียงพูดที่มีความคมชัด

ในส่วนของการใช้งานนอกสถานที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือมีเสียงรบกวนรอบด้าน อย่างเช่นบริเวณริมถนน หรือชายหาด คุณหมดปัญหาไปได้เลยเมื่อใช้ Synco Mic S6 เพราะเป็นไมค์ที่ใช้งานได้ดีมากๆ สามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้

แถมยังมีฟองน้ำกันลมช่วยทำให้เสียงที่บันทึกมีคุณภาพสูง ขณะเดียวกันไมค์ตัวนี้เน้นการรับเสียงใกล้ๆ กับผู้พูดทำให้ได้เนื้อเสียงพูดที่ชัดเจน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา อีกทั้งตัวสายยังมีความยาวถึง 6 เมตร ช่วยรองรับงานได้หลากหลายพื้นที่ หลากหลายรูปแบบ

รองรับการใช้งานทั้งกล้อง Mirrorless, DSLR และ Smartphone

ต้องบอกว่าในยุคนี้การทำงานผ่านสื่อโซเชียลมีความสำคัญมากๆ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่นิยมการเป็น YouTuber หรือ Vlogger ฉะนั้นต้องมีอุปกรณ์ที่พร้อมรองรับการทำงานด้านนี้ โดยไมค์ Synco Mic S6 สามารถใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless, DSLR และ Smartphone ได้อย่างง่ายดาย โดยพอร์ตการเชื่อมต่อของไมโครโฟนตัวนี้รองรับอุปกรณ์ที่กล่าวมาได้สบายๆ และไม่ต้องหาตัวแปลงอื่น ๆ เสริมเพิ่มเติมเลย

ในชุดมี WindShield สำหรับป้องกันเสียงลม และเสียงแทรกเข้ามารบกวน

สำหรับในกรณีที่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ โดยเฉพาะริมชายหาด ไมโครโฟนตัวนี้สามารถรองรับการทำงานดังกล่าวได้อย่างไม่มีปัญหา ด้วยการที่มี WindShield สำหรับป้องกันเสียงลม และเสียงแทรกเข้ามารบกวน ทำให้เสียงที่บันทึกมีความชัดเจนไม่มีเสียงอื่นเข้ามาแทรก ขณะเดียวกันยังถือเป็นไมค์ที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และยังจัดเก็บได้ง่าย

ลงทุนไม่สูง เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นที่จะทำคอนเทนต์ลง YouTube

แน่นอนว่าในเรื่องของงบประมาณมีความสำคัญมากๆสำหรับ YouTuber มือใหม่ที่กำลังเริ่มตั้งไข่ โดยไมโครโฟน Synco Mic S6 มีราคาที่ไม่สูงมากนัก แต่ประสิทธิภาพของเสียงที่ได้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา ซึ่งจะทำให้คอนเทนต์ที่คุณสร้างขึ้นมามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น การทำงานในสื่อสังคมออนไลน์นอกจากมีคอนเทนต์ที่ดีแล้ว การถ่ายวีดิโอต้องมีความชัดเจน หากเสียงที่บันทึกออกมาไม่ดีย่อมส่งผลเสียต่องาน ฉะนั้นไมโครโฟนตัวนี้สามารถสร้างงานที่ดีเยี่ยมให้กับคุณได้ โดยที่ไม่ต้องลงทุนสูงเกินกำลัง

สรุป

หากคุณคิดจะเป็น YouTuber หรือ Vlogger ในฐานะที่เริ่มหัดทำงานสายนี้ การมีอุปกรณ์ที่ได้คุณภาพในราคาย่อมเยาถือว่าสำคัญมากๆ โดย Synco Mic S6 ให้คำตอบได้ทั้งหมด เพราะเป็นไมค์ที่เน้นเสียงคนพูด เหมาะอย่างยิ่งในการทำคอนเทนต์ การสัมภาษณ์ใน YouTube เพราะให้เสียงคมชัดโดยเฉพาะในระยะใกล้ แถมยังสามารถตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้ และยังมีตัว WindShield ป้องกันเสียงลม และเสียงแทรกด้วย ที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับกล้อง Mirrorless, DSLR และ Smartphone ได้ง่ายๆ เพราะมีพอร์ตรองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบโดยไม่ต้องหาตัวแปลงเพิ่มเติม

สั่งซื้อ Synco Mic S6 ประกันศูนย์ ราคา 790 บาท ที่ Camera Maker พร้อมให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

Line ID : @cameramaker

บทความเกี่ยวกับการตั้งค่าแสงขั้นพื้นฐานสำหรับมือใหม่

Exit mobile version